Lamchame.com - Nguồn thông tin tin cậy dành cho cha mẹ

Lamchame.com - Nguồn thông tin tin cậy dành cho cha mẹ

 
Đã bao giờ bạn tự hỏi: tại sao lại có những đứa trẻ thông minh, nhanh nhẹn vượt trội so với các bạn cùng trang lứa? Trí thông minh của trẻ rốt cuộc được hình thành từ những yếu tố nào? Làm thế nào để kích thích sự phát triển trí não của trẻ? Dinh dưỡng, chế độ giáo dục… ảnh hưởng thế nào tới sự phát triển của các tế bào não?

Nếu đang băn khoăn về các vấn đề trên, đừng bỏ qua cơ hội tham dự hội thảo: “TRẺ THÔNG MINH THƯỜNG ĐẶT NHIỀU CÂU HỎI" - Chương trình được Ban quản trị Diễn đàn Lamchame.com phối hợp với nhãn hàng Similac thuộc công ty Abbott tổ chức vào lúc 9g -11g chủ nhật, 26/11/2017, tại Khách sạn Deawoo – 360 Kim Mã, Hà Nội.

23435053_10154851478395614_6883934198283747542_n.jpg

Khi tham dự chương trình, ngoài cơ hội được lắng nghe ý kiến chuyên gia, đặt câu hỏi với chuyên gia, các mẹ còn có cơ hội giao lưu với các hot mom về đề tài dạy con tò mò, khám phá thế giới, kích thích trẻ tư duy. Ngoài ra, các mẹ còn được nhận 1 vali du lịch sành điệu giá trị 200k dành cho bé...
NeMWLxc.jpg
Tôi là 1 phụ nữ làm nghề kinh doanh ở độ tuổi “chín muồi”, chồng con êm ấm. Phụ nữ ngoài 40 như tôi, có nhiều tất nhiên phải làm nhiều, tôi liên tục phải làm việc xuyên suốt, có ngày rất rỗi nhưng có ngày phải xử lý đến nửa khuya mới rời mắt khỏi máy tính.

Thời gian dài, da tôi xuống hẳn đi, xỉn màu, vết chân chim, nếp nhăn bắt đầu rộ lên, và kèm theo đó là dấu hiệu lão hóa của tuổi tác đến đáng sợ, da mặt tôi chảy xệ trông thấy. Cũng nghĩ đến việc tìm giải pháp nhưng thời gian thì hạn chế, tôi cứ loay hoay tới loay hoay lui thì lại thấy trên mặt có thêm vài chục tuổi nữa rồi.

Hồi đầu năm nay, trong một dịp đi công tác và gặp gỡ những người bạn, tôi được giới thiệu trải nghiệm thử dịch vụ chăm sóc da tại DeAura Spa Và, thật bất ngờ bởi những gì tôi nhận được sau lần đó vượt xa những điều tôi mong đợi, đến nay tính ra cũng đã hơn 7 tháng sử dụng bộ sản phẩm này, tôi vẫn chưa cảm thấy thất vọng, dù chỉ 1 lần.


Cái hay ở...
Bé nhà mình năm nay vào lớp 1. Trước đó thì đã tham gia lớp " tiền lớp 1" do chính cô giáo sẽ dạy cháu năm nay mở tại nhà. Nhìn chung mọi " thủ tục" nhập trường đều đã ok. Đi học hè cũng đã 2 tuần rồi mà hôm nào về mình cũng thấy con căng thẳng, có hôm còn xụt xịt nữa.
Không biết có mẹ nào có cùng hoàn cảnh và cũng cho em hỏi luôn là " thủ tục" đầu năm có những khoản gì nữa không ah. ý em là khoản không chính thức ấy?
NHt8Ktl.jpg

Mình năm nay 33 tuổi, công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, con cái học hành ngoan ngoãn. Tất cả mọi thứ dường như hoàn hảo nhưng mình vẫn không cảm thấy thỏa mãn về những điều mình có, bởi nhan sắc mình chẳng còn được như những ngày thanh xuân, thuở hai mươi, hăm mấy nữa.

Da mình không còn được căng mịn, nhiều nếp nhăn và đặc biệt là dấu hiệu chảy xệ, nhăn nhúm… thật sự rất “gớm”! Dù cũng đã cố gắng tìm nhiều giải pháp trị tại nhà nhưng không khỏi, đi spa 2, 3 lần 1 tháng lại quá tốn thời gian còn thẩm mỹ thì mình lại… sợ đau.

Một ngày đẹp trời lên mạng tìm kiếm thì thấy có cô nhà văn nổi tiếng up bài review dịch vụ của DeAura, thế là cũng tò mò tìm hiểu thử (vì cực thích cô này). Kiểu như cơ may thì đến cùng lúc hay thế nào các bạn ạ, chị đồng nghiệp của mình cũng đang lấn cấn lựa chọn dịch vụ, thế là “tư tưởng lớn gặp nhau”, 2 chị em dắt nhau đi trải nghiệm thử.

Đến nay đã hơn 7 tháng kể từ cái ngày “định mệnh” ấy!...
VtUuokN.jpg
Nhà mình mùa này oi bức kinh khủng khiếp, bé con trong nhà cũng khó chịu sinh rôm sảy khắp vùng lưng và bẹn. Mỗi lần ra mồ hôi lại sinh ngứa, sợ bé gãi thì trầy da lại không tốt thề là đành cho cháu mặc mỗi bỉm, rồi cứ thay người túc trực chứ sợ muỗi hay côn trùng cắn thì lại nguy.

Nhìn mẩn đỏ trên người bé chỉ thấy xót, cho bé ăn đồ mát, uống nước nhiều, tắm thường xuyên thì cũng hạn chế được 1 ít, nhưng lại lâu. Mình thì chỉ muốn bé nhanh nhanh khỏi để còn thoải mái chơi đùa.

Xót con chạy lên mạng gõ cách tìm nào chữa nhanh cho bé rôm sảy thì may quá được các chị em mách cho nước tắm Bé Bơ, chiết xuất thiên nhiên tốt cho da trẻ, trị rôm sảy… Nghe lạ nhưng thấy ai cũng khen nên mua về dùng thử, thì công dụng… y chang lời đồn. Hiệu quả thật các mẹ ạ.


Thành phần chính của loại nước tắm này là gừng, cây ngũ sắc, sài đất, chè xanh, mướp đắng, bồ công anh, cỏ mần trầu, khổ qua, nghệ tươi, nha đam… Nghe qua...
uf8ErWC.jpg
Nghiên cứu viên cao cấp - PGS.TS Nguyễn Thượng Dong - Nguyên Viện trưởng Viện Dược liệu

Bệnh mỡ máu hay còn gọi là “rối loạn chuyển hóa lipid máu”. Các lipid trong máu bao gồm cholesterol, cholesterid, triglycerid, phospholipid và acid béo tự do. Các lipid không tồn tại dưới dạng tự do mà gắn với protein, tạo thành lipoprotein. Các loại lipoprotein bao gồm: Chylomicron, lipoprotein tỷ trọng rất thấp (VLD), lipoprotein tỷ trọng trung bình (IDL), lipoprotein tỷ trọng thấp (LDL) và lipoprotein tỷ trọng cao (HDL). Chylomicron chỉ tồn tại rất ngắn và được thanh thải rất nhanh ở gan, còn HDL có khả năng vận chuyển cholesterol dư thừa từ tế bào đến gan, nên được gọi là cholesterol hoặc lipoprotein hữu ích.

Bệnh mỡ máu được nhận biết khi hàm lượng cholesterol toàn phần, hàm lượng LDL và hàm lượng triglycerid tăng, còn hàm lượng HDL giảm. Khi ở trạng thái dư thừa, các chất này lắng đọng và bám vào các thành mạch máu, gây xơ vữa động mạch.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới thì nguyên nhân...
NbP2SDR.jpg
Trẻ dưới 3 tuổi là đối tượng thường xuyên bị rôm sảy, mụn nhọt. Thời điểm dễ phát rôm nhất là những ngày thời tiết hanh nóng, khiến làn da vốn mỏng manh nhạy cảm của trẻ bị tổn thương.

- Khu vực thường xuyên bị rôm sảy: da đầu, cổ, vai, ngực, lưng, kẽ nách và háng.

- Triệu chứng: Xuất hiện các mụn nước dưới da, sau đó nổi mẩn đỏ có thể gây ngứa.

- Nguyên nhân: Do các tuyến mồ hôi bị tắc nghẽn. Một phần của tình trạng này là phụ thuộc vào thời tiết hanh nóng, do vận động cơ thể hoặc mặc quần áo, tã lót bằng một số loại vải pha nilon gây bí; do một vài vi khuẩn thường trú ngoài da có thể bài tiết một loại chất nhờn làm bít các ống tuyến mồ hôi.

Có những trường hợp rôm sảy chỉ gây ngứa nhưng cũng có trường hợp rôm sảy làm độc sẽ khiến da bị trầy, gây sây sát trên da, nhiễm khuẩn và hình thành những mụn mủ và nhọt. Vậy làm thế nào để phòng tránh tình trạng rôm sảy xuất hiện trên da bé trong những ngày thời tiết hanh nóng thất thường như hiện nay?...
Chào các mẹ, mình là thành viên mới. Mình có chuyện muốn nhờ mọi người tư vấn giúp

Chuyện là mình sống với mẹ chồng đã hơn chục năm nay. Mẹ chồng mình không có lương hưu, sức khỏe lại yếu nên tiền ăn uống, thuốc thang vợ chồng mình lo cả. Nhà chồng mình có 5 anh chị em, tất cả đều đã được bố mẹ chồng mình cắt đất cho xây nhà, tất cả sống quanh quanh đó. Vợ chồng mình thì sống với bà, phần vì bố chồng đã mất, phần vì chưa có tiền xây nhà.

Đến đợt vừa rồi, người ta làm công trình quanh nhà, khiến nhà mình hư hỏng và bồi thường tầm hơn 400 triệu. Mình bàn với mẹ chồng xây lại nhà, gộp luôn cả phần đất của nhà mình xây cho rộng, vì đằng nào bà cũng ở với vợ chồng mình. Mẹ chồng mình cũng đồng ý nhưng anh em nhà chồng thì cứ nhao lên phản đối.

Họ nói rằng cứ để căn nhà mình đang ở lại (vốn là bố mẹ chồng xây) để làm nhà thờ, còn vợ chồng mình muốn xây nhà thì về phần đất đã chia mà xây. Rồi cô em chồng từ Nam nghe tin có tiền bồi thường, về cũng đòi chia, bảo là: theo di chúc, bố...