3 tháng đầu: Có Bầu Lại Khi Mới Sinh Mổ??

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi me_Ryan, 13/6/2007.

  1. me_Ryan

    me_Ryan Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/6/2007
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Tôi hiện đang có bầu khoảng 4 tuần nhưng tôi rất lo vì kô biết mình có nên dữ thai hay bỏ thai này đi vì cháu đầu của tôi mới được 7 tháng tuổi . Theo như ở VN thì tôi thấy nếu lần đầu sinh mổ thì làn thứ 2 phải 3 năm sau mới nên có bầu lai. Tuy nhiên ở nước ngoài thì tôi thấy nhiều bà mẹ chỉ sau thời gian rất ngắn có bầu lại và sinh binh thượng Kô biết tôi nên làm thế nào vì tôi sợ nếu thai to quá sẽ làm vỡ tử cung. Tôi sinh cháu đầu 4,2kg va sinh vao tuan thu 38. toi rat lo lieu lan nay cung to nhu vay thi lieu co hai cho toi va con hay kọ Rat mong su gop y cua cac ban
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi me_Ryan
    Đang tải...


  2. Me bop

    Me bop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/4/2005
    Bài viết:
    449
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Mình nghĩ bạn nên đến BS để khám và cho lời khuyên! Theo bạn mình thì thường 6 tháng thì vết mổ đã lành rồi nhưng còn rất nhiều vấn đề liên quan khác nữa nên hỏi BS là sáng suốt nhất! Với lại con thứ 2 thường to hơn con thứ 1 đấy nên hãy cận thận nhé!
     
  3. me_Ryan

    me_Ryan Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/6/2007
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    hichic tớ đi BS. BS noi la kô thể biết trước được cái gì cạ ở chỗ tớ BS nó kô dám nói mình có nên bỏ thai hay kô mà nó chỉ nói nếu có bầu thì nó theo dõi đến đâu hay đến đậy :(. COn neu minh da quyet dinh bỏ thai thi no se lam theo yeu cau cua minh. BS củ chuội Ai nói nước Mỹ cái gì cũng tốt đậu Nó chỉ sợ mình kiện nó nên nó kô thèm nói gì với mình cả nên mới thấy hoang mang .
     
  4. Adam & Eve

    Adam & Eve Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/10/2004
    Bài viết:
    651
    Đã được thích:
    59
    Điểm thành tích:
    28
    Mẹ Ryan nên đi khám 2 hoặc 3 nơi nữa (cả khám công và khám tư), nếu cần thì yêu cầu họ tư vấn cho. Họ sẽ khám tổng thể để xác định xem liệu mẹ Ryan có nên giữ em bé hay không. Thường sinh mổ thì chậm nhất là 3 năm mới nên có em bé nữa.
     
  5. Me bop

    Me bop Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/4/2005
    Bài viết:
    449
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Thế này thì khó nghĩ nhỉ!!! Chắc làm theo cách mẹ A&E thôi! Còn theo như tớ biết từ bạn tớ nè sinh mổ 2 đứa cách nhau năm rưỡi vẫn ok. Nhưng hinh như ở tuần 38 thì mổ chủ động ý! Tóm lại chẳng biết khuyên mẹ nó thế nào nữa! Các mẹ có kinh nghiệm ơi cho mẹ Ryan lời khuyên với!!!
     
  6. mecun

    mecun Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/4/2005
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Không biết phải nói với chị như thế nào, tôi cũng gặp 1 trường hợp gần giống như chị, người mà tôi gặp có thai được 20 tuần mà con đầu của chị ấy hiện nay được 10 tháng tuổi, lần sinh trước chị ấy phải sinh mổ, chị ấy đã phải bỏ thai nhi đi mặc dù không muốn nhưng nếu để thì vết mổ cũ giãn ra, sẽ bị vỡ tử cung gây nguy hiểm cho người mẹ. Chị nên vào bệnh viện C và tham khảo ý kiến của các bác sỹ chuyên khoa họ sẽ giúp chị giải quyết vấn đề trên. Chúc mọi điều may mắn sẽ đến vơi mẹ con chị
     
  7. thanhhuyen

    thanhhuyen Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/6/2007
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Kg sao đâu, bạn cứ đến BS họ sẽ tư vấn cho, vì mình có chị bạn vì hoàn cảnh nên mặc dù mới sinh mổ nhưng BS khuyến khích sinh tiếp đó
     
    Sửa lần cuối: 2/7/2007
  8. taomeo

    taomeo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/11/2005
    Bài viết:
    1,521
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    48
    Mình cũng sinh mổ đây và sau 14 tháng thì mình có mang lại, mình có tư vấn bác sĩ thì bs nói là cơ địa sẹo của mình kô tốt, lồi cứng chứ không mềm, người ta mổ sau vài tháng là vết sẹo lành, đẹp phẳng trong khi mình lại bị cứng, to lên, dù đã mổ thẩm mỹ nhưng vết sẹo của mình lồi và phải to cỡ 3mm. bs cũng bảo là nếu để thì cũng khá nguy hiểm và phải theo dõi khi thai to, sợ vết sẹo không đàn hồi tốt, và cũng nói 1 câu là tùy nhưng nếu đúng chỉ định thì sau 2-3 năm mới lên có thai lại. mình thì chưa chuẩn bị tinh thần cho baby 2 nên mình đã phải đi hút điều hòa vì thai mới được 4 tuần 3 ngày thôi, mình đi làm mà thấy day dứt lắm, sợ còn hơn đợt đầu đi đẻ rồi mổ nữa giờ thì sợ lắm rồi, cành giác trên mức cần thiết;)

    Ngoài lề tí là sao mình thấy Britney Spear đấy nhỉ, cô í đẻ con mổ nhé mà được hơn 4 tháng thì có thai ngay lại, đứa đầu được hơn 12 tháng thì đẻ đứa thứ 2, choáng thế chứ.:cool:
     
  9. Ngoc Linh

    Ngoc Linh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/6/2007
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Me Ryan la mayxanhpl dung ko. Tao la Mai đậy Đọc thông tin này của mày tao đoán ngay ra, hôm trước hỏi thì mày giấu tao . Thế tình hình thế nào rồi, đã có ý kiến gì cho việc này chưa, cũng lúng túng thật mày nhỉ vì mình chẳng có kinh nghiệm gì cả . Còn về phía gia đình thì sao . ( nếu mình nhận nhầm người thì sorry mẹ Ryan nhé . )
     
  10. me_Ryan

    me_Ryan Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/6/2007
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    minh vua cho no trang web nay de no vao doc no da phat hien ngay ra minh, tai that. GIai quyet xong roi. 2 vo chong muon du nhung ong ba` ko cho. Ong ba lo gap 10 lan minh. Minh thi lie^u` thoi ko sao nhung ong ba thi nhat dinh so nho ra lam sao thi an han nen thoi, voi lai con it tuan nen chi phai hut' dieu hoa` chu con neu qua' 8 tuan ko hut dieu hoa duoc thi cung de? de? chu ko nao. Ke hoach la se di dat vong. Ma hehe thay dan tinh dat. vong van co bau` lai nhu thuong nen ko biet the nao. Thoi thi cu phai di dat vong cai da. CHo con bu' ngu*ng` mot cai' co ngay kinh. Duoc 1 lan den lan thu 2 ko thay kinh dau nua. MOi nguoi can than sau khi sinh ko thi giong minh` thi lai la(n ta(n.
     
  11. Ngoc Linh

    Ngoc Linh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/6/2007
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    uh, cũng nguy hiểm mày nhỉ .Chẳng nói trước được diều gi .Nhin chung o VN tao thấy mọi người chủ yếu là đặt vòng .Nhung chú ý khi đặt vòng về cũng phải kiêng khem 1 tháng gì đấy . Trương hợp vẫn có thai la do bị lệch, hay chuyên vc quá sức thi phải ;) . Tao cung đang lo phai mổ mày ạ . Vì chuẩn bị 38 tuần rồi mà con bé vẫnngược .Đi siêu âm bác sĩ bảo chổng mông hàng ngày ít nhất 30p. Cả tuần nay làm như vậy rôi ma chưa thấy ăn thua gì cả .Vậy đẻ mổ xong có phải kieng gì nhiều ko mày, và tao nghe nói cũng ít sữa (thậm chí có người mất sữa nữa) pải ko .Cho tao ty kinh nghiệm nào .
     
  12. me_Ryan

    me_Ryan Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/6/2007
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Ai nói mày đẻ mổ mất sưa? Tao đẻ xong 4 hôm mới có sữa nhưng trong 4 hôm kô có sữa đấy vẫn cho con mút đều, nếu kô cho mút thì phải có máy hút cho hút 15' mỗi lần theo giờ cho con bú, hehhehehe sau 4 h ôm cu cậu tha hồ sữa bú, mà cái chính là phải chăm ặn Được cái mẹ cháu ham ăn tục uống nên chẳng chê cái gì, ăn ầm ầm nên chẳng bao giờ hết sựa Sau nhiều sữa quá chẳng bao giờ nó ăn hết 1 bên cả mà nó chỉ bú 1 bên nên 1 bên dần dần tịt sữa nhưng 1 bên vẫn lênh lang. Chú ý cho bú đều 2 bên để đỡ lệch pha như mẹ Ryan. Đến giờ hết bú rồi mãi nó mới cân :oops: . Tao đẻ xong bị tách riêng mẹ con chứ kô được ở chung vì nó nghi thằng nhỏ bị nhiễm trùng qua mẹ vì khi đẻ tự nhiên sốt hầm hập, hehe nhưng mà tự nhiên cho vào phòng mổ xong cái hết sốt . hehehe. khổ thân cu cậu tự nhiên bị truyền kháng sinh oan 4 ngày liền rroif bị làm đủ các sét nghiêm. Nhìn thấy con dây dợ đầy người mà sót cả ruôt. Ở đây chúng nó cẩn thận quá mưc.
    CÒn mổ xong thì được cái mẹ Ryan chẳng kiêng khem gì vì Bà ngoại chưa sang. Nằm trong bệnh viện ăn thức ăn của bọn nó bừa bãi, về đến nhà chồng chẳng dám cả đi chợ vì vẫn đau vết mổ không cả tự ngồi dậy được nên nhà có gì ăn đấy, ăn toàn trứng với thịt chân giò đến nỗi con bạn đến chơi nó phải bảo mày ăn vừa mỡ thôi kô nhìn sữa toàn mỡ nên nó đi chợ mua c ho ít đồ về ăn (chả là trong bệnh viên bú bình quen rồi về nhà kô chịu bú mẹ nên toàn phải vát cho ăn) . Được 1 tuần thì Bà ngoại sang mới bắt đầu ăn kiệng Nhưng chỉ kiêng vừa vừa thôi sau 1 tháng là bắt đầu cua cá ăn tá lả rội Chỉ có ăn đồ nấu chín để nó kô bị đi ngoài . Mà riêng mấy vấn đề ăn uống thì mấy bà ở VN rành lặm Bà ngoại Ryan kô rành lắm mấy cái này nên chỉ kiêng sơ sơ.
     

Chia sẻ trang này