Chỉ ăn cơm trắng với ớt suốt 5 năm trời để có tiền chữa bệnh cho em trai, cô gái trẻ qua đời vì bị suy dinh dưỡng trầm trọng

Vừa học vừa làm thêm để kiếm tiền nuôi em trai bệnh tật, cô gái đáng thương đã phải tằn tiện từng bữa ăn của mình. Kết quả, ở tuổi 24 nhưng cô chỉ nặng có 22 kg.

Theo tờ The Paper đưa tin, một cô gái trẻ đến từ miền nam Trung Quốc đã qua đời do bị thiếu dinh dưỡng trầm trọng dù đã được các nhà hảo tâm quyên góp số tiền lên tới 1 triệu Nhân dân tệ (khoảng 3,3 tỷ VNĐ).

Cô gái tên là Wu Huayan sinh năm 1995 ở một gia đình nghèo tại vùng nông thôn thuộc tỉnh Quý Châu (Trung Quốc), một trong những khu vực nghèo nhất đất nước này. Từ khi lên 4, Wu Huayan đã mồ côi mẹ, cô sống cùng cha và em trai tên là Wu Jianglong. Người em mắc chứng bệnh liên quan đến tâm thần, điều này khiến cậu bé phải thường xuyên cần đến sự hỗ trợ của y tế và hầu như toàn bộ tiền gia đình kiếm được đều đổ vào bệnh viện để chạy chữa cho em.

Chỉ ăn cơm trắng với ớt suốt 5 năm trời để có tiền chữa bệnh cho em trai, cô gái trẻ qua đời vì bị suy dinh dưỡng trầm trọng - Ảnh 1.

Mỗi ngày, cô gái trẻ chỉ cho phép mình ăn 2 cái bánh bao hấp hoặc là 2 bát cơm trắng

Tưởng mọi sự cùng cực chỉ đến đây thôi nhưng không ngờ năm cô gái lên 18 tuổi, người cha cũng ra đi để lại 2 chị em đơn côi nương tựa vào nhau. Từ đó, họ sống với nguồn trợ cấp ít ỏi 300 tệ/tháng (khoảng 1 triệu VNĐ) từ chính phủ. Nhưng dù phải chăm sóc em trai ốm yếu, cô gái vẫn giành được suất học bổng trị giá 7.000 tệ/năm (khoảng 23 triệu VNĐ) tại một trường dạy nghề.

Vừa phải đi học vừa phải nuôi em thực sự rất khó, dù cho cả hai được sống dưới sự giám hộ của người thân nhưng điều kiện của họ cũng không khá hơn là bao. Tiền chữa trị cho em trai luôn ngốn một khoản kha khá, Wu Huayan phải cân bằng chi phí cho sách vở và ăn uống. Vì thế mà trong suốt 5 năm trời, cô gái trẻ không ăn gì khác ngoài cơm trắng với ớt ngâm dấm.

 

 

Mặc dù chính phủ đã trả một nửa chi phí chữa trị cho em trai của Wu Huayan nhưng cô gái vẫn phải trả 5000 tệ (khoảng 16 triệu VNĐ) phần còn lại. Vì thế, cô gái trẻ vừa đi học, vừa nhận 2 công việc làm thêm để trang trải

Và chắc chắn với thực đơn khắc khổ như vậy thì không có lý gì lại chẳng đổ bệnh, vào tháng 10 năm ngoái, cô gái trẻ bắt đầu cảm thấy khó khăn trong việc đi lại và thở. Đến bệnh viện kiểm tra thì thận và tim của cô được chẩn đoán là bị tổn hại nghiêm trọng, hậu quả của thiếu chất dinh dưỡng.

"Tôi cảm thấy cơ thể chẳng có một chút sức lực nào, thậm chí là tôi còn chẳng thể ngủ và các ngón chân thì lúc nào cũng sưng tấy."- Wu Huayan chia sẻ.

Chỉ ăn cơm trắng với ớt suốt 5 năm trời để có tiền chữa bệnh cho em trai, cô gái trẻ qua đời vì bị suy dinh dưỡng trầm trọng - Ảnh 3.

Cô gái trẻ rất lạc quan tuy nhiên vẫn không thể thắng nổi số phận nghiệt ngã

Không có tiền để chạy chữa cho bản thân, Wu Huayan bắt đầu tìm kiếm sự giúp đỡ của cộng đồng và các quỹ từ thiện. Từ khi tin tức về cô gái 24 tuổi nhưng chỉ nặng 22 kg lan truyền trên khắp các phương tiện truyền thông thì rất nhiều nhà hảo tâm đã đến và quyên tiền ủng hộ cho cô gái tội nghiệp này. Nhờ nguồn động viên này mà cô gái đã được tiếp thêm sức mạnh, Wu Huayan luôn trông chờ ngày được hồi phục, cô nói: "Tôi không muốn chết trong nghèo khổ, tôi muốn được viết lách, được làm thơ. Đó mới chính là cuộc đời của tôi."

Tuy vậy, cô gái đã không thể thắng nổi bệnh tật. Tháng 11 năm ngoái, sức khỏe của Wu Huayan bắt đầu đi xuống, cô được chuyển tới bệnh viện tỉnh Quý Châu để chữa trị nhưng các y bác sĩ không thể làm được gì hơn, cô gái trẻ đã qua đời vào thứ 2 vừa rồi.

(Nguồn: SCMP, Daily Mail)

Limk bài gốc: http://helino.ttvn.vn/the-gioi/chi-an-com-trang-voi-ot-suot-5-nam-troi-de-co-tien-chua-benh-cho-em-trai-co-gai-tre-qua-doi-vi-bi-suy-dinh-duong-tram-trong-2202015115103290.htm

Theo Helino

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang