Đến Đà Lạt ăn hồng dẻo ngon đến mức quên lối về

(lamchame.vn) - Là thiên đường của các loài hoa nhưng Đà Lạt cũng là vựa trái cây sấy và các loại mứt. Thời gian này du khách khi đến với Đà Lạt ai nấy đều mê mẩn món hồng dẻo thơm ngon, đậm vị đến mức chả muốn về. 

Nếu như ở ngoài miền Bắc, quả hồng xuất hiện rộ nhất là vào dịp trung thu thì ở Đà Lạt,  tháng 11, 12 thời tiết se lạnh là lúc hồng chín rộ nhất. Đến Đà Lạt vào khoảng thời gian này bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những khu vườn trồng hồng đẹp như tiên cảnh. Thậm chí bạn còn có thể cùng người dân địa phương hái hồng về và sơ chế để làm món hồng dẻo này.

Nếu bạn thắc mắc không biết hồng dẻo được chế biến như thế nào thì hãy lưu trú ở lại Đà Lạt thêm vài ngày. Hồng sau khi được thu hoạch sẽ được gọt vỏ và ngâm vào nước muối pha loãng để không bị đen. Hồng sau khi được sơ chế sẽ  được đưa vào lò sấy trong nhiều giờ để đảm bảo vệ sinh. Tuy nhiên, để miếng hồng được ngon và khô đề thì người sấy phải thường xuyên túc trực bên lò sấy để  lật trái hồng. Thời gian sấy sẽ quyết định đến chất lượng là hồng dẻo hay hồng khô. 

Hồng dẻo được chế biến rất kỳ công

Hương vị của hồng dẻo Đà Lạt luôn khiến người khác phải thương phải nhớ vì nó có vị ngọt đặc trưng. Dù đã trải qua nhiều công đoạn khác nhau nhưng hương vị của trái hồng vẫn được giữ trọn vẹn. Hơn nữa, sự dẻo dai của hồng cũng khiến cho người ta phải thích thú ăn mãi không thôi.
Nhưng chỉ như vậy là chưa đủ, hồng dẻo còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe mà bạn nên lựa chọn làm món ăn vặt của gia đình. Bởi hồng là loại quả đặc biệt tốt khi bạn bị rối loạn đường ruột.

Hồng cũng được xem là loại quả  có tác dụng lợi tiểu nhẹ. Nếu bạn ăn 3-4 quả hồng mỗi ngày thì những người rối loạn huyết áp  có thể ổn định huyết áp mà không cần dùng thuốc. 
Cuối cùng những quả hồng  không có nhiều calories nên nếu bạn đang trong chế độ ăn kiêng hoàn toàn có thể sử dụng món ăn này trong thực đơn của mình hàng ngày

Tuy nhiên bạn không nên ăn hồng lúc đói bởi nó sẽ làm tổn thương dạ dày của bạn. Bạn cũng không nên ăn hồng khi vừa ăn hải sản xong bởi hồng sẽ làm chuyển hóa chất khiến cho hải sản không còn phát huy tác dụng. Dù là hồng dẻo nhưng sau khi ăn xong bạn nhớ súc miệng bởi trong hồng có chất tannin sẽ làm răng bạn biến đổi màu. 
 

Theo vtv.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang