Chồng bảo "Em mang bầu cứ hay cau có với anh đi", đẻ xong vợ đáp nhẹ 1 câu khiến chồng "cứng họng"

Gương mặt cau có với đôi lông mày chau lại của bé khiến nhiều người không nhịn được cười.

Không phải ngẫu nhiên các bác sĩ, chuyên gia đã đưa ra lời khuyên: Mẹ bầu nên giữ tâm trạng thật thoải mái, vui vẻ, nếu không khi sinh ra, thiên hướng tính cách của con có thể chịu ảnh hưởng tiêu cực. Nhiều trường hợp thực tế đã ghi nhận lúc mang bầu mẹ hay cau có, tâm trạng buồn vui thất thường, khi sinh con ra mang cả "bầu trời khó ở" hiện rõ trên nét mặt.

Và mới đây, một bà mẹ khác tiếp tục chứng minh lời khuyên trên là hoàn toàn có cơ sở. Khi vừa đăng tải những hình ảnh của bé Nguyễn Ngọc An Nhiên (hơn 2 tháng tuổi) lên một hội nhóm trên facebook, bà mẹ trẻ Lê Mỹ Tiên (sinh năm 1994, hiện đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh) đã nhận được hàng trăm bình luận cùng biểu tượng icon mặt cười trước các biểu cảm của cô bé đáng yêu này.

Chồng bảo

Bài viết thu hút sự chú ý của bà mẹ trẻ Mý Tiên.

Bên cạnh những hình ảnh "bà cụ non" của bé An Nhiên, bà mẹ trẻ còn hài hước chú thích: "Bố bảo: Đó, bầu em cứ hay nhăn nhó với anh đi!", em đáp nhẹ: "Đến con còn khó chịu anh nữa huống chi là em".

Có thể thấy trong những bức ảnh, thời điểm khác nhau, quần áo khác nhau nhưng bé An Nhiên vẫn nguyên một nét mặt cau có với đôi lông mày nheo lại như đang gặp phải chuyện gì vô cùng khó chịu. Khuôn mặt non nớt nhưng biểu cảm "già đời" của bé, nhất là nét nhăn nhó đặc trưng khiến các mẹ bỉm sữa không thể nhịn cười.

Chị Mỹ Tiên cho biết, ngay từ khi sinh ra An Nhiên đã có biểu cảm như thế và thường xuyên thể hiện nét mặt như vậy, dù có chụp ảnh trong các thời điểm khác nhau. Chính bởi thế, từ người thân trong nhà đến người ngoài khi nhìn thấy bé đều chọc cười.

 

 

 

 

Biểu cảm nhăn nhó của bé An Nhiên ngay từ lúc mới sinh.

Chị Tiên tâm sự: "Bé nhà mình cứ cau mày suốt như thế. Vì thói quen chứ không phải mình để bé khó chịu hay bé đang cáu gắt gì cả. Bé cũng hay cười nhưng không hiểu sao vẻ mặt lúc nào cũng quàu quạu như vậy. Có lẽ là bé được thừa hưởng "đặc sản" của bố. Mình nghe mọi người bên nội nói lúc bố bé còn nhỏ cũng hay nhăn mặt y chang. Bé càng nhăn thì lại càng giống bố" (Cười).

Kể về hành trình bầu bí của mình, chị Tiên cho biết chị may mắn trải qua thai kỳ khỏe mạnh, được cả chồng và giai đình chồng đều hết lòng yêu thương, quan tâm săn sóc. Chị cũng không bị ốm nghén hay nôn ói gì trong suốt quá trình mang thai. Tuy nhiên, cũng giống như nhiều bà bầu khác, đôi lúc bầu bí mệt mỏi, khó chịu, mà chị lại mạng hỏa, hơi nóng tính nên thỉnh thoảng cũng có cau có, cáu gắt. "Không biết có phải vậy mà ảnh hưởng đến bé không nữa", chị Tiên cười nói.

 

 

 

 

 

 

Ngoài những lúc "khó ở", An Nhiên cũng hay cười.

Được biết, bé An Nhiên giờ đã được 2 tháng 2 ngày tuổi. Càng lớn, bé càng hay cười và ít nhăn nhó hơn.

Dù gì đi nữa, mang bầu vẫn là quãng thời gian các mẹ phải đối mặt không ít khó khăn cả về thể chất và tinh thần. Chính vì vậy, điều các bố cần làm là chăm sóc mẹ bầu cũng như thấu hiểu, thông cảm những lúc "khó ở" của vợ. Có như thế, các mẹ bầu mới vui vẻ và bớt căng thẳng vượt qua 9 tháng 10 ngày nặng nề để chuẩn bị đón con yêu chào đời.

 

 

Theo Helino

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang