Để tăng sức đề kháng chống lại dịch Corona, bà bầu có nên sử dụng thật nhiều thực phẩm chức năng không?

Bà bầu có nên uống các loại thuốc hỗ trợ tăng sức đề kháng để phòng chống virus corona (Covid-19) hay không?

Virus chủng corona mới gây viêm phổi cấp (Covid-19) đang thu hút sự quan tâm toàn cầu. Theo các chuyên gia y tế, mọi người ở tất cả các lứa tuổi đều có thể bị nhiễm virus này, nhưng những người lớn tuổi và có bệnh nền, người có đề kháng yếu như bà bầu, trẻ nhỏ sẽ có nguy cơ bị nặng hơn những người khỏe mạnh khác.

Để tăng sức đề kháng chống lại dịch Corona, bà bầu có nên uống thật nhiều thực phẩm chức năng không? - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa)

Dù chưa có bằng chứng khoa học kết luận virus corona có thể lây từ mẹ sang con, tuy nhiên  theo quy luật chung, một bệnh lý nhiễm khuẩn do bất kỳ nguyên nhân gì, có thể cúm hay dịch bệnh khác... đều ảnh hưởng đến thai nhi, nhất là trong 3 tháng đầu của thai kỳ.

Đọc thêm những kiến thức được các chuyên gia y tế, dịch tễ hàng đầu nói về virus corona (Covid-19) tại đây.

Chính vì thế mà tăng cường sức đề kháng là "nhiệm vụ" quan trọng của nhiều mẹ bầu. Nhiều mẹ có thói quen mỗi ngày 1 viên sắt, 1 viên canxi hay 1 viên dinh dưỡng tổng hợp từ khi mới cấn thai cho đến khi sinh con, cho con bú. Nhưng uống thật nhiều thực phẩm chức năng, vitamin, thuốc hỗ trợ tăng đề kháng liệu có thực sự cần thiết?

Các bác sĩ khuyến cáo, phụ nữ mang thai cần đi khám thai định kỳ để được sử dụng thuốc, vitamin bổ sung phù hợp cho từng giai đoạn của thai kỳ, vì ở mỗi giai đoạn của thai kỳ cũng như trước và sau khi sinh, người phụ nữ cần lượng dinh dưỡng, hàm lượng sắt, canxi, vitamin… rất khác nhau. Mỗi sản phụ cần thăm khám để xem nhu cầu cơ thể ra sao, không tự ý bổ sung mà không có sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Các mẹ cũng không nên uống theo bất kỳ phương thuốc được mách là hữu hiệu trên mạng mà không có tham vấn từ chuyên gia y tế.

Để phòng tránh lây nhiễm virus corona Covid-19 cũng như các loại bệnh hô hấp khác trong thời gian bầu bí có những cách đơn giản mà vô cùng hiệu quả. Rajeev Fernando, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Southampton (New York) khuyên phụ nữ mang thai nên chủ động thực hiện một số biện pháp phòng ngừa như rửa tay sạch sẽ, hạn chế tiếp xúc với những khu vực đông người và đeo khẩu trang mỗi khi ra ngoài.

Ăn uống lành mạnh, đầy đủ các nhóm chất, ưu tiên đa dạng, tự nhiên, không ăn đồ sống hay chín tái, ngủ đủ giấc.

Để tăng sức đề kháng chống lại dịch Corona, bà bầu có nên uống thật nhiều thực phẩm chức năng không? - Ảnh 4.

(Ảnh minh họa)

Link bài gốc: http://ttvn.toquoc.vn/nuoi-day-con/de-tang-suc-de-khang-chong-lai-dich-corona-ba-bau-co-nen-su-dung-that-nhieu-thuc-pham-chuc-nang-khong-22202012221014858.htm

 
 

Theo Trí thức trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang