Chăm chỉ ăn những thực phẩm này chị em chẳng sợ viêm nhiễm vùng kín

(lamchame.vn) - Với chị em, sức khỏe vùng kín là điều khó nói nhưng ai cũng hết mực quan tâm. Bởi nó không chỉ giúp chị em vượt qua những nguy cơ về 1 số bệnh ung thư mà còn khiến cho cuộc yêu trở nên thăng hoa hơn. Để vùng kín không bị viêm nhiễm, chị em hãy chăm chỉ ăn những loại thực phẩm sau.

Hầu như bất cứ chị em phụ nữ nào cũng bị viêm nhiễm vùng kín ít nhất là 1 lần trong đời. Có nhiều chị em thậm chí liên tục bị viêm nhiễm dẫn đến những tự ti đáng kể mỗi khi quan hệ với chồng hoặc bạn tình. Để khắc phục tình trạng này chị em hãy chăm chỉ ăn những loại thực phẩm sau, chúng có chứa những dưỡng chất vàng giúp vùng kín miễn nhiễm với các loại vi khuẩn gây hại.

Tỏi

 

Đừng vội nghĩ rằng tỏi là thực phẩm nặng mùi thì sẽ khiến vùng kín bị ám mùi theo nhé. Khoa học đã chứng minh tỏi giàu các chất chống vi trùng và kháng nấm nên giúp điều trị nhiễm trùng men nấm cũng như làm giảm ngứa và đau ở vùng kín. Hãy thường xuyên ăn tỏi mỗi ngày hoặc có thể uống rượu tỏi vào sáng sẽ giúp cho sức khỏe sinh sản của bạn luôn khỏe mạnh.

Nước chanh

 

Nước chanh giàu vitamin C và chứa nhiều axit giúp chống nhiễm khuẩn men âm đạo và giúp cho “cô bé” khỏe mạnh. Nếu không thích chanh bạn có thể uống nước cam, tác dụng cũng tương tự.

Sữa chua

 

Lợi khuẩn có tác dụng duy trì pH âm đạo, giúp âm đạo luôn khỏe mạnh. Những người mắc bệnh tiểu đường, mất cân bằng hormon... thường có mật độ lợi khuẩn thấp, do đó nên ăn những thực phẩm chứa lợi khuẩn như sữa chua giúp duy trì cân bằng pH, ngăn ngừa nhiễm nấm.

Thực phẩm từ đậu nành

Một số loại thuốc, mang thai, mãn kinh… có thể gây khô âm đạo do giảm lượng estrogen trong cơ thể. Thực phẩm từ đậu nành, giàu estrogen hỗ trợ ngăn ngừa khô âm đạo. Những thực phẩm này cũng cho bạn nội tiết tố tốt giúp cho bạn không bị viêm nhiễm nữa.

Các loại rau lá xanh

Nếu cảm thấy vùng kín khô hạn, đừng quên là các loại rau lá xanh sẽ rất hữu ích cho bạn. Các loại rau này được xem là chất làm sạch máu tự nhiên và tăng cường tuần hoàn máu. Vì thế, bổ sung các loại rau như cải bó xôi hay cải xoăn sẽ giúp bạn ngăn ngừa tình trạng “cô bé” bị khô hạn.

Nước

 

Màng nhầy ở âm đạo cần nhiều nước để hoạt động bình thường. Do đó, uống từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày giúp bôi trơn âm đạo cũng như ngăn mùi khó chịu ở “cô bé”.

Bên cạnh việc bổ sung những thực phẩm có lợi cho vùng kín, bạn cũng cần phải lựa chọn những loại quần lót có độ co giãn tốt, thấm hút mồ hôi. Đừng mặt quần quá chật sẽ khiến cho “cô bé” ngộp thở dẫn đến những hệ lụy không đáng có. Bạn có thể tập những động tác yoga tốt cho vùng xương chậu từ đó cũng có thể giảm thiểu viêm nhiễm cho bản thân mình. Cuối cùng hãy tuân thủ nguyên tắc chung thủy, chỉ một bạn tình để ngăn chặn những nguy cơ viêm nhiễm tình dục.

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang