Cần giúp: khám bệnh ở việt pháp

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi keo_bong, 12/9/2009.

  1. keo_bong

    keo_bong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/3/2009
    Bài viết:
    230
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    có mẹ nào đã cho con đến khám ở Việt pháp cho xin tí kinh nghiệm
    thứ nhất: tớ định đưa em bé đến khám tổng thể? phải lựa chọn dịch vụ nào đây?
    thứ 2: việt pháp có dịch vụ gì cho em bé mà chi phí phù hợp với chất lượng dịch vụ mang lai. ý tớ là, có hình thức nào để tận dụng được tối đa dịch vụ của việt pháp (hình như có một hình thức bảo hiểm gì đó mà theo đó, em bé sẽ được khám với chi phí thấp hơn hay sao ỉ nhỉ?
    thứ 3: nếu đi khám thì nên chọn bác sĩ nào, nên đi khám ngày thường hay cuối tuần. phải đăng ký khám lâu không?
    thứ 4: cho tớ xin tí chi phí!

    thanh you nhiều nhiều nếu mẹ nào trả lời được cả 4 thắc mắc
    và cũng xin thanh kiu cực kỳ nhiều nhiều bất cứ mẹ nào giải đáp được ít nhất 1 thắc mắc
    và cũng xin cảm ơn các mẹ đã quan tâm đọc topic này của mẹ cháu

    chào các mẹ thông thái
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi keo_bong
    Đang tải...


  2. tuananhtn

    tuananhtn Thành viên mới

    Tham gia:
    2/6/2008
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    mÌnh nghĩ mẹ Keo Bong nên trực tiếp đến tham khảo, thì sẽ tốt hơn. Mình đã có dịp đi cùng người nhà đến khám hiệu quả nhưng giá cả cũng khá max đấy. Chúc khỏe
     
  3. linhdu

    linhdu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/4/2009
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    65
    Điểm thành tích:
    28

    Cái dịch vụ cho em bé như mẹ nó nói thì đó là gói dịch vụ dành cho bé sinh tại VF, gói đó có giá trị từ khi bé mới sinh cho tới khi 2 tuổi, bao gồm tất cả các các mũi vaccxin (lưu ý: Họ liệt kê rất rõ) còn có 1 số loại bố mẹ muốn thì phải trả thêm tiền.

    Ngoài ra, khi đến khám đặt hẹn trước 24h thì bé được giảm 50% phí khám, ko hẹn trước thì được giảm 30%. Hiện nay họ cũng đang bán gói dịch vụ, hình như 100$ cho 1 năm/ 1 bé, được giảm phí gì...gì...gì đấy mình cũng ko nhớ nữa.

    Thời điểm này đông lắm, mẹ nó phải đặt khám trước hàng vài ngày đến 1 tuần cơ, nếu ko thì cứ bế con phi nước đại đến khám theo kiểu cấp cứu, có nghĩa là ko phải xếp hàng, khám kiểu này thì thường là BS Collin khám, nhưng nếu mẹ ko biết tiếng Pháp thì OK, chứ nếu biết tiếng Pháp nhưng ko có chuyên ngành y thì dễ cái nhau với thư ký lắm, vì dạo này bác Collin có 1 cô thư ký tên là Thiên Hương (hi vọng sau khi mình nói thẳng với BS là thư ký của mày thích bắt mạch bốc thuốc cho con tao thay vì phiên dịch thì cô ấy sẽ được điều đi chỗ khác) còn nếu ko thì có BS Hà, nhiều hôm đông thì bệnh viện cũng điều thêm BS Nhi ở Nhi trung ương về khám tăng cường - Nhưng nhà mình chỉ cho bé khám quen 1- 2 BS thôi, chứ BS lạ thì nhất định ko khám.

    Phí khám bây giờ hình như là 24$ thì phải, mẹ nó chịu khó gọi 3577 1100 hỏi thêm. Còn khám cấp cứu thì là 45$.

    Ngoài ra cơ sở 2 của VF ở Trung Hòa - Nhân Chính thì mình hay khám của BS Thư, phí ở đây thì rẻ hơn mấy $ và vắng hơn.

    Riêng BS Thư, sáng t7 hay đi tuour ở VF, nhiều hôm mình hay rình thứ 7 mang con đến cho bác khám.

    Kể ra đắt tí, nhiều khi cũng phải xếp hàng nhưng ko bị BS xỉ vả, có lần đi cùng cô bạn đưa con cô ấy đến nhi Sant Paut vì con cô ấy sốt cao mà suýt nữa bình đấm bà BS, còn y tá ngồi cửa thu tiền thì mình ức quá chỉ thẳng mặt bảo - bà ngồi yên cấm động đậy.

    Con nhà người ta ốm, bố mẹ đã cuống hết cả lên, vào viện lại được mấy ông bà BS chửi bới quát tháo bố ai mà chịu được.
     
    maunanghekeo_bong thích.
  4. mẹ Cún xinh

    mẹ Cún xinh Banned

    Tham gia:
    4/8/2006
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Hehe, mẹ này máu nhỉ. Chắc nhờ mẹ nó mà cô thư ký của BS Collin được chuyển đi làm việc khác rồi hay sao ý, đợt trước mình thấy cô phiên dịch tên là Hồng thì phải. Nhưng mà gần đây BS Collin về nước rồi, BS khác sang thay còn già hơn bác Collin. Nhìn chung khám nhi ở VP tớ thấy BS người Pháp khám thích hơn, còn nếu BS Việt thì BS Cương, BS Thư khám cũng ok lắm, có BS Nga mới sang hay sao ý, tớ thấy ko thích lắm.

    Nếu con mẹ Keo_bong sinh ở VP và chưa đầy một tháng thì mới mua được gói khám bao gồm cả tiêm chủng và giảm giá 30 - 50 % cho mỗi lần khám, giá là 725 USD/2 năm. Còn không cứ phải khám lần nào trả tiền lần đấy thôi, 25 USD/lần, cũng chát lắm.

    Bé mà từ 2 tuổi trở lên thì cũng có thể mua thẻ khám, cũng giảm 50% khám có hẹn và 30% khám không hẹn, nhưng không có tiêm chủng nữa, giá là 120 USD/năm.
     
  5. keo_bong

    keo_bong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/3/2009
    Bài viết:
    230
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    cảm ơn mẹ nhìu nhìu. đây đích thị là một mẹ thông thái rùi. í, chết cha, đọc hết mail thì không biết đây là mẹ hay là bố vì thấy mẹ này hành động kinh quá. hihi,
    nhân tiện hỏi mẹ luôn, ở VN mình, ngoài việt pháp còn bệnh viện nào có tí hơi hướng nước ngoài mà chất lượng tốt như hoặc hơn việt pháp không? cứ đầu tuần tớ lại quên không gọi điện hẹn khám. đến cuối tuần thì hết chỗ. thế là con vẫn chưa được đi khám. mà trời ơi, con bạn có lưới ăn không? con tớ lười ăn quá, mẹ bà vất vả với nó quá!

    cảm ơn bạn một lần nữa nhé!
     
  6. keo_bong

    keo_bong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/3/2009
    Bài viết:
    230
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    cảm ơn các mẹ thông thái nhé.
    con tớ không sinh ở Việt pháp, được 8 tháng rồi. tớ mới đi khám dinh dương cho con ở viện dinh đương nhưng nghe người ta dọa đi khám ở bv VN ghê lắm, toàn dọa thôi, không có bệnh cũng thành có bệnh tưởng.
    chắc phải đăng ký cho con khám ở đây thôi.
     
  7. mẹ Tiểu Cần

    mẹ Tiểu Cần Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    14/7/2009
    Bài viết:
    1,851
    Đã được thích:
    588
    Điểm thành tích:
    723
    Sao bây giờ đi đâu cũng thấy chê bv VN này nọ... :rolleyes::rolleyes:
    Mà có hàng triệu người dân cũng đang được khám và chữa bệnh ấy...
    Có cả hàng ngàn học sinh ưu tú đang đua nhau vào trường y hằng năm...
    Sao thế nhỉ :confused::confused::confused:
     
  8. Rùa con

    Rùa con http//www.eshopruacon.com

    Tham gia:
    3/9/2008
    Bài viết:
    10,398
    Đã được thích:
    3,272
    Điểm thành tích:
    2,063
    Hihi, mình nghĩ có thể là do dịch vụ của các bv đó tốt hơn bv công. Tuy nhiên, về chuyên môn thì mình tin các bv công hơn nên từ bé đến giờ, con mình thường khám ở Tù Dũ hay Nhi đồng thôi.
     
  9. linhdu

    linhdu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/4/2009
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    65
    Điểm thành tích:
    28

    Tâm lý của tất các ông bố bà mẹ thôi mẹ nó ạ, vì mình cày đến chết kiếm tiền cũng chỉ vì con đúng ko (từ ngày có con tớ yêu mẹ tớ hơn- mẹ nói sai tớ chả buồn cãi lại, ngày xưa bật tanh tách ấy:razz:)

    Mẹ nó nếu có bảo hiểm thì cho con khám ở Medical Practique ở Vạn Phúc, hoặc SOS, cái hay của SOS đó là, sau khi khám xong chừng 2-3 ngày BS gọi lại cho mình để hỏi han xem thuốc có kết quả ko hay là phải đổi thuốc, nhà tớ có bảo hiểm nhưng ko cover đủ với phí của SOS, đang tính phải mua thêm 1 loại nữa để theo khám ở đấy,mà gần nữa, góc Hai Bà Trưng & Bà Triệu.

    Trộm vía con mình, thỉnh thoảng cũng có hôm lười ăn, nhưng từ bé ko mấy khi phải ép, vì mình cho ăn ko chất lắm thì nó mới có cảm giác đói.

    Mẹ nó cứ hình dung, nếu hôm nào mẹ nó ăn lòng hoặc hải sản về thì bữa sau ăn cấm có thấy ngon miệng đúng ko?

    Trẻ con nó cũng giống mình mà mẹ nó.
     
    keo_bong thích bài này.
  10. linhdu

    linhdu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/4/2009
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    65
    Điểm thành tích:
    28
    Mẹ nó ơi, tớ ko những nói chuyện với bác Collin mà còn nói với giám đốc bệnh viện nữa cơ, và nàng này tớ vừa gặp lại sáng nay - đang làm với BS đa khoa dưới tầng 1, gặp lại tớ nàng cười tươi như hoa cứt lợn ấy, lúc khám thì nàng rón rén hỏi chỉ có muốn nói chuyện với BS ko? Ừ em kệ chị, em ra lễ tân lấy phim x-quang giúp chị, nàng cun cút đi, ko còn thái độ MS BIẾT TUỐT như lần trước nữa. Khiếp lần đấy nàng làm tớ tăng xông phát điên.

    Bác Collin là ở chung thân VN mẹ nó ạ, còn các bác khác thì cứ sau 3 tháng vừa làm vừa du lịch là các bác ấy lại hồi hương. Nếu phiên dịch chuẩn của bác Collin thì ngày trước có Hiếu, từ vựng, và có thêm hiểu biết kiến thức y khoa (chắc nàng làm lâu với BS nhi) về mặt tâm lý thì miễn chê.

    Tớ ko chê các BS VN, vì con tớ đều theo khám bác Thư - Hà, nhưng có lẽ các BSVN khác được mời về làm tăng cường nên các bác chưa có thói quen ở đấy.

    Hồi con tớ 5 tháng đi tiêm chủng gặp BS Hương, bác chả ghi cân nặng, vòng đầu vào sổ y bạ cho con tớ, may mà tớ nhớ về tự ghi lại, lần sau bác hỏi nếu ngại chờ thì vào bác khám cho - Dạ em cảm ơn bác, em vẫn phải chờ vì tranh thủ chờ bố cháu, nhưng thật ra chả thích nữa.

    BS Hồng thì đầu năm bác đến khám 1 lần cuối năm đến 1 lần, mà nghe đâu bác này nổi tiếng ở BV nhi đấy, thôi tớ cứ cho con tớ theo BS quen cho lành, ko hợp thuốc thì tớ gọi điện bác đổi thuốc cho.
     
  11. linhdu

    linhdu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/4/2009
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    65
    Điểm thành tích:
    28
    Câu hỏi của mẹ này thì tớ chính thức PÓ CHÂN ko biết trả lời từ chân tơ kẽ tóc ra sao, dưng thưa mẹ nó, nghề này hái ra tiền, vì ai mà chả có lúc ốm, mà ốm thì phải gặp BS, xin lỗi các mẹ mình nói nghe hơi vơ đũa cả nắm, vì mình biết vẫn còn nhiều BS - Y tá có tâm và tốt thật sự, nhưng những người như thế thì giống như mò kim đáy bể.

    Còn số còn lại thì mình ko nói là họ xấu, nhưng vì hoàn cảnh lương thấp, một ngày phải tiếp hàng 100 bệnh nhân, đó cũng là sức ép đối với họ, rồi thêm nữa, bệnh nhân thì trình độ hiểu biết mỗi người mỗi khác, để rồi nhiều khi hỏi nhưng câu khiến BS - y tá cũng phát điên, nên họ nổi cáu là lẽ đương nhiên, vậy là nhiều phụ huynh khác cũng phải chịu nhưng cơn tức từ BS do người khác để lại.

    Còn vào FV. Phòng khám gia đình - Vạn Phúc, hay SOS thì chi phí đắt hơn rất nhiều, vậy nên lượng bệnh nhân ít hơn, và tất nhiên là cũng được phục vụ chu đáo hơn và cũng mới sinh ra lịch đặt hẹn, vì nếu đông bệnh nhân thì họ ko nhận nữa, phải rời lịch hẹn, hoặc nếu ko thì phải khám theo kiểu cấp cứu.
     
  12. keo_bong

    keo_bong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/3/2009
    Bài viết:
    230
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Ừ, cũng biết thế nhưng mà tớ cho ăn cũng có nhiều đâu cơ chứ! một ngày tối đa em bé nhà tớ cũng chỉ ăn có 3 bát bột con bằng cái bát nước mắm thôi mà (chia 3 bữa đấy) còn lại là uống sữa, khoảng 4-5 trăm gì đó (phải uống thành 4 lần đấy), hoa quả chỉ ăn chuối và đu đủ. nước cam không uống, sữa chua không ăn, váng sữa thì phải ép.
    cảm ơn bạn đã cho địa chỉ khám mới. tớ phải thám thính những chỗ này. thực ra cũng đang tìm một số địa chỉ khám để khi con ốm còn biết đường mà ôm đến, không chẳng biết mang đi đâu.
    đúng thật, thấy bây giờ mình làm gì cũng chỉ nghĩ đến con. có con mới biết lòng cha mẹ mà.
     
  13. mẹ Cún xinh

    mẹ Cún xinh Banned

    Tham gia:
    4/8/2006
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Mẹ này rành quá, tớ cũng chẳng biết. Bé nhà tớ lúc trước BS Collin khám mà mới đây đặt hẹn khám thì em lễ tân bảo bác ý về nước rồi. Nhân tiện hỏi nhờ mẹ nó mua bảo hiểm gì mà khám được PK Vạn Phúc và SOS, tớ đang muốn mua cho bé lớn. Đợt trước PK Vạn Phúc có thẻ khám nhi trọn gói, tính ra khá rẻ nhưng bây giờ chẳng có nữa, khám ở đấy thành ra đắt quá.
     
  14. Chloé Hân

    Chloé Hân Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    12/6/2009
    Bài viết:
    1,747
    Đã được thích:
    374
    Điểm thành tích:
    123
    Chào các mẹ, nghe các mẹ kể về Việt Pháp mà em càng thêm hứng khởi. Chả là hồi tết em về VN chơi, con bé con nhà em bị ốm do thay đổi thời tiết. Mũi với họng cùng rủ nhau đau với chảy nước, ăn bao nhiêu nôn bấy nhiêu. Bà ngoại con bé liền vác nó đến khám ở Bs tư chuyên về tai mũi họng gần nhà. Anh bố sốt ruột đi theo, nhìn thấy quả bs lang bam đang chữa cho con bé. Anh bố sợ quá bắt đưa vào Việt Pháp.

    Vào Việt Pháp theo kiểu dạng cấp cứu vì ko đặt hẹn trước. Các anh chị bác sĩ ở cấp cứu vui tính chế ko bít! Hỏi han, nghe ngóng, chăm sóc cẩn thận lắm, làm em cứ như mình đang ở Pháp vậy. Có anh bác sĩ trẻ cũng vừa mới từ Pháp về, anh ý dặn là lên gặp bác sĩ Nhi để bác sĩ kê đơn thuốc cho. Sau đấy, 1 chị Y tá đưa gia đình em ra làm thủ tục để khám. Lên tầng khám nhi cũng có 1 anh phục vụ đưa lên (Khiếp quá, cư như ở Khách sạn ko bằng, chả biết các chị có được như Gia đình em ko nhưng chắc em nghĩ bọn nó thấy anh bố nhà em là Tây nên phục vụ tận nơi quá à) :cool:.

    Nhưng mà em cũng hơi bị ghét cái kiểu ko hẹn nhưng chờ thì thôi rồi lâu. Nhà em ngồi chờ cả thẩy là 1h30', may sao em om được mấy gói cà phê G7 trong túi rùi lũn cũn đi tìm nước sôi để pha, uống chống buồn ngủ. Có cặp vợ chồng tây bên cạnh cũng đang chờ mốc cả mồm, hỏi em là mua cà phê ở đâu. Khiếp, khổ thân, em lại tiếp tế cho 2 gói. Vừa chạy đi tìm nước sôi thì đến lượt khám ==> vui tính gớm... :mrgreen:

    Nhà em ngay sau vợ chồng nhà đấy, khám bác sĩ Pháp chứ ko phải Việt. Em thư ký phiên dịch có vẻ hơi kém chuyên môn thì phải, nhiều từ Bs nói nhưng em ý ko hiểu, xong còn quay ra giai thích cho em cứ nhàm như em ko hiểu tiếng Pháp ko bằng. Đến lúc giảng lẻ cho em là "em phải lấy cái xi lanh mà hút mũi cho con", thì bị ông bác sĩ vặn lại :" Mày yên tâm, nhà nó đã có cái máy chuyên hút mũi rồi" (chả là bên em có bán cái máy hút mũi, nhưng chỉ là để hút hàng ngày cho sạch thui chứ lúc bị bệnh rùi thì vẫn phải thuốc thì mới hết được) ===> chị gái quê quá, im luôn. :D
    Chả biết em này có phải là 1 trong mấy em mà chị linhdu vẫn thường nhắc tới ko??? Nhưng phải công nhận chị Linhdu oách thật... bái phục... bái phục... EM là em hơi bị thích tính thẳng thắn của chị đấy.

    Sau đấy bs cho nhà em đơn thuốc, ra trả tiền khám là 75$ + 7$ tiền thuốc nữa. Công nhận đắt thiệt. Bên Pháp đi khám định kỳ theo tháng chỉ 35€ thui, tiền thuốc miễn phí vì đã có bảo hiểm trả. Bên VN mà đi khám kiểu này chắc các bố các mẹ "đi cày" chết luôn quá!
     
  15. MOONKIDS

    MOONKIDS Rain Check

    Tham gia:
    10/1/2008
    Bài viết:
    1,044
    Đã được thích:
    375
    Điểm thành tích:
    123
    Bé nhà mình thì khám bác Thư-Hà từ bé(cháu thích bác Hà lắm cứ bác tiêm thì ok còn bs Hồng thì nó chuồn ạ..mà mình chưa gặp trường hợp khó chịu nào từ truớc và sau khi sinh,có c làm ở quầy thu ngân còn nhẵn mặt mình,mình đến hay bớt phí khám 22$ cho cơ(bó tay k lý do) e mình khám vẫn thu 22$ phí khám nhé.Nửa năm nay trộm vía k vào VP nhưng nhớ ngày xưa có cô phiên dịch bị mình chửi cho vì tội "tinh vi"-->về sau hiểu ra là cô ta chỉ PD,mình tưởng cô ây kiêm thêm hộ lý.hic
    Còn vào bv vn thì mình chuyên gia gây sự vì bức xúc quá,có lần xuýt đánh nhau với hộ lý ở bv Viêt-Đức đấy..cứ chửi bệnh nhân như tát nước ấy
     

Chia sẻ trang này