Cần giúp: Có mẹ nào cho con uống vitamin c Ceelin không giúp em với ạ

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Mẹ An_Huy, 3/10/2009.

  1. Mẹ An_Huy

    Mẹ An_Huy Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/5/2009
    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    186
    Điểm thành tích:
    43
    Cu Bi nhà em hay bị ốm em muốn tăng cường đề kháng cho con nên mua vit c Ceeleen cho con uống, hôm trước bị ốm viêm phế quản và sốt mọc răng nên em cho con uống liều điều trị, em định hết đợt ốm này vẫn cho con uống nhưng chuyển sang liều bổ sung. Nhưng mới hôm vừa rồi có một mẹ trên DĐ lại bào vit c không nên cho uống nhiều chỉ uống khi ốm từ 5-7 ngày là nghỉ. Em phân vân quá không biết như thế nào nếu không được uống dài dài thì sao nhà sx lại không hướng dẫn cho người tiêu dùng biết mà lại còn hướng dẫn dùng liều bổ sung như thế nữa nhỉ. Em thắc mắc quá, mong các mẹ nào có thông tin hoặc có kinh nghiệm dùng loại này cho con thì mách cho em với nhé. Cảm ơn các mẹ, em đang cần gấp gấp.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mẹ An_Huy
    Đang tải...


  2. gai1con

    gai1con Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    3/11/2008
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Con nhà mình đợt ốm nào bsỹ cũng kê loại này uống. Mình nghĩ uống khoảng 2 lọ cũng ko sao nhưng loại này ngọt mỗi lần uống hết 1 lọ là con nhà mình nổi mụn nóng lắm đấy.
     
  3. cadum

    cadum Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/6/2009
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    28
    Thông tin về vitaminC

    THÔNG TIN VỀ VITAMIN C:
    1. Chỉ định chủ yếu của vitamin C?
    Theo suckhoe&doisong http://www.khoahoc.com.vn/doisong/yhoc/suc-khoe/4544_Nhung_tai_bien_do_lam_dung_vitamin_C.aspx

    Vitamin C bảo vệ thành mạch. Thiếu nó, dễ bị xuất huyết dưới da (bị bầm tím khi va chạm nhẹ), chảy máu nướu răng, chảy máu cam, vết thương chậm lành, vì thế thuốc được dùng phòng chữa các trường hợp chảy máu này (bệnh scorbus).

    Vitamin C tham gia vào nhiều chức năng hoạt động của của cơ thể trong các quá trình: sản sinh năng lượng, tạo miễn dịch, trung hòa đào thải các chất độc, tổng hợp các chất vận chuyển trung gian hệ thần kinh, hấp thu canxi, sắt. Thuốc được dùng: bổ sung (khi bị thiếu trong khẩu phần ăn) cho người trong thời kỳ có thai, nuôi con bú (nhằm tăng sự hấp thu sắt, canxi giúp sự phát triển bào thai và trẻ nhỏ, tránh một số tai biến khi sinh nở), cho trẻ trong độ tuổi trưởng thành (nhằm đảm bảo sự phát triển)...

    Một trong các ứng dụng này vẫn còn tranh luận: có người cho nó làm tăng sức đề kháng, chủ trương dùng liều cao (từ 1.000 mg trở lên); có người lại thấy trong thực tế lâm sàng nó không làm thay đổi tiến trình của bệnh nhiễm vi khuẩn, virus...
    Các tai biến do thừa vitamin C
    Dùng vitamin C thường xuyên (như uống viên sủi, ngậm kẹo vitamin C) sẽ làm cho cơ thể quen đi, khi không dùng sẽ cảm thấy mỏi mệt.

    Dùng liều cao (1.000 mg mỗi ngày), kéo dài có thể gây rối loạn tiêu hóa (nóng rát dạ dày, tiêu chảy), gây hiện tượng thừa sắt, giảm độ bền của hồng cầu, giảm khả năng diệt khuẩn của bạch cầu, ở người thiếu men G6PD còn có thể bị tán huyết.

    Theo FAO, nhu cầu vitamin C mỗi ngày từ sơ sinh đến 3 tuổi: 25-30mg, từ 4-18 tuổi: 30-40mg, người lớn trung bình 45mg. Cần thiết phải cung cấp đủ vitamin C trong khẩu phần ăn, nếu thiếu phải bổ sung nhưng không được dùng thừa vì sẽ làm hấp thu thừa sắt gây hại (như nói trên) đồng thời làm giảm sự hấp thu đồng, niken làm cho xương chậm phát triển, dễ biến dạng và hay bị viêm kết mạc.

    Đối với phụ nữ mang thai, nhu cầu vitamin C mỗi ngày là 50mg, khi nuôi con bú là 70mg. Cần thiết phải cung cấp đủ vitamin C trong khẩu phần ăn, nếu thiếu phải bổ sung nhưng không được dùng thừa vì có thể gây dị tật bẩm sinh ở trẻ.

    Sản phẩm chuyển hóa trung gian của vitamin C là acid oxalic nên việc dùng liên tục liều cao có thể gây nên sỏi thận (sỏi oxalat calci).

    Vì những lý do trên không nên coi vitamin như là một thuốc bổ, dùng không giới hạn (đặc biệt là trẻ em, thai phụ). Những trường hợp cần thiết dùng liều cao phải có chỉ định của thầy thuốc và chỉ dùng trong thời gian ngắn.

    Vitamin C gây kích thích nhẹ làm khó ngủ, vì thế không nên dùng vào buổi tối. Ngoài ra, thuốc có thể gây dị ứng (loại tiêm hay gây dị ứng hơn). Một phần trong các nguyên nhân gây dị ứng là do sự biến chất của nó và các chất bảo quản. Không dùng cho những người có mẫn cảm với thuốc, tuyệt đối không dùng sản phẩm bị biến màu.

    2. Những lưu ý khi bổ sung vitamin cho trẻ
    Theo ykhoanet http://www.ykhoanet.com/yhocphothong/nhikhoa/11_0085.htm
    - Sử dụng thuốc bổ sung vitamin không thay thế được thức ăn, mà vẫn phải ăn uống đầy đủ, cân bằng các nhóm thực phẩm.

    - Trong các loại vitamin, vitamin A và D không được dùng thừa, dùng quá liều vì sẽ tích lũy lại trong cơ thể và có thể gây ngộ độc. Nếu dùng loại Multivitamin ngày uống 1 viên thì không được chứa quá 5.000 đơn vị quốc tế (IU) vitamin A và không quá 400 IU vitamin D. Nếu dùng loại dung dịch uống, phải lấy số giọt hoặc thể tích (số ml) theo đúng bản hướng dẫn sử dụng thuốc. Nên cho trẻ dùng dạng lỏng như dung dịch uống vì vừa dễ uống vừa dễ hấp thu.

    - Không nên dùng vitamin C liều quá cao (hơn 1g/ngày) vì có thể gây tiêu chảy, loét đường tiêu hóa, sỏi thận khi dùng dài ngày.
     
  4. mywife

    mywife Banned

    Tham gia:
    23/7/2009
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8

    Uhm, mình cũng thấy vậy, loại này với thuốc canxi ớng ấy , nóng lắm bạn ah
     
  5. MebeBi - NBN

    MebeBi - NBN Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    19/12/2008
    Bài viết:
    4,682
    Đã được thích:
    302
    Điểm thành tích:
    173
    Mình cũgn hay cho con mình uốgn thêm vitaminC, nhưng cũgn chỉ uốgn 1 tuần hoặc 10 ngày là dừng lại.
     

Chia sẻ trang này