Toàn quốc: Mặt Nạ Gia Truyền THẢO DƯỢC : Dưỡng Da Mềm Mịn - Trắng Hồng tự nhiên

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi jowgow, 7/10/2009.

  1. jowgow

    jowgow Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/9/2009
    Bài viết:
    3,749
    Đã được thích:
    553
    Điểm thành tích:
    823
    Nhà Jowgow có 4 topic bán hàng :
    1. Đây là topic Măt nạ Thảo Dược dưỡng trắng hồng
    Giảo Cổ Lam Sapa,
    Tam Thất Rừng Sapa ( có loại đã ngâm r*** ) ,
    Tam Thất Bắc
    Nấm Hương Rừng ,
    Lá Hồng Rừng ,
    Lá tắm người Dao Đỏ

    Mặt nạ Thảo Dược nguồn gốc Đông y

    Địa chỉ CH:
    Yên Bais: Cửa hàng SƠN ANH _Thị trấn Mậu A_ HUYỆN Văn Yên _ Tinh Yên Bái
    Hà Nội : Số 52, ngõ 12 Chính Kinh, Thanh Xuân, Hà Nội

    Liên hệ Ms Phương : 0989510083

    Lưu ý : Những sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc Đông y chỉ có tác dụng nếu thực hiện đều đặn và lâu dài, vì các loại thuốc bắc tác động vào da theo con đường sinh hóa, nghĩa là ngấm dần vào máu có công dụng lâu dài và an toàn, chứ không thể có tác dụng nhanh chóng như các loại hoá chất.

    Click :
    Bí Quyết đắp mặt nạ tốt nhất
    1. Mặt nạ Thảo Dược Hỗn hợp

    Công dụng: Dưỡng da tự nhiên , làm mềm mịn da, giúp da trắng hồng dần lên. Hoạt huyết hoá làm mờ các vết đen dưới da. đẩy nhanh quá trình đào thải sắc tố đen dưới da, tác dụng làm sáng các vết thâm đen dưới da. Sữa tươi, mật ong nuôi dưỡng da, giúp da mịn màng.

    Giá Cả :

    Gói 100 G : 135 K
    Gói 200 G : 235 K
    Gói 300 G : 330 K

    Mặt nạ Hỗn hợp dùng thích lắm! Tớ là tín đồ trung thành và vẫn cũng đang sử dụng đấy!!! Phù hợp với mọi loại da, tác dụng chủ yếu là Dưỡng da tự nhiên ,loại bỏ các vết đen dưới da,giúp da dần trắng và mịn màng hơn!

    Cách dùng:
    Hòa 1 chút bột thuốc với mật ong và sữa tươi ( Nếu không có sữa tươi các mẹ có thể dùng 1 chút nước lọc ) , Bôi vào kín vùng mặt và cổ

    2 .Mật Ong
    CHÚ Ý :

    Nhà mình có 2 loại mật ong :
    Loại 1 là mật ong rừng chuẩn SaPa do người dân tộc lên rừng bắt tổ ong hoang dã về vắt
    Loại 2 là mật ong nguyên chất Sapa , tổ ong được di chuyển vào rừng để lấy mật.

    Nhà mình chủ yếu cung cấp Loại 2 và đảm bảo chất lượng mật ong rất thơm , đặc, và cực kì nguyên chất, Còn loại 1 là mật ong rừng Sapa rất rất hiếm, không phải lúc nào cũng có mà số lượng cũng cực kì ít . Nếu các mẹ mà mua ở cửa hàng nào quảng cáo Mật Ong rừng chuẩn mà số lượng nào cũng đáp ứng được thì 100% các mẹ nên xem lại nguồn gốc sản phẩm . Vì Mỗi lần người nhà mình thu mua của người dân tộc thì cũng chỉ đựơc khoảng vài kg, có lần nhiều nhất được 10kg ý. Loại này khi nào có hàng mình sẽ lập 1 topic riêng thông báo cho các mẹ, và ai muốn mua phải đặt trước với mình , khi nào có hàng mình sẽ ưu tiên báo cho khách đặt trước nhé
    * Mật Ong Rừng SaPa Hiếm có khó tìm :(

    660.000/1 Lít

    Đây chính là lọ 1,8kg mật ong rừng hiện có duy nhất tại nhà mình, vừa chuyển về từ Sapa về. Mật này mở lọ ra ngọt và thơm vô cùng, ai mà thường xuyên ăn mật ong nuôi mà chuyển sang loại này thấy khác hẳn luôn ý, tiếc là không có thường xuyên để bán cho khách :(
    [​IMG]

    2. Mật Ong Nguyên Chất Sapa


    Loại này nhà mình thu mua từ các nhà nuôi ong trên rừng tại các bản ở Sapa, được chọn lọc rất kĩ lưỡng . Chất lượng mật thì rất tuyệt vời, sánh, vàng, thơm và chất vô cùng, đảm bảo khách mua về dùng ai cũng tấm tắc khen. Mình bảo hàng chất lượng sản phẩm mật ong nhé, ai không ưng thấy không đúng như mình quảng cáo đền tiền gấp 10 lần luôn
    280.000 Đ/1L
    190.000 Đ/ chai 650ml
    160.000 Đ/ Chai 500ml

    [​IMG]

    *** Đặc Biệt : Phản hồi của Khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm của Rừng Shop


     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi jowgow
    Sửa lần cuối: 7/7/2015
  2. jowgow

    jowgow Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/9/2009
    Bài viết:
    3,749
    Đã được thích:
    553
    Điểm thành tích:
    823
    Chia sẻ 1 chút bí quyết về cách đắp mặt nạ và dưỡng da mà mình đã thực hiện gần 2 năm nay! Hầu như ai cũng đã từng đắp mặt nạ nhưng ít ai biết cách đắp đúng đắn hiệu quả nhất, để da mặt có thể dễ dàng hấp thu các dưỡng chất từ mặt nạ, đạt hiệu quả cao nhất ! :)

    - Trước khi đắp mặt nạ thì các mẹ rửa sạch mặt ( bằng sửa rửa mặt ) , sau đó mát xa da mặt 1 lúc( khoảng 5 đến 10 phút ) , bước này giúp da thư giãn, sau đó dùng khăn mặt , nhúng vào nước nóng , vắt cho bớt nước rồi trùm khăn lên mặt đến khi nguội, làm giản nở lỗ chân lông , tạo điều kiện cho bước đắp mặt nạ được hiệu quả nhất ( da sẽ dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất từ mặt nạ)

    - Thời gian đắp mặt từ 40 phút trở lên nhé , sau đó các mẹ rửa mặt bằng cách sau : Trước tiên các mẹ dùng ít nước ấm để rửa cho bột mặt nạ rơi ra rồi mát xa da mặt tiếp khoảng mấy phút , sau đó rửa lại bằng nước mát ! Đập đập nhẹ vào mặt các mẹ nhé

    - Trong quá trình dùng mặt nạ các mẹ nên dùng kem dưỡng ban đêm thì hiệu quả trắng và dưỡng da sẽ cao

    - Cố gắng dùng kiên trì, chỉ có kiên trì và kiên trì thì sự nghiệp làm đẹp mới thành công ;)
     
    Sửa lần cuối: 6/7/2015
  3. jowgow

    jowgow Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/9/2009
    Bài viết:
    3,749
    Đã được thích:
    553
    Điểm thành tích:
    823
    1. Mặt nạ mật ong + sữa​


    Nguyên liệu: Các loại bột thuốc đông y đương quy, đào nguyên, xuyên khung, bạch chỉ, bạch phụ tử, bạch cập. Sữa tươi, mật ong một lượng vừa đủ.

    Công dụng: Đương quy, đào nguyên, xuyên khung giúp hoạt huyết hoá làm mờ các vết đen dưới da. Bạch chỉ, bạch phụ tử, bạch cập đẩy nhanh quá trình đào thải sắc tố đen dưới da, tác dụng làm sáng các vết thâm đen dưới da. Sữa tươi, mật ong nuôi dưỡng da, giúp da mịn màng.

    Đối tượng sử dụng: Thích hợp cho da nhăn nốt đen thô ráp.

    Cách làm: Trộn 6 loại thuốc đông y với nhau, mỗi loại 50g. Cho tất cả nguyên liệu vào lọ. Lấy 1 thìa bột thuốc trong bình cho vào bát. Hoà một lượng vừa đủ sữa tươi. Thêm 1ml mật ong vào bát.

    Cách sử dụng: Dùng chổi trang điểm thoa hỗn hợp lên mặt. Sau 20-30 phút rửa sạch mặt. Mỗi tuần đắp mặt 2-3 lần.
    [​IMG]Lấy 1 thìa bột thuốc trong bình cho vào bát. Hoà một lượng vừa đủ sữa tươi. Thêm 1ml mật ong vào bát.

    2. Mặt nạ hoa hồng​


    Nguyên liệu
    : Các loại bột thuốc đông y: đương quy, đào nguyên, bạch chỉ, đậu xanh, bạch phục linh, 3 giọt tinh dầu hoa hồng, nước hoa hồng một lượng vừa đủ.

    Công dụng: Đương quy, đào nguyên. Bạch chỉ, đậu xanh, bạch phục linh giúp trắng sáng và giữ ẩm cho da. Tinh dầu hoa hồng thúc đẩy quá trình làm mờ các sắc tố đen dưới da, làm trắng da. Nước hoa hồng giữ ẩm cho da.

    Đối tượng sử dụng: Phù hợp với loại da nhăn nheo, thâm đen.

    Cách làm: Trộn 6 loại thuốc đông y với nhau, mỗi loại 50g. Cho tất cả nguyên liệu vào lọ. Lấy 1 thìa bột thuốc trong bình cho vào bát. Trộn một lượng nước hoa hồng vừa đủ. Thêm 3 giọt tinh dầu hoa hồng vào bát rồi trộn đều.

    Cách sử dụng: Dùng chổi trang điểm thoa hỗn hợp lên mặt. Sau 20-30 phút rửa sạch mặt. Mỗi tuần đắp mặt 2-3 lần.

    3. Mặt nạ ngọc trai​


    Nguyên liệu: Bột các loại thuốc đông y đương quy, bạch chỉ, bạch phục linh, bạch cập, hạnh nhân. Bột ngọc trai, mật ong, nước một lượng vừa đủ.

    Công dụng: Đương quy thúc đẩy quá trình trao đổi chất của da, hoạt huyết sáng da. Bạch khởi, bạch phục linh, hạnh nhân trắng da, giữ ẩm. Bạch cập săn da, loại trừ nếp nhăn. Bột ngọc trai trắng da, thúc đẩy các tế bào tái sinh, mờ các vết sẹo trên mặt.

    Đối tượng sử dụng: Thích hợp sử dụng cho người trung và cao tuổi, loại da lão hoá, nhão, nhiều nếp nhăn.

    Cách làm: Trộn 6 loại thuốc đông y với nhau, mỗi loại 50g, bột ngọc trai 25g. Cho tất cả nguyên liệu vào lọ. Lấy một thìa nguyên liệu trong lọ bỏ vào bát, hoà một lượng vừa đủ nước. Thêm một chút mật ong vào bát rồi trộn đều.

    Cách sử dụng: Dùng chổi trang điểm thoa hỗn hợp lên mặt. Sau 20-30 phút rửa sạch mặt. Mỗi tuần đắp mặt 2-3 lần.

    [​IMG]Mùa hè hay loại da nhờn không cho thêm mật ong vào hỗn hợp.

    Chú ý: Mùa hè hay loại da nhờn không cho thêm mật ong vào hỗn hợp. Bột ngọc trai có nhiều loại: ngọc trai biển, ngọc trai sông. Dùng làm nguyên liệu đắp mặt thì loại nào cũng được.

    4. Mặt nạ trứng+hoa hồng+tinh dầu sữa​


    Nguyên liệu: Bột các loại thuốc đông y: Đương quy, đào nguyên, bạch chỉ, bạch phụ tử, bạch cập, đơn tham. Tinh dầu hoa hồng, tinh dầu sữa mỗi loại 2 giọt, 1/2 lòng trắng trứng.

    Công dụng: Đương quy, đào nguyên, đơn tham hoạt huyết làm mờ sắc tố dưới da. Bạch chỉ, bạch phụ tử, bạch cập trắng các sắc tố dưới da. Hoa hồng, tinh dầu sữa hoạt huyết làm mờ sắc tố dưới da, săn da.

    Đối tượng sử dụng: Thích hợp với loại da bị lão hoá, nhiều nếp nhăn, nhão, nhiều sắc tố đen dưới da.

    Cách làm: Trộn 6 loại thuốc đông y với nhau, mỗi loại 50g, bột ngọc trai 25g. Cho tất cả nguyên liệu vào lọ. Lấy 1 thìa bột thuốc trong bình cho vào bát. Trộn lòng trắng trứng, tinh dầu hoa hồng và tinh dầu sữa vào hỗn hợp.

    Cách sử dụng: Dùng chổi trang điểm thoa hỗn hợp lên mặt. Sau 20-30 phút rửa sạch mặt. Mỗi tuần đắp mặt 2-3 lần.

    Chú ý:
    Làn da quá mẫn cảm nên cẩn thận khi dùng phương pháp làm đẹp này.

    5. Mặt nạ tinh dầu hoa hồng​


    Nguyên liệu: Đương quy, bạch chỉ, đậu xanh, bạch cập, hạnh nhân, hoài sơn. 2 giọt tinh dầu hoa hồng.

    Công dụng:
    Bạch chỉ, đậu xanh giúp tẩy sạch và làm trắng da. Hoài sơn, bạch cập giữ ẩm cho da, săn da. Đương quy giúp làm mờ dần các sắc tố đen dưới da. Hạnh nhân có chất dầu giúp giữ ẩm cho da. Nước hoa hồng, tinh dầu hoa hồng có tác dụng duy trì độ ẩm, làm trắng da, săn chắc đồng thời loại trừ nếp nhăn.

    [​IMG]
    Làn da mịn màng từ các hỗn hợp mặt nan tự chế đông y

    Đối tượng sử dụng: Thích hợp với mọi loại da, đặc biệt là da lão hoá, thô, nhão.

    Cách làm: Trộn 6 loại thuốc đông y với nhau, mỗi loại 50g. Cho tất cả nguyên liệu vào lọ. Lấy 1 thìa bột thuốc trong bình cho vào bát. Thêm 2 giọt tinh dầu hoa hồng vào hỗn hợp.

    Cách sử dụng:
    Dùng chổi trang điểm thoa hỗn hợp lên mặt. Sau 20-30 phút rửa sạch mặt. Mỗi tuần đắp mặt 2-3 lần. Thích hợp sử dụng cho mọi loại da.
     
    Sửa lần cuối: 27/7/2011
  4. meBinbeo05

    meBinbeo05 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    18/7/2009
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    đánh dấu nghiên cứu rồi ủng hộ mẹ nó nào, cảm ơn chia sẻ của mẹ nó nhé
     
    jowgow thích bài này.
  5. snow flower

    snow flower Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/1/2005
    Bài viết:
    959
    Đã được thích:
    81
    Điểm thành tích:
    28
    Đánh dấu, cứ thấy đẹp là ham......
     
    jowgow thích bài này.
  6. jowgow

    jowgow Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/9/2009
    Bài viết:
    3,749
    Đã được thích:
    553
    Điểm thành tích:
    823
    tks mẹ nó nhé! meBinbeo05 có nhu cầu thì ới mình nha! mình sẽ ưu tiên cho mẹ nó!!!
    chất lượng thì cả nhà yên tâm,tớ và em tự tay đi chọn nguyên liệu nhé!
    giá cả tớ cũng chỉ là lấy công làm lãi thôi,chứ chẳng lời lãi gì đâu! làm cho vui và mục đích chính là chia sẽ với các mẹ cách làm đẹp mới ,vì tớ chưa thấy mẹ nào giới thiệu cái này cả ý!!!
    tks các mẹ đã quan tâm
     
    Sửa lần cuối: 8/10/2009
  7. jowgow

    jowgow Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/9/2009
    Bài viết:
    3,749
    Đã được thích:
    553
    Điểm thành tích:
    823
    tks mẹ cutin đã ủng hộ em nha!!! chị đã nhận được hộp chân không chưa? hihi
     
  8. ngodong9

    ngodong9 Đặc sản Nghệ An

    Tham gia:
    9/9/2009
    Bài viết:
    32,100
    Đã được thích:
    8,188
    Điểm thành tích:
    3,063
    cái nào dùng cho da bị tàn nhang mẹ nó nhỉ?giá rỗ sao?
    mình người thứ 3 vẫn được ưu đãi nhỉ?
     
    Sửa lần cuối: 8/10/2009
    jowgow thích bài này.
  9. meobeovitu

    meobeovitu Thành viên tích cực

    Tham gia:
    1/8/2007
    Bài viết:
    934
    Đã được thích:
    210
    Điểm thành tích:
    133
    Chị ơi, chị giới thiệu mặt nạ dành cho da nhờn và có tác dụng làm trắng da nữa nhé(trắng từ từ thui ah :p). Đánh"rấu" :)
     
    jowgow thích bài này.
  10. bonh

    bonh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/6/2009
    Bài viết:
    1,089
    Đã được thích:
    256
    Điểm thành tích:
    173
    Cũng oánh dấu để nghiên cứu. Oái, chưa đủ ký tự à?
     
    hue84064jowgow thích.
  11. saobang

    saobang Thành viên tích cực

    Tham gia:
    8/4/2009
    Bài viết:
    887
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cũng đang thích làm đẹp. Cám ơn mẹ nó đã show CT làm đẹp. Đánh dấu
     
    jowgow thích bài này.
  12. jowgow

    jowgow Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/9/2009
    Bài viết:
    3,749
    Đã được thích:
    553
    Điểm thành tích:
    823
    ok mẹ nó vẫn được ưu đãi nhé!!! hihi
    mọi người tham khảo cái này nhé!!!

    em cắt từ topic làm đẹp ra cho dễ tìm ạ

    Cà rốt tươi giã nát, ép lấy nước cốt. Buổi tối trước khi đi ngủ, rửa sạch vùng da có tàn nhang, lấy nước ép cà rốt bôi đều lên; chờ cho khô rồi dùng khăn tay tẩm dầu thực vật xát nhẹ lên. Sáng dậy rửa sạch mặt bằng nước ấm.


    Tàn nhang là một khuyết tật nhỏ ngoài da, liên quan chủ yếu tới sự tăng sinh sắc tố ở lớp đáy và lớp trung bì. Nó thường gặp ở những người có làn da trắng, mỏng, mịn; có tính di truyền. Tuổi càng cao, các nốt tàn nhang càng sẫm màu hơn. Tàn nhang chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ chứ không gây hại sức khỏe.
    Nốt tàn nhang thường nổi rõ khi cơ thể gầy yếu và mờ đi khi cơ thể khỏe mạnh. Do đó, để tàn nhang đỡ ảnh hưởng đến mặt thẩm mỹ, vấn đề chủ yếu là phải tăng cường sức khỏe toàn thân. Vì khi cơ thể khỏe mạnh, da hồng hào căng mịn, các nốt tàn nhang sẽ không hiện rõ.

    Tàn nhang rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời: Những nốt tàn nhang thường xuất hiện nhiều hơn, sẫm màu hơn - hiện rõ trên mặt da trong những ngày hè nắng gắt. Ngược lại, vào mùa đông ít nắng, tàn nhang thường giảm bớt và có thể lặn đi hoàn toàn. Do đó, để hạn chế tàn nhang, khi ra nắng cần đội mũ rộng vành và mặc áo dài tay, tránh nắng gắt.

    Các phương pháp điều trị tàn nhang bằng hóa chất như bôi dung dịch acid trichloracetic, tretinoin… chỉ có thể làm nhạt bớt màu, chứ không thể ngăn chặn sự xuất hiện các nốt tàn nhang mới. Phương pháp đốt điện, dùng tia laser hoặc đốt lạnh bằng ni-tơ lỏng có thể xóa các nốt tàn nhang, nhưng nếu làm không cẩn thận sẽ rất dễ để lại trên da những vết sẹo thâm hoặc sẹo giảm sắc tố, làm giảm thẩm mỹ. Vì vậy, việc sử dụng dược thảo thiên nhiên để chữa trị tàn nhang hiện vẫn là phương pháp được ưa chuộng nhất.
    Theo Đông y, nguyên nhân dẫn tới tàn nhang chủ yếu là nhân tố di truyền cộng với tác động của phong tà bên ngoài, khiến hỏa khí bị uất kết, đọng lại trong các đường mạch nhỏ (tiểu mạch lạc) ở bì phu (da thịt) mà thành các nốt tàn nhang. Để chữa trị, Đông y thường dùng những bài thuốc sau:

    Thuốc uống trong​


    Chữa tàn nhang ở người trẻ tuổi

    Người trẻ tuổi có nhiều tàn nhang chủ yếu do bị phong tà xâm nhập, khiến hỏa uất, kết đọng lại ở các lạc mạch nhỏ trên bì phu. Các nốt tàn nhang có màu thẫm hơn về mùa hạ và nhạt bớt về mùa đông. Để chữa trị, chủ yếu dùng các bài thuốc có tác dụng tán hỏa và giải độc dưới đây:

    Khương hoạt, phòng phong, xuyên khung, hồng hoa mỗi thứ 6 g, sinh địa 12 g, đương quy 8 g, sơn dược (củ mài) 12 g, chi tử (dành dành) 8 g, đông qua nhân (hạt bí đao) 30 g. Sắc nước uống mỗi ngày 1 thang.
    Lục đậu y (vỏ đậu xanh), sơn dược, đông qua nhân mỗi thứ 30 g; khương hoạt, phòng phong, bạch phụ tử, xuyên khung, lăng tiêu hoa mỗi thứ 6 g, sinh địa 12 g, hoàng cầm 12 g, sắc nước uống mỗi ngày 1 thang.

    Chữa tàn nhang ở người cao tuổi

    Người cao tuổi nhiều tàn nhang chủ yếu do thận thủy bị hư tổn. Nốt tàn nhang thường thẫm màu hơn, da khô nháp không tươi, kèm theo các triệu chứng âm hư như hâm hấp sốt về chiều, cảm giác nóng ở lòng bàn chân và bàn tay, đại tiện táo, tiểu tiện sẻn đỏ, lưng đau gối yếu, đầu choáng mắt hoa, miệng khô khát, chất lưỡi hồng nhạt, rêu lưỡi ít, mạch trầm tế (chìm, nhỏ). Để chữa trị, chủ yếu dùng các bài thuốc có tác dụng tư âm, hạ hỏa dưới đây:

    Thục địa 15 g, sinh địa 15 g, ngô thù du, đan bì (sao), phục linh, ba kích thiên, cam thảo mỗi thứ 10 g; sơn dược 30 g, thăng ma, bạch phụ tử, tế tân mỗi thứ 3 g, sắc nước uống mỗi ngày một thang.

    Thiên môn đông 1.000 g, thục địa hoàng 500 g. Hai thứ đem sấy khô, tán thành bột mịn, trộn với mật ong làm thành viên. Hằng ngày uống 2 lần với rượu loãng hoặc nước ấm vào lúc đói, mỗi lần 15-20 g. Đây là một cổ phương, có tên là “Đông địa mỹ dung cao”. Theo sách Bản thảo cương mục của Lý Thời Trân, nếu sử dụng lâu ngày thứ cao này, các nốt đen trên da sẽ dần biến mất, da mặt tươi như hoa đào. Tuy nhiên, người tiêu hóa kém, đại tiện lỏng thì không nên dùng.

    Thuốc bôi ngoài​


    Kem lá mướp - lá sen - mật ong: Lá mướp đắng, lá mướp hương, lá sen lượng bằng nhau, phơi hoặc sấy khô, tán thành bột mịn, thêm lượng mật ong thích hợp vào quấy đều để chế thành một thứ cao lỏng, cho vào lọ nút kín dùng dần. Tối trước khi đi ngủ, dùng thứ “kem” này bôi lên chỗ da bị tàn nhang, bôi liên tục trong nhiều ngày sẽ có kiến hiệu.

    Cao bí đao, mật ong:
    Bí đao 1 quả (khoảng 500 g), rượu trắng 1.500 ml, nước 1.000 ml, mật ong 500 g. Dùng dao tre (hoặc nứa) gọt bỏ vỏ xanh, cắt bí thành miếng nhỏ, cho vào nồi đất, đun cùng với rượu và nước cho đến khi bí chín nhừ. Bỏ bã, lọc lấy nước cốt, cô nhỏ lửa cho đến khi quánh lại thành cao lỏng, thêm mật ong vào khuấy đều, đun tiếp một lát nữa là được. Chờ cao nguội, cho vào lọ gốm, nút kín dùng dần. Tối trước khi đi ngủ lấy cao trộn với lòng trắng trứng gà tươi (theo tỷ lệ 1/1), bôi kín chỗ da bị tàn nhang, xoa nhẹ cho da nóng lên; sáng hôm sau rửa mặt bằng nước ấm, hoặc dùng nước vo gạo rửa mặt càng tốt.

    Kem hạt mận, lòng trắng trứng gà: Nhân hạt mận sấy khô, tán thành bột mịn, cho vào lọ nút kín dùng dần. Tối trước khi đi ngủ lấy 8-10 g bột trộn đều với lòng trắng 1 quả trứng gà; rửa sạch mặt và vùng da bị tàn nhang rồi bôi kem lên. Sáng hôm sau, rửa bằng nước vo gạo đã lên men chua, lại bôi kem lên, xoa nhẹ cho đến lúc da hơi nóng. Làm liên tục vài hôm sẽ thấy các nốt tàn nhang nhạt màu dần. Lưu ý: sách xưa viết dùng thuốc này phải kiêng ra gió.

    Bột hắc sửu: Hắc sửu (hạt bìm bìm đen) 100 g phơi hoặc sấy khô, tán thành bột mịn. Hàng ngày lấy lòng trắng 1 quả trứng gà tươi, trộn đều với 1 thìa cà phê bột hạt bìm bìm, bôi vào nơi bị tàn nhang liên tục trong nhiều ngày, các nốt tàn nhang sẽ nhạt đi và dần dần biến mất.

    Kem phục linh - mật ong: Phục linh phơi hoặc sấy khô, nghiền thành bột thật mịn. Mỗi ngày tối trước khi đi ngủ lấy một ít bột phục linh trộn đều với mật ong bôi lên chỗ da có tàn nhang, xoa nhẹ cho da nóng lên, sáng dậy rửa sạch bằng nước ấm.

    Bạch truật ngâm giấm: Bạch truật 200 g, giấm tốt 500 ml. Bạch truật thái thành lát mỏng, cho vào bình ngâm với giấm trong nửa tháng. Muốn nhanh, có thể tán bạch truật thành bột rồi ngâm trong giấm, hằng ngày lắc bình ngâm 1-2 lần, sau 7 ngày có thể dùng được. Tối trước khi đi ngủ dùng bông thấm dung dịch giấm bôi lên chỗ da bị tàn nhang vài ba lần (khô lại bôi tiếp). Bôi liên tục trong nhiều ngày, các nốt tàn nhang sẽ dần dần biến mất.

    Ích mẫu thang (nước sắc cỏ ích mẫu)
    : Lấy khoảng 100 g ích mẫu thảo, sắc lấy nước, lọc bỏ bã. Hằng ngày, dùng nước này rửa mặt vào sáng sớm và buổi tối trước khi đi ngủ. Dùng lâu ngày da mặt sẽ sáng đẹp, các vết tàn nhang và vết nám dần dần biến hết.

    Chữa tàn nhang bằng y học cổ truyền
    Lá sen có thể chữa tàn nhang.

    Để chữa tàn nhang, có thể lấy cà trắng 100 g (rửa sạch, giã nhỏ), chanh 10 quả (vắt lấy nước) trộn đều rồi cho vào lọ đậy kín 2 ngày. Sau đó dùng bông thấm lấy nước, bôi vào nơi bị tàn nhang ngày 1 lần, liên tục trong nhiều ngày. Trong thời gian này, bệnh nhân cần che kín mặt khi đi nắng.

    Sau đây là vài bài thuốc chữa tàn nhang khác:​


    - Bí xanh 500 g, rượu ngon 300 ml. Bí xanh để cả vỏ, rửa sạch, cắt thành miếng rồi cho vào nồi đất (không bỏ hạt) cùng với rượu, thêm 300 ml nước, đậy kín, ủ vào than hồng. Sau 60 phút vớt bí xanh ra bát, dầm nát, cho vào nước rượu quấy đều, lọc bỏ bã, đun nhỏ lửa cho cạn thành dạng cao hơi lỏng. Lấy cao này bôi kín chỗ bị tàn nhang ngày 1 lần, cần bôi nhiều ngày.

    - Bạch truật 100 g, giấm trắng 200 ml. Bạch truật thái mỏng, phơi khô, tán thành bột mịn, cho vào giấm ngâm 7 ngày (hằng ngày cần lắc bình ngâm 1-2 lần). Lấy nước này bôi lên chỗ bị tàn nhang ngày bôi 1 lần, cần bôi nhiều ngày.

    - Cánh hoa đào 300 g, nhân hạt bí đao 150 g, mật ong 200 ml. Cánh hoa đào, nhân hạt bí đao phơi khô, tán thành bột mịn, cho vào mật ong quấy đều. Ngày 1 lần bôi thuốc kín chỗ tàn nhang, cần bôi nhiều ngày.

    - Hạt bìm bìm đen 100 g phơi khô, tán thành bột mịn. Mỗi ngày lấy 1 thìa cà phê bột thuốc quấy đều với 1 lòng trắng trứng gà, bôi vào nơi bị tàn nhang. Cần bôi nhiều ngày.

    - Lá mướp đắng, lá mướp hương và lá sen lượng bằng nhau phơi khô, tán thành bột mịn, cho vào mật ong quấy đều, ngày bôi một lần lên chỗ bị tàn nhang, cần bôi nhiều ngày.
     
    chipxinh_tuby thích bài này.
  13. hamy2009

    hamy2009 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/5/2009
    Bài viết:
    493
    Đã được thích:
    103
    Điểm thành tích:
    43
    Thế mỗi loại mặt nạ mẹ nó đã pha sẵn chưa hay bọn tớ về tự pha. Nghe làm đẹp thì cũng khoái nhưng không biết rổ gíá thế nào? Da có lõ chân lông to, tàn nhang lấm tấm thì dùng loại nào?
     
    jowgow thích bài này.
  14. jowgow

    jowgow Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/9/2009
    Bài viết:
    3,749
    Đã được thích:
    553
    Điểm thành tích:
    823
    công việc của tớ là chuẩn bị sẵn nguyên liệu đông y,nghiền nhỏ và trộn theo tỉ lệ tương ứng ( cái này có sự hướng dẫn của dược sĩ nhé! ),tớ sẽ đóng gói vào hộp nhựa ,các mẹ mỗi lần sử dụng thì lấy ra 1 ít , rồi trộn với 1 số thứ ( ví dụ như mật ong,trứng ,sữa ...), tạo thành mặt nạ rồi sử dụng nhé!!!

    rổ giá t khất sau nhé!!! nhưng mà dùng thuốc đông y so với các loại khác thì rẻ hơn mà lại hiệu quả hơn nhiều chứ!!!
    các mẹ yên tâm nhé
     
    chipxinh_tuby thích bài này.
  15. melammythu

    melammythu Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/5/2009
    Bài viết:
    586
    Đã được thích:
    174
    Điểm thành tích:
    83
    tớ là người thứ mấy k biết? còn được ưu tiên k mẹ nó ơi....hihi, xin cục gạnh xí chỗ nhá!
     
    jowgow thích bài này.
  16. jowgow

    jowgow Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/9/2009
    Bài viết:
    3,749
    Đã được thích:
    553
    Điểm thành tích:
    823
    em ơi!!! chị thường xuyên dùng mặt nạ mật ong + sữa mà chị post đầu tiên ý , thấy mặt sáng ra và bớt nhờn đi ,vì da mặt chị là da nhờn mà!!!

    chị giới thiệu cho em thêm 1 loại mặt nạ này nhé!

    Da nhờn và mụn là hai nỗi lo lớn của chị em phụ nữ hiện nay. Để hạn chế các dấu hiệu đó bạn có thể tự làm ở nhà cho mình loại mặt nạ sau.

    Mặt nạ phúc bồn tử

    - Nguyên liệu: 2 hoặc 3 thìa phúc bồn tử nghiền nát, 1 thìa bột mì, 1 thìa nước chanh, 1 quả trứng.

    - Cách làm và cách thoa: Trộn đều các nguyên liệu trên. Đắp lên mặt và để trong vòng 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước mát.
     
    chipxinh_tuby thích bài này.
  17. jowgow

    jowgow Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/9/2009
    Bài viết:
    3,749
    Đã được thích:
    553
    Điểm thành tích:
    823
    ok mẹ nó!!! mai tớ cung cấp ảnh và rổ giá nhé!!!
     
    chipxinh_tuby thích bài này.
  18. Trúc Lâm

    Trúc Lâm Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/3/2009
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    8
    Mình có chị bạn ở HN, hôm vừa rồi bà ấy vào SG, mình không nhận ra nữa. Da đẹp, hết mụn, hết nám, hết nhờn,. Hỏi bà ấy thì bà ấy nói là đắp mặt nạ bằng thuốc bắc. Chẳng biết bà ấy đắp ở đâu mà công nhận hiệu nghiệm thật
     
    jowgow thích bài này.
  19. jowgow

    jowgow Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/9/2009
    Bài viết:
    3,749
    Đã được thích:
    553
    Điểm thành tích:
    823
    mình cũng là 1 trường hợp ấy đây này!!! mặt nạ bằng thuốc bắc ,đơn giản dễ làm mà lại an toàn cho da nhất!!!
    hi vọng các mẹ tin tưởng và ủng hộ topic này !!!
    chúc các mẹ ai cũng tươi trẻ và tràn đầy sức sống
     
    chipxinh_tuby thích bài này.
  20. snow flower

    snow flower Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/1/2005
    Bài viết:
    959
    Đã được thích:
    81
    Điểm thành tích:
    28
    Vẫn chưa nhận được mẹ nó à................
     
    jowgow thích bài này.

Chia sẻ trang này