Buồn quá các mẹ ơi....

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Mechuot2009, 29/8/2009.

  1. Mechuot2009

    Mechuot2009 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/3/2009
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Bé gái nhà em được 7 tháng 2 tuần... cân nặng 7,2ky1 và dài 68 ... nhìn bé thì biết bé cứng cáp và khỏe mạnh, 6 tháng vững và tự đi ị trong bô, khi nghe nhạc xuân mai là mẹ không bế nổi luôn vì bé thích nhãy nhót theo nhạc ... nhưng mổi tội đi đâu ai củng chê là bé quá ... nghe buồn quá ... Bé chẵng chịu bú bình thêm, chỉ đòi ti mẹ mà từ ngày ăn dặm ít bú nên ti mẹ củng ít sữa đi nhìu ... Các mẹ cho em ý kiến xem phải làm sao bây giờ:huhu:
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mechuot2009
    Đang tải...


  2. Hanhbee

    Hanhbee XuanHanh.com

    Tham gia:
    28/3/2008
    Bài viết:
    3,613
    Đã được thích:
    844
    Điểm thành tích:
    823
    Vui lên đi mẹ nó ơi, có gì mà buồn quá vậy, bé nhà bạn lớn tháng hơn con mình tí, nhẹ hơn con mình tí thôi. Bé cứng cáp là vui và trẻ con lúc này lúc khác, có đến nỗi nào đâu mừ. Con của em mình lúc nhỏ y như béo phì luôn, cứ hay bảo chị nuôi đồ xịn mà thua đồ VN của nó mà càng lớn càng gầy đi và giờ thì đi đứng, nói năng, cân nặng thua con mình rồi. Quan trọng là bé phát triển bình thường, cứng cáp, ít bệnh vặt là mẹ vui rồi hi hi.
     
  3. momo

    momo Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    20/4/2007
    Bài viết:
    5,065
    Đã được thích:
    1,903
    Điểm thành tích:
    863
    Bú sữa mẹ mà duy trì được là tốt đấy. Mình giờ vẫn hơi tiếc vì cai sữa cho bé lúc 1 tuổi, vì sau đó đề kháng của bé nhà mình giảm đi rất nhiều. Khi bé bắt đầu ăn dặm thì chuyện sữa mẹ giảm đi là chuyện bình thường, vì sữa mẹ ra theo nhu cầu ăn của con. Con ăn ít đi thì sữa mẹ sẽ ít đi. Nếu em muốn sữa ra nhiều thì em cần vắt/bơm sữa ra lúc con ăn bữa dặm đảm bảo sữa ra đều và bảo quản sữa vào ngăn đá. (Vào topic của mẹ medela để tham khảo cách bảo quản sữa mẹ) Như thế bé vẫn đc ăn sữa mẹ, mà mẹ cũng ko bị giảm lượng sữa.

    Còn chuyện cân nặng thì bạn thử vào trang bibi . vn lập biểu đồ tăng trưởng cho con xem có chuẩn không. Mình tin là bé vẫn ok, vì bé nhanh nhẹn, cứng cáp, khỏe mạnh là được rồi. Hồi con mình dưới 1 tuổi, mình cũng hay buồn vì mọi người nói con mình còi. Tuy nhiên, giờ nuôi con thêm 1 thời gian thì mình thấy chuyện con bụ hay béo ko quan trọng. Quan trọng nhất là chiều cao và cân nặng đạt tiêu chuẩn tối thiểu, bé vẫn chơi đùa, ăn ngủ tốt, vui vẻ happy là rất ổn rồi.

    Mẹ nó đừng có buồn nhé!
     
  4. Mechuot2009

    Mechuot2009 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/3/2009
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    EM cảm ơn 2 mẹ nó rất nhiều, em vẩn biế khỏe mạnh là vui rồi, nhưng mà khổ nổi người chê nhiều nhất là bà nội, ít khi đến nhà thăm cháu, nhưng khi vừa đặt chân đến là chê. Vì ông bà ta bực em nuôi con bằng sửa mẹ ạ :( ( nghe buồn cười phải không ạ)
    Mẹ momo ơi cám ơn mẹ momo nhìu , em coi biểu đồ rồi nó cao thì nhỉn hơn 1 chút còn cân nặng thì nhỉn xuống 1 chút ... nhưng 1 chút đó em yên tâm rồi...
    Cám ơn 2 mẹ nó nha
     
  5. MELAMNHI

    MELAMNHI Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/10/2008
    Bài viết:
    403
    Đã được thích:
    79
    Điểm thành tích:
    28
    Mẹ nó tìm cái top đã bảo con em k còi bên WTT mà tham khảo.Sao phải buồn nhỉ,con bé nhà tớ uống sữa cũng được mà có tăng cân đâu.gần 14thang rồi,chắc nàng được 8,5kg thôi,cao có 7,4 cm.Bé như cái kẹo mút dở,mà tớ làm đủ cách rồi đấy
     
  6. Mechuot2009

    Mechuot2009 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/3/2009
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    mẹ nó cho em xin đường link được không?
    Em không dám đi đâu chơi chĩ suốt ngày ở nhà chăm con, cho ăn theo giờ giấc, vậy mà chả muốn bỏ lên cân để cân nửa :p, lần nào cũng buồn... nhìn số cân cứ hà tiện quá...
     
  7. keo_bong

    keo_bong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/3/2009
    Bài viết:
    230
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    ối, thế thì tớ còn bùn hơn. con tớ gần 8 tháng, 7,3kg và dài có 67cm thôi. k có ti mẹ, chỉ bú bình và ăn 2 bữa bột tí ti. ăn ít hoa quả. k ăn sữa chua và váng sữa. hic....... buồn thay con nhện chăng tơ...........
     
  8. momo

    momo Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    20/4/2007
    Bài viết:
    5,065
    Đã được thích:
    1,903
    Điểm thành tích:
    863
    Các mẹ có con nhỏ ơi, đừng có buồn. Con nhà mình hồi trước cũng thế thôi. 7 tháng nặng 7.7kg, cao khoảng 70cm. Bé nhà mình lại còn hay trớ nữa, ăn ít, không ăn hoa quả, ko ăn váng sữa, sữa chua, ăn rất ít bột, lười uống sữa. Đến giờ bé được 22 tháng rồi, nhưng vẫn ăn cháo xay đấy. Thế mà giờ cũng khoảng 13kg rồi. Cao 87cm. Trộm vía, giờ dù có hơi khó ăn, nhưng cũng ko khó khăn như năm đầu tiên nữa.

    Cho nên là các mẹ đừng lo lắng quá, mỗi đứa trẻ nó có 1 kiểu. Chúng nó nhanh nhẹn, cứng cáp, khỏe mạnh là được rồi. Đừng có nghe mọi người chê nọ chê kia mà buồn. Mình là mẹ thì phải biết con mình nhất chứ!
     
  9. meTinBinChip

    meTinBinChip Thành viên tích cực

    Tham gia:
    24/3/2009
    Bài viết:
    982
    Đã được thích:
    217
    Điểm thành tích:
    103
    Bé Út nhà em 6m nặng 7.1kg, dài 68cm. Bé lười ăn lắm, mỗi lần cho bú là 2 mẹ con (2 bà cháu) đánh vật với nhau. Tập ăn bột cũng không chịu luôn, ăn được vài thìa là bắt đầu giãy như Tôm Tươi. Em cũng rầu lắm, nhưng thấy bé vẫn khỏe mạnh vui chơi, cứng cáp (bé bắt đầu chuyển wa bò, thích ngồi, bám được là gượng đứng dậy luôn) là mình cũng an ủi phần nào. Bạn có thể yên tâm vì bé của bạn không phải tình trạng cá biệt. Đúng như bạn Hanhbee có nói " Quan trọng là bé phát triển bình thường, cứng cáp, ít bệnh vặt là mẹ vui rồi hi hi"
     
  10. angelina_lilly_baoan

    angelina_lilly_baoan Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/8/2009
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    các mẹ ơi có thể là do các mẹ nấu bột sai vì hầu hết em thấy các mẹ ninh xương cho con để lấy nước, bà chị nhà em cũng thế. Em có tham khảo qua cách nấu bột cho con do chồng em bắt vì ox nói là lên mạng đọc rùi dạy lại để cho ox nấu chứ ox ko có thời gian đọc
    1. Ko nên ninh nhừ đồ ăn, làm như thế các chất vitamin sẻ ra hết , vừa chín là đc
    2. Đem say đồ ăn cùng với nước ninh cho chau bé ( phải say thật nhuyễn) các cụ đã có câu khôn ăn cái dại ăn nước chắc nhiều mẹ nghĩ khác nên ăn cái để rùi mẹ thì vẫn cứ béo còn con thì vẫn cứ gầy
    3. Nên đổi bữa thường xuyen cho bé như thế sẽ giúp bé ăn ngon miệng hơn.
    ps các bác đừng sợ em xui dại về thử làm như thế đi vì em cũng đã đi hỏi chuyên gia bên này rùi.
    em la bà mẹ trẻ, ko 1 chút kinh nghiệm nuôi con, ko đc ai dạy cho kinh nghiệm nên em ham học hỏi trên mạng về cách nuôi con lắm. con em trộm vía 3 thang rưỡi mà đc 6,7kg va 65 cm rui
     
    linhthao09 thích bài này.
  11. TCT family

    TCT family Thành viên hội Cún

    Tham gia:
    15/12/2008
    Bài viết:
    6,651
    Đã được thích:
    1,102
    Điểm thành tích:
    773
    giống hệt ông bà nội nhà mình. Ku nhà mình đây 6.5tháng nặng 9kg dài 70cm mà ông bà nội suốt ngày kêu này nọ nào là ko biết nuôi con, ko chịu chăm con để nó nhẹ như bong bóng. Mình còn ở chung với ông bà cơ nên mệt tai lắm. 6 tháng ngày 2 bữa bột rùi mà vẫn ép mình tối phải cho ăn bữa nữa. hic... ko thích con ti mẹ đâu ạ. Chỉ thích ăn thật nhiều bột cho chắc :confused:. Căn bản lúc đầu trộm vía con e bụ quá nên h thế này cứ bị cá chê. 4 tháng đầu toàn ti mẹ 100% được 8.5kg rùi. Từ khi mẹ đi làm đến h chỉ ngoi ngóp được 0.5kg nữa nên thế. Chẳng biết giải thích với các cụ thế nào. Trẻ con đừng có nhìn vào cân nặng để nhận xét quan trọng là bé khỏe mạnh là được mà.
     
  12. Táo&Tít

    Táo&Tít Thành viên tích cực

    Tham gia:
    22/1/2007
    Bài viết:
    880
    Đã được thích:
    218
    Điểm thành tích:
    83
    Chả hiểu các mẹ cứ thích là than nhỉ, mình thấy nhiều topic than kiểu này (chắc sắp bị ném đá rồi đây). Thật đấy, thấy ra sẽ nhiều mẹ buồn hơn, bé trai nhà mình có 7 tháng 7.7 đã sao nào, đang ốm rồi chắc còn 7.5, mà bé còn chưa cả ngồi vững. Quan trọng là bé mạnh khoẻ, bé gái lớn nhà mình hồi bé còi lắm, lại xấu xí, đen nữa, họ hàng chê mãi. Đến h gần 4 tuổi rồi trông ra dáng, xinh xắn (ai cũng nhận xét thế), dù hơi bé chút, được cái bé có sữa mẹ từ bé tới gần 2 tuổi nên ít ốm lắm (trộm vía con). Quan trọng là mẹ cứ thoải mái tinh thần thì con mới có cảm giác tốt được, chứ nghe chê về nhìn con chán rồi lan cái sự buồn đó cho đứa trẻ ấy chứ :D.
    Mình có thêm kinh nghiệm đây, ngày trước mình hay đọc web rồi về so sánh con, còi nhất, chậm nói nhất, chậm vận động nhất, 9 tháng ko đặt nổi bàn chân xuống đất (chỉ đặt được ngón chân thôi), chả bi bô chào hỏi được như phần lớn các bạn, về mẹ buồn lắm, nghĩ mãi ko biết con có sao không, suốt ngày nắn bàn chân con, bố nó thì bảo: em cứ so làm gì, con nhà mình bình thường thì tự đến lúc sẽ đi thôi. Mình thôi kệ con, 12 tháng, đặt xuống con chạy phăm phăm (mà chưa thấy đứng được bao h nhé), 17.5 tháng không nói nổi 1 câu "mẹ", 18 tháng cho về quê cai sữa lên nói vanh vách rành rọt. Thế nên còn mẹ đừng chỉ nhìn con người khác mà so sánh sốt ruột nhé, con nếu bỏ qua các triệu chứng về bệnh thì hoàn toàn bình thường, kiểu như các cụ "có đầu có đuôi nuôi khắc lớn", nuôi con phải lạc quan mới được (tất nhiên ko vì thế mà ko chăm chút roài :))
     
    Sửa lần cuối: 31/8/2009
  13. Me_Cu_Kem

    Me_Cu_Kem Bán buôn - bán lẻ!

    Tham gia:
    3/10/2008
    Bài viết:
    7,895
    Đã được thích:
    443
    Điểm thành tích:
    223
    Thông cảm với mẹ nó nhé, các ông bà ko hiểu cho nỗi lòng người làm mẹ, mặc dù ông bà cũng từng làm cha mẹ, huhu
     
  14. Mechuot2009

    Mechuot2009 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/3/2009
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Em cả ngày nói thiệt là đả và chỉ dành hết thời gian cho con, vì không đi làm nên cũng đở phần này ... Con nó mà không chịu ăn nửa ép tí thôi là nó khóc hét ầm ỉ không cách nào làm tiếp được ... vậy thì phải ngưng ngay dù chỉ mới ăn có mấy thìa ... sửa ngoài không uống, bột sữa không ăn, ti mẹ ít sữa mà cũng không thích ti lắm ... 2 bửa bột nặm thích thì ăn hết không thì cũng chĩ 1 thôi .... không có cách nào nữa sao :((((((
     
  15. AmBerBaby

    AmBerBaby Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/7/2008
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    Mẹ nó đừng lo lắng quá, nghe người khác phản ánh con mình còi, mập,...không quan trọng. Mẹ nó cứ theo tháp dinh dưỡng mà tính, dựa vào đó là biết con mình ở mức nào mà chăm sóc sao cho tốt nhất thôi.

    Bé nhà mình lúc sinh 3,4kg. Từ khi sinh cho đến 8 tháng lúc nào cũng ròm ròm người thôi, thường thiếu 0,5 - 1kg so với chuẩn. Hihi, thế mà từ 8,5 tháng trở đi cứ ngày một ú ra (trộm vía con ngàn lần), đến bây giờ thì mình phải bắt đầu kiểm soát cân nặng rồi, bé mới có 1,5 tuổi nhưng đi đâu ai cũng tưởng 2,5 - 3 tuổi không ạ. Vì vậy, mẹ nó đừng lo lắng gì nhiều nhé. Chúc mẹ và bé luôn khỏe nha.
     
  16. Mechuot2009

    Mechuot2009 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/3/2009
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    mong được như lời mẹ nó nha ... bé nhà em khỏe mọc răng cũng không quấy không sốt ... nhưng mổi tội nhìn bé roi roi ... thì lại bị chê ,...
     
  17. BiếtTuốt

    BiếtTuốt Đi tìm thắc mắc !

    Tham gia:
    8/9/2009
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Cho mọi điều! Cho bạn, cho tôi

    Thế là bình thường mà! thử hỏi diễn đàn coi có nhiều nhà em bé nhà bạn ấy điều quan trọng về sức khỏe bạn căn cứ theo tháp dinh dưỡng coi, con bạn thích xem nhạc như thế thì chứng tỏ bé rất ham về thế giới bên ngoài rồi. Hãy hướng cho cún 1 hướng đi thật tốt nhé !
     
  18. Mechuot2009

    Mechuot2009 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/3/2009
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Em cám ơn BT nha ... nó mê coi nhạc bé Xuân mai ,,, mởi lên rồi thì mọi thứ xung quanh không còn biết đến nửa ... mẹ tha hồ đút sửa hay sửa chua ... nhưng chĩ làm vậy khi cho ăn sữa thui .vì con em nó nhất định không uống sữa ngoài , khó khăn lắm mới phát hiện ra cách dụ con uống sữa :(.. còn ăn bột thì ngồi ghế chứ không cho coi nhạc ... sợ con quen ...
     
  19. DOTHUHANG

    DOTHUHANG Thành viên mới

    Tham gia:
    18/7/2009
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    hihi thich qua nhi be nha ban trom via the la dc lam day
     
  20. Mechuot2009

    Mechuot2009 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/3/2009
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    dạ ... có lần bà ngoại mở bé XM cho coi ... bà ngoại hát theo cho bé nghe thêm tiếng bên ngoài ... vậy mà nó thỡ dài và tõ vẻ khó chịu ... đang coi ba bé mà ngồi trước mặt vì muốn ngồi nhìn con ... là nó không bao giờ nhìn ba nó ... Hic ... mê như vậy quá không biết có sao không các mẹ... em hỏi thiệt ...
     

Chia sẻ trang này