Điểm danh nhanh những loại nước rửa tay an toàn dành cho bé

Ngoài việc cho trẻ đeo khẩu trang mỗi khi ra đường, các bậc phụ huynh còn thường xuyên cho trẻ sử dụng nước rửa tay để ngăn ngừa tối đa virus corona. Tuy nhiên, không phải mọi dung dịch rửa tay đều phù hợp với làn da của các bé.

Thành phần chính của hầu hết các dung dịch rửa tay khô thường là cồn hoặc triclosan, trong đó cồn có thể làm da bé bị khô và dễ bong tróc. Ngoài ra, chất bảo quản (thường là paraben) có trong một số loại nước rửa tay khô có thể gây nguy hiểm khi hấp thụ vào da bé.

Để đảm bảo an toàn cho làn da của bé, bố mẹ nên đọc kỹ các thành phần trong nước rửa tay khô trước khi chọn mua. Theo chia sẻ của bác sĩ nhi khoa Phí Văn Công - Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Hà Nội, trẻ em dưới 2 tháng tuổi không nên dùng các loại nước rửa tay khô có chứa Chlorhexidine. Bác sĩ nhi khoa Trương Hoàng Hưng đang sinh sống và làm việc tại bệnh viện của bang Texas (Mỹ) thì khuyến cáo các bậc phụ huynh không nên lựa chọn những sản phẩm rửa tay diệt khuẩn có chứa chất Benzokolnium Cholired. Chất này khi sử dụng lâu dài sẽ có hại cho trẻ và có thể không diệt được virus.

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam đã xuất hiện một số loại nước rửa tay hữu cơ, được điều chế bằng các thành phần tự nhiên, không chứa cồn, paraben và các hóa chất độc hại. Các bậc phụ huynh chắc chắn sẽ yên tâm hơn nhiều khi cho bé sử dụng những sản phẩm an toàn cho da như vậy.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua sản phẩm tương tự, hãy thử nghía qua danh sách tham khảo dưới đây nhé!

Xịt rửa tay khô organic cho mẹ và bé sơ sinh Bentley Organic

- Xuất xứ: Anh Quốc

- Thành phần: 90% là thành phần hữu cơ, bao gồm nước, Lauryl Betaine (chất hoạt động bề mặt), Glycerin, chiết xuất lô hội, chiết xuất cây cam đắng, Lactic Acid, Potassium Sorbate (chất bảo quản đáp ứng tiêu chuẩn an toàn quốc tế GRAS).

- Giá tham khảo: 180.000 - 228.000 VNĐ/chai dạng xịt 50ml.

Note nhanh những loại nước rửa tay sát khuẩn an toàn dành cho bé - Ảnh 1.
 

Là sản phẩm có chứng nhận hữu cơ của tổ chức hữu cơ quốc tế, nước rửa tay khô Bentley Organic rất thích hợp với làn da nhạy cảm của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Sản phẩm không chứa paraben, không cồn, không SLS & SLES, và không chứa chất tạo mùi.

Bên cạnh đó, chiết xuất lô hội (nha đam) sẽ cấp ẩm thêm cho da, giúp làn da của bé không bị khô sau khi sử dụng.

Nước rửa tay hữu cơ GreenBee’s

- Xuất xứ: Malaysia

- Thành phần: Chiết xuất hạnh nhân hữu cơ (hoặc hoa lạc tiên hữu cơ), rau má, củ cốt khí, trà xanh, cúc la mã, hoàng cầm, cam thảo, hương thảo.

- Giá tham khảo: 51.000 VNĐ/chai 320ml.

Note nhanh những loại nước rửa tay sát khuẩn an toàn dành cho bé - Ảnh 2.
 

Nước rửa tay hữu cơ GreenBee’s đã được Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) chứng nhận là sản phẩm thiên nhiên, tuyệt đối an toàn cho người sử dụng. Sản phẩm không chứa các hóa chất độc hại như paraben, phthalates và màu tổng hợp.

Chiết xuất hạnh nhân hữu cơ và hoa lạc tiên hữu cơ giúp làm sạch mà không làm khô da hay để lại cảm giác nhờn dính.

Nước rửa tay thảo mộc dạng bọt Arau

- Xuất xứ: Nhật Bản

- Thành phần: Nước tinh, chiết xuất tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu chanh, chiết xuất tía tô, chiết xuất hoa hồng.

- Giá tham khảo: 199.000 VNĐ/chai 300ml.

Note nhanh những loại nước rửa tay sát khuẩn an toàn dành cho bé - Ảnh 3.
 

Arau Baby là dòng sản phẩm chuyên dành cho trẻ em nổi tiếng của công ty SARAYA, Nhật Bản. Nước rửa tay thảo mộc dạng bọt Arau chỉ sử dụng các thành phần tự nhiên, không chứa cồn, LAS, phốt phát, edentate (chất cô lập) hoặc phụ gia nhân tạo như màu sắc, hương liệu và chất bảo quản, không sử dụng chất tẩy rửa tổng hợp hoặc chất hoạt động bề mặt.

Sản phẩm của Arau không sử dụng chất tẩy rửa tổng hợp hoặc chất hoạt động bề mặt - chỉ có xà phòng được tinh chế cao làm từ dầu dừa và dầu cọ tự nhiên. Nhờ vậy, sản phẩm không gây kích ứng, không gây khô da và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé.

Trong trường hợp bé không thích mùi thảo dược thì bố mẹ cũng đừng vội lo lắng. Bởi sau khi rửa, mùi hương thảo dược sẽ biến mất nhanh chóng. Ngoài ra, chiết xuất tía tô và lô hội sẽ giúp giữ ẩm và làm mềm da tay của bé.

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang