Có thể bạn chưa biết: Khoai tây giúp đánh bật các vết rỉ sét ở chảo gang và các công cụ khác trong bếp

Công dụng bất ngờ này của củ khoai tây sẽ làm những bà nội trợ phải ngạc nhiên vì hiệu quả mà nó mang lại.

Đừng vứt bỏ chảo gang quý giá của gia đình bạn chỉ vì nó có một chút rỉ sét. Hãy sử dụng củ khoai tây sẵn có trong nhà để làm mới những chiếc chảo gang đắt tiền đang bị rỉ sét và giúp nó trở nên tốt như mới trong vòng 15 nốt nhạc.

1

Theo Wenddi Tibbets, người sưu tầm kiếm và là một đầu bếp nghiệp dư, gần 10 năm trước cô được mẹ của mình mua cho 1 chiếc chảo gang để phục vụ cuộc sống độc thân ở gần trường. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng cô cảm thấy khá chán nản vì nó bắt đầu xuất hiện những rỉ sét. Và Wenddi Tibbets đã tìm một vài người trong lĩnh vực ẩm thực mà mình quen biết để xin tư vấn. Ngay lập tức, câu trả lời cô nhận được lúc đó chính là sử dụng của khoai tây để tẩy sạch các vết rỉ sét, chiếc chảo sẽ như mới. Ngoài ra cách làm này cũng áp dụng được với các loại dụng cụ cắt gọt trong nhà bếp như các loại dao, chảo, kéo...

2

Wenddi Tibbets đã rất ngạc nhiên khi cô chỉ mất chưa đầy một phút để khôi phục lại sự sạch sẽ của chiếc chảo gang mà không tốn quá nhiều công sức. Trước đây, Wenddi Tibbets từng dành cả nửa ngày để ngâm và cọ chiếc chảo với chất tẩy rửa. Đó là một trải nghiệm kinh hoàng. Và giờ đây, mọi thứ được giải quyết nhanh gọn chỉ nhờ 1 củ khoai tây đơn giản.

3

Bạn sẽ cần dùng thêm một chút baking soda nữa để tác động đến các vết rỉ sét hiệu quả. Có vẻ như các axit tự nhiên trong khoai tây đã giúp ăn mòn rỉ sét, trong khi baking soda hoạt động như một loại bột cọ rửa hữu hiệu.

4

Cách làm khá đơn giản và dễ thực hiện:

Bước 1: Bạn chỉ cần cắt khoai tây thành hai phần bằng nhau, nhúng miếng khoai tây đã cắt vào baking soda.

5

Bước 2: Làm ướt nhẹ bề mặt rỉ sét trên chảo gang, sau đó chà khoai tây và bột baking soda lên bề mặt.

6

Với mục đích thí nghiệm cho những ai đang cần biết tới cách làm này, Wenddi Tibbets đã tìm kiếm một thứ gì đó rỉ sét trong ngôi nhà của mình để sử dụng minh hoạ. Đây là một miếng sắt trong vườn được tìm thấy sau rất nhiều thời gian, đơn giản vì Wenddi Tibbets đã sử dụng khoai tây để làm sạch các đồ dùng trong nhiều năm, hầu như không có công cụ rỉ sét nào được tìm thấy ở nhà Wenddi Tibbets nữa.

7

Thật nhanh chóng, bạn chỉ mất 15 giây để làm sạch rỉ sét và biến miếng sắt này sạch bong như mới. Ưu điểm của cách làm này là không độc hại với cơ thể con người và có thể sử dụng trên tất cả các thiết bị nấu ăn trong nhà bếp.

 

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang