Cậu bé lớp 4 ước ao lấy được cô vợ hiền lành, nghe tới lý do mới thật bá đạo: Trong nhà có 1 người như mẹ là đủ rồi!

Bài văn của cậu bé lớp 4 thể hiện rõ mong muốn sẽ lấy được 1 người vợ hiền lành, không cằn nhằn... như mẹ khiến dân tình không khỏi phì cười.

Có một thực tế, các bà vợ lúc nào cũng dễ nổi nóng, tức giận và cằn nhằn. Đôi khi đàn ông nhận lỗi không phải vì họ cảm thấy mình có lỗi, mà nhằm mục đích khiến đối phương "cho 1 phút bình yên", ngừng việc càm ràm lại.

Mới đây, một cậu bé đã viết bài văn về đề tài này khiến ai nấy không nhịn được cười. Cụ thể, trên nhiều trang tin của Nhật Bản đã đăng tải 1 bài văn của cậu học sinh lớp 4 viết về mơ ước tương lai: Cô vợ của em.

Bài văn viết về dự định tương lai của học sinh lớp 4 khiến dân mạng phì cười:

Bài văn của cậu bé được đăng tải trên nhiều trang tin, diễn đàn của Nhật Bản.

Bằng sự hồn nhiên của mình, cậu bé nhìn nhận về cuộc sống hôn nhân rất đơn giản, khách quan. Sau đó, cậu đưa ra hình mẫu người vợ lý tưởng, tréo ngoe ở chỗ lại trái ngược hoàn toàn với mẹ chỉ vì lý do: mẹ hay càm ràm, nhiều lời. 

Cụ thể, cậu bé viết: "Tựa: Cô vợ của em.

Em sẽ lấy một cô vợ thật hiền lành. Khi em đi nhậu với bạn về, cô vợ ghê gớm thì sẽ gào lên: "Làm gì đến tận giờ này? Mau mau đi tắm rồi ngủ đi". Còn cô vợ hiền lành thì chỉ nhẹ nhàng nhắc: "Đi ngủ sớm nhé anh". Chỉ thế thôi là xong.

Ngoài ra, khi tiền lương ít, cô vợ dữ dằn sẽ nói: "Tiền lương ít quá đi. Em giảm tiền tiêu vặt của anh". Nhưng cô vợ hiền thì nói: "Ủa, tiền ít nhỉ?" và tiền tiêu vặt thì vẫn giữ nguyên. Chỉ thế thôi là đủ.

Thêm một điều nữa. Đó là em chẳng mong gì một cô vợ hay càm ràm và lắm lời. Vì trong nhà chỉ cần một người phụ nữ hay cằn nhằn và lắm lời như mẹ em thôi, đã là đủ lắm rồi".

Cậu bé lớp 4 ước ao lấy được cô vợ hiền lành, nghe tới lý do mới thật bá đạo: Trong nhà có 1 người như mẹ là đủ rồi! - Ảnh 3.

Cậu bé lớp 4 đã ước ao lấy được cô vợ hiền lành khiến ai nấy phì cười. (Ảnh minh họa)

Trong bài văn, sau khi nêu ra ước muốn của mình, cậu bé lớp 4 còn giải thích tường tận lý do. Cậu đi phân tích cụ thể sự khác biệt giữa cô vợ hiền lành và cô vợ ghê gớm trong 2 trường hợp khi đi nhậu về và khi tiền lương thấp.

Tuy nhiên, câu chốt mới thật sự khiến nhiều mẹ vừa giận vừa buồn cười: "Em chẳng mong gì một cô vợ hay càm ràm và lắm lời. Vì trong nhà chỉ cần một người phụ nữ hay cằn nhằn và lắm lời như mẹ em thôi, đã là đủ lắm rồi".

Không rõ mẹ của cậu bé sau khi đọc được bài văn này thì phản ứng sẽ thế nào, nhưng dân mạng xứ sở hoa anh đào thì vẫn truyền tay nhau không ngớt.

 

Link bài gốc: http://helino.ttvn.vn/helino/cau-be-lop-4-uoc-ao-lay-duoc-co-vo-hien-lanh-nghe-toi-ly-do-moi-that-ba-dao-trong-nha-co-1-nguoi-nhu-me-la-du-roi-222019141215254975.htm

Theo Helino

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang