Chọn và đeo khẩu trang đúng chuẩn bác sĩ như thế nào?

(lamchame.vn) - Với tình trạng ô nhiễm khói bụi như hiện nay thì khẩu trang là vật bất li thân mỗi khi ra ngoài. Tuy nhiên, không phải cứ khẩu trang thì loại nào cũng có thể dùng được, rất có thể bạn cũng đang sử dụng khẩu trang không phù hợp với mình đó.

Thời tiết nóng bức, ánh mặt trời chói chang, khói bụi và ô nhiễm môi trường gia tăng khiến cho chúng ta mỗi khi ra đường đều phải trang bị rất nhiều đồ đạc để chống lại những tác nhân này. Một trong những vật dụng không thể thiếu khi ra ngoài đó chính là chiếc khẩu trang.

Khẩu trang đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc chống nắng và bảo vệ sức khỏe. Chính vì vậy, việc lựa chọn và sử dụng khẩu trang phải thật cẩn thận, không được đại khái, qua loa.

Hướng dẫn chọn khẩu trang đúng cách

Khẩu trang là vật bất li thân khi ra ngoài mỗi ngày hình ảnh

Khẩu trang là vật bất li thân khi ra ngoài mỗi ngày. Ảnh: Internet.

Điều đầu tiên cần lưu ý khi chọn lựa khẩu trang là chiếc khẩu trang phải vừa vặn với khuôn mặt của mình. Không nên chọn khẩu trang quá chật vì nó có thể ảnh hưởng đến quá trình lưu thông và tuần hoàn máu. Ngược lại, chọn khẩu trang quá rộng cũng làm bạn cảm thấy vô cùng khó chịu, đặc biệt rất vướng víu với những người phải lái xe.

Trên thị trường hiện nay bày bán rất nhiều các loại khẩu trang khác nhau, có nhãn hiệu có, không nhãn hiệu cũng có. Phần lớn chúng ta đều mua khẩu trang rất đại khái mà không qua tâm đến hãng sản xuất hay chất lượng của khẩu trang. Chính điều này khiến cho ta mua phải những chiếc khẩu trang kém chất lượng, không đảm bảo tác dụng chống nắng cũng như bảo vệ sức khỏe.

Đối với khẩu trang vải, bạn nên lưu ý lựa chọn những chiếc khẩu trang được làm từ chất liệu vải thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt để không gây bí bách cho mặt khi đeo.

Bên cạnh đó, phần quai đeo cũng rất cần được chú ý. Không nên chọn những chiếc khẩu trang có phần quai đeo lỏng lẻo, không chắc chắn.

Hướng dẫn sử dụng khẩu trang đúng cách

Đeo khẩu trang đúng cách để bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân gây hại hình ảnh

Đeo khẩu trang đúng cách để bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân gây hại. Ảnh: Internet.

Khi mới mua khẩu trang vải về, bạn không nên đeo ngay mà phải ngâm và giặt trước với nước nóng để loại bỏ vi khuẩn.

Đeo khẩu trang sao cho nó phải ôm khít lấy khuôn mặt, không quá chật vì sẽ ảnh hưởng đến lưu thông máu, cũng không được quá rộng vì sẽ không đảm bảo được công dụng khi đeo.

Đối với khẩu trang vải, cần giặt giũ thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn bám vào khẩu trang khi sử dụng. Trong quá trình giặt tránh để xà phòng còn sót lại gây ảnh hưởng đến da và hô hấp. Tốt hơn hết, bạn nên thay khẩu trang hàng ngày.

Không nên di chuyển vị trí của khẩu trang quá nhiều khi đang đeo và đi ngoài đường làm giảm tác dụng bảo vệ của nó.

Khẩu trang khi tạm thời không sử dụng nữa cần để ở nơi sạch sẽ, không để bừa bãi, tránh làm khẩu trang bị dính thêm nhiều vi khuẩn hơn.

Đừng quên thay khẩu trang thường xuyên để đảm bảo chất lượng chống nắng cũng như bảo vệ sức khỏe nhé.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang