Ý tưởng kinh doanh độc đáo. Hãy xem, suy ngẫm nhưng đừng bắt chước

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi webmaster, 16/7/2012.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Chàng trai mê "phượt", làm chủ công ty bán đồ dã ngoại duy nhất ở Việt Nam (P1)

    Không hề mặc comple, carvat, giày da bóng lộn, khó ai nhận ra Nguyễn Thế Hưng với cương vị giám đốc trong trang phục quần jeans, áo phông đồng phục công ty và giày thể thao.

    [​IMG]

    Trước khi trở thành giám đốc Công ty Cổ phần Umove, cung cấp sản phẩm, đồ dùng và trang thiết bị du lịch dã ngoại duy nhất ở Việt Nam, ngọn lửa đam mê của một dân "phượt" đã thôi thúc anh Hưng chuyển hướng sự nghiệp, và sau ba năm lửa vẫn hừng hực cháy, thậm chí mạnh hơn thuở ban đầu.

    Trào lưu “phượt” mà mọi người thường dùng để gọi cho những hội nhóm sinh hoạt và tham gia du lịch cùng nhau đã xuất hiện từ hơn chục năm trước. Thời điểm đó, dân "phượt" trang bị những đồ dùng chuyên dụng chỉ có thể trông đợi vào các thành viên trong nhóm , có anh em bạn bè ra nước ngoài nhờ mua giúp và trao đổi nội bộ với nhau. Thị trường các sản phẩm này ở Việt Nam trống trơn, việc nhờ mua hộ cũng với số lượng hạn chế và vô cùng thiếu thốn.

    “Nhu cầu đồ dùng du lịch dã ngoại là có thực và rất lớn, tại sao không ai đứng ra cung cấp trên thị trường?”. Trăn trở trước câu hỏi đó, anh Hưng cùng một số bạn bè trong nhóm đã quyết định nhập hàng về, trước hết là phục vụ cho chính mình, nhóm chơi của mình, sau nữa là những nhóm chơi khác, xa hơn trong tương lai là cho xã hội và cộng đồng.

    Sự nghiệp của chàng trai sinh năm 1978 Nguyễn Thế Hưng bắt đầu hướng sang ngả khác: Kinh doanh đồ dùng, trang thiết bị chuyên dụng cho du lịch dã ngoại. Tháng 7 năm 2009, anh cùng một vài người bạn bắt tay xây dựng cửa hàng mang tên Umove đầu tiên trên phố Phạm Huy Thông – Hà Nội.

    Chiến lược “Đi từ ngõ ra phố”

    Có thể nói, sự ra đời và phát triển của Umove cho đến ngày hôm nay, đứng vững một mình và vươn rộng, chính nhờ những bí quyết kinh doanh “không giống ai” của ban lãnh đạo.

    Suốt 3 năm, Umove đi theo đúng lộ trình “Đi từ ngõ ra phố”: Xuất phát điểm ở một con phố nhỏ ven hồ yên tĩnh, sau đó mở một cửa hàng lớn hơn ở phố Láng Hạ sầm uất và sau nữa có thêm một siêu thị trên phố Hàng Điếu, giữa trung tâm thủ đô.

    Với phố Phạm Huy Thông ven hồ Ngọc Khánh, sự xuất hiện vào năm 2009 của một doanh nghiệp bán lẻ mới toanh như Umove có phần mạo hiểm. Phố Phạm Huy Thông khá yên tĩnh, vắng vẻ, trái ngược hoàn toàn với chiêu marketing chớp nhoáng của các nhà bán lẻ thông thường.

    [​IMG]
    Cửa hàng Umove đầu tiên - 74 Phạm Huy Thông - Hà Nội

    Theo anh Hưng, chiến lược này tuy có phần “lạ đời” nhưng lại là bước đi khôn ngoan của những người chập chững kinh doanh lĩnh vực non trẻ như outdoor (các sản phẩm, dịch vụ phục vụ hoạt động ngoài trời) ở Việt Nam: Đối tượng khách hàng chuyên biệt (phần lớn thường là những hội, nhóm chơi mê du lịch), thị trường nhỏ hẹp và chưa từng có ai kinh doanh có hệ thống và bài bản.

    Theo đó, lý giải cho việc lựa chọn được dựa vào 2 lợi ích mà phố nhỏ như Phạm Huy Thông này mang lại: Chi phí mặt bằng thấp và giảm thiểu tổn thất nếu gặp rủi ro.

    Về chi phí, giá thuê mặt bằng ở phố nhỏ như Phạm Huy Thông, rẻ hơn nhiều so với những con phố ồn ào, náo nhiệt khác. Chưa hết, lợi thế nữa của con phố này là nằm ở ven hồ Ngọc Khánh, nhờ vậy có thể trưng bày được những sản phẩm lớn như lều trại, thuyền bơi, xe đạp… để khách hàng thưởng lãm, mà những phố lớn bên ngoài không đáp ứng được.

    Trong trường hợp xấu nhất, kinh doanh không thuận lợi, sản phẩm không được thị trường chấp nhận, thì sự thoái lui của một mô hình mới sẽ là một bài học, làm bàn đạp cho sự bắt đầu khác mà tổn thất mang lại không quá lớn. Anh Hưng nhận định: "Chúng tôi đã khởi đầu khá kỹ lưỡng và thận trọng. Kinh doanh thì phải chấp nhận mạo hiểm, nhưng chúng tôi không bao giờ đặt tất cả mọi thứ mình có vào một cuộc chơi”.

    Xây dựng thị trường mới cho ngành outdoor cần một lộ trình dài hạn, từ việc giới thiệu để khách hàng biết đến loại hình này, cho phép họ trải nghiệm với sản phẩm thực, dịch vụ thực, từ đó phát triển thành xu hướng tiêu dùng và nhu cầu của thị trường. Khi làm được điều này, cơ sở hạ tầng của công ty sẽ tăng dần theo nhu cầu của khách hàng. “Đi từ ngõ ra phố” là bước đi tuần tự dựa vào chính động lực phát triển của công ty.

    “Lờ” đi khách hàng trước mặt, đi đường vòng

    Với những lĩnh vực kinh doanh đã có sẵn thị trường, cách dễ nhất để bán hàng thường được áp dụng là tìm kiếm những khách hàng có nhu cầu ngay lập tức với mặt hàng đang có. Tuy nhiên, cách làm của Umove lại đi ngược với lẽ thường đó. Chiến lược thứ hai đáng ngạc nhiên của ông chủ chính là câu chuyện “tránh” những khách hàng có nhu cầu trực tiếp với sản phẩm, và chào hàng với những vị khách chưa từng biết đến các cuộc chơi (!).

    “Không khó nhận ra những người có nhu cầu mua đồ dùng du lịch dã ngoại khi bạn đã từng là thành viên của một nhóm chơi như vậy. Tuy nhiên, với những ‘chuyên gia’ này, tiếp cận họ để bán hàng lại là ‘con dao hai lưỡi’”, anh Hưng nhận xét.

    Theo anh Hưng, khi một mô hình kinh doanh mới ra đời, việc tạo ấn tượng ban đầu cực kỳ quan trọng: "Với lĩnh vực outdoor, nếu mặt hàng được bán ra cho số ít những người hiểu biết về các sản phẩm này, họ có thể tạo ra dư luận ngay lập tức về sản phẩm của bạn. Và chỉ cần có một sơ suất nhỏ về giá thành hay chất lượng theo yêu cầu của họ, dư luận xấu sẽ nhanh chóng lan tràn trên các diễn đàn mạng xã hội mà bạn không thể chèo lái được".

    Vì vậy, cách lựa chọn của ban giám đốc khi mới thành lập công ty là chào hàng cho những người chưa quan tâm hoặc chưa hiểu biết nhiều về loại hình du lịch ngoài trời. Sau một năm hoạt động, gây được tiếng vang tốt, chính những thành viên của các nhóm chơi chuyên nghiệp lại tìm đến với công ty để tìm hiểu và mua sắm. 

    Quần jeans, áo phông, làm giám đốc công ty vẫn “phượt”

    Không phải một doanh nghiệp làm du lịch trực tiếp, nhưng công ty của anh Hưng vẫn tổ chức tour đều cho các thành viên. “Đi làm toàn đi chơi” là câu nói đùa mà anh mô tả về công việc của mình.

    [​IMG]
    Hình ảnh một chuyến dã ngoại của các thành viên Umove

    Ở bất kỳ vị trí nào, bất kể giám đốc hay nhân viên, đều có thể tham gia chuyến dã ngoại với các thành viên – khách hàng, họ trở thành ban quản trị diễn đàn du lịch, hướng dẫn viên du lịch, nhà tổ chức sự kiện hay giáo viên dạy cách sơ cứu, cách sử dụng đồ dùng (lều trại, thuyền, áo phao, dù…). Trong tập thể công ty này, dường như không có ranh giới giữa nhân viên hay sếp, họ cùng mặc jeans, áo phông đồng phục và đi giày thể thao.

    [​IMG]
    Lớp dạy sơ cứu người bị nạn

    Hàng tháng, lịch làm việc của công ty chuyên bán lẻ như Umove lại chèn đến 4 lịch trình đi tour với thành viên. Chuyện một công ty cấp thẻ thành viên cho khách hàng để nhận ưu đãi mua hàng không còn xa lạ. Nhưng chuyện thành viên mua hàng của công ty lại tập hợp đi chơi cùng nhau thì chắc chỉ có mô hình kinh doanh trong ngành đặc thù như outdoor mới có. “Sân chơi” có, người chơi có, đồng nghĩa với việc có thị trường và có khách hàng.

    Suốt ba năm xây dựng công ty, có thể nhận ra dễ dàng hình ảnh của cộng đồng 40 con người này trong mắt các thành viên trên diễn đàn nguoidulich.info. Không đơn thuần là việc kinh doanh mang về doanh thu và lợi nhuận, đó là câu chuyện lớn hơn về xây dựng hình ảnh thương hiệu, xây dựng hệ thống tổng thể từ khách hàng cho đến thị trường. Họ nghĩ khác, làm khác với những chiến lược độc đáo và trong một kế hoạch dài hơi.


    Kỳ Anh
    Theo TTVN
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Ðề: Ý tưởng kinh doanh độc đáo. Hãy xem, suy ngẫm nhưng đừng bắt chước

    Công ty tăng trưởng 200%/năm, qua 3 năm vẫn “một mình, một chợ” (P2)

    Điều gì khiến một ngành công nghiệp tỷ đô ở nhiều nước như outdoor lại trở nên khan hiếm đất dụng võ ở Việt Nam?

    [​IMG]
    Khách tham quan khai trương cửa hàng Umove tại 13A Hàng Điếu

    Ra đời từ 3 năm trước mở màn cho lĩnh vực outdoor Việt Nam, Umove trở thành doanh nghiệp đầu tiên đưa các sản phẩm, đồ dùng và trang thiết bị chuyên dụng cho những ai đam mê du lịch dã ngoại. Thế nhưng, đến nay, dù tăng trưởng ở mức 200%/năm, công ty vẫn một mình một chợ trên thị trường còn sơ khai và trống trải này.

    Vì đâu chợ vắng, người thưa ?

    Lý do nào khiến việc kinh doanh sản phẩm, trang thiết bị du lịch dã ngoại chưa thu hút nhà bán lẻ thứ hai tham gia, sau ba năm hoạt động của công ty đầu tiên. Theo giám đốc Nguyễn Thế Hưng (Công ty CP Umove), câu trả lời tương đối đơn giản, đó là: Chưa ai dám làm.

    Tuy nhiên, đó chỉ là lý do trực tiếp nhất của câu chuyện chợ vắng - người thưa của thị trường đồ outdoor Việt Nam. Sâu xa hơn, nhu cầu từ phía khách hàng chuyên biệt này chưa đủ lớn để hấp dẫn các nhà đầu tư. Nếu sản xuất thì bán ở đâu, bán cho ai, làm thế nào để bán được?

    Không dừng lại ở đó, khi thị trường còn non trẻ, việc trở thành người tiên phong đồng nghĩa với việc định vị hình ảnh về ngành mới trong tâm trí khách hàng. Làm thị trường để tạo ra khách hàng không phải ông chủ nào cũng sẵn sàng đánh đổi, trước những “cám dỗ” của các lĩnh vực khác dễ dàng kiếm lợi hơn.

    Và khi vẫn “một mình, một chợ”, tham vọng xây dựng ngành du lịch dã ngoại và nền công nghiệp outdoor Việt Nam của Umove gặp nhiều khó khăn, đó là một lộ trình từ bán lẻ, xây dựng thương hiệu và tạo ra một loạt các nhà sản xuất.

    Các thành viên quan trọng tham gia xây dựng sẽ bao gồm nhà nước và doanh nghiệp. Doanh nghiệp gồm có nhà sản xuất và nhà bán lẻ. Ở vai trò nhà bán lẻ nhưng đồng nghĩa với vai trò tạo thị trường: xây dựng sân chơi, kích thích nhu cầu tham gia ở khách hàng trước khi họ tìm đến mua và sử dụng sản phẩm. Nhà sản xuất sản xuất ra sản phẩm đưa vào thị trường, xây dựng những thương hiệu outdoor thực sự của người Việt, làm bệ đỡ đắc dụng cho nhà bán lẻ nhờ ưu việt về chất lượng và giá.

    Outdoor - Ngành công nghiệp tỷ đô: Việt Nam vẫn ở thế "bí"

    Hiện tại, ngành outdoor trên thế giới là một lĩnh vực đầu tư siêu lợi nhuận. Anh Nguyễn Thế Hưng dẫn chứng, doanh thu năm 2011 của một nhà bán lẻ như công ty Ray’s Outdoor ở mức 5 tỷ USD, kế hoạch năm 2012 là 7 tỷ USD, còn với những nhà sản xuất đẳng cấp toàn cầu như Colombia, doanh thu lên đến hàng chục tỷ USD/năm.

    Với riêng nhà bán lẻ ở Việt Nam như Umove, sự tăng trưởng quy mô 200%/năm trong 3 năm qua cũng phần nào nói lên triển vọng phát triển của thị trường mới mẻ này. 

    Việt Nam hiện đang có những điều kiện rất tốt để tạo ra những sản phẩm outdoor chất lượng. Khác với thời trang, thương hiệu Việt khó cạnh tranh trước hàng ngoại nhập về cả thương hiệu lớn cũng như các sản phẩm giá rẻ như hàng giả hàng nhái của Trung Quốc. Các sản phẩm Outdoor khó làm giả, nhái bởi để có thể phục vụ cho những điều kiện khắc nghiệt như mưa, nắng, độ ẩm và nhiệt độ khắc nghiệt, sản xuất bằng những nguyên liệu đặc biệt. Khách hàng của ngành này cũng khó tính và yêu cầu cao hơn, sản phẩm chất lượng thấp sẽ không có chỗ đứng trên thị trường.

    Cũng như thời trang, dệt may và da giày chiếm 60-70% sản phẩm trong lĩnh vực outdoor. Việt Nam hiện đứng thứ 2 thế giới về sản lượng gia công xuất khẩu mặt hàng dệt may - da giày, và được thế giới đánh giá cao nhờ giá nhân công rẻ và chất lượng sản phẩm tốt. Theo anh Hưng, trên thực tế, rất nhiều sản phẩm của những thương hiệu outdoor danh tiếng thế giới đều đang được gia công tại Việt Nam.

    Trong năm 2011, hoạt động xuất khẩu của ngành dệt may Việt Nam giữ vị trí đứng đầu cả nước với tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 15,6 tỷ USD. Cũng trong năm 2011, ngành da giày đạt hơn 6 tỷ USD. Năm 2012, vướng mắc chung của cả ngành dệt may và da giày Việt Nam đó là thị phần trong nước bị lấn chiếm bởi hàng ngoại nhập, trong khi các đơn hàng quốc tế đang thu hẹp dần. Các công ty trong cả hai ngành đều chỉ định vị thị trường ở riêng lĩnh vực thời trang, mà chưa tính đến việc sản xuất outdoor.

    Một số công ty như May 10, Việt Tiến hay An Phước… đã quay trở lại sân chơi nội địa. Tuy nhiên, động thái này chưa làm thay đổi cục diện thời trang Việt Nam trước sự tấn công ồ ạt trên mặt trận thời trang, từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới cho đến hàng thời trang giá rẻ của Trung Quốc, Hồng Kong…

    Trước những lợi thế sẵn có về dệt may và da giày, thị trường outdoor lại đang bỏ ngỏ khi giá sản phẩm còn cao, chưa có đông đảo khách hàng và chưa có hãng sản xuất outdoor nào xuất hiện ở Việt Nam. Kết hợp với việc xây dựng điểm đến cho du lịch Việt Nam, nếu có thành viên gia nhập thị trường outdoor của nhà sản xuất Việt Nam, công việc định vị thương hiệu sẽ không còn quá khó khăn.

    Kỳ Anh
    Theo TTVN
    Nguồn: cafef
     
  3. đĩa thể dục

    đĩa thể dục Giảm Béo Nhanh 0932066389

    Tham gia:
    8/9/2010
    Bài viết:
    65,251
    Đã được thích:
    27,585
    Điểm thành tích:
    12,263
    Ðề: Ý tưởng kinh doanh độc đáo. Hãy xem, suy ngẫm nhưng đừng bắt chước

    Cảm ơn bài viết của bkien ah, đọc và học hỏi nhìu kinh nghệễm nhìu suy ngẫm,,,hii
     
  4. bovang

    bovang Bán Buôn Tất, Túi Xách

    Tham gia:
    21/1/2010
    Bài viết:
    16,403
    Đã được thích:
    2,860
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Ý tưởng kinh doanh độc đáo. Hãy xem, suy ngẫm nhưng đừng bắt chước

    Rất hay và bổ ích.......................^^
     
  5. online_tainha

    online_tainha Thành viên hội Cún 82

    Tham gia:
    20/4/2012
    Bài viết:
    5,239
    Đã được thích:
    1,160
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Ý tưởng kinh doanh độc đáo. Hãy xem, suy ngẫm nhưng đừng bắt chước

    Mình có mua 2 sản phẩm ở Umove, giá chat! Mua rồi lúc check mấy nơi mới biết là....mình bị đắt he he.....
    Hàng outdoor bây giờ cũng khá nhiều người bán, hàng xịn luôn chỉ có điều cơ sở cửa hàng không nhiều/ to đc như Umove thôi!
    Chiến lược này quá đúng! Vì 1 số khách hàng, sau khi đã mua hàng rồi thì không trở lại nữa! (1 số vẫn trở lại do hàng họ mua đc là hàng tốt!) he he....
    Một số bạn đi "phượt" cũng không còn quá tín nhiệm với umove rồi!
     
    AshokashopVanUK thích.
  6. VanUK

    VanUK Think out of box

    Tham gia:
    5/4/2012
    Bài viết:
    2,097
    Đã được thích:
    839
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Ý tưởng kinh doanh độc đáo. Hãy xem, suy ngẫm nhưng đừng bắt chước

    Híc, mình tưởng dân đi phượt không chỉ thích du lịch mà còn là du lịch bụi, tiết kiệm. Lại còn sắm một lũ đồ nhập ngoại thế này thì liệu cỏ rẻ không nhỉ :(.

    Mà sao anh Kiên lại bảo là không nên theo mô hình này ạ :). cũng độc đáo đấy chứ ạ :).
     
    zin_zin_2012 thích bài này.
  7. pnam

    pnam Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    17/3/2011
    Bài viết:
    6,641
    Đã được thích:
    1,391
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Ý tưởng kinh doanh độc đáo. Hãy xem, suy ngẫm nhưng đừng bắt chước

    Em đến cửa hàng này rồi. Đồ nhìu nhưng giá chát lắm mà toàn đồ ngoại thôi.
     
  8. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Ðề: Ý tưởng kinh doanh độc đáo. Hãy xem, suy ngẫm nhưng đừng bắt chước

    Mình học hỏi thôi chứ bắt chước giống hệt thì chắc không được đâu vì thị trường này khá hẹp hơn nữa Umove có những thế mạnh riêng của người dẫn đầu. Nói chung kinh doanh thì sáng tạo thì hay hơn là chỉ có copy.

    Copy sẽ rất khó được sự thành công bằng họ.
     
    chien, VanUKzin_zin_2012 thích.
  9. pnam

    pnam Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    17/3/2011
    Bài viết:
    6,641
    Đã được thích:
    1,391
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Ý tưởng kinh doanh độc đáo. Hãy xem, suy ngẫm nhưng đừng bắt chước

    Anh bhkien bảo xem, suy ngẫm thôi chứ đừng bắt chước là đúng đấy. Mỗi giai đoạn, thời điểm, chủng loại sp, thị trường, địa phương và nhân lực đều có sự khác nhau. Bắt chước là anh bê nguyên xi cách làm, cách nghĩ của người ta vào việc kd của mình. Theo ean điểm của em thìnkd là phải linh hoạt nên anh mà chơi trò sao y bản chínhnlaf anh sẽ chết nhanh lắm
     
    VanUK thích bài này.
  10. comchaynb

    comchaynb Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    12/7/2012
    Bài viết:
    2,949
    Đã được thích:
    669
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Ý tưởng kinh doanh độc đáo. Hãy xem, suy ngẫm nhưng đừng bắt chước

    đáng để học tập, nhưng mà những người đi phượt thì tiêu chí quan trọng hàng đầu là rẻ. Bác chơi hàng ngoại thì dân phượt nào dám mua. Chỉ có mấy ông đại gia muốn đi thì mua thôi
     
  11. online_tainha

    online_tainha Thành viên hội Cún 82

    Tham gia:
    20/4/2012
    Bài viết:
    5,239
    Đã được thích:
    1,160
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Ý tưởng kinh doanh độc đáo. Hãy xem, suy ngẫm nhưng đừng bắt chước

    Nàng nói thế sai rồi! Cái mình tô đậm ý!
    Đúng là tiêu chí ngon- bổ - rẻ - khám phá chứ không phải tất cả dân phượt đều xài đồ dùng là hàng rẻ nhé!

    Hàng rẻ: mau hỏng, chất lượng kém, lâu khô, vải nhiều nilon-->bí.... Đại khái chất lượng sản phẩm không tốt, không bền. Mà dân phượt thì lê la, cày mặt đường nên đồ rẻ nhanh hỏng lắm. Chưa tính đến việc làm con người mình khó chịu (vì dụ như đi mưa, quần áo dính mưa, nếu mặc đồ xịn, hàng mau khô thì nhanh khô lắm. Còn đồ rẻ của nhà thì còn mướt mới khô)
    Hàng đắt (không chỉ riêng hàng Umove bán): chất lượng tốt, bền, chống nước, chống lửa.... Đại khái chống đủ thứ và dùng nó sướng. Tất nhiên thu nhập mỗi người khác nhau nên tiêu chí cho sản phẩm mình dùng cũng khác nhau bạn ạ!
     
    VanUK thích bài này.
  12. online_tainha

    online_tainha Thành viên hội Cún 82

    Tham gia:
    20/4/2012
    Bài viết:
    5,239
    Đã được thích:
    1,160
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Ý tưởng kinh doanh độc đáo. Hãy xem, suy ngẫm nhưng đừng bắt chước

    Bây giờ các bác có điều kiện toàn dùng hàng ngoại đấy bạn ạ!
     
    VanUK thích bài này.
  13. VanUK

    VanUK Think out of box

    Tham gia:
    5/4/2012
    Bài viết:
    2,097
    Đã được thích:
    839
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Ý tưởng kinh doanh độc đáo. Hãy xem, suy ngẫm nhưng đừng bắt chước

    Híc, vâng ạ. em cảm ơn mẹ pnam đã chia sẻ ạ :)
     
  14. VanUK

    VanUK Think out of box

    Tham gia:
    5/4/2012
    Bài viết:
    2,097
    Đã được thích:
    839
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Ý tưởng kinh doanh độc đáo. Hãy xem, suy ngẫm nhưng đừng bắt chước

    Dạ em cảm ơn mẹ online_tainha đã giải thích cho em rõ ạ.

    Hic, chắc tại em chỉ là dân "bán phượt" nên chỉ mua đồ kiểu dùng tạm bợ thui ạ :).
     
  15. chien

    chien Ước gì....

    Tham gia:
    27/2/2006
    Bài viết:
    8,277
    Đã được thích:
    1,952
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Ý tưởng kinh doanh độc đáo. Hãy xem, suy ngẫm nhưng đừng bắt chước


    GĐ công ty này là người chuyên đi phượt nên có rất nhiều lợi thế. Mình chưa biết nhiều về thị trường, về nhu cầu mà copy chắc sập rất nhanh
     
  16. KuHim

    KuHim Sp tăng khả năng thụ thai , Vitamin cac loai

    Tham gia:
    26/3/2011
    Bài viết:
    15,683
    Đã được thích:
    12,430
    Điểm thành tích:
    3,813
    Ðề: Ý tưởng kinh doanh độc đáo. Hãy xem, suy ngẫm nhưng đừng bắt chước

    Haiz theo bác và các mẹ thì thời buổi khó khăn thế này kinh doanh mặt hàng gì là hợp lý nhất nhỉ?
     
  17. nguyenthiengiap829276

    nguyenthiengiap829276 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    382
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mình vốn chỉ là dân kỹ thuật, không biết mô tê gì về bán hàng online, marking, đầu tư, làm giàu gì cả. Nhưng khát vọng làm giàu và kinh doanh làm giàu cứ nung nấu mãi trong mình. Vì vậy, mình cũng mất bao nhiêu tiền để tham gia các “khoá học làm giàu”, “khoá học đầu tư tài chính”, “khoá học online”...nhưng hiệu quả lại không được cao cho lắm. Điều này cũng làm cho mình vô cùng thất vọng, vì mất tiền học thì lẽ ra phải thu được giá trị gấp nhiều lần với số tiền bỏ ra mới đúng. Đang trong sự thất vọng tràn trề, lại có nhân duyên đến với mình. Đó là trời xui đất khiến dẫn dắt mình vào nhóm BÍ KÍP BÁN ĐƯỢC TRIỆU ĐƠN HÀNG MỖI NGÀY MÀ KHÔNG CẦN QUẢNG CÁO, rồi liên hệ trực tiếp với quản trị viên fanpage ở đó là GIẢI PHÁP BÁN TRIỆU ĐƠN HÀNG MỖI NGÀY-BÍ TRUYỀN. Bên học có gửi cho mình một cuốn sách rất hay (38 trang thôi- sách điện tử file word). Mình đọc đi đọc lại cẩn thận 9 lần rồi áp dụng theo, và kết quả là mình bán hàng online rất chạy, đầu tư chứng khoán và vàng thắng lớn, may mắn trong công việc đi làm hành chính cũng nhiều hơn…. Sách áp dụng vô cùng dễ, ai cũng có thể làm được. Vì vậy, mình sẽ giới thiệu bạn nơi ấy để xin họ gửi mail sách nhé:
    nhóm: https://www.facebook.com/groups/1787976247887583
    trang web: https://www.facebook.com/GiaiPhapBanTrieuDonHangMoiNgay
     

Chia sẻ trang này