Đua giảm giá ‘sốc’ hàng hè Dù thời tiết Hà Nội đỉnh điểm của nắng nóng nhưng hàng loạt cửa hàng thời trang đã treo biển giảm giá ‘sốc’ để thanh lý hàng hè. Dạo quanh Hà Nội vào thời điểm này, các tuyến phố được xem là “phố thời trang” của Hà Nội như: Chùa Bộc, Đội Cấn, Bà Triệu…, người tiêu dùng không khỏi hoa mắt bởi các băng rôn, biển thông báo thanh lý, giảm giá đủ kích cỡ, màu sắc mọc lên nhan nhản. Trên tuyến phố Chùa Bộc chỉ dài hơn 1km nhưng đếm sơ qua cũng có ngót ngét hơn chục cửa hàng treo biển thanh lý, giảm giá. Mức giảm giá phổ biến từ 20% - 50%, thậm chí có cửa hàng chấp nhận thanh lý ở mức 60%. Tại một số hãng thời trang như M2 Phạm Ngọc Thạch, Blue Exchanel Cầu Giấy, Made in Việt Nam Đại La…hàng hè thanh lý đổ thành đống trong cửa hàng cho khách tha hồ lựa chọn. http://media12.**********/2012/07/17/C135023_kt-17.7-giamgia.jpg Các cửa hàng đua nhau thanh lý, giảm giá hàng hè. Ảnh: Nhật Nam Lý giải cho phong trào đại hạ giá này, giới kinh doanh cho biết, một phần muốn kích cầu trong thời kỳ kinh tế ảm đạm, một số khác muốn bán tống, bán tháo hàng tồn kho để thu hồi vốn, chuẩn bị cho đợt hàng mới về. Cửa hàng thời trang Canifa Chùa Bộc ngày thường có các mẫu hàng giá phổ biến trên 200.000 đồng nhưng hiện giảm giá đồng loạt với các mức giá khá hấp dẫn: 29.000 đồng - 59.000 đồng – 79.000 đồng – 99.000 đồng nên thu hút được đông đảo người mua. “Gía rẻ hơn ngày thường tới gần 60% nên hầu như khách nào vào cũng mua từ 2 – 3 sản phẩm. Thời trang thay đổi từng ngày, chúng tôi đang chuẩn bị cho ra sản phẩm mẫu mã mới nên sẽ thanh lý tới khi hết đợt hàng cũ thì thôi”, một nhân viên tại đây cho biết. Trong khi đó, thị trường ế ẩm nên nhiều cửa hàng áp dụng chiêu giảm giá để câu khách. “Hè năm trước sức mua đã giảm, năm nay còn thảm hại hơn. Hầu như khách hàng chỉ chăm chăm vào các cửa hàng đang có khuyến mại nên chúng tôi cũng phải giảm giá một số mặt hàng để kéo khách. Chỉ cần khách hàng dừng lại đã, chắc chắn sẽ bán được hàng bởi nhiều người thấy giảm giá mới vào nhưng khi xem hàng lại ưng, thích các sản phẩm không giảm giá”, chị Vũ Ngọc Hà, chủ shop thời trang Mimi trên phố Bạch Mai cho hay. Có shop thời trang chấp nhận giảm tới 70% giá trị sản phẩm. Ảnh: Nhật Nam Tuy nhiên “chiêu thức” câu khách bằng cách treo biển giảm giá bị một số cửa hàng lạm dụng quá đà gây phản cảm, khiến người tiêu dùng bức xúc. “Nhiều cửa hàng treo biển giảm giá hàng loạt sản phẩm nhưng thực tế khi mình vào xem, họ chỉ giảm lèo tèo vài chiếc cho những mẫu hàng cũ kỹ, lỗi mốt tồn kho từ bao giờ. Như thế khác gì “treo đầu dê, bán thịt chó” lừa khách hàng. Những cửa hàng như vậy mình thề một đi không trở lại”, chị Nguyễn Ánh Tuyết ở Khương Trung, Hà Nội phản ánh. Một số cửa hàng khác còn thực hiện giảm giá bằng cách nâng cao giá sản phẩm lên, khi có khách hàng vào thì giới thiệu đã giảm tới 30% - 40% nhưng thực chất chỉ giảm được vài nghìn đồng. “Tôi thường xuyên đi qua phố Đại La, để ý thấy một shop thời trang ngay cạnh siêu thị Fivimart Đại La bất kể xuân, hạ, thu, đông, khi nào cũng có một thông báo treo trước cửa là “thanh lý giá rẻ toàn bộ cửa hàng”, tuần trước tôi vào ngó thử thấy một chiếc áo sơ mi, nhân viên giới thiệu là giảm 30% chỉ còn 150.000 đồng. Hôm sau ra chợ Đồng Tâm, thấy chiếc áo giống hệt như thế, họ cũng chỉ bán 160.000 đồng chưa giảm giá", chị Mai ở Trương Định, Hà Nội cho biết.
Ðề: Có Shop mẹ nào đua nhau giảm giá không nhỉ ??? Vậy là đánh lừa khách hàng rồi. Làm ăn như vậy khó thành công lắm. Khách hàng chỉ có ít người ngốc thôi, còn đa phần thì đã thông minh hơn rồi.
Ðề: Có Shop mẹ nào đua nhau giảm giá không nhỉ ??? Em mới bước chân vào kinh doanh, nhưng mà em giảm giá là giá thật. Hiện nay em mới bán mặt hàng cơm cháy này. Giá em giảm bây giờ là giá gốc luôn. Nếu kể cả tiền xăng xe đi ship hàng, tiền trả cho ô tô họ vận chuyển hàng lên là bọn em lỗ. Tuy nhiên mình chưa xác định lỗ lãi lúc này nên dù không được gì nhưng bọn em vẫn hào hứng làm lắm.
Ðề: Có Shop mẹ nào đua nhau giảm giá không nhỉ ??? thì tại người ta có shop, nên lượng khách vãng lai nó nhiều hơn là mình bán online. bây giờ thử tưởng tượng ở phố chùa bộc chẳng hạn, 1 loạt shop đứng cạnh nhau, duy chỉ có 1 shop treo biển đại hạ giá, đảm bảo khách sẽ đập mắt vào hàng ý trước tiên, có thể họ vào sẽ ko mua được gì, nhưng cứ người ra vào nườm nượp nhìn vẫn thích hơn là những shop còn lại vắng teo. thế cho nên cứ 1 shop giảm giá là các shop khác cũng treo biển giảm giá hàng loạt. còn thực hư bên trong như nào thì phải vào tận nơi mới rõ được. như mình thấy có vài cửa hàng bán điện thoại di động, có lần mình đi tìm mua cái máy 1202, họ đề biển ở ngoài là giảm giá còn có 300k hay hơn 300k gì đó. trong khi giá thực là 480k. làm mình hí hửng vào xong họ bảo là phải đúng giờ vàng họ mới bán giá ý, hôm sau đi đúng giờ vàng thì họ bảo hàng đã hết từ lâu rồi. thế có bực ko
Ðề: Có Shop mẹ nào đua nhau giảm giá không nhỉ ??? Một hình thức câu khách mà nàng! Trc mình hí hửng vào 1 shop quần áo ở Cầu Giấy, ghi giảm giá và đề mức giá từ 150-200k, nhãn hiệu này thấy nhiều người dùng lắm nhưng mình không nhớ tên. Thấy đề giá hấp dẫn nên nhào vào. Đúng là: Chỉ có 1 số sản phẩm mới có giá đó thôi, thường là hàng model xấu, sz to. Họ giảm giá để bán cho hết Còn những mẫu mới, đẹp, vẫn giá đắt như bình thường! Vào rồi lại ra he he....
Ðề: Có Shop mẹ nào đua nhau giảm giá không nhỉ ??? em đang giảm giá tất cả các sản phẩm để nghỉ bán chuyển qua mặt hàng khác đây ạ.Mời cả nhà nghía qua xem ạ
Ðề: Có Shop mẹ nào đua nhau giảm giá không nhỉ ??? Nói chung là tớ thấy những mẹ bắt đầu kinh doanh trên LCM hầu như đều KM giảm giá để tiếp thị đến khách hàng chứ ko phải như các shop, họ toàn tung hỏa mù để câu kéo khách chứ có mấy khi giảm giá thật sự toàn bộ mặt hàng đâu. Ngay shop giày dép tớ hay mua cũng có biển thanh lý CH được gần 2 năm rồi. Hỏi thì chị chủ cười nói vắng khách nên treo thế để câu khách thôi. Giảm giá thanh lý gì chứ, chỉ có vài đôi hết size bán nhanh kẻo ế thì có
Ðề: Có Shop mẹ nào đua nhau giảm giá không nhỉ ??? Đúng vậy, mình nghĩ chỉ cần hòa vốn là tốt lắm rồi. Chỉ cần khách biết đến mình và đánh giá đúng là mừng bước đầu rồi.
Ðề: Có Shop mẹ nào đua nhau giảm giá không nhỉ ??? Bác Kiên nói đúng lắm ! Phần lớn người tiêu dùng bây giờ đã thông minh hơn rồi ! Bên cạnh đó, sự đa dạng hàng hóa tại thị trường Việt Nam cũng đã giúp khách hàng có sự cân nhắc trong mọi chi tiêu (nhất là thời điểm khủng hoảng kinh tế hiện nay). Khách hàng dù có bị lừa thì chỉ bị 1 lần rồi sẽ "chia tay" với nhãn hàng mình ngay. Trong kinh doanh, muốn phát triển là phải "giữ chân khách hàng" mua nhiều lần hoặc giới thiệu bạn bè chứ không phải bán được 1 lần rồi lo kiếm khách hàng khác
Ðề: Có Shop mẹ nào đua nhau giảm giá không nhỉ ??? Lạm dụng việc giảm giá sẽ gây phản tác dụng trở lại. Các bạn đã đọc bài nói về việc này của bạn Vanhang chưa nhỉ? - có khá nhiều kinh nghiệm quý về việc giảm giá đó
Ðề: Có Shop mẹ nào đua nhau giảm giá không nhỉ ??? Nhà em cũng đang giảm giá váy áo JackGrace các mẹ ạ. Mẹ nào có nhu cầu vào ủng hộ em nhé