Cắt mỡ bọng mắt để trẻ hóa nhưng trước khi làm hãy chú ý khuyến cáo của chuyên gia

TS Nguyễn Huy Thọ khẳng định đây là một tiểu phẫu khá đơn giản nhưng không vì thế mà chủ quan làm ở bất cứ spa, viện thẩm mỹ nào. Điều này có thể dẫn đến những hình dạng mắt khó sửa đổi theo ý muốn.

Cắt mỡ bọng mắt là thủ thuật thẩm mỹ được chị em ưa chuộng vì giúp đôi mắt trẻ trung, tươi tắn hơn

Theo thời gian, làn da bạn sẽ bị lão hóa, trong đó khu vực vùng mắt là dấu hiệu tố cáo tuổi tác rõ nhất. Nhất là với những chị em từ độ tuổi 30 trở đi sẽ phải đối mặt với sự sụt giảm collagen, elastin, những người thường xuyên thức khuya, bị mất ngủ, hay mệt mỏi, kiệt sức… việc xuất hiện mỡ bọng mắt càng trở nên rõ ràng. Vùng da dưới mắt trùng xệ, nhiều mỡ bọng mắt chính là biểu hiện của lão hóa rõ ràng. Nhiều chị em muốn trùng tu vùng mỡ bọng mắt này để lấy lại sắc xuân vốn có.

m3

Nhiều năm trở về trước, thủ thuật cắt mỡ bọng mắt vốn làm mưa làm gió trong giới làm đẹp. Nhiều năm sau đó, cơn sốt này dịu xuống nhường chỗ cho tạo bọng mắt cho thật giống những cô diễn viên Hàn để trông thật dễ thương, thậm chí còn được gọi là bọng mắt cười cho gương mặt rạng rỡ.

Cho đến thời gian ngắn trở lại đây, nhiều người nhận ra tác dụng cực rõ của việc loại bỏ mỡ bọng mắt. Cắt mỡ bọng mắt, tạo hình đôi mắt trong trẻo, rạng rỡ như lấy lại tuổi thanh xuân lại được chị em trong nhiều nhóm hội làm đẹp vô cùng thích thú, muốn làm để trở nên trẻ đẹp hơn so với tuổi thật.

Với những quảng cáo hay ho từ các spa, thẩm mỹ viện, chị em càng thêm tự tin rằng mỡ bọng mắt xuất hiện không chỉ khiến đôi mắt trở nên nặng nề, mệt mỏi, kém linh hoạt mà còn khiến gương mặt bị già hơn so với tuổi thật, sắc mặt không được tốt khi nhìn vào.

Tuy nhiên, chuyên gia lưu ý trước khi làm cần phải tìm hiểu thật kỹ. Vậy, trước khi cắt mỡ bọng mắt, bạn cần lưu ý những điều quan trọng gì?

m2

Cắt mỡ bọng mắt, tạo hình đôi mắt trong trẻo, rạng rỡ như lấy lại tuổi thanh xuân lại được chị em trong nhiều nhóm hội làm đẹp vô cùng thích thú, muốn làm để trở nên trẻ đẹp hơn so với tuổi thật.

Cắt mỡ bọng mắt là thủ thuật nhưng vẫn phải làm ở nơi uy tín, người thực hiện có chuyên môn, giàu kinh nghiệm

Theo TS Nguyễn Huy Thọ (BV TƯ Quân đội 108), mỡ bọng mắt là hiện tượng lớp mô mỡ hay túi mỡ dưới da phồng lên dưới quầng mắt tích tụ dồn tới vùng trũng lớp mỡ dưới da dần tích tụ dồn tới vùng trũng. Ở nhiều trường hợp, mỡ bọng mắt phát triển quá mức sẽ khiến cho mi mắt mọc ngược vào trong, gây quặm, ngứa, khó chịu.

Q1:

Theo TS Nguyễn Huy Thọ, cắt mỡ bọng mắt được tiến hành các bước chính như sau:

- Tiến hành sát trùng và gây tê phần mí dưới.

- Rạch một đường nhỏ trong quá trình bóc tách lớp mô ở bề mặt da, cắt bỏ bọng mỡ mắt đồng thời loại bỏ da thừa và tách cơ.

- Khâu lại đường rạch nhỏ bằng chỉ tự tiêu.

Q2:

Thêm vào đó, tay nghề của người thực hiện đóng vai trò cực quan trọng. Tốt nhất, trước khi tiến hành tiểu phẫu, bạn cần tìm hiểu kỹ càng bằng cách tìm đến nơi có uy tín, sau đó được bác sĩ giàu kinh nghiệm và chuyên môn thăm khám, tư vấn trực tiếp. Mặc dù đây là tiểu phẫu tương đối đơn giản nhưng không phải có thể tùy tiện làm ở spa, viện thẩm mỹ với những người làm chưa được đào tạo về y khoa.

m3

Tốt nhất, trước khi tiến hành tiểu phẫu, bạn cần tìm hiểu kỹ càng bằng cách tìm đến nơi có uy tín, sau đó được bác sĩ giàu kinh nghiệm và chuyên môn thăm khám, tư vấn trực tiếp

Nếu tùy tiện làm tại nơi không đảm bảo, bạn có thể gặp biến chứng khi cắt mỡ bọng mắt như mí mắt dưới bị lật, mắt đau nhói, khó chịu, chảy nước mắt thường xuyên, vùng giác mạc mi dưới bị lộ một phần, tình trạng kéo dài có thể dẫn đến nguy cơ mù mắt…

Chuyên gia cho biết, tìm đúng nơi "chọn mặt gửi vàng" và tuân thủ theo hướng dẫn chăm sóc sau khi cắt mỡ bọng mắt sẽ giúp bạn nhanh chóng có được đôi mắt to tròn, long lanh và không phải lo lắng để lại sẹo.

Theo ttvn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang