Có thể tự nâng mũi hay không: Chuyên gia đưa ra giải đáp khiến ai cũng kinh ngạc

Những hình ảnh ghi lại việc tự nâng mũi khiến người xem vừa rùng mình vừa ớn lạnh. Liệu có thể tự nâng mũi như lời của người trực tiếp làm trong những video này hay không?

Cận cảnh những video ghi lại việc tự nâng mũi, ai cũng cảm thấy "tởn" đến già

Mới đây, trên mạng xã hội đang truyền tai nhau những video cận cảnh việc tự nâng mũi. Theo đó, cô gái này tự làm mũi cho mình một cách rất thuần thục. Được biết, trước đó, cô đã nhiều lần làm mũi ở những bác sĩ khác nhưng đều không thành công. Cụ thể, những lần nâng mũi trước đó đều gặp biến chứng "tụt sống", "sống to", "đỏ đầu mũi", hoại tử mũi…

Có thể tự nâng mũi hay không: Chuyên gia đưa ra giải đáp khiến ai cũng kinh ngạc - Ảnh 1.

Mạng xã hội đang truyền tai nhau những video cận cảnh việc tự nâng mũi.

Trước tình hình đó, cô gái này đã quyết định tự sửa cho mình. Cô khẳng định, "vì mình làm chuyên khoa ngoại mổ xẻ nên quen, cũng không có gì là ghê gớm". Mục đích của cô khi đăng tải những video này là muốn quay lại cho mọi người xem quy trình tự làm.

Bạn có dám tự nhét sụn nâng mũi giống cô gái này?

Kết lại, cô gái làm "chuyên khoa ngoại mổ xẻ" này khuyến cáo không nên làm theo. Nguyên nhân là chưa được đào tạo qua trường lớp thì tự nâng mũi sẽ rất nguy hiểm. Theo đó, bạn có thể bị phun máu không cầm được, sốc phản vệ do mất quá nhiều máu hoặc không biết cầm máu.

Luồn kéo vào chọc ngoáy mũi, cắt chỉ khi tự nâng mũi khiến nhiều người kinh hãi.

Trước những thông tin cùng video đăng kèm cận cảnh việc tự nâng mũi, nhiều người vô cùng hoang mang. Mọi người đều bày tỏ sự kinh hãi khi cô gái này tự nâng mũi. Những hình ảnh rạch mũi ra, đút sụn vào rồi khâu mũi… cứ thoăn thoắt làm lạnh cả sống lưng. Vậy, liệu chúng ta có thể tự nâng mũi – miễn là được đào tạo qua trường lớp rồi hay không?

Tự nâng mũi là hành động làm đẹp vô cùng lệch lạc, có thể khiến bạn gặp nhiều biến chứng

Theo BS Hà Sỹ Hoàng Tùng (chuyên thẩm mỹ nội khoa tại Hà Nội), đây là hành động vô cùng đáng sợ. Mấy ngày vừa qua những bài đăng ghi lại cận cảnh việc tự nâng mũi này xuất hiện nhan nhản trên facebook khiến bác sĩ không khỏi ái ngại.

Vị bác sĩ này khẳng định: "Để trả lời câu hỏi có thể tự nâng mũi cho mình hay không, tôi xin khẳng định chắc chắn là không thể. Bản thân là các bác sĩ trong nghề, không có một ai lại có hành động ấu trĩ như vậy cả".

Có thể tự nâng mũi hay không: Chuyên gia đưa ra giải đáp khiến ai cũng kinh ngạc - Ảnh 5.
 

Vị chuyên gia này cũng cho biết thêm: "Đây là hành động gây lệch lạc trong suy nghĩ cho người xem. Nó quá nguy hiểm vì có thể khiến nhiều người mù quáng. Có thể bạn sẽ nghĩ vậy là từ đây mình có thể tự nâng mũi, miễn là làm đúng theo những video quay cận cảnh kia. Suy nghĩ lệch lạc ấy có thể dẫn bạn đến những cái kết đắng".

Theo BS Hoàng Tùng, cái kết đáng sợ cho việc tự nâng mũi, nhẹ thì dễ bị nhiễm trùng, nhiễm khuẩn. Ở mức độ nặng hơn, bạn có thể bị mất máu, sốc phản vệ, tử vong nếu không được ứng cứu kịp thời.

Chưa kể, việc nâng mũi được tiến hành bởi các bác sĩ chuyên khoa tại các bệnh viện, cơ sở uy tín cũng không tránh khỏi việc gặp biến chứng. Theo TS.BS Phạm Thị Việt Dung (giảng viên Bộ môn Phẫu thuật Tạo hình - trường Đại học Y Hà Nội, bác sĩ tại Khoa Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội), bầm tím và sưng nề thường hết sau 1-2 tuần. Nhiễm trùng có thể xuất hiện sớm sau mổ vài ngày hoặc muộn sau vài tuần đến vài tháng, thường biểu hiện bằng sưng đỏ khu trú, bùng nhùng, chảy dịch... Trước tình trạng này nên xử lý sớm bằng kháng sinh mạnh hoặc tháo chất liệu.

Có thể tự nâng mũi hay không: Chuyên gia đưa ra giải đáp khiến ai cũng kinh ngạc - Ảnh 7.

Một phẫu thuật viên dù giỏi đến mấy cũng không thể khẳng định 100% phẫu thuật không biến chứng.

Một biến chứng nữa cũng hay gặp là lệch, cong, quá dài, quá ngắn... Bạn có thể sửa lại, tốt nhất là sửa sau 3-6 tháng. Đỏ đầu mũi nếu không phải là do đặt sống quá cao, quá dài thì có thể là phản ứng chất liệu (hiếm khi xảy ra), cần xử lý theo nguyên nhân.

Thủng đầu mũi, tòi chất liệu ra đầu mũi, biến dạng đầu mũi và vách mũi là những biến chứng khá nặng nề làm thay đổi hình dáng mũi ngay cả khi tháo chất liệu, cũng xảy ra không ít với các đối tượng thực hiện phẫu thuật mà không được đào tạo bài bản hoặc theo dõi không sát, xử lý biến chứng không kịp thời sau mổ.

Sau cùng, một phẫu thuật viên dù giỏi đến mấy cũng không thể khẳng định 100% phẫu thuật không biến chứng. Tuy nhiên, phẫu thuật viên càng được đào tạo bài bản, càng có kinh nghiệm thì càng giảm tối thiểu những rủi ro. Nếu có thì cũng là những biến chứng nhẹ, có thể sửa chữa được.

Như vậy, liệu bạn có còn dám tự nâng mũi nữa hay không? Giới chuyên gia khẳng định, nếu có ý định hãy bỏ ngay suy nghĩ lệch lạc ấy. Vì bạn muốn đẹp thì trước tiên phải khỏe mạnh hoàn toàn đã. Sau đó là tìm bác sĩ chuyên khoa cùng cơ sở uy tín để chọn mặt gửi vàng, tránh tiền mất tật mang.

Theo ttvn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang