báo tiền phong phản ánh về bác sĩ T ở đội cấn

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi mekeo, 1/10/2009.

  1. mekeo

    mekeo Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    7/1/2009
    Bài viết:
    3,021
    Đã được thích:
    524
    Điểm thành tích:
    773
    Nghiện bác sĩ

    TP - Sinh được cô công chúa đầu lòng, vợ chồng Nam mừng ra mặt. Đứa bé tận 3,8 kg vậy mà vợ Nam không phải mổ xẻ gì. Sau hai ngày sinh, đôi bên nội ngoại đến đón. Cả nhà vui vẻ.

    Đâu được hai tháng, trời trở lạnh. Con bé mọi khi ngủ đến tám, chín giờ, nay dậy sớm, thỉnh thoảng lại húc hắc ho, trớ đầy chăn chiếu. Nam lo lắm.

    Với kinh nghiệm của người từng nuôi sáu đứa con, mẹ Nam ra chợ làng mua mấy quả quất, thêm tí mật ong. Bà cho vào nồi cơm, định bụng để cháu nội ăn, chữa ho.

    Bà vừa mang ra, vợ Nam nhìn vẻ ái ngại: “Như thế làm sao khỏi được hả mẹ”. Mẹ Nam thuyết phục “thì thằng Nam ngày trước ho khù khụ cũng chỉ quả quất, tí mật ong là khỏi thôi”. Không may, bà vừa cho con bé ăn thì nó lại ho, bao nhiêu sữa vừa ăn trớ sạch.

    Ngồi ngoài chứng kiến, Nam cũng thấy sốt ruột, lại thêm vợ giục gọi taxi đưa con bé đến nhà bác sĩ T ở Đội Cấn (Ba Đình, Hà Nội). Nghe đâu ông này là tiến sĩ, lại trưởng khoa chuyên về hô hấp của một bệnh viện lớn. Thế thì tin tưởng quá còn gì. Xe đi, mẹ Nam cũng khăn gói về nhà. Chắc bà tự ái.

    Vợ chồng Nam đưa con đi khám lần đầu, bác sĩ nói con bé bị viêm phế quản co thắt kích ứng. Nam lo lắm.

    Bác sĩ kê đến năm loại thuốc. Tiền khám 70 ngàn đồng, tiền thuốc 220 ngàn, tổng cộng 290 ngàn đồng, chưa kể tiền taxi đi từ ngoại thành vào. Tiền thì cũng không vấn đề lắm, nhưng Nam lo, con bé mới hai tháng tuổi đã uống đến năm loại thuốc. Hỏi bác sĩ T, ông nhẹ nhàng “thế mới nhanh khỏi”.

    Quả thật, chỉ sau bữa thuốc đầu tiên (cả thảy ba ngày), con bé đã tươi tỉnh hẳn. Đến lần thứ hai thì ngớt ho. Hết ngày thứ hai, con bé đã ăn uống bình thường, ngủ ngon. Nhưng nhìn con bé da trắng bệch, không còn hồng hào như trước. Nam lo, hỏi lại bác sĩ thì được trả lời “do cháu uống kháng sinh”.

    Một tháng sau, bé lại bị y như lần trước. Nam lại tìm đến bác sĩ T, uống thuốc đến đúng ngày thứ hai thì khỏi. Lần ba, lần bốn cũng thế. Từ đó, con bé cứ rớt mùng tơi, lớn chậm, lại rất hay đau ốm.

    Nam băn khoăn, hỏi một bác sĩ khác, thì ông này nói: “Thằng T hay kê toa liều cao lắm, nhanh khỏi nhưng ai đưa con đến nó khám, đố bỏ được. Vì đi bác sĩ khác, cho liều nhẹ không khỏi”.

    Nam về nhà kiểm tra thì ông bác sĩ này nói đúng. Ngay cả thuốc kháng sinh nước, nhà sản xuất chỉ định liều dùng 3ml/lần uống, ông T kê hẳn 5ml/lần uống. Như thế trẻ nhỏ không nghiện bác sĩ mới là chuyện lạ.

    Nam thất thần “không lẽ, tiền lại làm cho bác sĩ mất hết cả y đức thế sao!?”. Lúc này, Nam mới thấy hối khi không nghe lời mẹ.
    Hehe đọc xong mới thấy đúng là bác tuấn các mẹ nhỉ, các chị cùng cty em toàn chữa bác này, trúng phóc, lần sau ko đến bác í ko được, em nghe choáng, may quá chưa dám đến lần nào
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mekeo
    Đang tải...


  2. anhtuangiang

    anhtuangiang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/9/2009
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    70
    Điểm thành tích:
    28
    Bác sĩ giỏi hay không giỏi

    Mình có quan điểm này, bác sĩ giỏi là bác sĩ biết được mức độ bệnh của bệnh nhân mà cho thuốc, nhẹ thì không cần phải dùng thuốc cũng khỏi vì cơ thể bé tự sản sinh những điều kiện, kháng chất để chống đỡ với bệnh, nặng thì mới cần dùng. Bác sĩ giỏi cũng căn cứ vào độ tuổi và mức độ bệnh mà cho thuốc, bệnh nhẹ thì cho loại thuốc nhẹ thối ( lâu khỏi nhưng tốt cho bé vì bắt cơ thể bé tự sản sinh những điều kiện để chống lại vi trùng kèm với một chút thuốc uống nữa), bệnh nặng phải uốc thuốc liều cao thì mới khỏi - đương nhiên rồi. Tuy nhiên một số bác sĩ muốn bé mau khỏi cho uống thuốc liều cao để mau khỏi nhưng hại cho bé vì khi bé bị ốm lại phải luôn uống thuốc liều cao, liều thấp đã bị nhờn thuốc rồi. Bạn thử xem nhé, khi bạn bị cúm bình thường bạn chỉ cần uống nước tỏi, bôi dầu, uống thuốc cảm xuyên hương đã khỏi rồi (nhưng thời gian điều trị lâu ), còn nếu làm vài viên kháng sinh, Decongen thì mau khỏi nhưng làm cơ thể bạn dễ bị nhờn thuốc. Cơ thể bé cũng vậy, Ông bác sĩ T kia nếu cho con bạn liều cao quá sẽ làm cho bé nhà bạn nhờn thuốc đấy, rất nguy hiểm đến sức đề khàng của bé, cần tìm chỗ khác mà khám đi. Mình biết nhất là đợt vừa rồi thời tiết chuyển mùa nhiều trẻ bị ốm, đi qua nhà ông đó lúc nào cũng đông, nếu ông ấy mà cho thuốc kiểu thế thì hơi quá mức, nhưng cũng cẩn thận trâu buộc ghét trâu ăn, ông bác sĩ nói xấu ông T có tốt, nghiêm chỉnh ko hay chỉ để kéo bệnh nhân về chỗ mình mà nói xấu đồng nghiệp. Bạn cần hỏi tư vấn nhiều vào;)
     
  3. EYE

    EYE Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    27/7/2009
    Bài viết:
    1,472
    Đã được thích:
    597
    Điểm thành tích:
    723
    Mình biết BS này. T = Tuấn. Mình đưa con khám đúng 1 lần kg quay lại chỉ vì BS khám nhanh hơn "điện giật" xin lỗi vì chả có từ nào để tả nhanh hơn. :) há há, nghe nghe trong tích tắc, tay dí cho trẻ con cái kẹo. Xong! Thu 80k tiền khám ( cách đây 2 năm), chưa kể tiền thuốc.
    Riêng khoản này mình đã chạy đứt dép rồi.
    Thế mà vẫn cứ đông nườm nượp.
     
  4. zinette

    zinette Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2008
    Bài viết:
    835
    Đã được thích:
    241
    Điểm thành tích:
    83
    Tớ ko PR gì hết á, chỉ muốn giới thiệu cho mọi người biết thêm thôi, Bsi Nguyệt ở Cầu Giấy ý, cho thuốc cực kỳ vừa phải. Cô ý làm ở viện Nhi về hưu rồi. Con tớ ho và sốt đến, cũng chỉ cho Babymol thôi, bảo từ từ sẽ khỏi. Nghe bs T ở trên kia thấy sợ nhờ. Đợt trước bà ngoại nhà tớ cũng nghe giới thiệu cứ mấy lần suýt đi, may mà ngại xa với ngại tìm nhà nên ko đi
     
  5. nuoc tinh khiet

    nuoc tinh khiet Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    17/5/2009
    Bài viết:
    3,204
    Đã được thích:
    2,668
    Điểm thành tích:
    863
    Con em từ hồi 1 tuổi đổ ra thì tháng nào cũng viêm họng ho. Em cũng cẩn thận cứ con hơi ho hắng là đi khám ngay, bs cho thuốc gì là uống đúng uống đủ. Lần nào đi khám cũng bị uống ks ngay lập tức, thường là 2 loại ks phối hợp, sau 3 - 4 ngày là khỏi. Sau 4 tháng như vậy kết hợp với việc mỗi lần bị lại gần hơn (15 - 20 ngày lại bị lại), em k khỏi lo lắng, phải tìm bs khác thôi. Tháng rồi, con cũng bị sốt virus kèm ho, đi khám bs ở 68 TĐ, bác ấy chỉ cho thuốc giảm ho, loãng đờm + kháng viêm + vitamin. Sau 3 ngày chưa khỏi bs mới cho ks. Quan điểm của bs này là thuốc nhẹ trước, nếu k khỏi thì mới ks sau. Em nghĩ chắc con em quen ks rồi nên k có ks là k khỏi được. Tháng này con lại viêm họng, đi khám bs lại chỉ cho thuốc giảm ho và kháng viêm i như tháng trước. Kết quả sau 3 ngày con khỏi mà k cần uống ks. Em mừng quá, lần đầu tiên con viêm họng k cần ks mà cũng khỏi.
     
  6. anhtuangiang

    anhtuangiang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/9/2009
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    70
    Điểm thành tích:
    28
    Mình cũng không bênh gì đâu, nhưng người bác sĩ có kinh nghiệm thì nhìn qua có thể đoán được bệnh rồi, mình nói rồi, cứ cho ks mạnh con nhanh khỏi thì trở thành bác sĩ giỏi hay sao hoặc là cho thuốc ks nhẹ thì lâu khỏi lại có thể mang tiếng là bác sĩ không giỏi, khám cho thuốc mãi mà con mình lâu khỏi thế. Trẻ con trong vòng 3 -4 năm đầu rất hay bị ốm, ngày đang chơi nhưng đêm sốt đùng đùng, nên các mẹ cũng nên cẩn thận. BS T cũng không đến nỗi đâu, nhưng là tiến sĩ, trưởng khoa thì 80k tiền khám là ít đấy, ở bệnh viện Việt Pháp khám thì vài chục USD mà toàn bác sĩ Pháp thất nghiệp mới sang VN làm. Không nên chỉ thấy BS khám qua mà cho là ông này không giỏi là không nên.
     
  7. Me Minh_tommy

    Me Minh_tommy Đam mê ăn uống

    Tham gia:
    15/5/2009
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    Nghe các mẹ nói mà em càng ân hận. Lúc con em được 14 tháng, lần đầu tiên cháu bị ho, lúc đó cháu ở quê nên em cho ra phòng khám của huyện. Bs kê ks nhẹ và long đờm. 2 hôm sau cháu xuống HN vẫn ko khỏi em sốt ruột quá mới cho đến BS Ngọc ở phố Vọng( sau một hồi tham khảo người quen), bs kl cháu bị viêm VA, PQ và kê cho Klacid cộng với 3 loại thuốc nữa, riêng thuốc nhỏ mũi thì ko nhãn mác gì. Em cho uống được 3 ngày vẫn thấy chả xinhe gì, con ho nặng hơn và sốt cao hơn, lại còn bị đi ngoài toàn nước mà bs giải thích là do uống kháng sinh, và có kê thêm cả smecta và men tiêu hóa. 2 vc sợ quá nên thốc thẳng vào Bạch Mai. Bs Bạch Mai cho nhập viện vì viêm phổi, viêm phế quản. Thế là nằm viện 1 tuần để tiêm kháng sinh. Sau đó khoảng 1 tháng, cháu lại bị lại, cũng đầu tiên là ho, sốt, khò khè. Chồng em nghe người ta mách đến BS Dũng ở Phan Đình Giót, 2 vc đưa con đến thì hôm đó bs đi vắng. Quay trở ra thấy biển BS Thế Kỷ khám nhi, nhà em mới chạy tuột vào, chữa 3 hôm, cả uống ks, cả khí dung mà chẳng thấy dấu hiệu khá hơn, cháu đi ngoài rất nặng thì bs cũng cho Smecta và giải thích là do ks. Em thì cố kiên trì vì lần trước bị mọi người mắng là do em ko kiên trì 1 bs chữa cho dứt điểm, rồi ks phải chờ 5-7 ngày mới khỏi được. Nhưng mà ko khỏi ngay thì cũng phải có dấu hiệu khá hơn thì mới hy vọng được chứ nhỉ.Đến chiều hôm thứ 4 đến thì bs vừa nhìn thấy con em bảo luôn : vc cho cháu vào Bệnh viện đi. Ặc ặc. Thế là 2 vc em lại thốc vào Bạch mai. Bs bảo là con em bị tiêu chảy cấp , viêm phế quản và viêm phổi nhẹ. Lại xn máu, truyền nước, tiêm ks. Lần này thì ở viện 10 ngày vì viêm phổi từ nhẹ thành nặng. Và từ đó là tháng nào cũng qua viện 1 lần vì em sợ bs tư lắm rùi. Trộm vía con, giờ con được 28 tháng rồi và mấy tháng gần đây con không phải vào viện nữa, chỉ hắt hơi sổ mũi vớ vẩn thôi. Tâm sự với các mẹ 1 chút. Em nghĩ lần sau em nuôi con sẽ ko ngu như thế nữa, chỉ vì em mà con em giờ toàn phải dùng ks nặng thôi. Mẹ xin lỗi con giai bé bỏng của mẹ
     
  8. july07

    july07 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    9/5/2009
    Bài viết:
    559
    Đã được thích:
    126
    Điểm thành tích:
    83
    Không dám nói nhiều đâu, con tớ kỵ được khen, khổ thế. Bạn nào ở gần Nguyễn Trường Tộ thì cho con đến khám ở Hồng Ngọc số 95. Và cho con uống sữa non. Thế thôi.

    Còn bs cứ cho thuốc liều cao, tớ khiếp lắm rồi. Ngày xưa con tớ toàn dính chưởng kiểu này.
     
  9. không biết

    không biết Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/9/2009
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    Mình chỉ đưa ra cách của mình thôi nhé, không góp ý đâu vì mình áp dụng cho bé nhà mình thôi chẳng biết cách bé khác có hữu hiệu không nhé.
    Cứ vào mùa mưa, lạnh tớ lại cho con uống nước cam tươi hoặc nước chanh. Cứ mỗi ngày một trái. Khi nào cháu bị sổ mũi ho thì tớ tăng cường cho uống ngày hai lần cộng với dùng thuốc nhỏ mũi ( loại nước biển sâu ) để cháu dễ hỉ mũi và dễ thở. Thú thật bé nhà mình rất khó uống thuốc, cứ uống vào là ói sạch rất tội mà có ngồi uống bình thường đâu cứ phải mẹ kẹp bà ngoại đổ. Mấy lần cũng xót ruột cứ ép bé uống thuốc nhưng riết rồi mình thấy uống cam chanh tốt hơn mà cũng có kết quả tốt nên áp dụng luôn. Bạn cũng chú ý giữ ấm cho trẻ nữa nhé.
     
  10. Me Tung Bach

    Me Tung Bach Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/7/2009
    Bài viết:
    288
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    28
    Mình đã cho con khám ở bs T đội cấn rồi. Phải nói là một đi không trở lại. Tâm lý cha me khi đua con đến khám muốn bs quan tâm hoi han, nhưng đúng là như điện giật, khám không đên 2 phút, dua cho chau cái kẹo ròi tống cổ ra ngoài gọi cháu khác vào. Mỗi lần vào 5 cháu. Gọi điện đặt trước chỗ từ 2h chiều nhưng 5h mới đến được vẫn lấy số như mọi người. Uống thước sau 3 ngày không khỏi. May em co người nhà làm trong viện Nhi mách cho BS Thắng ( mọi nguòi trong viện hay gọi là thầy Thắng vì ông vừa là phó CN khoa Hồi sức cấp cứu Nhi vừa là giảng viên DH Y). Bác này khám nhi mình rất ưng ý> Nhiệt tình, nếu cần thiết bác cho vào khoa bác làm và gọi điện cho NV ở đó giúp đỡ. Con nhà mình bị hạ can xi cấp đến nhà bác khám, bác cho uống thuốc xong bảo vào khoa tiêm can xi luôn. Mẹ nào có con nhỏ viêm họng nên đến bs Thắng. Còn nếu chữa hen thì đến tiến sĩ Đoàn, phó khoa dị ứng bv Bạch mai, bác sĩ ấy cũng thuộc loại hiếm có khó tìm thời nay. Nếu ai hay xem chương trình O2 thường thấy BS Đoàn xuất hiện luôn. Chúc các mẹ tìm được bs ưng ý.
     
  11. Linh coi

    Linh coi Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/4/2008
    Bài viết:
    577
    Đã được thích:
    115
    Điểm thành tích:
    83
    Mẹ nó giới thiệu hai người giỏi mà không cho mọi người số điện thoại luôn? Cảm ơn mẹ nó.
     
  12. người mẹ trẻ

    người mẹ trẻ Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/11/2008
    Bài viết:
    1,706
    Đã được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    103
    mẹ tùng bách cho mình dc ong bs thang day di.Mình cg cho con khám ông tuấn đấy rùi.đúng là như điện jaatj that.mà thấy từ hồi đấy đến jof tháy con hay bị ho,sổ mũi nhiều hơn.bjo lại đang hâm hấp sôt+sổ mũi đây,khổ thân con gái mẹ wa
     
  13. gacon2006

    gacon2006 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/4/2005
    Bài viết:
    1,259
    Đã được thích:
    178
    Điểm thành tích:
    103
    May quá, em chưa bao giờ đưa con đến đây khám. Nhà em lại gần nhà b.s bệnh viện nhi, Bác sỹ Yến ở Nghĩa Tân. Đơt thuốc của bác ý chỉ trên dưới 100k thôi. Con em theo bác này từ bé mà nặng chỉ dùng đến kháng sinh Clamoxyl 250mg thui. Bác này nghe đâu là trưởng hay phó khoa Dinh dưỡng/tiêu hóa b.v Nhi. Tiền khám 50k.
     
  14. nguyenbaochau

    nguyenbaochau Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    30/9/2008
    Bài viết:
    4,232
    Đã được thích:
    1,386
    Điểm thành tích:
    863
    nghe kể về bs T mà cứ ngỡ là bs H ở trong Hà Đông, he he
    chả gì em cũng cho con ra bs H khám rồi ạ, cách khám và cách kê thuốc y hệt luôn.
    Hôm cu con 5 tháng nhà em bị ho, bs H kê 3 loại thuốc, em cũng nghe kể về vị này rồi nên cẩn thận lắm, em mang ra hiệu thuốc hỏi lại, Vừa xem xong cô bán thuốc hỏi ngay: có phải bà H kê không? người lớn dùng ksinh này cũng chỉ 1 viên/1 ngày mà bà ấy kê cho trẻ sơ sinh cũng vậy, đến khiếp.
    Tối đó em mang thuốc ra trả ngay và đòi lại tiền nữa chứ. chỉ tiếc 60K tiền khám là ko lấy được về thôi.
     
    hoavanang_n thích bài này.
  15. hanguyen08

    hanguyen08 0988.366.869

    Tham gia:
    15/5/2009
    Bài viết:
    6,923
    Đã được thích:
    1,010
    Điểm thành tích:
    823
    aở gàn nhà em có ông bác sĩ khám ở 193 dai la.cứ đến khám là thấy đông thế.nhung k hiêu sao ong ấy khám cho con em the nào lại nói là viêm phổi. về nhà vợ chồng em sọ quá đưa con sang bạch mai khám lại, thì ra chỉ viêm họng thội.ư
    \híc kho thân con em ......ư
    \từ đấy em kạch ong này luôn.
     
  16. bongbongxp

    bongbongxp Thành viên mới

    Tham gia:
    18/1/2010
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Kinh nghiệm đau thương về lão bác sĩ vô luơng này

    Các mẹ thân mến,
    Hôm nay lướt web, bắt gặp bài này, tự nhiên lòng căm giận lại nổi lên. Em phải ngồi viết ra đây nhằm cảnh báo tới các mẹ về lão bác sĩ này. Chuyện của con em, cũng đã từ lâu, nhưng mỗi khi nhắc đến cái tên này, luôn gợi cho em sự căm hận.
    Các mẹ cho em xả stress tí đã nhé, sorry.
    Chuyện thế này: con gái nhà em hồi 3 tuổi, cách đây hơn 2 năm, bị viêm phổi. Đầu tiên cháu ho, sốt, hai vợ chồng đem đến lão T ở Đội Cấn khám. Lão nói viêm họng và cho đơn thuốc về điều trị. Mấy ngày uống thuốc không khỏi, đến khám lại thì lão bảo bị viêm phổi và nói cho cháu vào Viện Nhi điều trị. Sau khi nhập Viện, chụp phim cho cháu thì bị viêm thùy trái. Lão bảo phải dùng kháng sinh và kê đơn thuốc cho tiêm. Vấn đề là thuốc này ảnh hưởng đến khả năng nghe. Em có nghe thông tin này, và đến hỏi thì lão bảo yên tâm, tiêm đúng liều thì không sao. Vợ chồng em hồi đó cũng chủ quan và tin tưởng vào bác sĩ, vì đó là chuyên môn của họ.
    Nằm viện và Tiêm khoảng 1 tuần thì cháu khá hơn, lão cho xuất viện.
    Mọi việc bình thường và không có gì để nói, nếu như vợ chông em và mọi người trong gia đình không phát hiện ra là cháu có vấn đề sau khoảng 1 năm, tức khi cháu 4 tuổi. Cháu nói ngọng một số từ, không tập trung nghe người lớn, nghịch nhiều. Nhiều khi mẹ về gọi, hoặc xe máy về tận cửa, cháu vẫn làm ngơ, mặc dù trước kia cháu nghe tốt, dạy hát, nghe đĩa XMai... cháu thuộc khá nhiều bài.
    Đầu tiên ai cũng nói là bình thường, vì trẻ nhiều đứa nói ngọng, lớn sẽ hết. Tuy nhiên sau một thời gian theo dõi, vợ chồng em nghĩ có thể cháu bị tăng động giả tập trung, qd đưa đi khám. Kết quả bs nói khả năng bị tăng động, và cho làm các xét nghiệm, trong đó có mục kiểm tra thính lực.
    Đưa đến BV Tai mũi họng kiểm tra, thì vc em mới vỡ lẽ là cháu có vấn đề về tai, khả năng nghe kém. Và nguyên nhân có thể do thuốc kháng sinh.
    Lật lại các loại thuốc đã dùng, thì đúng là loại thuốc lão Tuấn kê tiêm cho cháu khi viêm phổi. Tên thuốc là Tobramycin, em đã search trên mạng thông tin về thuốc này, thì hàng loạt khuyến cáo phát sinh khi sử dụng, trong đó điếc là vấn đề nghiêm trọng nhất, sau đó có thể suy thận. Nguy hiểm hơn là hậu quả không xảy ra ngay, mà thường phải một thời gian mới nhận ra. Có vài triệu chứng lúc đó, như ù tai chẳng hạn, nhưng nếu là người lớn mới biết, trẻ con thì ko biết mà nói với bố mẹ.
    Vợ chồng em ân hận vô cùng. Hồi đó chủ quan quá, ko kiểm tra kỹ mặc dù biết tác dụng phụ, cứ đi tin lời bs. Hậu quả giờ cháu bị tổn thương dây thần kinh ốc tai, và làm cháu gần như ko còn nghe đc nữa. Những ngày đầu mới khám, cháu vẫn nghe dc bình thường, mặc dù phải nói to hơn một chút, nhưng khoảng hai ba tháng sau, thì phải hét lớn cháu mới nghe thấy. Cuối cùng giải pháp là phai đeo tai nghe trợ thính cho cháu.
    May là cháu đã biết nói và cũng đã thích ứng và nghe dc, tuy nhiên bây giờ lệ thuộc vào máy, nếu bỏ ra thì hầu như ko nghe thấy gì. Cháu diễn đạt câu cú kém hơn các bạn cùng lứa.
    Trách người trước hết tự trách mình, tuy nhiên lão là bs, biết tác dụng phụ của thuốc, mà không tuân thủ cách theo dõi như hdan sdung, hoặc thay thế thuốc. Hdsd sau này em đọc, có nói là cần theo dõi nồng độ trong máu và nc tiểu, nhưng lão không làm. Lão chỉ nhăm nhe tìm cách chữa khỏi để chứng minh lão giỏi, mà không quan tâm tác dụng phụ chết người của thuốc. Khám thì các mẹ nào đến khám rồi thì biết, vài giây là xong, thuốc kê liều cao, thu phí đắt.
    Chuyện đã qua hơn 1 năm nay, nhưng nhiều lúc uất ức, vc em cũng đã định cho lão một bài học. Mọi người bảo có thể gọi người đến đập cho lão một trận, hoặc có thể kiện, đưa kên báo... Đánh lão thì dễ, nhưng chả giải quyết dc gì mà mình có thể bị tội, kiện cáo thì cũng ko xong vì hồ sơ trong bv, thời gian thì lâu rồi, lão có thể cãi là ko phải do lão...
    Giờ cứ nghe thấy tên lão T Đôi cấn là vc em lại hận. Con em từ lành lặn, giờ lúc nào cũng có máy nhét trong tai. ĐÚng là vc em đã qua thiếu kinh nghiệm để con chịu thiệt thòi so với các bạn cùng lứa. Càng nghĩ càng hận lão bs không có luơng tâm này.
    Thôi em ko viết nữa, chửi lão nhiều ô uế cả diễn đàn, mà chửi chỉ làm mình ân hận. Em chỉ muốn cảnh báo cho các mẹ, đừng tin vào bác sĩ, vì cái loại không luơng tâm như lão Tuấn này chắc cũng không ít. Hãy kiểm tra kỹ trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào. Kinh nghiệm đau thuơng của vc em là bài học quý giá.
     
  17. dongxanhvanang

    dongxanhvanang Thành viên Hội Cún

    Tham gia:
    11/3/2009
    Bài viết:
    1,955
    Đã được thích:
    519
    Điểm thành tích:
    723
    Bạn ơi cho tớ địa chỉ của BS Nguyệt đi.......
     
  18. dongxanhvanang

    dongxanhvanang Thành viên Hội Cún

    Tham gia:
    11/3/2009
    Bài viết:
    1,955
    Đã được thích:
    519
    Điểm thành tích:
    723
    Chia sẻ với bạn. Như thế thì khốn nạn thật.
    Thời buổi này chẳng biết thế nào mà lần. Các ông bố bà mẹ nuôi con nhỏ bây giờ lúc nào cũng lăm le google để search thông tin và quen càng nhiều người có kiến thức y tế càng tốt, nhưng quan trọng nhất vẫn là sự tỉnh táo để chọn hướng chữa bệnh đúng đắn. Làm cha mẹ giờ khổ thật đấy, tớ cũng thấy oải ghê.
     
  19. meminhanh

    meminhanh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/4/2009
    Bài viết:
    1,052
    Đã được thích:
    1,163
    Điểm thành tích:
    923
    Thôi chết, con nhỏ nhà tớ cách đây 2 năm cũng bị viêm phổi và bs T ở ĐC cũng kê 1 số thuốc trong đó có Tobramycin đấy! Lúc đó con sốt cao lắm, cũng chẳng kịp kiểm tra thuốc nũa!

    Chia sẻ với mẹ nhé!
     
  20. bongbongxp

    bongbongxp Thành viên mới

    Tham gia:
    18/1/2010
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Cảm ơn các mẹ đã chia sẻ, đúng là một lão bs khốn nạn các mẹ ạ. Lão này mai chết đường chết chợ, rồi cũng quả báo thôi.
     

Chia sẻ trang này