Cảnh báo: Thói quen tắm đêm khiến người mẹ đột tử

(lamchame.vn) - Tắm đêm là thói quen của nhiều mẹ, tuy nhiên trường hợp của một bà mẹ trẻ tắm đêm bị đột tử dẫn dến tử vong là lời cảnh tỉnh cho nhiều người khác.

Câu chuyện về người mẹ trẻ Bàn Thị Mai (sinh năm /2000 trú tại thôn Trại Đát – xã Tuân Lộ - huyện Sơn Dương – tỉnh Tuyên Quang) tử vong khiến không ít người thương xót. Càng thương xót hơn khi bà mẹ bỏ lại 2 cô con gái sinh non chưa đầy tháng.

Theo lời kể của người chồng, anh Nguyễn Văn Vĩ (SN 1997), vào đêm ngày 1/9, do vợ anh quá khó chịu trong người nên đã đi tắm dù có người khuyên bảo. Khi tắm xong thì trời cũng đã khuya, Mai vào trong nhà cho con bú và đi ngủ. Thế nhưng đến khoảng 1.30 rạng sáng 2/9 thì bất ngờ anh trai và người thân nghe thấy tiếng ú ớ trong phòng Mai. Khi chạy vào trong, mọi người vội vàng bôi dầu gió đồng thời nhanh chóng đưa đến bệnh viện nhưng không qua khỏi cơn nguy kịch.

Tắm đêm khiến người mẹ tử vong

Mai ra đi là lời cảnh tỉnh đến rất nhiều người có thói quen tắm đêm. Đây là một thói quen vô cùng nguy hiểm. Cách đây khoảng 2 năm, mạng xã hội cũng từng một phen rúng động với trường hợp một cô gái bị  suýt chết cho tắm gội ban đêm. 

Thói quen tắm đêm nguy hiểm như thế nào?

Theo lương y Bùi Hồng Minh (Phó Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), xét về nguyên lý âm - dương, đêm thuộc về âm, ngày thuộc về dương. Cơ thể con người phụ thuộc và chịu ảnh hưởng vào thời tiết.

Vào buổi tối (âm), nhiệt độ, không khí giảm xuống nên tắm đêm sẽ không có lợi, thậm chí gây tổn hại cho sức khỏe. Nhất là vào những ngày trời thu se lạnh như hiện nay, không khí càng giảm mạnh. Điều đó gây ra nhiều chứng bệnh khác nhau nhẹ là đau đầu, mỏi cổ vai gáy, đau tay chân, tay chân cử động khó. Trường hợp nặng có thể gặp những chứng bệnh nguy hiểm gây tai biến, đột quỵ và tử vong.

Dù tắm đêm vì bất cứ lý do gì thì hành động này cũng rất dễ khiến bạn bị đột quỵ

Dù tắm đêm vì bất cứ lý do gì thì hành động này cũng rất dễ khiến bạn bị đột quỵ. Nguyên nhân dẫn đến đột quỵ khi tắm đêm có thể là do đau thắt ngực, tai biến mạch máu não…

Tắm đêm còn khiến bạn dễ bị nhiễm trùng phổi, suy giảm chức năng phổi, đặc biệt là những người đang bị suy giảm miễn dịch. Nguyên nhân là khi nhiệt độ nước tắm không phù hợp với nhiệt độ cơ thể, bắt buộc cơ thể phải điều tiết hoặc là co mạch hoặc là giãn mạch để giữ nhiệt hoặc thoát nhiệt. Khi bị co lại đột ngột thì khả năng bạn bị đột quỵ là điều chắc chắn sẽ xảy ra.

Ngoài ra, khi tắm đêm hoặc để đầu vẫn còn ẩm ướt đi ngủ rất dễ bị mệt mỏi, đau nhức đầu. Lúc này mạch máu não có xu hướng giãn, có thể sẽ bị đau đầu mãn tính. 

 

Theo eva.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang