Đơn giản là nghỉ việc, bán nhà và đưa 3 con đi du lịch để ''trải nghiệm thế giới''!

Lập gia đình và sinh con dường như không thể ngăn cản chúng ta khám phá thế giới rộng lớn này. Hãy xem cách 1 đôi vợ chồng giúp các con khám phá thế giới mà không cần đến trường...

Hai vợ chồng gồm người chồng 30 tuổi và người vợ 29 tuổi này đã gặp nhau cách đây 5 năm, yêu nhau rồi lấy nhau. Sau cùng, họ cho ra đời 3 đứa trẻ xinh xắn. Một ngày nọ, họ quyết định nghỉ việc, bán nhà và đưa 3 con đi du lịch vòng quanh thế giới, bắt đầu từ ngày 10 tháng 9 năm 2016. Trong vòng 9 tháng, họ đã thăm 23 quốc gia, tiêu hơn 968 triệu đồng, đổi lại là hàng loạt những trải nghiệm đáng nhớ trong đời. 

Với mục đích dạy cho các con những bài học cuộc sống mà trường học không thể dạy, cũng như là truyền cảm hứng sống đến bọn trẻ, cặp vợ chồng này đã cùng con khám phá núi rừng, cắm trại giữa thiên nhiên, đến những quốc gia thú vị như Ai Cập... Kỷ niệm đáng nhớ nhất chắc là lúc họ cố gắng đi từ Ai Cập đến Israel., lính biên giới đã chĩa súng vào họ và chặn lại. Những kỷ niệm khó quên khác là khi họ bị Hải quân Hoa Kỳ giam giữ, hoặc bị giữ xe taxi ở Việt Nam. 

Người vợ cùng tiết lộ 1 số 'bí quyết để tiết kiệm chi phí trong các chuyến đi. Cụ thể, họ luôn săn lùng vé máy bay giá rẻ. Con trai 1 tuổi của họ cũng được đi máy bay miễn phí. Họ luôn liên hệ với người quen ở những điểm đến để xin ngủ nhờ, nhằm tiết kiệm chi phí. 

Sau 9 tháng rong ruổi, họ đã trở về Đài Loan vào tháng 5 năm 2017, và lập một blog có tên Sunny Backpacker. Trên đó, họ đăng tải hình ảnh và những câu chuyện khó quên trong chuyến đi của mình. Câu chuyện lập tức gây chú ý bởi thông điệp mà cặp vợ chồng này mang lại: ''Tôi muốn các con tôi sẽ học được nhiều thứ về chiến tranh, nạn đói và nỗi đau trên thế giới này''

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang