Chị em cứ kháo nhau bôi chanh hay lòng trắng trứng để trị nám mà chẳng hay nguy cơ tồi tệ đằng sau

Những nguyên liệu tự nhiên có thể gây hại mà không giúp da chữa trị vết nám như kỳ vọng.

Khi bị nám, nhiều chị em bắt đầu cuống cuồng đi tìm những phương pháp chữa trị, loại bỏ vết nám thâm xấu xí. Trong đó nhiều người kháo nhau dùng chanh hay lòng trắng trứng bôi lên mặt sẽ giúp trị nám hiệu quả. Vậy nhưng thực tế những phương pháp tự nhiên rẻ tiền này lại hoàn toàn vô tác dụng, thậm chí có thể khiến làn da của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Before-1

Trước tiên nhiều người cho rằng acid trong chanh sẽ giúp làm sáng da, trị nám. Vậy nhưng thực tế, acid trong nước chanh có thể phá hủy lớp hàng rào bảo vệ của da, khiến da bị suy yếu, dẫn đến da mỏng và dễ bị cháy nắng thâm sạm hơn. Bác sĩ Dendy Engelman (chủ phòng khám cùng tên) khẳng định: "Thoa trực tiếp nước chanh lên mặt có thể làm mỏng da, dẫn đến tăng sắc tố và khiến da nhạy cảm trước ánh nắng mặt trời".

Bên cạnh nước chanh, lòng trắng trứng cũng thường được các chị em kháo nhau có thể giúp thu nhỏ lỗ chân lông và trị nám. Vậy nhưng theo bác sĩ Dendy Engelman: "Nếu không lựa chọn cẩn trọng bạn có thể chọn nhầm những quả trứng có vi khuẩn salmonella". Khi bôi lên da vi khuẩn từ trứng chưa nấu chín có thể tấn công những vết thương, vết xước nhỏ trên da, khiến da bị nhiễm trùng. Mặt khác việc thoa lòng trứng sống có thể rơi vào miệng gây ngộ độc.

 

Bên cạnh đó, khác với những dạng đốm nâu hay vết thâm thông thường, nám thường ăn sâu vào da và rất khó chữa trị. Việc thoa nước chanh hay lòng trắng trứng có thể giúp da sáng màu khiến vết nám có vẻ mờ hơn nhưng không thể giải quyết triệt để vết nám. Nhiều người còn thoa liên tục nước chanh/lòng trắng trứng hàng ngày khiến da càng mỏng và càng dễ thâm sạm, tình trạng nám tồi tệ hơn.

Chính vì vậy, khi bị nám bạn tốt nhất nên đến gặp bác sĩ da liễu để tìm được liệu trình chữa trị phù hợp bằng phương pháp laser hoặc những loại thuốc bôi ngoài chứ không nên thoa lòng trắng trứng hay nước chanh. Ngoài ra, trong ngày bạn cũng đừng quên thoa kem chống nắng đều đặn để bảo vệ da.

64935285_123043665607967_3765863765950690454_n
Tham khảo: Self

 

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang