Nhật ký đi bộ đội của tớ!

Thảo luận trong 'Nhật ký con yêu' bởi Lazy80, 2/5/2012.

  1. Lazy80

    Lazy80 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    29/6/2009
    Bài viết:
    2,913
    Đã được thích:
    508
    Điểm thành tích:
    823
    Chào các bác, các cô, các chú, các bạn trên diễn đàn!:):):):):)



    Tớ là Quang Trề, còn 12 ngày nữa là tớ tròn 2.5 tuổi, hôm nay tớ được mẹ cho đi bộ đội, hihi, tớ sướng quá nên vào đây viết nhật ký. Các bạn vào cùng viết với tớ nhé! :)


    Chả là, từ lúc lọt lòng đến giờ, tớ toàn ở nhà với bà ngoại. Khi bố mẹ đi làm, bà ở nhà có 1 mình thôi nên bà thích giữ tớ ở nhà với bà lắm. Có nhiều lý do bà muốn tớ ở nhà:

    1 là từ bé đến lúc tầm 2 tuổi, tớ nổi tiếng ngoan nhất xóm, ai cũng khen, bảo là thằng ku này ngoan giống mẹ nó, hí hí (mẹ nghe được sướng lắm đây). Bà bảo ngoan thế thì cứ ở nhà với bà cho bà vui. Mà bà sống tình cảm lắm, bà bảo sau này đi mẫu giáo, đi học cấp 1-2-3-đại hoc rồi suốt ngày phải học, sáng- trưa - chiều - tối đều học thì còn đâu thời gian mà chơi bà với cháu nữa :)

    2 là hồi dưới 1 tuổi tớ hay ốm, bà sợ tớ đi lớp không được trông nom cẩn thận như ở nhà, lại ốm thì khổ.


    :rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes:



    Nhưng rồi mọi chuyện thay đổi, hehe, tại từ lúc 2 tuổi tớ bắt đầu bướng bỉnh, nghịch ngợm (tớ phá tung nhà cửa lên, mỗi chiều về bố mẹ lại dọn nhà bở hơi tai - tớ muốn khám phá thế giới xung quanh mà). Bố mẹ đi làm cả ngày, ,tối về gặp tớ có mấy tiếng đồng hồ nên chiều tớ lắm, tớ biết tỏng nên tớ rất nhõng nhẽo, quậy phá, đòi gì được nấy, cứ tối tối là nhà tớ "vui như có hội" hehe, bố quát, mẹ mắng, con gào rồi bố mẹ lại phải nhịn tớ, sợ tớ khóc, tớ ho, tớ trớ, hà hà, thế là tớ trở thành số 1.
    Mọi người ai cũng bảo: cho đi lớp, cho cô rèn vào nề nếp, hehe, để xem, tớ tò mò xem các cô "điều trị" tớ thế nào lắm.

    Thêm nữa, mẹ tớ có bầu rồi í, cuối tháng 7 này em tớ chào đời rồi, tớ phải đi bộ đội để còn làm người lớn, cho ra dáng anh trai chứ nhể! :d Với cả dạo này tớ chỉ thích chơi với trẻ con thôi, chơi với người lớn chán bỏ xừ, tớ thích đến chỗ nào đông trẻ con và nhiều đồ chơi í. Mẹ tớ đã nhắm cho tớ trường mầm non Ong và Kiến ở gần nhà rồi, hihi.....




    Và thế là, hôm nay tớ bắt đầu đi bộ đội :rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes:

    .....................................................................................
    .....................................................................................


    Sáng nay 7h mẹ đã muốn dựng cổ tớ dậy rồi, vừa mở mắt tớ ngoạc mồm ra "sữa sữa, probi probi" tớ chả thích ăn sáng tí nào, chỉ thích uống thôi, cơ mà mẹ cứ bảo phải ăn tí gì rồi mới được uống sữa, ko là hại dạ dày, tớ chả hiểu thế nào, tớ thích uống cơ.................

    7h15 mẹ nhân nhượng cho tớ 1 lọ probi (thấy bảo cái món này uống lúc đói lúc no cũng được) khà khà, tớ khoái nó lắm.

    7h20 mẹ với bà ăn sáng bánh cuốn, tớ cũng chén vài miếng, hôm nay không thấy mẹ ép tớ ăn cháo hay bún như mọi hôm nữa, chắc mẹ muốn tớ có tâm lý thoải mái đấy.

    7h45 mẹ bảo tớ: đeo balo vào đi chơi Ong và Kiến đi, cha cha, tớ thích lắm í. Tuần trước mẹ cho tớ vào trường tham quan rồi, thích lắm í, có cầu trượt, đu quay, ngựa bập bênh. Các cô còn cho tớ vào lớp 1 lát, tớ sà luôn vào khu đồ chơi ôm ngay quả bóng, có 1 thằng ku chạc tuổi tớ phi ra giành quả bóng với tớ (á à, ma cũ định bắt nạt ma mới đây) tớ ghì chặt quả bóng, hắn giằng lấy, tớ giật lại, thò tay ra định cào cho phát mà cô và mẹ ngăn kịp. Hé hé, khoái thật.

    Hôm nay thì tớ đã được vào lớp thực sự.




    Mẹ ở dưới tầng 1 nói chuyện với cô hiệu trưởng, bà đưa tớ lên tầng trên vào lớp, ớ, trong lớp có cái máy gì giống máy tính ở nhà mẹ hay mở "meo meo meo rửa mặt như mèo" cho tớ quá, tớ sà vào hí hoáy, nghịch ngợm, 1 lúc lâu sau quay ra không thấy bà và mẹ đâu nữa cả.....................Tớ cũng ko hoảng lắm đâu, nhưng mà trong lớp có mấy chú bộ đội khác, cũng lính mới giống tớ, khóc kinh quá, làm tớ cũng thấy tủi thân, huhu, tớ khóc theo, may quá được cô giáo nựng 1 hồi, tớ lại nín.


    Tớ có nhòm qua bản đăng ký nhập ngũ mẹ điền cho tớ sáng nay, đây là các câu hỏi của trường và mẹ tớ đã trả lời rất chi tiết nhé:

    - Bé nhà bạn có sở thích, năng khiếu gì? ==> thích học chữ số, chữ cái và hát
    - Bé ăn có hay bị trớ ko? ==> không
    - Bé có ngủ sâu ko? ==> không, bé thích được vỗ mông khi đi ngủ
    - Bé có bệnh gì có sẵn không? ==> không
    - Bé có dị ứng sữa ko? ==> không
    - Bé có sợ j đặc biệt ko? ==> không, nhưng bé hơi bướng bỉnh, các cô cứ nghiêm khắc giúp nhé (á à, mẹ bật đèn xanh cho các cô "điều trị" mình đây)
    Còn cái này các cô không hỏi nhưng thấy mẹ vẫn note thêm vào: Bé đã biết gọi đi vệ sinh, nhờ các cô nhắc bé (à, tại mẹ sợ mình nhát không dám gọi các cô đây mà - bình thường ở nhà mình gọi tè hay ị đều là "ị ị" hết, hihi, sau đó mẹ phải hỏi thêm "đái tồ hay ị bô?" hehe...)



    *********************


    Đến giờ ăn trưa rồi, tớ chén xong, rồi đi ngủ, đúng là đi bộ đội có khác, mỗi đồng chí 1 giường, chả giống ở nhà tí nào. Thôi mệt rồi tớ khò tí đã nhớ. Ở nhà thì bà toàn vỗ mông cho tớ khò đến tận 4h í, nhưng ở đây thấy bảo lịch trình là 2 rưỡi dậy, chén sinh tố, 4h thì hoa quả, hehe, tớ khoái mấy món ăn vặt này hơn cơm cháo.

    Lúc 12h mẹ gọi điện cho cô hỏi han tình hình của tớ, lúc tớ đã ngủ rồi. Mẹ tệ thật, rình lúc tớ ngủ mới gọi mà lại chỉ nói chuyện với cô, ko nói chuyện với tớ chứ, tối về "xử" mẹ thế nào giờ nhỉ? Kẹc kẹc.......
    :cool::cool::cool:



    Tớ xin tiếp tục update nhật ký, các bạn click vào các link dưới đây để cùng với tớ đi bộ đội hàng ngày nhé, hihi ......


    Kết quả học tập sau ngày đầu tiên nè, hihi!


    Buổi sáng ngày thứ 2 trước khi nhập ngũ đây!



    Ngày thứ 3 - tình hình có vẻ tiến triển theo chiều hướng xấu!



    Ngày thứ 4 - ngày đen tối!



    Đi học 4 ngày - ốm cả tuần :(!


    Tớ là mít ướt - xấu hổ xấu hổ quá :oops:!


    Tái ngũ sau 12 ngày nghỉ dưỡng :cool:\\:D/


    Hành trình tái ngũ: mọi việc tạm ổn trong 3 ngày đầu



    25/5: Tớ tái ngũ được 1 tuần rồi nhé, tớ đang dần hòa nhập với lớp đấy :ANAL:



    29/5: Tớ thích giờ tập thể dục ở trường lắm nha \\:D/


    30/5: Tớ thích đi bộ đội hơn chơi điện thoại và xem Ai là triệu phú rồi nhé :rolleyes:

    4/7: QT say sưa hát bài "tập tầm vông" ngay cả khi ngái ngủ :rolleyes:





    Các bạn có kỷ niệm đi bộ đội j hay hay thì vào đây viết nhật ký với tớ cho vui nhé!

    Welcome to Quang Trề's blog :partyman::partyman::partyman::partyman::partyman:





    ***************************************************

    Phần dưới đây, mẹ Trề xin phép tập hợp kinh nghiệm của bản thân và của các mẹ khi cho con đi học, giúp các mẹ khác có con chuẩn bị đi học tham khảo ạ. Hy vọng sẽ bớt được tình trạng các bé khóc lóc, ốm đau và sợ đi lớp. Mong rằng môi trường quân ngũ là môi trường vui vẻ, bổ ích, mang lại sự hào hứng cho các chú bộ đội nhỏ của chúng ta:



    Kinh nghiệm cho Quang Trề đi bộ đội :rolleyes::


    Thế là QT đã đi học được 1 tháng rồi đấy, qua bao thăng trầm thì cuối cùng anh cũng đã hòa nhập được với môi trường quân ngũ (trộm vía một nghìn lần). Mẹ anh Trề đã đúc rút ra được ít kinh nghiệm, chia sẻ với các mẹ, mong phần nào giúp các mẹ tìm được cách thích hợp cho bé nhà mình chóng hòa nhập với lớp và đặc biệt là ko bị ốm.


    1. Trường học là yếu tố quan trọng nhất :cool::
    các mẹ hãy tìm hiểu kỹ trường học trước khi cho con đi lớp. Theo mình, khi bé mới ở độ tuổi dưới 3 và chưa đi bộ đội lần nào thì hãy cho con đi học trường tư trước. Trường tư lớp học chỉ tầm 15-20 cháu, 3 cô, các cô có điều kiện để ý chăm sóc các con, chứ trường công 50-60 cháu thì 3 hay 4 cô cũng không quan sát được hết các con đâu. Bé dễ rơi vào tình trạng bị bỏ mặc, hoảng sợ với môi trường lạ, khóc không ai dỗ, tè ị ko ai cho ngồi bô, các cô thì cau có khó chịu, đến người lớn còn sợ nữa là các con. Sau này khi con được 4-5 tuổi thì chuyển sang trường công sau cũng được.


    2. Cô giáo là yếu tố quan trọng tiếp theo :p:
    cô giáo phải thân thiện, niềm nở sẽ giúp các con chóng hòa nhập. Kinh nghiệm của mình khi làm thủ tục nhập học cho con, hãy đến nói chuyện trực tiếp với người quản lý trường và cô giáo phụ trách chính ở lớp của bé, trao đổi với cô để cô hiểu hơn về con, về sở thích, năng khiếu để cô khích lệ con giúp con hứng thú khi đến trường, về những nỗi sợ hãi của con để cô tránh cho con, về những yếu điểm của con để cô giúp đỡ con. Mẹ Quang cũng xin số của cô và mấy hôm đầu mẹ gọi điện nhắn tin hỏi han cô về con, thấy tình hình cũng tốt lên nhiều, và cô quan tâm con lắm.

    Ví dụ: Quang Trề rất hứng thú với chữ, số, màu sắc và máy tính. Mỗi khi con khóc, cô bế con lên hỏi con về chữ số, màu sắc là con quên khóc luôn. Hoặc mỗi khi cô kể chuyện trên máy tính, con rất hứng thú. Buổi đầu mới đi học con nhìn thấy máy tính là sà vào luôn, quên ngay mẹ và bà.

    Hay hôm bạn í đi học được 4 ngày thì trời mưa gió sấm sét, đang sẵn tâm trạng sợ đi lớp, bạn í hoảng sợ thực sự với trận mưa hôm đấy. Từ đó về sau, mỗi lần mưa là bạn í lại ôm chặt lấy mẹ gào khóc, đòi đóng cửa sổ, đòi mẹ bế lên, ôm chặt vào lòng. Vậy là mẹ nhắn với cô đặc biệt lưu ý con khi mưa gió, nhờ cô ôm chặt con vào lòng. Mấy trận mưa vừa rồi, con ko con sợ hãi nữa, vì lúc đó con đang ngồi trong lòng cô chơi xếp hình mà.

    Thêm 1 ví dụ nữa, bạn Trề vốn khó ngủ, bình thường ở nhà buổi tối phải tắt đèn, thật yên ắng, bạn í mới ngủ. Buổi trưa thì mình bà với cháu, nên bà toàn nằm cạnh vỗ mông anh chàng, thế là anh chàng thành quen, ko được vỗ mông ko ngủ. Mấy hôm đầu đi lớp anh có vẻ khó ngủ và hay dậy sớm hơn các bạn, ngủ ko sâu. Mẹ nhờ cô vỗ mông con khi ngủ, cho con ôm thêm cái gối và đắp cái chăn mỏng mỏng thế là con dần dần quen giấc, ngủ sâu hơn và ko dậy sớm hơn các bạn nữa.


    3. Sức khỏe của con: ;)
    các mẹ hãy cho con bắt đầu đi lớp khi sức khỏe tốt. Lớp của QT có dùng điều hòa, mấy hôm đầu mẹ Trề ko để ý, thấy trời nóng bức toàn cho con mặc áo 3 lỗ đi học, chắc buổi trưa con ngủ điều hòa hơi lạnh, thấy con có biểu hiện sụt sit, rồi ho, rồi ốm và nghỉ mất chục ngày đó các mẹ. Từ đó, mẹ Trề toàn cho con mặc áo chất thoáng mát, nhưng luôn có tay các mẹ ạ. 1-2 tuần trước trời mưa gió mát mẻ, mẹ Trề cũng toàn cho Trề mặc quần dài và áo cộc tay nhưng kín cổ thôi.

    Có hôm con có biểu hiện hắt hơi là mẹ gửi luôn lọ nước muối Xitsat lên nhờ cô xịt cho con đều đặn trong ngày, trộm vía 1 nghìn lần, con đã hết hiện tượng sổ mũi mà ko phải dùng thuốc. Còn trong trường hợp con bị ốm, các mẹ hãy cho con uống thuốc đúng, đủ liều và nghỉ cho khỏe hẳn mới đi lại, đừng được dăm ba hôm lại cho con đi lớp và gửi thuốc cho cô, con sẽ bị ốm dai dẳng, quấy khóc và còn sợ lớp hơn nữa.


    4. Tâm lý của con:
    :-\"
    các mẹ hãy chọn thời điểm thích hợp để cho con đi lớp nhé. Tâm lý con rất quan trọng, khi con vui vẻ, hào hứng ko sợ sệt thì hãy cho con đi lớp. Nhiều mẹ đã dành thậm chí cả tháng đầu để cho con tập làm quen với môi trường mới. QT nhà tớ trước khi đi lớp được mẹ cho qua trường thăm quan mấy buổi, con thích lắm vì nhiều đồ chơi mới, cầu trượt, đu quay, ngựa gỗ, xe ôtô…….Mẹ còn cho con vào tận trong lớp để làm quen với cô và các bạn, con hứng thú lắm.

    Được 2 hôm đầu con tươi cười hớn hở đi học vì nghĩ đang được đi chơi, dần dần con phát hiện là mẹ đưa con đến lớp rồi mẹ về, con ở lớp cả ngày nên con sợ, hôm thứ 3 con bắt đầu ko chịu đi lớp nữa. Nhưng rồi chính nhờ sự quan tâm, dịu dàng, cưng nựng của các cô mà con đã quen lớp, quen bạn, giờ thì con nghịch lắm rồi, con nô đùa vui vẻ với các bạn trong lớp, cô phải hạn chế ko sợ con chạy nhanh quá ngã sưng đầu mất thôi, hihi…..


    5. Sự cương quyết của mẹ cũng là yếu tố ko thể thiếu để giúp con nghiêm túc đi lớp:](*,)
    Những hôm đầu bạn Trề mè nheo mẹ lắm, sáng ngủ dậy ỉ ôi ko chịu đi học, nhưng mẹ mặc kệ, việc mẹ mẹ làm. Cho con ăn sáng xong, mẹ chuẩn bị hành lý cho ku cậu lên đường, con khóc cứ khóc, mẹ đi cứ đi, đến lớp gào to mất 2-3 hôm xong rồi chán ngay vì biết không ăn thua gì, trong khi ở lớp bao nhiêu dồ chơi hay ho đang chờ đón.

    Thế nên mấy hôm sau, miệng vẫn mè nheo nhưng chân vẫn xỏ dép, tay thì đội mũ lên đầu và trèo lên xe ngoan ngoãn, dọc đường có ỉ ôi dăm ba câu, nhưng đến lớp là vào lớp, cô bế là ngồi yên trong tay cô, mẹ về cũng nhìn theo thôi chứ ko khóc lóc gì nữa.

    Vậy nên các mẹ phải cứng rắn vào nhé - cứng rắn cứng rắn này, hihi ](*,). Chỉ trừ khi con ốm thì phải ở nhà cho khỏi hẳn, chứ còn bình thường là đừng cho nghỉ vì bất kỳ lý do gì. Mẹ Trề nhận thấy sau ngày chủ nhật ở nhà, thứ 2 đi học bạn Trề bao giờ cũng ỉ eo hơn các ngày khác vì bạn cứ tưởng ỉ eo là lại được ở nhà với bố với mẹ. Không biết bạn có hiểu hết những gì mẹ nói không nhưng mẹ luôn miệng bảo: mẹ phải đi làm, mẹ ko ở nhà đâu, con đi học đi nhé, chiều bà đến đón con, tối về chơi với bố mẹ.

    Tạm thời thế ạ, mẹ Trề đã lôi hết cả tâm huyết ra để tổng kểt lại đó ạ, sau này mẹ Trề nghĩ thêm ra gì nữa sẽ update nhé.:D

    Chúc các bé khỏe mẹ vui! (u)








    to be continued, to be updated............

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Lazy80
    Đang tải...


  2. tranmaithoa

    tranmaithoa Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    11/8/2010
    Bài viết:
    3,910
    Đã được thích:
    1,052
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Nhật ký đi bộ đội của tớ!

    ôi đánh yêu quá, chú bộ đội này bản lĩnh chứ nhỉ
     
    Lazy80 thích bài này.
  3. Lazy80

    Lazy80 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    29/6/2009
    Bài viết:
    2,913
    Đã được thích:
    508
    Điểm thành tích:
    823
    Re: Ðề: Nhật ký đi bộ đội của tớ!

    Hihi, cảm ơn cô ạ! Nhà cô nhiều quần áo đẹp quá, hôm nào phải đòi mẹ mua cho mấy bộ diện đi bộ đội mí được, hihi. Nhà cô có bạn nào đi bộ đội giống cháu ko ạ?
     
  4. metengcha

    metengcha 094-508-7070

    Tham gia:
    14/3/2010
    Bài viết:
    12,508
    Đã được thích:
    2,736
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Nhật ký đi bộ đội của tớ!

    em đang muốn cho con gái đi bộ đội đây, nhưng mà cũng đi 1 lần roài mà ốm quá nên cho nghỉ, dạo này con gái ngoan quá, ông bà thấy ngoan bảo cứ cho ở nhà, hi hi, chị ơi chị cho con đi học ở may 10 ah?mà phải cho Quang trề đi tập mấy hôm thế?
     
    Lazy80 thích bài này.
  5. maipham7678

    maipham7678 2004 & 2010, Khỉ & Hổ

    Tham gia:
    11/8/2011
    Bài viết:
    1,938
    Đã được thích:
    583
    Điểm thành tích:
    723
    Ðề: Nhật ký đi bộ đội của tớ!

    Ngày đầu đi lớp mẹ (hoặc bà) nhớ đón con sớm nhé, mình hóng xem chiều nay cảm giác sau 1 ngày tự thân vận động của bạn ấy dư thế nào????????
     
    Lazy80 thích bài này.
  6. maipham7678

    maipham7678 2004 & 2010, Khỉ & Hổ

    Tham gia:
    11/8/2011
    Bài viết:
    1,938
    Đã được thích:
    583
    Điểm thành tích:
    723
    Ðề: Nhật ký đi bộ đội của tớ!

    bạn ấy thế là ngoan lắm rùi ấy (trộm vía n lần nhá), cu nhà tớ vừa tròn 2 tuổi, đi lớp từ 18 tháng, khóc mất 10 ngày đầu á, sau đó thì ngon lành lắm.
     
  7. Lazy80

    Lazy80 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    29/6/2009
    Bài viết:
    2,913
    Đã được thích:
    508
    Điểm thành tích:
    823
    Re: Ðề: Nhật ký đi bộ đội của tớ!

    Chị lên kế hoạch cho bạn í hôm nay bắt đầu đi lớp nè, mà tuần trước bạn í ốm chứ, cứ lo vỡ kế hoạch, hihi, trộm vía, mấy ngày uống thuốc thì không thấy ho nữa.
    Đúng là các bạn í mà ngoan là ông bà cứ muốn giữ riệt ở nhà vậy, cho vui cửa vui nhà mà, nhưng mà bí lắm, vì nhà chị cõ mỗi bà ngoại ở nhà, hôm nào bà có việc là chị lại phải nghỉ phép hoặc đi sớm về muộn.

    Chị cho đi học lớp tư thục ở May 10, tuần trước chị qua xem lớp cho bạn í đi theo, bạn í tranh đồ với bạn "ma cũ" đó, hihi. Hôm sau bà cũng cho bạn í ra lớp chơi 1 lát, cũng ngồi vào bàn học để điểm danh, rất chi là oách nhé. Hôm nay dặn cô nếu gọi là Minh Quang mà không thấy thưa thì cô nhớ gọi "Quang trề" nhé.

    chị dặn bà chiều ra đón sớm tí, bố bạn í cũng bảo chiều về sớm xem sao. Bạn í đi học mà cả nhà đều "hóng" tình hình, hihi ......
     
    Sửa lần cuối: 2/5/2012
  8. bag121984

    bag121984 Valy keo,tui xach gia re.

    Tham gia:
    24/11/2011
    Bài viết:
    31,882
    Đã được thích:
    2,733
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Nhật ký đi bộ đội của tớ!

    hi em vào học tập kinh nghiệm xem thế nào? Con cũng chuẩn bị đi bộ đội đây mà lại học trường công luôn nên chắc phải mất lâu lâu mới quen đc
     
  9. Lazy80

    Lazy80 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    29/6/2009
    Bài viết:
    2,913
    Đã được thích:
    508
    Điểm thành tích:
    823
    Re: Ðề: Nhật ký đi bộ đội của tớ!

    Uh, tớ dặn bà sáng ở lớp chơi với cháu 1 lúc lâu lâu cho ku quen đi đã, nhưng bà bảo ku cậu sà vào lớp mải mê nghịch cái gì đó nên bà tranh thủ về luôn không ku cậu bám theo thì khó hơn nữa. Cô giáo cũng bảo buổi đầu tiên các bạn mải chơi nên vào lớp nhanh lắm, nhưng có khi ngày mai bạn í rút kinh nghiệm, sẽ bám bà hơn đấy, để xem thế nào.

    Chiều bà sẽ đến đón sớm sớm 1 tí, cho ku cậu đỡ tủi thân.

    Mình cũng muốn về sớm để chiều nay phỏng vấn ku cậu xem tình hình 1 ngày đi học thế nào, nhưng chắc ku cậu biết cách diễn đạt hết ý đâu, để phỏng vấn thêm các cô thôi.

    Có j sẽ update tình hình để share với các mẹ nhé :)
     
  10. Lazy80

    Lazy80 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    29/6/2009
    Bài viết:
    2,913
    Đã được thích:
    508
    Điểm thành tích:
    823
    Re: Ðề: Nhật ký đi bộ đội của tớ!

    Bạn nhà chị đến tầm này chán chơi với người lớn rồi, chỉ thích chơi với trẻ con thôi. Mấy hôm nghỉ lễ vừa rồi cho bạn í về quê chơi, nhưng đúng đợt này các anh em họ của bạn í lại đi du lịch, thành ra ở nhà có mỗi bạn í là trẻ con, mỗi lần có bạn hàng xóm nào sang chơi là bạn í thích lắm, hoặc có ai rủ bạn í đi chơi là bạn í khoái vô cùng, 10h đêm bạn í còn đòi theo đi chơi í.

    Bình thường bà cũng toàn cho ở trong nhà thôi, thành ra bây giờ được đi đến lớp nhiều trẻ con và nhiều đồ chơi bạn í háo hức lắm, hihi :)
     
  11. baybe_in_car

    baybe_in_car Uy tín là Vàng

    Tham gia:
    18/6/2011
    Bài viết:
    1,045
    Đã được thích:
    147
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Nhật ký đi bộ đội của tớ!

    year!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
    ----------------------------
     
    Lazy80 thích bài này.
  12. BinhBop

    BinhBop

    Tham gia:
    22/3/2011
    Bài viết:
    20,426
    Đã được thích:
    5,294
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Nhật ký đi bộ đội của tớ!

    hihi, vui thế, đọc đến đoạn chị nhắc cô giáo điểm danh Minh Quang ko thấy thưa thì gọi "Quang Trề" em bùn cười quá, quen ở nhà mọi người gọi Quang trề đó hả
    em cũng phải hóng hớt dần dần kinh nghiệm để chuẩn bị cho bob nhà em đi học đây chị ơi
    trộm vía anh cu nhà chị ổn quá nhỉ, buổi đầu tiên ko thấy ý kiến gì mấy hihi
    nhưng mà có khi như các cô nói là buổi thứ 2 trở đi sẽ rút kinh nghiệm ý chứ nhỉ ^^
     
    Lazy80 thích bài này.
  13. Lazy80

    Lazy80 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    29/6/2009
    Bài viết:
    2,913
    Đã được thích:
    508
    Điểm thành tích:
    823
    Re: Ðề: Nhật ký đi bộ đội của tớ!


    uh, hihi, thấy bảo các cô toàn đón luôn từ dưới cửa lớp í, chứ không để người nhà đưa các bé lên tận trên phòng, vì lúc các bạn vừa đặt chân đến trường, còn đang háo hức vào lớp với nhiều đồ chơi bạn bè, trường mở nhạc cũng làm cho không khí sôi động hẳn lên, các bạn í dễ quên người nhà hơn í mà.

    Sáng nay thấy có 1 đồng chí đi bộ đội khóc sướt mướt, bà bạn í kể là bạn í đi học được 1 tháng rồi mà sáng nào cũng vậy, mở mắt ra là khóc, khóc cho đến tận lúc vào lớp vẫn khóc, hic, khổ thân bạn í nhút nhát quá và chắc là không được người nhà chuẩn bị tâm lý trước đây mà.

    Mong sao bạn nhà mình mai ngày kia cũng đừng như thế
     
  14. BinhBop

    BinhBop

    Tham gia:
    22/3/2011
    Bài viết:
    20,426
    Đã được thích:
    5,294
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Re: Ðề: Nhật ký đi bộ đội của tớ!

    huhu, nhìn con khóc thế chắc mẹ cũng tu tu theo mất thôi
    em cũng mấy lần cho ku đến trường chị họ nó học rùi nhưng nó có vẻ nhát lắm, cứ bám bà thôi :(
     
  15. Lazy80

    Lazy80 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    29/6/2009
    Bài viết:
    2,913
    Đã được thích:
    508
    Điểm thành tích:
    823
    Sáng nay ngồi làm thủ tục nhập ngũ cho bạn Quang Trề, tớ thấy cách làm việc của trường mầm non này cũng được nhé. Trong form đăng ký, họ có đặt 1 vài câu hỏi về bé nhà mình để các cô hiểu được hơn về các con, cụ thể là:

    - Bé nhà bạn có sở thích, năng khiếu gì?
    - Bé ăn có hay bị trớ ko?
    - Bé có ngủ sâu ko?
    - Bé có bệnh gì có sẵn không?
    - Bé có dị ứng sữa ko?
    - Bé có sợ j đặc biệt ko?

    Mình đã viết ra câu trả lời rất đầy đủ chi tiết để các cô tiện theo dõi, chứ mình biết nhắc miệng thì các cô cũng không thể nhớ hết, mặc dù trường tư 1 lớp chỉ có tầm 15-20 cháu.
     
  16. Lazy80

    Lazy80 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    29/6/2009
    Bài viết:
    2,913
    Đã được thích:
    508
    Điểm thành tích:
    823
    Re: Ðề: Re: Ðề: Nhật ký đi bộ đội của tớ!


    Con nhà em bao nhiêu tháng tuổi rồi? Ku nhà chị trước cũng nhát lắm, đi đâu cũng kéo tay mẹ vào, thích chơi nhưng vẫn thích phải có mẹ cơ. Nhưng đến tầm 2 tuổi trở ra là khác, thích chơi với trẻ con lắm, dễ hòa đồng hơn trước. Chị cũng phải khuyến khích và tạo điều kiện cho con tiếp xúc với bên ngoài nhiều đấy
     
  17. BinhBop

    BinhBop

    Tham gia:
    22/3/2011
    Bài viết:
    20,426
    Đã được thích:
    5,294
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Re: Ðề: Re: Ðề: Nhật ký đi bộ đội của tớ!

    con em 21 tháng ah
    đang định 2 tuổi cho đi bộ đội đây
    em chưa biết chuẩn bị tinh thần cho con thế nào đây ah
     
  18. Bông ú

    Bông ú MenBiolactovin, Enterobac

    Tham gia:
    11/3/2011
    Bài viết:
    6,468
    Đã được thích:
    2,412
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Nhật ký đi bộ đội của tớ!

    Quang quác đi bộ đội rồi à?
    Chọn đúng dịp nóng thế này cho con đi cũng cực quá chị ơi.
     
    Lazy80 thích bài này.
  19. golddragon

    golddragon 0975.207.622.

    Tham gia:
    12/4/2009
    Bài viết:
    7,164
    Đã được thích:
    1,203
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Nhật ký đi bộ đội của tớ!

    Ôi, bà cho ku đi học rồi ah.Cả nhà tôi cứ băn khoăn, lo lắng cho ku nhà tôi, sợ đi học bé quá, lười ăn, rồi lại ốm nữa. Khổ nhất là vụ thức ku dậy buổi sáng đấy. Bà sinh sau tôi 1 tháng nhỉ. Đang định cho con ở nhà xem thế nào, chứ thấy thương ku quá cơ.Không biết thế nào mà tính bây giờ.
     
    Lazy80 thích bài này.
  20. Lazy80

    Lazy80 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    29/6/2009
    Bài viết:
    2,913
    Đã được thích:
    508
    Điểm thành tích:
    823
    Re: Ðề: Nhật ký đi bộ đội của tớ!

    Không sao, đến lớp có điều hòa mà, chị lại phải đợi hết rét mới dám cho đi đấy em à, cho đi mùa đông cũng dễ ốm lắm, đi vào tháng trước là giai đoạn chuyển mùa cũng dễ ốm, hôm nay trời nắng thật chứ dịu dịu như tuần trước thì đỡ hơn nhỉ?
     

Chia sẻ trang này