Đang ngồi với chị gái bị kẻ bắt cóc ập vào khống chế, nhờ hành động đầy nhanh trí, bé trai 8 tuổi cứu thoát cả mình và chị

Dù tình huống bất ngờ xảy ra nhưng cậu bé 8 tuổi vẫn hết sức bình tĩnh và có cách xử lý thông minh, từ đó cứu thoát bản thân và chị gái.

Thời gian gần đây, những kẻ bắt cóc ngày càng lộng hành với nhiều thủ đoạn. Không ít đối tượng ngang nhiên chạy ra bắt cóc con trước sự chứng kiến của bố mẹ. Hoặc một số kẻ tinh vi đến mức, người lớn chỉ lơ đễnh vài giây là chúng đã ra tay cướp đứa trẻ thành công.

Tuy nhiên có nhiều vụ bắt cóc, kẻ gian đã bị bắt tại trận nhờ trí thông minh của chính những đứa trẻ mà chúng dòm ngó.

Một cậu bé người Mỹ đã được gọi là "người hùng" sau khi kéo chị gái thoát khỏi chiếc ô tô đang chạy do kẻ bắt cóc cầm lái.

Theo đó, bà Coburn 69 tuổi, sống tại thành phố Middletown, bang Ohio, Mỹ đang rời chiếc ô tô để tới phòng cấp cứu của trung tâm nơi con gái bà nằm viện. Trong chiếc xe lúc đó có cậu bé Chance 8 tuổi và chị gái Skyler 10 tuổi.

Đang ngồi với chị gái thì bị kẻ bắt cóc ập vào khống chế, nhờ hành động đầy bản lĩnh, bé trai cứu thoát cả mình lẫn chị - Ảnh 1.

Bé Chance và chị gái Skyler.

Bà Coburn tưởng rằng mình đã khóa cửa xe nhưng vì chìa khóa vẫn cắm trong ổ nên chiếc xe không bị khóa.

Khoảng 10 giây sau khi bà rời đi, một gã đàn ông 24 tuổi có tên Dalvir Singh đã nhảy vào ghế và lái chiếc xe đi trong khi 2 đứa trẻ vẫn đang ngồi ở ghế sau.

Cậu bé Chance đã nhanh trí mở cửa để trốn thoát và kéo theo chị. Tuy nhiên Dalvir đã nắm được áo của Skyler khiến cô bé không thể xuống xe. Thấy vậy Chance liền túm lấy chị gái và kiên quyết kéo chị ra ngoài. Sau đó 2 đứa trẻ nhảy ra khỏi chiếc xe đang chạy từ cửa bên phải của ghế sau.

Không hề hay biết 2 cháu đã an toàn, bà Coburn cố đuổi theo chiếc xe và mở cửa chỗ ghế lại nhằm giành lại chiếc ô tô.

Đang ngồi với chị gái thì bị kẻ bắt cóc ập vào khống chế, nhờ hành động đầy bản lĩnh, bé trai cứu thoát cả mình lẫn chị - Ảnh 2.

Gã bắt cóc Dalvir Singh.

Singh đã đóng rồi khóa cửa chiếc xe khiến bà Coburn cố bám theo chiếc ô tô một đoạn cho tới khi buộc phải buông tay lúc chiếc xe tăng tốc.

Sau đó, bà Coburn mới phát hiện ra 2 cháu của mình đã thoát khỏi xe an toàn. 3 bà cháu sau đó lập tức báo với cảnh sát về vụ việc.

Nói về hành động dũng cảm của cậu bé Chance, cảnh sát trưởng Middletown Rodney Muterspaw cho biết: "Không nghi ngờ gì, cậu bé này chính là một anh hùng. Cậu đã kéo chị gái ra ngoài mà không mảy may lo lắng cho an toàn của bản thân".

Bà Coburn thì không dám nghĩ chuyện gì sẽ xảy ra nếu lúc đó Chance không nhanh trí và ứng biến kịp thời.

Singh sau đó bị 2 cảnh sát chặn lại. Gã này tới từ Ấn Độ và bị nghiện ma túy.

Từ vụ việc của cậu bé Chance, bố mẹ có thể rút kinh nghiệm và dạy con các kỹ năng quan trọng sau trong trường hợp bị bắt cóc:

1. Luôn phải quan sát

Bố mẹ hãy dạy con quan sát và ghi nhớ mọi chi tiết xung quanh để lên kế hoạch trốn thoát hoặc cung cấp thông tin bằng chứng cho cảnh sát.

Con cần quan sát bề ngoài của tên bắt cóc cũng như môi trường xung quanh có lối thoát, chướng ngại vật hay không.

Đang ngồi với chị gái thì bị kẻ bắt cóc ập vào khống chế, nhờ hành động đầy bản lĩnh, bé trai cứu thoát cả mình lẫn chị - Ảnh 6.
 

Nếu bị bịt mắt, con hãy dùng hết các giác quan khác của mình, lắng nghe, chạm, ngửi...

2. Lạc quan và bình tĩnh

Khi bị bắt cóc, con hãy cố gắng bình tĩnh nhất có thể. Hãy hít thở thật sâu, đừng hoảng loạn để nghĩ ra cách trốn thoát hoặc kêu cứu. Trong trường hợp của Chance, nhờ sự bình tĩnh mà cậu bé đã cứu được cả mình và chị.

3. Hợp tác

Hãy dạy con tỏ ra hợp tác trong mức độ cho phép với kẻ bắt cóc để khiến chúng lơi lỏng tinh thần. Đừng trở nên bạo lực hoặc liều mạng trốn thoát mà không tính toán kỹ.

4. Không sỉ nhục kẻ bắt cóc hoặc nói về những chủ đề nhạy cảm

Khi bị bắt cóc, con không nên chửi bới, sỉ nhục kẻ bắt cóc. Vì điều này có thể khiến chúng nổi điên và làm hại con. Thay vào đó, hãy cố gắng tìm điểm chung với bọn chúng như quê quán, hoàn cảnh gia đình...

Đang ngồi với chị gái thì bị kẻ bắt cóc ập vào khống chế, nhờ hành động đầy bản lĩnh, bé trai cứu thoát cả mình lẫn chị - Ảnh 8.
 

5. Lắng nghe

Hãy quan tâm đến những gì kẻ bắt cóc nói, tỏ ra đồng cảm để hắn có thể cảm thấy an tâm, thả lỏng và dễ dàng với con hơn. Lắng nghe cũng giúp con thu được thông tin có ích để trốn thoát hoặc giúp cảnh sát bắt kẻ bắt cóc sau khi con đã được giải thoát.

 
 
 

Link báo gốc: http://helino.ttvn.vn/helino/dang-ngoi-voi-chi-gai-bi-ke-bat-coc-ap-vao-khong-che-nho-hanh-dong-day-nhanh-tri-be-trai-8-tuoi-cuu-thoat-ca-minh-va-chi-222019512193325722.htm

Theo Trí Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang