Chồng bần tiện cấm vợ biếu Tết cho mẹ ruột sau cả năm chăm cháu

(lamchame.vn) - Khi anh thốt ra những lời lẽ tính toán với mẹ vợ chỉ vì 5 triệu biếu Tết, hình ảnh của người chồng nam tính, phóng khoáng trong cô đã mất. Cô cũng cảm thấy vừa xấu hổ, vừa tủi thân vì gặp phải người chồng bần tiện, chi li.

 

Năm nay làm ăn phát đạt, công ty Hường thưởng Tết lớn hơn mọi năm. Thay vì nhận tổng cộng 15 triệu rồi hai vợ chồng vắt óc tính toán chuyện quần áo, mắm muối, xe cộ về quê là hết, năm nay tiền thưởng hai vợ chồng được hơn 30 triệu đồng. Chồng Hường rất hồ hởi, mấy hôm nay đi ra đi vào nhẩm tính chuyện mua gì cho cho xứng với số tiền ấy: Điện thoại hay đồng hồ mới, dàn loa kẹo kéo hay ti vi mới? Hay Tết năm nay không về quê, ráng ở lại thành phố để số tiền ấy còn trọn vẹn, cộng với lương hai vợ chồng tháng cuối nữa là đủ mua chiếc xe máy mới, hoặc dành dụm làm vốn sau này mua chung cư công nhân trả góp. Chuyện không có gì để bàn nếu Hường không đề nghị chồng trích ra 5 triệu gửi bà ngoại đem về quê ăn Tết.

Từ khi Hường sinh con đến nay, cũng một tay mẹ vào chăm sóc cả mẹ lẫn con cùng chồng cô. Khi hết thời gian thai sản 6 tháng, Hường đi làm lại, mẹ tiếp tục bỏ bố ở quê lùi lũi để vào chăm cháu cho con gái đi làm. Cứ 2 tháng mẹ vượt 800 cây số về quê thăm bố một lần. Mỗi lần bà lên thành phố lại đều kể bố dạo này ốm quá, ho nhiều hơn do không có bàn tay chăm sóc của mẹ. Nghe đến đâu, nước mắt cô chảy ra đến đó. Thương mẹ, nhưng lực bất tòng tâm. Đồng lương văn phòng ít ỏi của hai vợ chồng chỉ đủ ăn uống, nuôi con, thuê căn chung cư ngoại thành ở. Sẵn dịp Tết dư gần 40 triệu, cô ngỏ ý với chồng chuyện gửi mẹ ruột 5 triệu tiền xe cộ, mua sắm Tết.

Trái với mong muốn của Hường, khi nghe lời đề nghị biếu Tết cho mẹ ruột thốt lên từ miệng vợ, anh chồng đã phản ứng gay gắt. Anh chửi tục, nói cày cuốc vất cả cả năm mới dư được chút xíu, mua sắm cho gia đình nhỏ đã dè sẻn, việc cho bà ngoại 5 triệu đồng là quá nhiều. Chưa kể, anh cũng đề nghị nếu biếu Tết ông bà ngoại chừng đó thì phải gửi ông bà nội số tiền tương tự. Nếu không biếu Tết cho nhà nội, anh cũng cấm cô biếu một xu cho đằng ngoại. Anh nêu ra hàng tá lý do để ngăn cản vợ làm điều đó, trong đó đa số là nhu cầu cho cá nhân của chồng Hường. 

 

Nghe câu đó, Hường điếng người vì sự chi li, tính toán của chồng. Anh ích kỷ, không thấy được những điều mẹ ruột cô làm cho hai vợ chồng. Bà chấp nhận hy sinh xa chồng, xa cuộc sống làng quê yên ắng, nhà cửa rộng rãi để vào căn chung cư cũ ổ chuột phụ các con chăm cháu, nấu nướng, chẳng lẽ lại không xứng đáng được biếu vài triệu đồng cuối năm?

Khi anh thốt ra những lời lẽ tính toán với mẹ vợ, hình ảnh của người chồng nam tính, phóng khoáng trong cô đã mất. Cô cũng cảm thấy vừa xấu hổ, vừa tủi thân vì gặp phải người chồng như vậy. Thì ra, bề ngoài vô tư mà anh tạo ra đối với mẹ vợ là hoàn toàn giả dối, che giấu đi con người ích kỷ, bần tiện. 

Nhưng làm sao được, cô không thể thay đổi được sự thật đó là bản chất của anh. Năm sau, cô sẽ làm thêm, tăng ca để kiếm một khoản “quỹ đen” cho ba mẹ lúc cần, khỏi phải ngửa tay xin tiền chồng như năm nay.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang