Con ăn bánh mì bị rơi vụn ra sàn tàu, cách bà mẹ xử lý khiến nhiều người phải trầm trồ khen ngợi

Không bực tức la mắng con, cách người mẹ hành xử khi con làm rơi những mẩu vụn bánh mì ra sàn tàu được nhiều người khen ngợi.

Gần đây trên mạng xã hội Trung Quốc xuất hiện video quay cảnh cách người mẹ dạy con trên tàu điện ngầm và nhận được nhiều lời tán thưởng.

Cách bà mẹ dạy con khi di chuyển trên phương tiện công cộng đông người được nhiều người tán thưởng - Ảnh 1.

Người mẹ lấy một mẩu giấy, vơ hết vụn bánh mì của con rồi cho vào túi nilon để vứt sọt rác.

Video cho thấy, người mẹ trẻ và cô con gái nhỏ lên tàu điện ngầm trong lúc tàu đang rất đông người nên không có chỗ ngồi. Không phàn nàn, kêu ca, người mẹ chỉ tìm cách làm thế nào cho con có chỗ đứng tốt nhất mà không bị mỏi. 

Bà mẹ quỳ xuống dưới sàn tàu điện ngầm, cho con gái ngồi lên đùi để con khỏi mỏi. Mặc dù hai mẹ con đứng gần cửa, và mỗi lần có người lên xuống ga là người phụ nữ phải di chuyển lùi ra một chút, nhưng sau đó cô vẫn giữ lại tư thế cũ để lấy đùi làm ghế cho con ngồi.

Cách bà mẹ dạy con khi di chuyển trên phương tiện công cộng đông người được nhiều người tán thưởng - Ảnh 2.

Vừa lau chùi sạch sẽ sàn tàu cô vừa nhẹ nhàng giải thích cho con.

Đứng một lúc thì đứa trẻ kêu đói và người mẹ lấy một mẩu bánh mì trong túi cho con ăn. Ăn bánh mì thì không khỏi vương vãi vụn ra sàn và hành động người mẹ cúi xuống sàn tàu, lau dọn sạch chỗ vụn bánh con gái vừa ăn được mọi người rất khen ngợi.

Cách xử sự nơi công cộng văn minh, biết giữ gìn vệ sinh chung và không làm phiền người khác của bà mẹ trẻ được khen bởi nó sẽ giúp cho chính con gái cô khi lớn lên vì có mẹ làm gương. Tuy chỉ là những hành động nhỏ như vậy thôi, nhưng chắc chắn cách hành xử của người mẹ này sẽ ảnh hưởng tích cực tới lối sống và hành xử của con gái sau này.

Dạy trẻ chú ý lời nói và hành động ở nơi công cộng:

Nhiều phụ huynh, đặc biệt là các bà mẹ với tâm lý cưng chiều con mà để trẻ vô tư có những hành động thái quá, ảnh hưởng đến người xung quanh ở nơi công cộng. Bạn cho rằng trẻ con thì được phép nghịch ngợm và đáng được bao dung? Đừng để cách nghĩ này khiến con bạn trở thành kẻ tự cao, tự đại và thiếu tôn trọng mọi người khi trưởng thành!

Con ăn bánh mì bị rơi vụn ra sàn tàu, cách bà mẹ xử lý khiến nhiều người phải trầm trồ khen ngợi - Ảnh 3.

Ngay từ khi trẻ còn nhỏ, thậm chí là chưa đến 10 tuổi, bạn đã nên bắt đầu rèn cho trẻ cách cư xử văn minh khi ở nơi công cộng. Khi thấy trẻ có lời nói hay hành động không đúng đắn, thậm chí gây phiền hà cho người khác, bạn nên giữ trẻ bên mình và nhẹ nhàng giải thích với trẻ rằng điều đó là không tốt, là không ngoan và sẽ bị chê cười.

Những chú ý và răn dạy kịp thời, kiên nhẫn của bạn sẽ giúp trẻ ngày càng nhận thức được lời ăn tiếng nói và cử chỉ của mình. Trẻ sẽ biết điều gì nên làm để trở thành một đứa trẻ ngoan và được khen ngợi.

Theo Sohu

 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang