Dạy con trân trọng cuộc sống bằng cách cho con đi du lịch

(lamchame.vn) - Những chuyến du lịch cùng gia đình không chỉ là khoảng thời gian thư giãn sau những ngày học tập và làm việc vất vả mà còn là lúc bố mẹ và con cái dành nhiều thời gian cho nhau mà không bị bất cứ vấn đề gì chi phối. Qua đó, trẻ có cơ hội hiểu hơn về giá trị gia đình và giá trị cuộc sống.

Chúng ta thường đơn giản nghĩ rằng tổ chức chuyến đi du lịch đơn thuần là một cuộc vui để  gia đình, người thân có thể bên nhau vui chơi, thăm quan và tận hưởng những điều thú vị. Vậy nên, vẫn có nhiều người nghĩ rằng việc đi du lịch chưa hẳn là cần thiết, có thể có, có thể không. Tuy nhiên, họ không biết rằng mỗi chuyến đi du lịch gia đình còn mang lại những giá trị sâu xa khác lớn hơn rất nhiều.

 

Hàng ngày, bố mẹ đi làm còn con cái đi học, chỉ có buổi tối ngắn ngủi bên nhau thì đã dành thời gian cho ăn uống, học tập, ... Có bao giờ bạn nghĩ rằng đứa con yêu biết tình yêu thương gia đình là gì không?  Vì vậy, đi du lịch gia đình là lúc con bạn có cơ hội chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn cho bạn, là lúc bạn có thể dành thời gian bên cạnh đứa con thân yêu của mình nhiều nhất và đó sẽ là lúc bạn dạy cho đứa con yêu biết cách trân trọng những thời khắc đáng quý của cuộc sống. Qua việc đi du lịch, bạn cho đứa con yêu tự trải nghiệm cái cảm giác được vui chơi, khám phá những điều xung quanh bên những người thân yêu ý nghĩa như thế nào.

Đi du lịch cũng là cách bạn dạy cho con biết quan tâm, giúp đỡ những người xung quanh. Bên cạnh đó, còn giúp con có khả năng tìm tòi, khám phá những điều mới lạ của thế giới rộng lớn bên ngoài. Cũng từ đó bạn dạy cho con bạn biết cách đứng dậy sau những cú vấp ngã của cuộc sống, biết cách yêu thương thế giới động vật, yêu thương con người. 

 

Du lịch là cách giúp trẻ phát triển toàn diện và theo cách tự nhiên nhất.Những đứa con của bạn sẽ bọc lộ hết những tính cách, những ước mơ, hoài bão của mình. Từ đó, bạn dạy chúng biết hướng tới những ước mơ tích cực, biết cách đi đến tương lai và không bao giờ bỏ cuộc khi gặp khó khăn trên đường.

Thực ra, điều bố mẹ cần không phải là một đứa trẻ quá thông minh, quá tài giỏi mà là một đứa trẻ biết yêu thương gia đình, biết chăm sóc những người bên cạnh, biết sống và lo nghĩ cho người khác. Để có thể có một con người trưởng thành như vậy trong tương lai, chúng ta cần bồi đắp nhân cách cho con mình ngay từ bây giờ bằng những việc làm nhỏ thôi nhưng thiết thực và có ý nghĩa. 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang