Tranh luận: Các mẹ cho bé học ngoại ngữ từ khi nào?

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi Rùa con, 21/9/2009.

  1. Rùa con

    Rùa con http//www.eshopruacon.com

    Tham gia:
    3/9/2008
    Bài viết:
    10,398
    Đã được thích:
    3,272
    Điểm thành tích:
    2,063
    Mình xem 1 số sách thì được biết giai đoạn 2 tuổi cho bé học ngoại ngữ là hiệu quả nhất, không biết thực tế có mẹ nào cho bé học ngoại ngữ ở độ tuổi này k? Nếu có thì không biết cho học như thế nào là tốt nhất há? Mình tự dạy, cho bé đến trường? Thuê gia sư? Các mẹ cho ý kiến nhá :)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Rùa con
    Đang tải...


  2. anhtuangiang

    anhtuangiang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/9/2009
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    70
    Điểm thành tích:
    28
    con mình học tiếng Anh từ khi cháu gần 4 tuổi, nay cháu sang 5 tuổi rồi. Mình xin cho cháu học ở trường mầm non Tư thục và đã được học tiếng Anh, rồi xin học lớp tiếng Anh của một trung tâm tiếng Anh, mình thấy hay , cháu bi bô nói , đếm số, chào, tạm biệt và không sợ khi tiếp xúc với người nước ngoài. Thế là ổn . cháu tự nhiên lắm khi giao tiếp. Bạn nên cho cháu học tiếng Anh đi, không ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ đâu mà còn thấy nhanh nhẹn hơn đấy. Chúc thành công
     
    Rùa con thích bài này.
  3. Bob&Kem

    Bob&Kem Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/9/2009
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Chào mẹ Rùa con,
    Theo kinh nghiệm của mình thì đúng là trẻ em càng học ngoại ngữ sớm thì khả năng tư duy bằng ngôn ngữ đó càng tốt. Tuy nhiên, cá nhân mình cho rằng con chúng ta cần giỏi tiếng mẹ đẻ đã. Và ở tuổi lên 2, bé đang trong quá trình phát triển ngôn ngữ tốt nhất nên nếu mẹ cho con học ngoại ngữ thì cần tuân thủ 1 số nguyên tắc:
    1. Nếu mẹ phát âm chuẩn, khả năng ngoại ngữ của mẹ tốt thì mẹ có thể tự dạy con những thứ thật đơn giản, gần gũi với cuộc sống của bé sử dụng người thật, vật thật, hình ảnh sinh động để minh hoạ.

    2. Tuyệt đối không cho con học gia sư dù con ở bất kỳ trình độ nào vì thứ ngoại ngữ tự nhiên nhất ở trẻ chỉ thật sự có được khi con được đặt vào môi trường giàu tính giao tiếp- với thầy cô và các bạn, khi con được tiếp xúc với các ngữ liệu của ngoại ngữ đó 1 cách tối đa-sách, nhạc, phim ảnh, trò chơi tập thểv.v.

    3. Nếu mẹ cho con đi học ở ngoài, tốt nhất là phải vào được lớp có thầy cô nước ngoài dạy-và phải đảm bảo các thầy cô phải là những người bản xứ chính cống ,ngôn ngữ họ dùng để dạy cho con mình phải là tiếng mẹ đẻ của họ ( nếu là Tiếng Anh thì thầy cô phải là người Anh/ Úc/ Mỹ) và họ phải có bằng cấp sư phạm đàng hoàng. Nếu không thì coi như làm hỏng khả năng phát triển ngôn ngữ kỳ diệu của trẻ. Mà ở VN, số lượng thầy xịn như thế không nhiều, nếu có học phí cũng cực xịn!

    4. Nếu mẹ không tìm đc gv Tây chuẩn có thể tìm lớp gv ng Việt chuẩn, thật chuẩn. Tuy nhiên các lớp ngoại ngữ mở ra đều dành cho trẻ ít nhất từ 4 tuổi.

    Chúc mẹ tìm được cách tối ưu để giú
     
    Rùa con thích bài này.
  4. Rùa con

    Rùa con http//www.eshopruacon.com

    Tham gia:
    3/9/2008
    Bài viết:
    10,398
    Đã được thích:
    3,272
    Điểm thành tích:
    2,063
    Cám ơn các bố (mẹ) đã cho ý kiến. Ở lứa tuổi lên hai thì thực ra chắc ba mẹ dạy ở nhà là tốt nhất, nhưng như mẹ Bob&Kem đã nói, lứa tuổi này cho học thì cần tuân theo một số nguyên tắc, hiih, mà mình thì k tự tin về khả năng phát âm của mình nên sợ bé phát âm sai ngay từ đầu thì hỏng hết. Còn đi học ở trường thì k biết sao đây, chọn nơi nào? Rùa con mình đang ở tuổi ham chơi, chưa bao giờ ngồi yên 1 chỗ được lâu thì đi học ở trường làm sao ngồi yên cho thầy cô dạy được đây :)
     
  5. In&De

    In&De Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/1/2009
    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    111
    Điểm thành tích:
    43
    Chào các mẹ.
    Con trai mình bây giờ gần 22 tháng tuổi, mình nghĩ lúc này không nên mời gia sư dạy cho cháu vì lúc này việc học của cháu đang là tự nhiên. Con trai mình nói tiếng Viêt vẫn chưa rõ nhưng rất thích tiếng anh. Mình mua tập băng baby enstein về cho cháu xem. có 10 chủ đề, mỗi chủ đề có một số từ tiếng anh dạy cháu, cháu đọc theo. Cháu rất thích, bây giờ mới gần 22 tháng nhưng đã biết một số từ tiếng anh: cô giáo, con chó, con mèo, con vịt, con ếch, cái bàn, con ngựa vằn, con hà mã, quả táo. Mình thấy hay lắm. Chúc mẹ nó thành công.
     
    Rùa con thích bài này.
  6. memiucon

    memiucon Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    6/9/2008
    Bài viết:
    317
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    Nhà mình cũng giống nhà mẹ nó, mua đĩa và sách có hình ảnh và chữ dạy bằng tiếng anh cho con tiếp xúc từ bé nên bây giờ bé được 3.5T rồi cũng biết được nhiều từ tiếng anh lắm. Mình thấy con cũng rất thích cách này và bé cũng thích được học lắm, gặp hình ảnh nào mà ko hiểu thì hay hỏi bố mẹ: " Cái này tiếng anh gọi là gì hả mẹ (bố)?":p
    Mình thấy cũng ko nên bắt bé học cái này cái kia, điều chôt yếu là tạo cho bé hứng thú khám phá tg xung quanh thôi.... Chúc mẹ nó thành công nhé
     
    Sửa lần cuối: 21/9/2009
    Rùa con thích bài này.
  7. hiepkhach2010

    hiepkhach2010 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/7/2010
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Các mẹ cho bé học ngoại ngữ từ khi nào?

    Tớ mua sách cho học từ 3 tuổi, con tiếp thu nhanh lắm mà lại nhớ lâu nữa, giờ định cho con ra Trung tâm học roài
     

Chia sẻ trang này