Đau lòng khi "cây thốt nốt trái tim" ở An Giang đã bị "khai tử"

(lamchame.vn) - Cư dân mạng hiện đang "dậy sóng" vì thông tin cây thốt nốt hình trái tim "có một không hai" này đã bị chặt bỏ

Thốt nốt là một loại cây đặc trưng của vùng đất An Giang với hình dáng bên ngoài giống cây dừa và lá cọ. Trái tim được tạo thành từ 7 cây thốt nốt. Ấy vậy mà được các bạn trẻ thích thú lui tới tham quan, check-in ầm ầm. 

Dân tình còn hài hước truyền tai nhau rằng, nếu đến đây một mình check in cùng thốt nốt trái tim sẽ sớm thoát ế và tìm được người mình thương. Nếu ai có đôi có cặp mà đến đây check in sẽ hạnh phúc bền lâu, mãi mãi bên nhau. Đường đi: Đường Tri Tôn đi Tức Dụp, đối diện ủy ban xã  An Tức, nhìn thấy trạm phát sóng điện thoại, đi vào đường hẻm ra đồng. Copy tọa độ này paste vào Google Map để tìm tới địa điểm chụp ảnh này nhé: 7P26CX22+Q7.

Mới đây, điểm check-in nổi tiếng tại An Giang, cây thốt nốt trái tim ở Tri Tôn, đã bị chặt bớt lá, mất đi hình dạng trái tim vốn có ban đầu, khiến cộng đồng yêu xê dịch tiếc nuối.
Nguồn tin từ một fanpage du lịch cho biết mới đây, cây thốt nốt có tán lá hình trái tim nổi tiếng ở Tri Tôn, An Giang, đã bị chặt bớt tán lá, khiến biểu tượng vốn quen thuộc với dân xê dịch biến mất.

Nguồn tin từ một fanpage du lịch cho biết mới đây, cây thốt nốt có tán lá hình trái tim nổi tiếng ở Tri Tôn, An Giang, đã bị chặt bớt tán lá, khiến biểu tượng vốn quen thuộc với dân xê dịch biến mất.

Thông tin này khiến cộng đồng mạng xôn xao, người tiếc nuối, kẻ đồng tình với sự việc này.

Sau khi những bức hình cây thốt nốt không còn nguyên vẹn được đăng tải, tài khoản Võ Như Ý bình luận: "Sao cây lại bị chặt mất vậy? Mình còn chưa kịp tới đây check-in mà". Facebook Trần Tấn Đạt cũng tỏ ra tiếc nuối trước thông tin này: "Tôi còn chưa chụp được tấm hình nào, chưa dẫn người yêu tới đây check-in".

Theo tìm hiểu, nguyên nhân dẫn đến việc tán cây thốt nốt ở Tri Tôn bị chặt bớt là do chủ sở hữu cây bức xúc trước hành vi xả rác bừa bãi của các bạn trẻ tới đây chụp hình "sống ảo". Du khách tới đây chụp ảnh đã vứt vỏ chai nhựa, túi bóng, giấy rác khắp khu vực cánh đồng gần cây thốt nốt, ảnh hưởng đến mỹ quan và đời sống của người dân xung quanh. Bởi vậy, chủ sở hữu cây buộc phải chặt đi các tán lá để hạn chế lượng khách tới đây check-in, giảm thiểu tình trạng xả rác bừa bãi.

Hành động người dân Tri Tôn chặt tán cây thốt nốt cũng nhận được khá nhiều sự đồng tình từ cộng đồng mạng. Facebook Nguyễn Đức Hiếu bình luận: "Đã tới đây và thấy toàn rác. Ruộng lúa của người ta mà ai cũng đạp lên, hỏi sao chủ đất không chặt cây". Tài khoản Tà Long bày tỏ quan điểm ủng hộ việc chặt tán cây: "Đến chụp ảnh không có ý thức, xả rác cả đống, tôi mà là chủ đất tôi chặt nguyên cả hàng cây".

Có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh việc cây thốt nốt "huyền thoại" bị chặt. Như ý kiến của bạn Nhựt Linh "Nói đi cũng phải nói lại, lúc trước bình yên lắm từ từ đông dần rồi có 1 số thành phần đi không có ý thức, xả rác xuống ruộng bla bla đúng là cộng đồng mà biết rồi thì 1 thời gian rác chất thành núi. Thứ 2 mình nghĩ chắc người ta chặt bớt cho ra lá mới thôi từ từ sẽ có trái tim lại mà huống hồ chỗ đó người ta cũng khai thác nước thốt nốt mà"

Nhiều cư dân mạng cho rằng hành vi xả rác bừa bãi khi đi du lịch là điều khó chấp nhận. Nếu cây thốt nốt ở An Giang không bị chặt bớt lá, cảnh quan quanh khu vực này cũng sớm bị hủy hoại bởi một bộ phận những người đi du lịch thiếu ý thức bảo vệ môi trường.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang