Cần giúp: bé nhà e bị kiết lỵ

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Pooh_007, 18/9/2009.

  1. Pooh_007

    Pooh_007 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/9/2009
    Bài viết:
    312
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    bé nhà e dược hơn 2 tuổi.bé bị đi ngoài 6 ngày nay rồi,e đã cho bé đi khám và xét nghiệm phân ở bv Nhi,bs bảo bé bi kiết lỵ,e cho bé uống thuốc theo đơn của bs,nhưng mà hnay là hết 4 ngày rồi ma chưa thấy đỡ j cả.:( Nhìn con ma thương quá:(
    E nghe nói cỏ sữa có thể chữa được kiết lỵ rất tốt,e định cho cháu uống,nhưng đang băn khoăn,ko biết đang dùng thuốc theo đơn của bs,giờ lại uống thêm cỏ sữa thì có bị sao ko???
    Mẹ nào có kinh nghiệm,xin giúp e với...
    Mong tin của các mẹ!!!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Pooh_007
    Đang tải...


  2. bonbon08

    bonbon08 Em Bon Lịch Tịch Bịchhhhh

    Tham gia:
    6/12/2008
    Bài viết:
    2,782
    Đã được thích:
    456
    Điểm thành tích:
    173
    Con mình bị đi ngoài mình hay ra 38 hàng cân tên cửa hàng quên rồi(hàng thuốc bắc) mua thuốc lục quân sa, chuyên chữa các loại đi ngoài và đau bụng thấy ok lắm, mình đã giới thiệu cho mấy chị cơ quan có con cũng bị kiết uống cũng thấy ổn 3 ngày là tịt luôn hihi. BẠn cũng có thể tự ra đấy hỏi cho yên tâm.
    Đây là thuốc mình đã trực tiếp dùng ko fải quảng cáo
     
  3. cadum

    cadum Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/6/2009
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    28
    Kiết lỵ có hai loại: lỵ trực trùng do vi khuẩn có tên là Shigella, còn lỵ amibe là do ký sinh trùng Entamoeba hystolitica gây ra. Bệnh lỵ trực trùng thường sử dụng các loại thuốc thuộc nhóm sulfamide Cotrimoxazole (Bactrim, Lidaprim, Septril. Eusaprim...) và các kháng sinh (Ampicilline, Chloramphenicol, Tetracycline...) để điều trị. Bệnh lỵ amíp thường sử dụng loại thuốc như Metronidazole (Flagyl, Klion ...) để điều trị. Việc điều trị phải có sự theo dõi của bác sĩ

    Có một cách mà bạn nên dùng thử (nếu đó là lỵ trực trùng sẽ rất hữu hiệu) đó là dùng rau sam. Tính chất của rau sam theo các tài liệu cổ: vị chua, tính hàn (lạnh), không có độc, trị huyết lỵ (lỵ ra máu), tiểu tiện đục, khó khăn (lâm bệnh), trừ giun sán. Vị thứ hai là cỏ sữa. Kinh nghiệm dân gian thường dùng cỏ sữa lá nhỏ để chữa lỵ. Theo đông y, cây này vị nhạt, hơi chua, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt.

    Chữa lỵ cho trẻ em: rau sam tươi, cỏ sữa mỗi thứ 50g, nước 200ml, sắc còn 40ml. Đơn thuốc này chỉ dùng trong ngày. Con em có thể cho uống ngày 4 lần, mỗi lần 10ml. Nếu bé ăn được thì giã nát trộn với trứng gà, hấp lên cho bé ăn.

    Nếu bé bị lỵ amip (amibe) thì bạn có thể dùng cách sau: lá mơ lông có tác dụng ức chế trực khuẩn lỵ amip và chống co thắt cơ trơn ruột được dùng chữa lỵ trực khuẩn. Lấy lá mơ lông tươi (30-50g) lau sạch, thái nhỏ trộn với một quả trứng gà. Bọc thuốc vào lá chuối đem nướng, khi lá chuối cháy, có mùi thơm là ăn được. Ngày ăn 2-3 lần. Lá mơ lông còn chữa chứng sôi bụng, ăn không tiêu và chống nhiễm giun kim, giun đũa.
    Bạn nên làm thử cách dân gian trước. Uống một tuần liền, nếu thấy ổn thì thỉnh thoảng cho bé ăn thay rau. Với cơ thể trẻ thì thuốc nam cũng dễ dung nạp, có điều là bé chịu uống, chịu ăn hay không.

    (Nguồn: BS Lê Thúy Tươi www.60s.com)
     
  4. mekeo

    mekeo Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    7/1/2009
    Bài viết:
    3,021
    Đã được thích:
    524
    Điểm thành tích:
    773
    chị ơi con em cũng bị, chưa thuốc bệnh viện nhi kô khỏi, chị ra viện y học cổ truyền nguyễn bỉnh khiêm họ sẽ kê thuốc cốm tan bình vị ạ, trộm vía con em hợp thuốc khỏi ngay
     
  5. bacsitieuhoa

    bacsitieuhoa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/6/2009
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    PROBIOTIC HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ KIẾT LỴ
    Kiết lỵ mà ta thường gọi có 2 loại theo danh từ chuyên môn phân biệt là lỵ trực trùng và lỵ amibe. Bệnh kiết lỵ thường lây truyền qua phân, thực phẩm , rau sống nhiễm khuẩn,đi cầu không rửa tay kỹ, thực phẩm đường phố ô nhiễm. Cũng có thể do vật nuôi trong nhà hoặc ruồi là nguồn lây và phát tán mầm bệnh.
    Lỵ trực trùng: do vi khuẩn có tên là Shigella gây ra, thường có triệu chứng ồ ạt. Biểu hiện của lỵ trực trùng là hai dấu hiệu: nhiễm trùng và đi cầu. Trẻ em chán ăn, sốt cao, có thể co giật, tiếp đến là đau bụng quanh rốn rồi đau quặn ruột, đi cầu ban đầu phân lỏng, sau đi ra toàn chất nhầy lẫn máu. Trẻ có thể đi cầu một ngày 10-12 lần, có tình trạng quấy khóc, mất nước… do vi khuẩn Shigella gây viêm toàn bộ đại tràng và trực tràng
    Lỵ amibe: do ký sinh trùng Entamoeba histolytica gây ra không rầm rộ mà âm ỷ. Người bệnh có thể sốt nhẹ, có thể không nhưng chủ yếu là đau quặn bụng, mót rặn. Phân ban đầu còn lỏng, sau toàn nhầy và máu, ngày đi 5-10 lần. Bệnh hay tái phát hoặc gây abcès gan vì ký sinh trùng amibe lên gan. Đây còn là nguyên nhân thường gây hội chứng tiêu chảy cấp khi du lịch
    Ngòai ra trên những người lớn tuổi hoặc khi các triệu chứng tái phát thì cần lưu ý đến ung thư trực tràng, ung thư đại tràng Sigma hoặc các khối u xung quanh trực tràng.
    Điều trị bệnh như thế nào?
    Khi phát hiện các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh kiết lỵ, bệnh nhân phải vào bệnh viện ngay để được khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời, không để bệnh chuyển thành nặng và có nguy cơ lây lan bệnh cho cộng đồng ở xung quanh. Bệnh lỵ trực trùng thường sử dụng các loại thuốc thuộc nhóm sulfamide Cotrimoxazole (Bactrim, Lidaprim, Septril, Eusaprim...) và các kháng sinh khác (Ampicilline, Chloramphenicol, Tetracycline...) để điều trị. Bệnh lỵ amibe thường sử dụng loại thuốc như Metronidazole (Flagyl, Klion ...) để điều trị, việc điều trị phải có sự theo dõi, giám sát chặt chẽ của cán bộ y tế.
    Nhiều nghiên cứu cho thấy sản phẩm proiotic có khả năng đối kháng với nhiều tác nhân vi sinh vật gây bệnh đường tiêu hóa, có thể kết hợp điều trị kiết lỵ. Trước hết, probiotic tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch không đặc hiệu cũng như đặc hiệu của cơ thể: tăng lượng lympho bào lưu động, tăng khả năng thực bào giúp tiêu diệt tác nhân ngọai lai đối với cơ thể ‎( Eur J Clin Nutr 2002; 56 (Suppl 3):S60-S64), tăng cường việc tiết ra cytokin, bao gồm cả Iterferon-γ ‎( Br J Nutr 2002; 87: 367-73)‎. Probiotic cũng tăng cường hệ thống miễn dịch bảo vệ ở màng nhầy, chống lại các tổn thương về cấu trúc và chức năng bảo vệ trên tế bào ruột gây ra bởi các tác nhân gây bệnh đường tiêu hóa ‎( Handbook of Probiotics and Prebiotics. 2nd Edition Wiley 2009; 280-282). Nghiên cứu khác, cho chuột uống trong 8 ngày Lactobacillus, sau đó chuột được gây nhiễm Shigella sonnei: 100% chuột được uống sản phẩm probiotic trước đó thì sống sót vào ngày 20 của thử nghiệm, trong khi đó chỉ 60% chuột lô đối chứng sống được ‎( Am J Trop Med Hyg. 2009; 80(6): 953-5). Một thử nghiệm lâm sàng về khả năng bảo vệ người sử dụng sản phẩm probiotic trước hội chứng tiêu chảy cấp du lịch cho thấy hiệu qủa thay đổi tùy theo từng lòai vi sinh vật probiotic: Lactobacillus rhamnosus, Saccharomyces boulardii hoặc phối hợp các vi sinh vật Lactobacillus, Bifidobacterium, Streptococcus cho kết qủa tốt, có thể giảm nguy cơ từ 0,61- 0,52 lần (gần một nửa).
    Vì vậy, ta có thể lựa chọn sản phẩm probiotic loại phù hợp về thành phần chủng và hiệu lực tác động cao (như Lacclean Gold, Kidlac) để hỗ trợ điều trị cũng như phòng ngừa kiết lỵ khi có nguy cơ lây nhiễm ( du lịch, tiệc tùng, nguy cơ nhiễm bẩn,…).
     
  6. bongbong2011

    bongbong2011 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    26/10/2011
    Bài viết:
    482
    Đã được thích:
    49
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: bé nhà e bị kiết lỵ

    hichic, bé nhà em đang bị lỵ các mẹ ơi. bé đi phân nhiều bọt, nhầy , và nát như gạch cua ạ. em cho bé đi khám ở Nhi Xanh pôn uống thuốc 3 ngày rồi chưa thấy đỡ ạ, bụng bé thì căng cứng, tức tức nên em cũng chẳng dám nhồi nhét con nhiều.huhu. có mẹ nào con đã từng bị thì giúp em nhé.
     
  7. khonghieuvisao

    khonghieuvisao Banned theo yêu cầu của chủ nick

    Tham gia:
    6/4/2011
    Bài viết:
    1,119
    Đã được thích:
    270
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: bé nhà e bị kiết lỵ

    Trước em mình cũng bị kiết lị, mẹ mình được mách lấy hoa đu đủ đực về hãm nước uống, vậy là khỏi đấy. Bạn thử tìm xem.
     
  8. bobyyeuthuong

    bobyyeuthuong Mua đệm Everest tặng ga

    Tham gia:
    27/11/2008
    Bài viết:
    9,178
    Đã được thích:
    2,436
    Điểm thành tích:
    963
    Cám ơn mẹ chaú, hay quá, em hóng để đề phòng khi cần
     
  9. bobyyeuthuong

    bobyyeuthuong Mua đệm Everest tặng ga

    Tham gia:
    27/11/2008
    Bài viết:
    9,178
    Đã được thích:
    2,436
    Điểm thành tích:
    963
    Re: Ðề: bé nhà e bị kiết lỵ

    Thêm một bài thuốc mới, cám ơn chị nhiều. Nhưng hoa đu đủ đực chắc ko dễ kiếm
     
  10. MẹMinhĐức

    MẹMinhĐức Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    21/12/2005
    Bài viết:
    4,441
    Đã được thích:
    2,112
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: bé nhà e bị kiết lỵ

    Bé lớn nhà mình hồi được 4 tháng tuổi cũng bị đi ngoài ròng ra 1 tháng liền.lúc đầu là đi phân sống sau đó chuyển sang kiết lỵ, 1 tháng trời đi đủ phòng khám tư đến viện Nhi,khám , xét nghiệm phân... đủ các loại thuốc nhưng vẫn không khỏi.Cuối cùng có người mách dùng lá hắc hương sắc cùng 3 lát gừng thành nước cho con uống hàng ngày mình thấy bé đỡ dần và uống mấy hôm sau thì khỏi hẳn.
     
  11. tam368866

    tam368866 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/5/2011
    Bài viết:
    454
    Đã được thích:
    67
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: bé nhà e bị kiết lỵ

    bài post đã lâu nhưng chắc có nhiều mẹ gặp phải trường hợp này, mình đua lên một số kinh nghiệm cho bạn nào cần

    -bạn lấy lòng đỏ trứng gà ta, lá mơ lông tím thái nhỏ, cả hai trộn đều cho một chút muối, lấy lá chuối xanh đăthj lên chảo nướng, lật mặt lại cho chín ăn cũng chữa kiết lỵ rất tốt

    -xuống bệnh viện y học dân tộc quân đội (qua cầu lủ)lấy 5 thang thuốc về sắc uống khỏi liền

    -Cỏ sữa sắc nước uống cũng rất tốt, uống trong khi vãn dùng thuốc của bệnh viện cũng không sao
     
  12. me_ku_bin204

    me_ku_bin204 yeusuame.com

    Tham gia:
    30/6/2010
    Bài viết:
    4,814
    Đã được thích:
    1,132
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: bé nhà e bị kiết lỵ

    Con em cũng bị kiết lỵ, 20 ngày cơ, thế mà lấy vỏ lựu phơi khô sao vàng hạ thổ xong sắc uống thế là 1 hôm ok ngay
     
  13. sentrang

    sentrang Chào một ngày mới

    Tham gia:
    20/3/2010
    Bài viết:
    1,084
    Đã được thích:
    621
    Điểm thành tích:
    723
    Ðề: bé nhà e bị kiết lỵ

    Có nhiều bài thuốc các mẹ post thật hay, vì không phải dùng kháng sinh. Bé nhà tớ từng phải đi viện, dùng kháng sinh về thêm lười ăn và còi thêm.
     
  14. hn999

    hn999 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    3/11/2011
    Bài viết:
    811
    Đã được thích:
    109
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: bé nhà e bị kiết lỵ

    Kiết lị là tình trạng nhiễm trùng ở ruột già do Entamoeba histolyca hoặc do vi khuẩn Shigella. Bé nhà chị có những biểu hiện kiết lị kéo dài, chị cần lưu ý vì kiết lị kéo dài ở trẻ rất nguy hiểm, nó sẽ dẫn tới suy nhược cơ thể, mất nước,trẻ có thể sốt cao dẫn đến co giật.

    Việc điều trị kiết lỵ cần đáp ứng các yêu cầu sau

    + Hạ sốt để tránh sốt cao có thể gây co giật nhất là ở các cháu nhỏ.

    + Bù nước và điều chỉnh rối loạn điện giải như: hạ na tri máu, hạ can xi máu, hạ kali mu, hạ đường huyết.

    + Dinh dưỡng đủ theo tuổi. Cần bổ sung thực phẩm nhiều chất đạm.

    + Về kháng sinh: sử dụng kháng sinh uống hay chích tùy mức độ nặng của bệnh (việc dùng thuốc cần theo chỉ định bác sĩ)

    + Không nên sử dụng các chất làm chậm nhu động ruột vì có nguy cơ làm bệnh kéo dài thêm.
    + Cần chú ý vệ sinh bầu sữa mẹ và vệ sinh cho cơ thể bé sạch sẽ.
    Chúc bé nhà chị mau khoẻ
     
  15. dangtinmmo

    dangtinmmo Banned

    Tham gia:
    30/10/2012
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: bé nhà e bị kiết lỵ

    cho mình hóng chút, tại mình cũng đang quan tâm đến vấn đề này :D
     
  16. matongrungsonla

    matongrungsonla 0912 601 315

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    8,819
    Đã được thích:
    1,053
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: bé nhà e bị kiết lỵ

    Bé nhà em trước cũng bị kiết ly bà ngoại cháu cho uống nước lá mà khỏi đấy. Bà ngoại em làm như sau
    Rau hẹ 30 g, rau diếp cá 10 g; rửa sạch, giã nhỏ, lọc bằng nước sôi, để nguội lấy 150 ml nước, chia hai lần uống trong ngày. Uống lúc đói. uống 3 ngày thì khỏi
     
  17. IUNNA

    IUNNA Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    28/6/2012
    Bài viết:
    3,461
    Đã được thích:
    561
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: bé nhà e bị kiết lỵ

    mẹ nó nhớ cho con ăn kiêng đúng . thực đơn của con chỉ có thịt lợn nạc và khoai tây , cà rốt , cơm . và uống sữa bột tách đường , tách béo ( loại chuyên dùng cho các bé có vấn đề về tiêu hóa í . mới 4 ngày đừng sốt ruột nhé . bé nhà mình hồi 18m còn dai dằng gần 2 tuần trời nè . kiên trì theo đơn thuốc bác sĩ nhé :) . chúc bé sớm khỏe
     
  18. cluyou82

    cluyou82 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    26/1/2010
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: bé nhà e bị kiết lỵ

    em vào hóng hớt các mẹ tí chút ạ...........
     
  19. hn999

    hn999 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    3/11/2011
    Bài viết:
    811
    Đã được thích:
    109
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: bé nhà e bị kiết lỵ

    Mình làm đông y, bệnh này mình thường xuyên gặp ở người lớn và trẻ nhỏ. Tùy từng trường hợp mình sẽ tư vấn hỗ trợ các mẹ để xử lý khi trẻ bị kiết lỵ. Có gì các mẹ cứ p.m cho mình!
     
    Sửa lần cuối: 15/9/2015
  20. ehcc

    ehcc Thành viên tích cực

    Tham gia:
    31/10/2011
    Bài viết:
    507
    Đã được thích:
    196
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: bé nhà e bị kiết lỵ

    Bé nhà tớ hồi 10 tháng cũng bị, cho đi khám viện nhi, bs kê kháng sinh thế nào mà nhầm loại. Sau bị nhờn thuốc phải uống Ciprobay mới khỏi :(
    Chúc bé nhà bạn chóng khỏi nhé!
     

Chia sẻ trang này