Tranh luận: Bán Hàng Tạp Hóa, Kiếm Lời 2 Triệu Đồng/ngày Là Ít!

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi webmaster, 15/6/2012.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Trong khi các công ty phá sản hàng loạt vì thiếu vốn, không có đơn hàng… thì các cửa hàng tạp hóa, các siêu thị mini lại mọc lên như nấm ở Hà Nội.

    Lý do đơn giản là vì mức lãi “khủng” trong khi không bao giờ sợ ế ẩm đã thu hút những người có “máu” kinh doanh.

    Dọc đường Tân Mai, từ đối diện cổng trường Tiểu học cho đến khu vực chợ Tân Mai, chỉ với đoạn đường khoảng 500 mét đã có tới 8 siêu thị mini và không dưới chục cửa hàng nhỏ lẻ bán đồ tạp hóa. Ấy vậy mà cửa hàng nào cũng tấp nập khách ra vào, chủ cửa hàng nào cũng tươi cười niềm nở.

    Trong vai một người muốn mở cửa hàng tạp hóa, tôi gặp bác Yến, người quen của gia đình, cũng là một trong những chủ cửa hàng dạng siêu thị mini bán chạy nhất khu này để hỏi thăm về mối hàng và xin tham khảo các mặt hàng cần lấy để bán.

    Bác Yến cho biết, về mối hàng thì không cần phải lo, chỉ cần đưa số điện thoại, bác sẽ đưa lại cho các mối cung hàng và họ sẽ tìm đến tận nơi làm việc với mình. Thậm chí chẳng cần số điện thoại, khi biết mình mở cửa hàng tạp hóa, nhân viên tiếp thị của các hãng sẽ tự động “ầm ầm kéo đến”.

    Cũng theo lời bác Yến, quan trọng là diện tích cửa hàng có bao nhiêu, còn bán hàng tiêu dùng thì đa dạng, từ đồ ăn nhanh, đồ uống, hóa mỹ phẩm, đồ dùng học tập, từ đồ trẻ con cho đến đồ người lớn…mỗi loại có đến vài, thậm chí vài chục nhãn hiệu để lựa chọn.

    Theo kinh nghiệm của bác thì cứ sử dụng diện tích càng rộng càng tốt và lấy hàng nhiều loại, nhiều nhãn hiệu ngay từ đầu. "Bây giờ cửa hàng tạp hóa dạng siêu thị mini được người dân lựa chọn nhiều hơn, vì vừa tiện lợi, gần nhà, giá có khi lại còn rẻ hơn so với siêu thị lớn. Miễn là hàng của mình có đủ loại, từ cây kim, cái bánh, hộp sữa, từ gói dầu gội đầu, bao thuốc lá cho đến chai rượu xịn, thì sẽ không phải lo chuyện vắng khách", bác nói.

    [​IMG]
    Có nhiều mặt hàng không tính đến lời lãi, mà chỉ cần "ăn" tiền trưng bày sản phẩm

    Bán hàng cũng không nên tham lãi nhiều, mỗi món một chút, có món thậm chí gần như không có lời mà vẫn phải bán. Khi tôi thắc mắc, bán hàng mà lãi ít thì không ổn, vì còn tiền thuê mặt bằng, tiền thuế, tiền thuê người bán hàng, bác nói: “Không vấn đề gì cả. Ngoài tiền lãi mình ăn, còn có tiền trưng bày sản phẩm của nhà cung cấp nữa”. Được biết, các sản phẩm trưng bày trong cửa hàng được nhà cung cấp trả một khoản tiền không nhỏ để có được “vị trí đẹp”, như một hình thức quảng cáo. Khoản tiền này với một số sản phẩm chẳng hạn như bim bim, giấy vệ sinh, bỉm, dầu gội đầu, kẹo mút, kẹo cao su, bút bi…thì còn cao hơn nhiều lần so với tiền lãi.

    Cũng theo bác Yến, để mở một cửa hàng tạp hóa chừng 25m2 thì có thể chấp nhận giá thuê mặt bằng lên tới 20 triệu đồng, thuê 2 người bán phụ với mức lương 3 – 5 triệu đồng/tháng!(?)

    Theo tính toán của người viết, chi phí thuê cửa hàng và nhân công đã là 30 triệu đồng, còn chưa kể đến tiền điện, tiền thuế…thì doanh thu mỗi tháng tối thiểu cũng phải 50 triệu đồng. Con số này tuy nhiên theo bác Yến là “quá nhỏ”. Bác không nói cụ thể doanh thu của cửa hàng bác là bao nhiêu, nhưng tiết lộ với vốn đầu tư ban đầu khoảng 350 triệu đồng, hiện mức lãi mỗi ngày của cửa hàng không dưới 2 triệu đồng!

    [​IMG]
    Các cửa hàng bán đồ tạp hóa như thế này đang mọc lên như nấm ở Hà Nội

    Bác Yến còn bật mí, ngoài tiền lãi, tiền trưng bày sản phẩm, người bán hàng còn được “ăn” nhờ phần khác, mà phần này mới là quan trọng, đó là dám và biết “ôm” hàng dự trữ đề phòng giá lên! Các mặt hàng dễ dự trữ và không bao giờ lo giá giảm mà lại có khả năng sinh lời cao nhất là sữa, bỉm, dầu ăn, các loại rượu...

    Khi hỏi làm sao để biết được giá lên mà tích trữ hàng, bác cho biết, thường các đầu mối sẽ báo cho mình trước ít nhất là 1 tuần về việc giá lên để có "phương án" trữ kịp thời. Thêm nữa, ưu điểm của kinh doanh hàng tạp hóa là không bao giờ lo chuyện hàng tồn hay quá date, vì có vấn đề gì sẽ trả lại được cho các nhà cung cấp.

    Ngoài ra, khi có doanh thu cao, các sản phẩm được tiêu thụ nhiều, nhà cung cấp còn có chính sách ưu đãi riêng cho đại lý, chẳng hạn như tăng chiết khấu hoặc tặng quà...

    Bác Yến cho biết thêm, đã quyết định mở cửa hàng kinh doanh tạp hóa quy mô tương đối thì nên lấy hàng cả ngoại nhập, hàng xách tay để bán. "Rượu, nước hoa, mỹ phẩm, sữa xách tay... tương đối kén khách, nhưng lãi sẽ lớn. Quan trọng là lấy hàng chuẩn thì sẽ giữ được khách lâu dài".

    Cũng theo bà chủ cửa hàng trên phố Tân Mai này, quan trọng nhất là số vốn bỏ ra ban đầu, còn về sau, tiền lấy hàng nhiều khi không cần phải quan tâm, mà khi nào bán hết đợt hàng mới thanh toán cho nhà cung cấp cũng được.

    Tuy nhiên, kinh doanh cửa hàng tạp hóa cũng có những rủi ro nhất định, nhất là khâu quản lý. Vậy nên theo những người có kinh nghiệm, việc quản lý cửa hàng phải chặt chẽ, ngoài sử dụng phần mềm, phải có người thu ngân tin cậy, có người thường xuyên theo dõi hoạt động của cửa hàng, có người bán hàng nhanh nhẹn và trung thực. Đối với các đầu mối cung cấp hàng cũng phải cẩn thận, kiểm tra kỹ xuất xứ hàng hóa để tránh bị hàng giả, hàng kém chất lượng...


    Phương Thảo
    Theo TTVN
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. Sâu Sâu' Family

    Sâu Sâu' Family Bố Sâu bán hàng

    Tham gia:
    8/6/2010
    Bài viết:
    4,680
    Đã được thích:
    834
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Bán hàng tạp hóa, kiếm lời 2 triệu đồng/ngày là ít!

    Em cũng đang thèm bán tạp hóa đây ạ. Mỗi tội cửa hàng nhà em cao hơn đường gần 1m, mùa hè ông bà định làm cái tủ kem mà còn chưa biết cho đường kiểu gì.
    Nhưng mà nói thế thôi, chứ đó là tạp hóa to rồi, chứ nếu mình ít vốn, mở tạp hóa nho nhỏ thì cũng không đạt được chỉ tiêu bác Kiên đưa ra đâu ạ!
    Với cả, em bán quần áo đã đau đầu, tính tiền đã dốt rồi. Bán tạp hóa thì chắc em vỡ đầu chết mất.
     
    zin_zin_2012VanUK thích.
  3. littlethuy

    littlethuy Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    11/5/2012
    Bài viết:
    372
    Đã được thích:
    138
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Bán hàng tạp hóa, kiếm lời 2 triệu đồng/ngày là ít!

    Bán hàng cũng phải có duyên nữa. Không phải thấy người ta bán đắt thì mình cũng bán đắt đâu. Chị mình cũng bán tạp hóa đấy, nhưng cực lắm, mỗi tháng lãi khoảng vài triệu thui.
     
    zin_zin_2012VanUK thích.
  4. tacngo_vt

    tacngo_vt Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/3/2011
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Bán hàng tạp hóa, kiếm lời 2 triệu đồng/ngày là ít!

    giờ làm mà mở to hẳn em thấy bán cái gì cũng lãi cả , hàng tạp hóa toàn những thứ cân thiết trong gia đình , giống như cơm ăn hàng ngày vậy
     
  5. longthuykhanh2011

    longthuykhanh2011 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    25/2/2012
    Bài viết:
    2,706
    Đã được thích:
    374
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Bán hàng tạp hóa, kiếm lời 2 triệu đồng/ngày là ít!

    bán hàng tạp hóa lãi cực kỳ luôn, mỗi thứ lãi 1 ít, mỗi ngày vài trăm cái ít đấy thế là lớn ngay. Mình mà có vốn cũng mở tạp hóa, nhưng phải to như bác Kiên nói cơ.
     
  6. tibas.online

    tibas.online Giá trị của người Việt

    Tham gia:
    26/12/2011
    Bài viết:
    314
    Đã được thích:
    98
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bán hàng tạp hóa, kiếm lời 2 triệu đồng/ngày là ít!

    Một bài viết rất .... THỰC TẾ !! :D Cám ơn bác Kiên nhé !

    Em đã có mọi thứ : mặt bằng, nhân sự, ... chỉ thiếu 1 thứ nhỏ thôi ....!! Đó là TÀI CHÍNH ban đầu như người mà bác nói đến ... 350 triệu !! :D:D

    Tuy nhiên, theo em thì vẫn cần chữ DUYÊN như mẹ littlethuy nói !! :D
     
    littlethuy thích bài này.
  7. haitintin74

    haitintin74 rất thơm & thơm rất lâu..

    Tham gia:
    19/8/2010
    Bài viết:
    27,651
    Đã được thích:
    15,342
    Điểm thành tích:
    7,763
    Ðề: Bán hàng tạp hóa, kiếm lời 2 triệu đồng/ngày là ít!

    KD tạp hóa, tỷ lệ lãi ít nhất là 10%.

    Tiền ra vào mỗi ngày, biết ngay hôm ý m sẽ bỏ túi bao nhiểu tiền.

    Cửa hàng tạp hóa phù hợp gd hưu trí, ng nhà con cháu trông hàng và bán hàng cùng, phải ko nhỉ?

    Tết hay những dịp to to bán hàng thích cực.Tết m từng gói quà Tết rùi, bán đến sát giao thừa mà vẫn có khách, mùng 1 đã có ng mở hàng, MN khác MB nhỉ?

    Nhà m từng mở hàng kiểu này, nhà phố, mở cửa và đóng cửa như ST, ng ta qua lại mua rất tiện, ko gửi xe như ST, mưa gió nmg ta tat xe vào là có hàng ngay.

    Đây là một mô hình mà m mơ ước khi m về già..kakak, xem phim HQ ý, mí bác lớn tuổi bán hàng này ko vất vả mấy...nhỉ?
     
  8. mushroom_sg

    mushroom_sg

    Tham gia:
    30/6/2010
    Bài viết:
    10,730
    Đã được thích:
    4,206
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Bán hàng tạp hóa, kiếm lời 2 triệu đồng/ngày là ít!

    bạn này nói chuẩn, lớn thuyền lớn sóng .....bán tạp hóa đúng là chẳng sợ bị ế, cứ lai rai bán hoài, lụm bạc cắc nhưng mà tích tiểu thành đại í chứ.Có vốn em cũng mở 1 shop tạp hóa to như thế ...hehehe thời buổi khó khăn, cái gì kiếm ra tiền là ham lắm...
    bài viết có ích, saved lại đây...có khi sau này nghỉ làm ở nhà bán tạp hóa vậy...tks pác K
     
    zin_zin_2012 thích bài này.
  9. chacahungquy

    chacahungquy www.anngonnhatrang.com

    Tham gia:
    5/9/2011
    Bài viết:
    18,839
    Đã được thích:
    5,646
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Bán hàng tạp hóa, kiếm lời 2 triệu đồng/ngày là ít!

    Vốn nhiều đấy bạn ạ, mình thì thích kiểu KD theo giao hàng là lấy tiền hơn. Mình dễ bị căng thẳng nếu có 1 lúc chi nhiều tiền như mỗi ngày thu về 1 ít lắm..Hihi:D
     
  10. civil_huyen

    civil_huyen Chế tác trang sức VÀNG-BẠC-NGỌC

    Tham gia:
    22/3/2009
    Bài viết:
    12,813
    Đã được thích:
    5,665
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Bán hàng tạp hóa, kiếm lời 2 triệu đồng/ngày là ít!

    Bán hàng tạp hoá thực sự rất lãi; nhất là ở những khu nhiều nhà trọ.
     
  11. tamhoa8083

    tamhoa8083 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    26/11/2010
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    1,561
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Bán hàng tạp hóa, kiếm lời 2 triệu đồng/ngày là ít!

    Mình cũng giống bạn này, nhiều mặt hàng quá lắt nhắt là mình hay quên. hic
     
  12. VanUK

    VanUK Think out of box

    Tham gia:
    5/4/2012
    Bài viết:
    2,097
    Đã được thích:
    839
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Bán hàng tạp hóa, kiếm lời 2 triệu đồng/ngày là ít!

    Mẹ Littlethuy nói chuẩn luôn.

    Nhà em cũng bán tạp hóa cực lắm ạ. Ăn cơm thì chẳng mấy khi có đủ cả vì phải có người trông hàng, ăn cũng không ngon, ngủ trưa cũng phải chia người trông. (Vì nhà em ở Đông Anh, tập dụng luôn nhân lực ở nhà).

    Nhà em không có nhiều mặt hàng, nhưng bố em bán hàng duyên lắm. Nhà em bán cao hơn nhà bên cạnh khoảng 5% - 10% nhưng luôn có lượng khách trung thành.

    Tiền lãi thì em thấy chẳng nhiều như bác Kiên kỳ vọng đâu có thể do nhà em bên Đông Anh không tấp nập như Hà Nội, và các nhà cung cấp thì toàn lấy tiền ngay thui ạ, chứ không phải hết đợt này thanh toán đợt khác đâu ạ :(.

    Nói chung nhà em bán để cho bố mẹ đã buồn và đủ ăn bữa sáng cho chúng em thui :)
     
  13. khatvong8x

    khatvong8x Miu Neko Shop

    Tham gia:
    30/9/2011
    Bài viết:
    5,020
    Đã được thích:
    1,331
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Bán hàng tạp hóa, kiếm lời 2 triệu đồng/ngày là ít!

    Mẹ này nói đúng đấy, đâu phải cứ mở hàng tạp hóa ra là có nhiều khách và lãi nhiều như cái cô Yến kia nói đâu. Anh họ tớ cũng bán hàng tạp hóa, bố mẹ chồng tớ cũng bán hàng tạp hóa, lãi cũng ít thôi, lãi mà tới 2tr/ ngày thì chị dâu đã chả phải đi làm lương vài triệu làm gì cho cực. Mà bán hàng tạp hóa thì phải thức khuya dậy sớm để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Các mối hàng thì có nơi bắt trả tiền luôn, có nơi cho nợ nhưng mà ko được nợ lâu.
    Bán mặt hàng này cũng rất bận bịu, tại vì người mua lắt nhắt ra vào ko giờ giấc nên mình cũng ko thể nghỉ ngơi được cho đến lúc đóng cửa hàng hẳn. Ăn uống thì đương nhiên là ko ngon rồi, đang ăn có khách đến là ít nhất 1 người phải đứng dậy. Mình cũng ko thể đóng cửa nghỉ hàng được một vài ngày vì sẽ mất khách ngay. Như nhà tớ đây này, lúc tớ sinh mẹ chồng sang chăm được chưa đầy 1 tuần, cách ngày phải đảo về nhà mấy tiếng đồng hồ để trông phụ bố chồng ko ông bán mãi mệt.
    Nói chung là còn tùy các bạn à, cứ thấy người ta bốc lên như thế mà đâm đầu vào làm thì ko khéo có ngày sập tiệm. Cái gì cũng phải tùy duyên, việc kinh doanh hay làm công ăn lương cũng vậy.
     
  14. machlung

    machlung Gia cầm: Ngon - Bổ - Rẻ. Call now: 0962.33.36.39

    Tham gia:
    21/2/2012
    Bài viết:
    856
    Đã được thích:
    91
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bán hàng tạp hóa, kiếm lời 2 triệu đồng/ngày là ít!

    nói như bác chủ top cũng đúng! với điều kiện chỗ đó nhiều người qua lại hay gần trường học. Con nếu ở khu dân cư hay tập thể thì không ăn thua chỉ đủ tiền chi tiêu hàng ngày ! kinh doanh lãi nhiều nhất theo em đựoc biết là bán trà đá mùa này ( mua 1 bán 10 )
    ai không tin cứ ra svđ Mỹ Đình là biết ngay,
     
    zin_zin_2012 thích bài này.
  15. beBaoLinh

    beBaoLinh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/7/2009
    Bài viết:
    724
    Đã được thích:
    145
    Điểm thành tích:
    83
    Các mẹ cảnh giác đừng nghe mấy lều báo tuyên truyền mà có ngày chết mất xác đấy. Không có cái gì dễ kiếm tiền cả đâu.
     
    zin_zin_2012 thích bài này.
  16. Homeland.vn

    Homeland.vn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/2/2012
    Bài viết:
    274
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bán hàng tạp hóa, kiếm lời 2 triệu đồng/ngày là ít!

    Làm cửa hàng tạp hóa/ hay siêu thị mini thì có 2 yếu tố quan trọng:

    1. Vị trí cửa hàng

    2. Quản lý hàng tồn kho phải cực tốt :).

    Việc lời 2 triệu đồng/ngày này không rõ là đã tính lương/chi phí nhân công chưa nhỉ, chắc là chưa :).
     
    zin_zin_2012 thích bài này.
  17. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Ðề: Bán hàng tạp hóa, kiếm lời 2 triệu đồng/ngày là ít!

    Mình đã từng kinh doanh tạp hóa nên cũng có chút kinh nghiệm. Nói chung nếu địa điểm thuận lợi và đông khách thì kiếm khá tốt.

    Có một số mặt hàng nhạy cảm về giá như xà phòng, mỳ tôm, nước mắm, dầu gội... Thì giá càng rẻ quay vòng càng nhanh. Nếu đạt doanh số nhất định sẽ được ưu đãi hoặc được khuyến mại. Còn những thứ hàng độc một chút nhất là bán trong khu nhiều sinh viên thì có thể một vốn bốn lời.

    Nói chung nếu nhiều vốn, ôm hàng khi có đợt khuyến mại và khả năng tiêu thụ nhanh thì tạp hóa có thu nhập khá tốt.
     
    zin_zin_2012 thích bài này.
  18. MecuBee

    MecuBee Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/5/2012
    Bài viết:
    272
    Đã được thích:
    84
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bán hàng tạp hóa, kiếm lời 2 triệu đồng/ngày là ít!

    E cũng kinh doanh hàng tạp hóa đây ạ. Cũng cực lắm mà lời lãi cũng chả đc như mọi người nói. Để lãi đc 2 triệu/ ngày thì phải bán khoảng 25 triệu tiền hàng vì hàng nọ bù hàng kia. Mà để bán đc 25 triệu tiền hàng thì phải cỡ siêu thị mini tương đối đầy đủ hàng, và ở vị trí đắc địa, đông dân cư nữa. Chứ bây giờ người dân chi tiền cũng dè xẻn lắm ạ. E thấy làm cực, thức khuya dậy sớm.
     
    zin_zin_2012 thích bài này.
  19. bovang

    bovang Bán Buôn Tất, Túi Xách

    Tham gia:
    21/1/2010
    Bài viết:
    16,403
    Đã được thích:
    2,860
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Bán hàng tạp hóa, kiếm lời 2 triệu đồng/ngày là ít!

    Bán hàng tạp hóa thì địa điểm cũng ảnh hưởng khá nhiều đến việc bán được hay không.
     
  20. MẹBảoBình

    MẹBảoBình 0913900828

    Tham gia:
    12/4/2010
    Bài viết:
    8,810
    Đã được thích:
    2,555
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Bán hàng tạp hóa, kiếm lời 2 triệu đồng/ngày là ít!

    Nghe cái tít ko thể ko vào. Bán tạp hóa mà đc vậy, chắc mình cũng xin nghỉ ở nhà.
     

Chia sẻ trang này