Đừng hỏi tại sao con bạn không cao khi bạn chưa biết những điều này

(lamchame.vn) - Hầu hết các ông bố bà mẹ đều mong con sẽ đạt chiều cao đạt chuẩn thậm chí vượt chuẩn. Có nhiều  người dù đầu tư mọi cách để con cao nhưng bé vẫn thấp so với chúng bạn. Nguyên nhân nằm ở những điều bạn không ngờ tới sau đây.

Chiều cao của bé được cấu thành từ chế độ dinh dưỡng, luyện tập và di truyền của bố mẹ. Trong đó yếu tố di truyền có thể được tính theo công thức sau :

Bé trai (cm) = (chiều cao của cha + chiều cao mẹ) / 2 + 6,5

Bé gái = (chiều cao của cha + chiều cao của mẹ) / 2 - 6,5

Tuy nhiên theo các chuyên gia dinh dưỡng thì yếu tố di truyền chỉ chiếm 30 % tính quyết định chiều cao cuối cùng của bé. Còn lại 70 % là ở tập luyện, chế độ dinh dưỡng và những thói quen sống. Nếu con bạn vẫn đang giữ những thói quen xấu sau thì bé khó lòng mà cao được.

 

Bé là tín đồ của đồ uống có ga

Những đồ uống có ga luôn là sự hấp dẫn không ngừng của những đứa trẻ. Nhất là với tâm lý càng bị cấm uống trẻ lại càng thèm thuồng, muốn được uống hơn bình thường. Nhưng cha mẹ cần nhận thức rằng thứ đồ uống này vô cùng nguy hại với sức khỏe của con. Bởi bọt khí trong nước uống có ga chứa chất hóa học “ăn mòn” canxi của xương. Con bạn có thể bị lùn hơn so với ngưỡng chiều cao mà bé có thể đạt được nếu như uống nước có ga quá nhiều.

Vì thế thay vì những chai nước có ga tại sao bạn không bỏ chút thời gian làm nước ép trái cây, các loại sữa hạt hoặc ngâm những loại trái cây thành dạng siro để bé uống. Sự đa dạng trong mùi vị chắc chắn sẽ hấp dẫn bé chẳng kém gì nước có ga.

Bé ngủ muộn hơn những bé khác

Khoa học đã chứng minh giấc ngủ đầy đủ có một vai trò rất quan trọng cho chiều cao của trẻ bởi vì việc thúc đẩy tiết ra hormone tăng trưởng chiều cao nhiều nhất sẽ đạt trong khoảng 23:00-02:00.

Thời gian đứa trẻ đang ở trong một giấc ngủ sâu vào ban đêm có lợi cho sự tiết hormon.  Vì thế hãy tắt mọi thiết bị thông minh để bé đi ngủ vào lúc 21h, và như vậy đến 23h bé sẽ rơi vào trạng thái ngủ sâu, tốt cho quá trình phát triển chiều cao của bé.  Bạn sẽ chỉ vất vả trong thời gian đầu, sau đó đồng hồ sinh học của bé đã hình thành thì mọi chuyện sẽ đơn giản hơn.

Những em bé thiếu dinh dưỡng

Trẻ kén ăn, lười ăn, chỉ ăn một vài thực phẩm nhất định sẽ dẫn đến thiếu hụt chất dinh dưỡng trong cơ thể. Lượng dinh dưỡng không đồng đều sẽ dẫn đến tác động lâu dài mà cụ thể là chiều cao khi lớn.

Mẹ nên chú ý bổ sung cho con đa dạng các loại thức ăn với đầy đủ vitamin và khoáng chất. Có như vậy bé sẽ phát triển toàn diện và đạt được chiều cao lý tưởng đúng như mơ ước của cha mẹ.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang