Đừng để sự việc đáng tiếc như Sulli lặp lại, người hâm mộ nên dùng những câu nói này để động viên các idol của mình

Thay vì im lặng, người hâm mộ nên sử dụng ngôn ngữ "nói" để xoa dịu tâm hồn các idol của mình lúc này, từ đó sẽ giúp họ nhanh chóng vượt qua sự đau đớn đang dày xéo bên trong nội tâm của họ.

Sự ra đi đột ngột của Sulli vào ngày 14/10 đã tạo ra một cơn chấn động lớn trong làng giải trí xứ kim chi. Ngay lúc này, người đang khiến netizen lo lắng nhiều nhất chính là Taeyeon - trưởng nhóm SNSD. Chỉ trong vòng 2 năm, Taeyeon lần lượt phải trải qua nỗi đau mất mát tới 2 người bạn thân thiết là Jonghyun và Sulli.

Đừng để sự việc đáng tiếc như Sulli lặp lại, người hâm mộ nên dùng những câu nói này để động viên các idol của mình - Ảnh 1.

Được biết trước đó, Taeyeon từng hé lộ mình đang mắc bệnh trầm cảm thông qua phần trả lời Q&A trên trang Instagram cá nhân. "Không, tôi đang bị bệnh trầm cảm. Hiện tại tôi đang uống thuốc kê đơn và cố gắng để cải thiện tình hình. Dù là bệnh rối loạn lưỡng cực hay trầm cảm, đừng có "chậc chậc" vào mặt người ta và nhìn họ một cách ái ngại, tiêu cực. Họ đều là bệnh nhân, những người bị ốm và đang chịu đựng đau đớn" - Taeyeon chia sẻ về tình trạng sức khỏe của mình vào tối ngày 16/6.

Taeyeon không phải trường hợp duy nhất đối diện với căn bệnh trầm cảm, mới đây, người hâm mộ lại thêm phần lo lắng với Goo Hara. Sulli và Goo Hara cũng là những người chị em thân thiết nên khi biết tin Sulli qua đời, Goo Hara đã rất đau buồn và livestream xin lỗi người bạn quá cố vì không thể đến dự đám tang.

Đừng để sự việc đáng tiếc như Sulli lặp lại, người hâm mộ nên dùng những câu nói này để động viên các idol của mình - Ảnh 3.

Điều đáng lo hơn, ở thời điểm cuối tháng 5 vừa qua, Goo Hara được phát hiện tại nhà riêng khi đang ở trong cơn nguy kịch. Quản lý tiết lộ nữ ca sĩ 28 tuổi phải chống chọi với căn bệnh trầm cảm trong thời gian khá dài. Thậm chí, Goo Hara còn nhiều lần đăng tải những dòng trạng thái thể hiện tâm trạng u buồn, tiêu cực lên trang cá nhân như: "Đau đớn nhưng phải vờ như mình vẫn ổn", "Bên ngoài trông như chẳng có vấn đề gì nhưng bên trong đã vỡ vụn thành trăm mảnh", "Lời nói có thể giết chết con người nhưng cũng có thể cứu rỗi cuộc đời người khác. Đã biết ngôn từ có sức nặng, tại sao không suy nghĩ kĩ trước khi thốt ra", "Tạm biệt"...

Một idol khác cũng đang phải hứng chịu rất nhiều sự chỉ trích từ netizen, đó chính là IU. Tình bạn bền vững suốt 8 năm trời giữa IU và Sulli như một điều bảo chứng họ coi nhau là tri kỷ. Thế nên, khi biết tin Sulli qua đời, IU hẳn cũng đang rất đau khổ. Tuy nhiên, một bộ phận netizen cực đoan lại đang không ngừng công kích nữ ca sĩ bằng những ngôn từ lăng mạ rất khó nghe.

IU từng sáng tác riêng một bài hát cho người bạn thân thiết là Sulli. Ca khúc "Peach" (quả đào) cũng chính là biệt danh của Sulli.

Và không chỉ riêng 3 nữ idol trên, trong showbiz Hàn cũng đang có rất nhiều ngôi sao phải ngày ngày đấu tranh, chống chọi với căn bệnh trầm cảm nên thay vì những lời xúc phạm trên mạng xã hội, người hâm mộ hãy cố gắng đưa ra những lời động viên, an ủi để giúp họ nhanh chóng vượt qua căn bệnh trầm cảm và mạnh mẽ bước tiếp về phía trước. Đừng để sự việc đáng buồn như Sulli lặp lại một lần nữa vì người mắc bệnh trầm cảm rất cần được quan tâm, chia sẻ dù chỉ bằng những câu nói.

Trầm cảm là một trong những bệnh tâm lý phổ biến nhất trên thế giới. Trầm cảm có thể xảy ra với bất kỳ ai, chính bản thân bạn hay những người bạn thương yêu. Người bị trầm cảm tuy có thể trông vẫn khoẻ mạnh bình thường, song suy nghĩ của họ thường nhạy cảm và bạn có thể vô tình gây tổn thương đối phương nếu không cẩn thận, ngay cả khi bạn đang cố giúp đỡ và bày tỏ sự quan tâm.

Những câu nói có thể giúp động viên tinh thần người bị trầm cảm đã được chuyên gia tâm lý thẩm định

Việc giúp đỡ người mắc bệnh trầm cảm đúng cách, thông qua những câu nói động viên có thể giúp tăng khả năng bảo vệ người bệnh khỏi trạng thái lo âu, sợ hãi hay nghiêm trọng hơn là các hành vi tự hại. Nếu bạn vẫn trăn trở chưa biết nên động viên người mắc bệnh trầm cảm bằng những câu nói gì, hãy tham khảo qua 8 câu nói sau đây.

Những câu nói này cũng được xem là phương pháp giao tiếp phù hợp và an toàn cho những người đang mắc bệnh trầm cảm, đã được duyệt bởi Tiến sĩ tâm thần học Timothy Legg (giảng viên đại học, chuyên gia tâm lý, trị liệu bệnh nghiện, sức khỏe cộng đồng).

Đừng để sự việc đáng tiếc như Sulli lặp lại, người hâm mộ nên dùng những câu nói này để động viên các idol của mình - Ảnh 5.

Đừng để sự việc đáng tiếc như Sulli lặp lại, người hâm mộ nên dùng những câu nói này để động viên các idol của mình - Ảnh 7.

Đừng để sự việc đáng tiếc như Sulli lặp lại, người hâm mộ nên dùng những câu nói này để động viên các idol của mình - Ảnh 9.

Đừng để sự việc đáng tiếc như Sulli lặp lại, người hâm mộ nên dùng những câu nói này để động viên các idol của mình - Ảnh 11.

Đừng để sự việc đáng tiếc như Sulli lặp lại, người hâm mộ nên dùng những câu nói này để động viên các idol của mình - Ảnh 13.

Đừng để sự việc đáng tiếc như Sulli lặp lại, người hâm mộ nên dùng những câu nói này để động viên các idol của mình - Ảnh 15.

Đừng để sự việc đáng tiếc như Sulli lặp lại, người hâm mộ nên dùng những câu nói này để động viên các idol của mình - Ảnh 17.

Đừng để sự việc đáng tiếc như Sulli lặp lại, người hâm mộ nên dùng những câu nói này để động viên các idol của mình - Ảnh 19.

Một số câu nói không nên nói với người mắc bệnh trầm cảm

Hãy luôn nhớ rằng, bạn có thể đưa ra những lời khuyên cho người mắc bệnh trầm cảm trong trường hợp được hỏi, nhưng đừng đưa ra những "biện pháp" theo kinh nghiệm mà bạn nghĩ rằng nó sẽ có ích. Điển hình như:

- Nghĩ tích cực lên, cuộc đời tươi đẹp biết bao, mình không hiểu vì sao cậu phải buồn như thế? (Câu nói này có thể khiến người bị trầm cảm sinh ra cảm giác áy náy, vì nỗi buồn của họ bị xem là "vô cớ").

- Mọi thứ đều sẽ ổn thôi, mình hứa đấy! (Không ai có thể chắc chắn rằng bệnh trầm cảm có thể tốt hơn trong một sớm một chiều, những câu khẳng định như thế có thể khiến bệnh nhân thất vọng sau một thời gian).

Đừng để sự việc đáng tiếc như Sulli lặp lại, người hâm mộ nên dùng những câu nói này để động viên các idol của mình - Ảnh 20.

- Mình đã tập yoga/ăn chay/cắt giảm lượng đường... và giờ thì mình khỏi bệnh hoàn toàn! Cậu cũng nên thử những điều giống mình. (Cách hiệu quả với bạn chưa chắc sẽ hiệu quả với người khác, nên hạn chế cho những lời khuyên thuộc trường phái kinh nghiệm. Các chuyên gia tâm lý dày dặn nhất sau khi thăm khám cũng phải mất rất nhiều công sức mới đúc kết được bệnh nhân thật sự cần gì).

- Ngoài kia có nhiều người còn kém may mắn hơn cậu đấy, đừng ngồi đó mà than phiền nữa. (Đây có lẽ là điều dễ gây tổn thương nhất cho những người mắc bệnh trầm cảm, bởi vì nó đẩy họ đến suy nghĩ rằng nỗi đau của mình không có giá trị, là vô lí và sẽ khiến họ cảm thấy tội lỗi, u uất hơn).

 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang