Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC Như mình nói ở trên, bất cứ ở đâu, loại hình nào cũng có ưu và khuyết điểm riêng cả. Nhưng chủ yếu là 1 doanh nghiệp hay bản thân các mẹ trên đây khi tiến hành kinh doanh đều nhắm đến 1 tầng lớp, nhóm đối tượng nào đó. Và vì thế, mình ít khi phê phán bất cứ công ty nào nếu mình thấy "không ưng ý" vì có thể mình không là "khách hàng tiềm năng/mục tiêu" của họ. Mình thì đồng ý quan điểm của chủ topic và cũng như một số bạn : học hỏi ở Big C cách xây dựng thương hiệu (nhưng không có nghĩa là ... làm theo như họ!). Phân tích cái hay để có thể biến kiến thức, kinh nghiệm ấy áp dụng cho riêng mình ! ...
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC tương tự như vậy chúng ta có thể bắt gặp những siêu thị điện máy lớn,khuyến mại quanh năm thì phải,nào là chương trình "tháng bán hàng k lợi nhuận","ngày vàng khuyến mại",tri ân khách hàng.....mua hàng bao jo cũng có khuyến mại đủ thứ trên đời nhưng mà giá vẫn đắt hơn các chỗ khác
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC Riết rồi nhìn đâu có khuyến mãi mình ... ngán quá !! Chả đúng ... nghĩa đen của chữ khuyến mãi chút nào !! Giá hàng khuyến mãi bằng với ... giá ... ngày thường !!
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC Em có tý ý kiến: Cái đậm ý: EM thấy việc đấu giá có cái lợi mà có cả cái hại, mà lợi bất cập hại ý! Khách hàng thường vào nhà mình để xem các mẹ viết gì, nói gì, đặt hàng ra sao?! Đằng này, vào topic mà chỉ toàn thấy giá và giá thì hơi bị ngán ngẩm!! Còn cái lợi chỉ là topic luôn ở trên đầu! Em cũng đã từng đấu giá mấy lần, nhưng thiết nghĩ chẳng cần phải làm như thế, cái mình cần là khách hàng trung thành, cần khách hàng quay lại và để đạt được điều đó cần phải có sản phẩm chất lượng, chính sách khách hàng rõ ràng và hợp lý. Điều thứ 2: EM đồng ý với chị Song Nhi, em cũng không áp dụng cách của BigC, vì ngay trang 1 topic nhà em cũng đã có 1 đoạn vui, hài về vấn đề free ship của các mẹ - chắc sẽ động chạm đến một số ng đấy ! Tất cả đều phải tính vào giá bán của sản phẩm, không thể có ai cho không ai cái gì cả! Vài lần đầu mua, KH có thể nghĩ mình được hời vì free ship, nhưng chỉ lần 3, lần 4, liệu KH có không nghĩ ra?! Về bản chất nó cũng tương tự như việc bán 2 món rẻ để bán 10 món đắt của BigC thôi!
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC bán hàng phải có lãi mới làm,điều đó là đương nhiên nhưng mà giá hợp lý vừa đủ để khách hàng thấy thoải mái và quay lại với mình
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC Hì hì, BigC họ vẫn nghĩ là họ định giá hợp lý đấy chứ, thế mới nói triết lý kinh doanh khác nhau thì mọi thứ đều khác nhau.
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC thực ra đây là ý kiến cá nhân của m rút ra để các mẹ có thể tham khảo,những đồ lặt vặt mua ở tap hóa c đc,có khi rẻ hơn bigc,lại đỡ công khuân vác từ bigc về
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC Thật ra em nghĩ so sánh hay đánh giá đều rất khó. Big C là doanh nghiệp lớn, có tập đoàn ở nước ngoài góp vốn đầu tư. Mà đầu tư thì xác định sau bao nhiêu năm mới hoàn vốn được? Chứ không phải vì kinh doanh lãi quá nên mở thêm vài cái đâu ạ. Bộ máy vận hành một siêu thị cũng tốn kém vô cùng. Không những thế phải đầu tư vào mar, pr...Chưa kể đến những thứ như hàng bị ăn trộm, bóc phá, thất thoát...Như chị em mình buôn bán, mất 1, 2 món đồ mình bán thôi là chịu lỗ mấy món đồ khác bù vô rồi, của đau con xót lắm chứ ạ? Nếu để ý, mẹ nó sẽ thấy Big C khởi đầu luôn mở ở những khu đất trống khá heo hút, họ thuê hàng chục năm luôn. Như Big C Thăng Long bây giờ, ngày xưa mới mở, em ra đấy còn đi qua bao nhiêu lau lách cao ngợp. Bây giờ hóa ra chỗ đó lại thành vị trí đẹp. Theo em thì nếu nói học theo Big C thì chẳng biết học kiểu gì nữa, mà chẳng biết nên học mảng gì? Mình bán hàng onl, đôi khi là cái duyên nữa ạ. Hàng nhà mình bán onl chắc chắn phải có gì đó ưu thế hơn ở ngoài thì mới mong bán được chứ ạ. Còn về mua hàng siêu thị hay mua hàng ở chợ đầu mối thì tùy theo mỗi người thôi ạ. Các mẹ nghĩ xem, nói dại ví dụ mua cá bị hỏng hay ngộ độc , các mẹ có mang ra ngoài chợ bắt đền chị bán cá được hay không ạ? Hay là rút kinh nghiệm từ sau cạch, tiền mất tật mang? Mua ở siêu thị, họ có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Nhỡ có hỏng, có đau bụng thì cũng có cái mà loa lên, có nhà sản xuất chịu trách nhiệm, có báo chí rùm beng lên. Có báo chí nào lại giật tít "Chị A bán cá ở chợ B bị hỏng" đâu ạ? Cho nên mua ở đâu, mua như thế nào cho lợi nhất, chắc cái đó ai cũng có kinh nghiệm cho riêng mình rồi. Em cũng làm trong nghành dịch vụ thôi ạ, nên em hiểu sơ qua, nên mạn phép đóng góp chút xíu cho top xôm ạ.
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC mẹ nó nói như vậy là k đúng,học bigc ở đây là khi m bán hàng có thể bán 1 vài thứ liên quan đến hàng hóa của m để khach có thêm cơ ội lựa chọn,không phải tất cả hàng mua ở bigc đều là hàng tốt,m thì thấy mua ở bigc hay ở chợ thì chả khác j nhau,nếu mẹ nó mua phải 1 thứ j đó hỏng hoặc hết hạn,mẹ nó gọi nhà báo đến rồi đăng tin hả?nếu vậy mẹ nó dám bỏ ra khoảng 20trieu để bài báo của m có mặt trên trang dantri k?chắc mẹ nó k biết là các bài báo như vậy thường chỉ do đối thủ cạnh tranh làm để hạ thấp uy tín của nhau thôi
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC mẹ này nói đúng, 1 lần mình đi mua đồ sơ sinh cho con ở Liên Đạt - Bạch Mai, tiện mua luôn 1 thể tất tật đồ dùng, về gần nhà mình thấy có 1 số đồ đắt hơn mà chất lượng thì cũng k ổn lắm. Tóm lại siêu thị là dành cho người lười di chuyển nhiều địa điểm
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC có nhiều hàng thì sẽ lãi nhiều hơn mà,tương ứng với số vốn bỏ ra
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC tình hình là thế này,hôm trc e mua 1 cái cặp lồng đựng cơm ở bigc,nhìn c đẹp 80k,hnay ra chợ hỏi cái y như vậy 50k,hic
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC Híc, cảm ơn mẹ nó đã chia sẻ. Cái này được gọi là "Ai cũng có thể mạnh của mình". Nhà nào cũng có những mặt hàng là thế mạnh riêng của mình. Big C có những thế rẻ, thế đắt. Ngay cả Metro - siêu thị bán buôn vẫn có cái đắt hơn bên ngoài mà . Ngoài những lợi thế mẹ nó nêu ra. Big C có thể mở rộng được do nó là tập đoàn có nguồn vốn khổng lồ. Nó luôn mua được đất lúc trục đường đó chuẩn bị mở, or mới mở nên giá chắc cũng ưu đãi .
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC Big C phải trả tiền thuê mặt bằng, lương nhân viên, tiền ăn chặn kênh giá đầu vào từ phòng mua hàng, tiền chi cho giám đốc, tiền thuế VAT... nên 1 số đồ đắt hơn chỗ khác là đương nhiên thôi.
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC Nói đến đồ BigC, mình vào đấy chủ yếu lân la ở đồ chị em và quần áo trẻ con, chứ thực ra mọi thứ trong đó khá đắt so với bên ngoài. Hoa quả thì k còn tươi, thậm chí héo rũ, nhưng cái họ đc ấy là đa dạng hàng hóa, khuyến mại liên tục (dù giá trị vẫn cao hơn bên ngoài), freeship. Cái mô hình này dành cho ng dài vốn chút, còn nếu vốn ít thì...k chạy theo đc.
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC Đúng là nhiều mặt hàng thực phẩm ở BigC không hề rẻ so với cửa hàng. Nhưng lại tiện ở chỗ: Có thể đi siêu thị ngắm các mặt hàng, nhiệt độ mát lạnh, có đủ thứ mình cần và....tâm lý vào siêu thị có mấy ai ra người không đâu Mỗi tập đoàn đều có chiến lược kinh doanh của mình. Và đương nhiên, KD phải có lãi, không lẽ là lỗ? Nói chung, mỗi người tự quyết định việc mua sắm cho gia đình mình bạn chủ top nhỉ?
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC Bigc đúng là thành công trong chiến lược "giá rẻ". Có rất nhiều chiến lược kinh doanh như: Giá rẻ, Sự khác biệt...
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC BigC và các siêu thị khác khi đến chương trình km đều có công văn đến các nhà cung cấp yêu cầu hỗ trợ chương trình như giảm giá đơn đặt hàng trong time km hoặc có quà đính kèm, thậm chí là tiền in các sản phẩm mà có trên các tờ rơi km là các hãng cũng mất tiền chứ big C có mất đâu nên cho người phát tứ tung khắp nơi cả sọt rác và đồng nát Thế nên các mẹ đừng nghĩ là km hết mọi thứ nhé, chỉ có phần nào thôi và chất lượng thì phải xem thật kỹ nhất là date
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC hihi Big C là cả 1 tâph đoàn lớn, ko khác gì với Metro nên khả năng thu hút của nó lớn là dĩ nhiên...