Kinh nghiệm: Không Nên Kêu Ca Hàng Ế

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi webmaster, 12/5/2012.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Mặc dù tham gia chia sẻ giao lưu luôn là yếu tố quan trọng trong kinh doanh online, nhưng có một số điều nên nói ra và có những điều không nên nói ra. Mình không có ý định khuyên các bạn nói dối, nói quá hay che dấu bớt mà ý mình muốn nói đến những thái độ, cảm xúc khi chia sẻ.

    Không nên kêu ca hàng ế

    Một số người muốn giấu bớt thông tin vì sợ người khác cạnh tranh nên không ế cũng hay nói là bán ế, có những người mới bán hàng và chưa có khách cũng nói rằng mình ế, và có những người bán ế thật. Tuy nhiên chúng ta lại không nên nói về chuyện này vì khách hàng sẽ suy nghĩ như sau:

    - Người này bán ế, phải chăng hàng hóa không tốt?
    - Người này kêu ca như vậy chắc là để mình thương xót và mua giúp, chắc gì hàng tốt.

    Khi bán hàng trực tiếp đôi khi có thể làm cho khách hàng đồng cảm mà mua hàng nhưng điều này không làm cho khách hàng trở nên trung thành thậm chí còn làm cản trở điều đó vì tâm lý con người nói chung là quan tâm đến lợi ích của mình hơn. Còn bán hàng online thì khác, bạn không thể nhìn thấy thái độ của họ, và nếu không thấy có lợi thì chỉ đơn giản là click chuột sang trang khác.

    Hơn nữa tâm lý con người là quyết định theo số đông, rất hiếm người chọn mua ở những cửa hàng ế khách. Nếu bạn đi ăn ở một thành phố mới, có hai nhà hàng một đông đúc, một vắng vẻ nằm ngay cạnh nhau bạn chọn nhà hàng nào?

    Khách hàng đâu có quan tâm đến bạn bán được hay không nhưng lại quan tâm nhiều hơn đến lợi ích của họ, họ sẽ đến với bạn nếu bạn đông khách.

    Nếu bạn ế thật hãy dành thời gian tìm hiểu mối quan tâm thực sự của khách hàng, tìm xem khó khăn của họ là gì và tìm cách giải quyết chúng. Đôi khi bạn phải thay đổi cả mặt hàng mà bạn đang kinh doanh.

    Nên tìm kiếm những khó khăn của khách hàng

    Bản chất của việc kinh doanh là đi giải quyết khó khăn cho khách hàng cho nên bạn nên tìm đến những nơi mà mọi người gặp vấn đề và tìm cách giúp họ. Nếu bạn cho họ giải pháp với chi phí mà họ chấp nhận được thì họ sẽ là khách hàng của bạn.

    Tuy nhiên hãy tham gia để tìm hiểu kỹ vấn đề thực sự vì thông thường mọi người chỉ phàn nàn về phần ngọn, nhưng quan trọng là chúng ta tìm hiểu được nguyên nhân gốc rễ và giải quyết chúng. Ví dụ mọi người có thể kêu ca về chuyện thường xuyên đón con về muộn hay tắc đường nhưng nếu tìm hiểu sâu hơn một chút chúng ta thấy nguyên nhân của những chuyện đó là vì họ phải tốn thời gian đi chợ thì có thể bạn sẽ mang lại giải pháp tốt hơn là chuyện giải quyết việc tắc đường.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. phuongttt

    phuongttt

    Tham gia:
    15/11/2010
    Bài viết:
    22,640
    Đã được thích:
    6,259
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Không nên kêu ca hàng ế

    Cảm ơn anh Kiên vì chia sẻ bổ ích, sau bài viết này chị em sẽ có cái nhìn lạc quan hơn !!
     
    webmaster thích bài này.
  3. Shop's Bin&Bon

    Shop's Bin&Bon VNXK - 0984.811.588

    Tham gia:
    10/7/2011
    Bài viết:
    4,003
    Đã được thích:
    331
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Không nên kêu ca hàng ế

    Bác toàn thức khuya thế này ạ. Hôm nào em thức đêm là thấy bác có thông tin bổ ích cho chị em.
    Em thì có nhìn lạc quan hơn chút chút. Chẳng bao giờ lo mình ế hàng, chỉ lo ko có xèng nhập thêm hàng thôi.
    Hàng đẹp thì khách nhặt trước, size ko đẹp thì hết sau... Nên chẳng bao giờ phàn nàn hàng ế.
    Chắc tại chưa hạch toán rõ ràng, kiểu amato nên thế.
    Chúc cả nhà mình kd phát đạt.
     
  4. xoaiuongday

    xoaiuongday 0904.024.512

    Tham gia:
    22/7/2010
    Bài viết:
    3,385
    Đã được thích:
    1,114
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Không nên kêu ca hàng ế

    Hay quá, cám ơn anh Kiên về bài viết thật hữu ích
     
    webmaster thích bài này.
  5. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Ðề: Không nên kêu ca hàng ế

    Cám ơn sự ủng hộ của các bạn. Rất mong chúng ta sẽ cùng nhau quên đi những khó khăn trước mắt để tập trung mang lại giải pháp tốt hơn cho khách hàng.

    Mình tin rằng như thế sẽ làm cho mọi người cùng thắng và đẩy lui khó khăn của suy thoái kinh tế.
     
  6. hungminh123

    hungminh123 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    19/3/2011
    Bài viết:
    4,022
    Đã được thích:
    2,493
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Không nên kêu ca hàng ế

    Em mới tham gia kd Sữa có 1 thời gian ngắn thôi nhưng hàng về đến đâu hết đến đó, hôm nọ còn bị nói thế này " chờ hàng của bạn như nắng hạn chờ mưa " Nghe câu này xong em càng quyết tâm làm mọi cách để hàng về đc nhiều hơn và nhanh hơn ( giờ thì hàng về đều và ổn định rồi ạ ) Nên em chưa nếm mùi ế hi hi
     
    webmaster thích bài này.
  7. dochipxinh

    dochipxinh

    Tham gia:
    6/2/2012
    Bài viết:
    15,898
    Đã được thích:
    4,044
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Không nên kêu ca hàng ế

    Cảm ơn bác vì bài viết hữu ích, em cũng thấy việc than vãn ế hàng chẳng mang lại cho mình thêm KH mới. Trộm vía là em bán hàng cũng được các chị em nhà mình ủng hộ nhiệt tình. Nhưng bán hàng có ngày nọ ngày kia, có khi 1 ngày nguyên tiếp KH đến cũng mệt, nhưng cũng có ngày ko có KH. Mình nghĩ nhẹ nhàng đi, là KH tạo cho mình cơ hội được nghỉ ngơi. Mà cảm giác em đọc commnet nhiều chị than thở từ topic này sang topic khác em cũng thấy tâm lý bị ảnh hưởng, càng nặng nề và chán nản hơn.
     
    webmaster thích bài này.
  8. Tom còi

    Tom còi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    19/5/2011
    Bài viết:
    4,791
    Đã được thích:
    1,121
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Không nên kêu ca hàng ế

    Mình mới bán hàng, xác định những ngày đầu ít khách, không có khách là bình thường, mình chia sẻ với mọi người thực tế đó (ko hề có tính than vãn tí nào). Sản phẩm của mình chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý, mình nghĩ sớm muộn mọi người cũng ủng hộ thôi. Hôm nào không có khách, mình tự nhủ: có phải ngày nào cũng cần thay khăn mặt đâu :)
     
  9. xanhthuynguyen

    xanhthuynguyen Thúy: 0978060287

    Tham gia:
    13/10/2010
    Bài viết:
    10,251
    Đã được thích:
    1,951
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Không nên kêu ca hàng ế

    Em thì chẳng bao giờ dám kêu như thế cả....mình giao lưu học hỏi kinh nghiệm của các chị em là chính mà
     
    webmaster thích bài này.
  10. thanhbinhhn

    thanhbinhhn Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    15/1/2010
    Bài viết:
    6,624
    Đã được thích:
    1,534
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Không nên kêu ca hàng ế

    Tất cả phải có hai chữ kiên trì thì mới bán hàng online được
     
  11. bovang

    bovang Bán Buôn Tất, Túi Xách

    Tham gia:
    21/1/2010
    Bài viết:
    16,403
    Đã được thích:
    2,860
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Không nên kêu ca hàng ế

    Cám ơn vì bài viết của bác bhkien rất hữu ích.
     
    webmaster thích bài này.
  12. đĩa thể dục

    đĩa thể dục Giảm Béo Nhanh 0932066389

    Tham gia:
    8/9/2010
    Bài viết:
    65,251
    Đã được thích:
    27,585
    Điểm thành tích:
    12,263
    Ðề: Không nên kêu ca hàng ế

    Chị cũng giống em,,,chị thích lên LCM gặp gỡ giao lưu học hỏi kinh nghiệm với các mẹ, nhìu thứ mình ko bít lên đây hỏi các mẹ giải đáp mình mới thấy mình gà tồ quá cơ,hii
     
    webmaster thích bài này.
  13. giaycongso.com

    giaycongso.com Hotline: 0916.00.91.96

    Tham gia:
    9/7/2011
    Bài viết:
    2,935
    Đã được thích:
    1,439
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Không nên kêu ca hàng ế

    Cám ơn bài viết hữu ích của bác Kiên. Bác nói hộ lòng em rồi................. (u)
     
    webmaster thích bài này.
  14. bongnamlun

    bongnamlun Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    26/10/2011
    Bài viết:
    3,025
    Đã được thích:
    590
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Không nên kêu ca hàng ế

    Cảm ơn bác Kiên, đọc bài của bác em nạp thêm được ít tinh thần lạc quan.
    Thanks!
     
    webmaster thích bài này.
  15. tomyphuong

    tomyphuong Zalo 0989329294

    Tham gia:
    26/8/2009
    Bài viết:
    40,628
    Đã được thích:
    11,695
    Điểm thành tích:
    7,313
    Ðề: Không nên kêu ca hàng ế

    Cám ơn bác, quả thật em cũng ko thích ai đó kêu ca hàng ế, mặc dù có thể họ nói khiêm tốn. hihi.
     
    Herbeswebmaster thích.
  16. Loly21

    Loly21 AnaYogi

    Tham gia:
    23/5/2009
    Bài viết:
    566
    Đã được thích:
    98
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Không nên kêu ca hàng ế

    Tháng 5 thường ế vì ngừoi ta thường để dành tiền cho nhiều mục đích ăn chơi vào hè nên các chị nên nhập cầm chừng và bán lấy vốn là chính ^.^ đế hàng đỡ lỗi mốt
     
    webmaster thích bài này.
  17. madami

    madami Yến - tốt tự nhiên

    Tham gia:
    9/12/2011
    Bài viết:
    25,063
    Đã được thích:
    10,360
    Điểm thành tích:
    3,763
    Ðề: Không nên kêu ca hàng ế

    đây là 1 trong những nghệ thuật bán hàng đấy bác kiên nhỉ!
     
    webmaster thích bài này.
  18. Mẹ Bánh Rán

    Mẹ Bánh Rán Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    31/3/2011
    Bài viết:
    9,784
    Đã được thích:
    2,230
    Điểm thành tích:
    963
    Cảm ơn bác Kiên vì bài viết này....Em bán hàng cũng có sao nói vậy....bán chạy quá thì nhiều khi còn không kịp vào trả lời các mẹ....đôi khi còn phải cho topic trôi đi vì hàng chưa kịp về, sợ các mẹ hỏi mà hàng chưa có sẽ gây tâm lý chán mua, chán chờ......nhưng cũng k bh e kêu than là ế vì thực sự thì cũng ko phải thế....Tuy nhiên e lại gặp TH ngược lại......Hàng bán ko đc nhg lại cứ thổi phồng là ABC......:(...đúng là muôn mặt cuộc đời....và theo e thì mình sống và buôn bán có tâm thì có thế nào khách cũng sẽ tự tìm đến và ủng hộ mình lâu dài
     
    webmaster thích bài này.
  19. namhangthung

    namhangthung foodsach.com-0945555333

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    13,511
    Đã được thích:
    2,645
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Không nên kêu ca hàng ế

    Hì hì, bác Kiên cũng phải thông cảm "kêu ca" là đặc tính cơ bản của phụ nữ tụi em, nhiều lúc kêu cho đỡ đau đầu hì hì. Vẫn biết việc lưu thông hàng hóa chậm nguyên nhân từ nhiều phía, nhiều lý do .Cũng biết tình trạng kinh tế này nên các mẹ cũng cắt giảm chi tiêu, rè rặt hơn trong mua sắm đấy chứ ! Rất cảm ơn anh vì sự đóng góp chân thành. Em cảm thấy lạc quan hơn chút rồi....ơ sao mà hôm nay ế thế ! Hi hi, em không kêu nữa !Một lần nữa cám ơn anh ^^
     
    Sửa lần cuối: 12/5/2012
    webmaster thích bài này.
  20. vunguyenduc250908

    vunguyenduc250908 Sale->Camera-Laptop-Pc...

    Tham gia:
    17/6/2011
    Bài viết:
    1,613
    Đã được thích:
    527
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Không nên kêu ca hàng ế

    ủng hộ các tp bán hàng các mẹ nhiệt tình
    thực ra những ngừoi có tp lâu daì thì ít ngừoi kêu ca hay phàn nàn ế ẩm.vì cho dù có thế đi chăng nữa họ cũng hiểu kêu và không kêu cái gì có lợi hơn.
    hay chăng chỉ là cái giật Title cho nó dễ nhìn thì không vấn đề gì.vì nói thật bao giờ một điều chữ saleoff hay thanh lý nó cũng cán dỗ chị em ngay từ cái nhìn đầu tiên.chu dù đơn giá vẫn thế ,chỉ khác là nếu giảm giá thì nhân đơn giá muốn bán với % giảm giá - vẫn như cũ thôi
    cảm ơn mod chia sẻ.
    chúc LCM luôn phát triển và là điễn đi đúng mục tiêu ban đầu chứ không quá lệch lạc về thương mại,
     
    daophamno1namhangthung thích.

Chia sẻ trang này