Tranh luận: Vận chuyển hàng khi kinh doanh online?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Gaudo09, 24/9/2009.

  1. Gaudo09

    Gaudo09 0902160934

    Tham gia:
    20/7/2009
    Bài viết:
    4,658
    Đã được thích:
    519
    Điểm thành tích:
    773
    Em bán hàng online một thời gian thấy vận chuyển cũng là 1 vấn đề quan trọng.
    Chuyển hàng đi tỉnh thì không nói làm gì vì đã có chuyển phát nhanh
    Nhưng vận chuyển nội thành thì quả là phiền vì khách hàng thường yêu cầu gấp trong 2-6 tiếng là cùng
    Vì thế cần có nhân viên giao hàng riêng của mình.
    Em cũng tìm được 1 số nhân viên giao hàng làm cũng rất tốt, nhưng hiện giờ đang bó tay với nhân viên mới ( nhân viên cũ thì có việc ở xa nên không làm được nữa), vị nhân viên mới này thì mọi thứ đều rất tốt và sòng phẳng, chỉ có vấn đề là không bao giờ giao lên tầng nếu khách hàng ở trên tầng thì toàn gọi điện nói khách xuống, nếu khách không xuống thì đi về
    Em bị khách gọi nói mấy lần mà ko biết xử lý sao, nói khó với ông giao hàng thì ông ý dứt khoát không chịu, em thì không muốn thay người vì cũng mới,
    Các mẹ bán hàng lâu năm góp ý cho em với, để có thể đáp ứng yêu cầu của khách ngày một cao!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Gaudo09
    Đang tải...


  2. khangtit2008

    khangtit2008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/10/2008
    Bài viết:
    1,600
    Đã được thích:
    117
    Điểm thành tích:
    103
    Đúng là tâm lý giao hàng không thích phải lên trên tầng đâu. Thông thường là vậy. Cái này khó khắc phục nhưng nếu không xảy ra nhiều thì cũng không nên trách người ta quá. Nói khó với họ thôi, chứ biết làm sao.
    Bản thân tớ, mấy lần thiếu người quá, chính mình phải đi giao, mới thấu hiểu tâm trạng của người giao hàng, rát mặt ngoài đường, đến nơi gặp giọng nói hách dịch nữa mới khổ chứ.
    Nói chung cũng nan giải mẹ nó ạ.
     
  3. kingkong

    kingkong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/4/2008
    Bài viết:
    1,554
    Đã được thích:
    284
    Điểm thành tích:
    123
    tớ thì hay thuê 1 bác xe ôm quen, bác ấy giao hàng và thu tiền hộ luôn và gộp các đơn hàng ở cùng 1 khu vực lại để bác ấy giao cho tiện, tiền ship tiện ở cùng 1 khu vực giao thanh toán hết cho bác ấy, nhiều khi mình còn phải bù thêm vào vì bác ấy còn tốn tiền gọi điện nữa mà. Bạn thử bồi dưỡng thêm cho bác ấy và cũng nói với khách hàng thông cảm, nhanh giúp mình vì người đưa hàng còn phải dưa nhiều nơi
     
  4. hoanghonlanh

    hoanghonlanh Hộp Muối Dưa Thông Minh

    Tham gia:
    21/1/2009
    Bài viết:
    7,138
    Đã được thích:
    1,394
    Điểm thành tích:
    863
    đúng đấy ạ, em cũng để cậu em em đi giao hàng nhưng nhiều vị khách khó tính lắm. Không xuống lấy được thì nói nhẹ nhàng rằng đang giờ làm chị ko xuống được em mang lên giúp hay thế nào đó, vì cty lớn mà vào cần có CMT mà cậu em em quên. Đàng này chị đó lại bảo ko mang lên thì thôi, xong dập máy cái bộp. Mà chị đó là do 1 chị ở thanh hopas thích cái túi thơm oải hương của em quá nên nhờ mua hộ. Khổ thân chị ở thanh hóa ngày nào cũng call cho em mà em thì bực cái thái độ của chị công sở kia quá. Còn nhiều chuyện bi hài lắm các mẹ ạ. Đúng là ko thua gì làm dâu trăm họ
     
  5. Hai Anh

    Hai Anh 0904173789

    Tham gia:
    27/7/2005
    Bài viết:
    8,992
    Đã được thích:
    736
    Điểm thành tích:
    823
    Bên tớ cũng gặp trường hợp như vậy đấy.
    Với tâm lý người bán thì muốn chiều lòng khách mua, đặc biệt là fải thông cảm với các khách đang có bụng bầu, có con nhỏ, có công việc ko thể rời văn fòng xuống lấy hàng được, tuy nhiên ngoài sự khó khăn chủ quan từ phía nhân viên giao hàng, còn có nhiều nguyên nhân khách quan nữa, như là địa điểm giao hàng ko có chỗ gửi xe, có chỗ gửi xe thì lại ko an toàn - nhỡ mất xe mình cũng ko thể đền cho xe ôm được, một số cơ quan văn phòng ko cho nhân viên giao hàng (chủ yếu là các bác xe ôm) vào khu vực bên trong, ....
    Nan giải lắm các mẹ ah, trường hợp nào ko thể điều đình với khách hoặc ko thể giao được, mình chủ động liên lạc và xin lỗi khách, thế mà vẫn bị trách đấy, hihi, đúng là làm dâu trăm họ khó lắm thay.
    Ở góc độ người mua hàng mình cũng thấu hiểu tâm lý được phục vụ chu đáo, tận tình, nhưng nhiều lúc đúng là nên thông cảm với người giao hàng các mẹ nhỉ ? Mình nhớ có lần gọi cơm hộp, trời mưa to ơi là to, thế mà cô bé giao hàng chịu ướt để lấy áo nilon che cho hộp cơm của mình, thương cực nhé.
    Mình rất ấn tượng bởi fong cách fục vụ đó, nên luôn cố gắng làm được những gì tốt nhất cho khách hàng của mình.
     
  6. nhabepcaocap

    nhabepcaocap Thiết kế nội thất, tủ bếp

    Tham gia:
    7/7/2008
    Bài viết:
    304
    Đã được thích:
    244
    Điểm thành tích:
    43
    Làm kinh doanh thì dịch vụ rất quan trọng, nhất là bạn kinh doanh online thì điều đó càng quan trọng hơn nếu muốn có sự tồn tại, khách hàng gọi cho bạn có nghĩa là họ cần những gì của bạn ? Đó chính là dịch vụ, chất lượng, giá thành, tiện lợi, nhanh chóng, tận tình, chu đáo.... Vậy thì, nếu khi ta phục vụ khách hàng mà ko đáp ứng đủ các tiêu chí đó thì không thể kinh doanh TMĐT được... Lần sau chắc chắn không bao giờ khách hàng gọi lần thứ 2 cho bạn nữa.
    Kinh doanh không có nghĩa là bán được hàng là xong, mà quan trọng là mình phục vụ khách hàng như thế nào?, ra sao? điều đó mới tồn tại mãi mãi vì không phải chỉ có chúng ta có sản phẩm đó, khi khách hàng hài lòng về dịch vụ và sản phẩm bạn kinh doanh thì bạn sẽ có được khách hàng mãi mãi, điều đó mới thực sự quan trọng.
    Vậy thì trong vấn đề của bạn, người vận chuyển, giao hàng phải là người hết mình với công việc, tận tâm với khách hàng, có trách nhiệm vì người đó chính là bộ mặt của chính bạn, của dịch vụ và sản phẩm bạn đang cung cấp.... Chúng ta tập trung khâu bán hàng, quản lý, sản phẩm mà ko quan tâm đến khâu này thì để tồn tại rất khó, vì người gặp khách hàng, làm việc với khách hàng nhiều nhất chính là người vận chuyển, giao hàng, lắp đặt, kỹ thuật (nếu có) và khách hàng đánh giá mình thế nào cũng thông qua một phần rất lớn đến vị trí này.
    Hãy quên mối lợi trước mắt hãy nghĩ đến cái lợi lâu dài và hãy nhớ đến cái thiệt hại to lớn nếu như bạn còn làm kinh doanh mà ko có người phục vụ mang tính chuyên nghiệp, tận tâm với khách hàng... thà trả lương cao còn hơn trả lương thấp nhưng doanh thu của công ty lại giảm đi.
    Trước đây để đào tạo nhân viên giao hàng, tôi phải trực tiếp đi với nhân viên đó để họ học cách phong cách phục vụ và sự tận tâm của mình.... và tôi nói với họ rằng khi chúng ta phục vụ khách hàng như phục vụ chính người thân chúng ta, chăm sóc sản phẩm như chính sản phẩm của mình, tận tâm với khách hàng như chính người nhà của chúng ta, khách hàng sẽ không bao giờ quên chúng ta và ngược lại chắc chắn nếu khách hàng thấy được phục vụ tốt họ không tiếc tiền để bo thêm, mà điều đó là chính đáng, vì họ thấy tôn trọng và cảm nhận thấy ta phục vụ họ tốt, nên ta xứng đáng được nhận nhiều hơn thế.
    Nhiều nhân viên giao hàng của tôi từ sau, đa phần đều được khách hàng bo thêm vì phong cách phục vụ, ngoài ra điều quan trọng nhất họ càng tin tưởng hơn vào công ty vào mặt hàng mà công ty kinh doanh.
    Dù khách hàng khó tính như thế nào, dù có gặp những trở ngại gì, chúng ta vẫn phải làm thế nào để khách hàng hài lòng nhất về phong cách phục vụ của mình, vì chúng ta bán dịch vụ chứ ko phải bán sản phẩm, và khách hàng đang bỏ tiền ra để được hưởng dịch vụ đó. Và hãy nhớ rằng ở việt nam quảng cáo truyền miệng là quảng cáo có hiệu quả nhất, lâu dài nhất. Nước chảy đá mòn, bia đá ngàn năm cũng phải phai mờ nhưng tiếng xấu hoặc tốt sẽ tồn tại mãi mãi.
     
    Sửa lần cuối: 24/9/2009
  7. ocyeucuame

    ocyeucuame chuaviemlotuyen.com

    Tham gia:
    3/4/2008
    Bài viết:
    9,562
    Đã được thích:
    1,237
    Điểm thành tích:
    963
    Có bạn nào rảnh rỗi làm thêm bằng việc ship hàng cho bọn mình thì tốt quá nhỉ.
     
  8. Gaudo09

    Gaudo09 0902160934

    Tham gia:
    20/7/2009
    Bài viết:
    4,658
    Đã được thích:
    519
    Điểm thành tích:
    773
    em cũng tính thuê sinh viên làm thêm giao hàng, nhưng sinh viên bây giờ chảnh lắm, nếu tính ngày nào cũng giao hàng thì 1 tháng cũng kiếm được hơn 1 triệu nhưng vẫn chê không làm?, nên em toàn thuê xe ôm hoặc ai đó quen làm giúp thôi!?
     
  9. Me Mina

    Me Mina Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/6/2009
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    chào mẹ nó, vấn đề giao hàng mình lại thấy ok lắm vì mình có đội ngũ các bạn SV rất ngoan, nhiệt tình và giao hàng chuyên nghiệp hihi, mẹ nó biết rồi đấy. Nhưng nếu bảo ngày nào cũng làm, rát mặt ra trả 1 triệu chắc khó...
    Nhà mình chỉ 1 tuần 2 lần hàng về, tiền ship trả cho Người giao 100% thì ok.
     
  10. Gaudo09

    Gaudo09 0902160934

    Tham gia:
    20/7/2009
    Bài viết:
    4,658
    Đã được thích:
    519
    Điểm thành tích:
    773
    đấy là tính tổng thôi bạn ạ, chứ ngày nào mình chẳng trả tiền ship luôn, còn làm rát mặt thì không có đâu vì số lượng đơn hàng cũng đâu có nhiều lắm, parttime là OK mà. Chắc lại phải đăng tuyển sinh viên thôi, chắc mình không may toàn gặp sv chảnh
     
  11. hoanghonlanh

    hoanghonlanh Hộp Muối Dưa Thông Minh

    Tham gia:
    21/1/2009
    Bài viết:
    7,138
    Đã được thích:
    1,394
    Điểm thành tích:
    863
    mẹ nào thuê em ko em giao hàng cho nè hehheheh
     
  12. khangtit2008

    khangtit2008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/10/2008
    Bài viết:
    1,600
    Đã được thích:
    117
    Điểm thành tích:
    103
    Sinh viên giờ chảnh lắm. Mình đã từng thuê, không ăn thua. Thuê một ku em (vốn là công nhân) mà cũng chê bai công việc. Mặc dù làm cho mình kiếm phải hơn đi làm. Vì mình trả công cũng tử tế, lại thưởng thêm, lo điện thoại nữa (cốt để giữ chân người ta làm với mình mà).

    Giờ mình thấy rất ưng mấy cậu trẻ , học trung cấp, cao đẳng, hoặc đã từng làm thuê mướn chở hàng vất vả, hoặc những bác xe ôm già, hiền, thật thà biết quý trọng đồng tiền. Mình đang có chú chở hàng, ưng quá. Ai cũng khen. Chỉ mong bán đắt khách để chú có điều kiện đi chở nhiều.
     
  13. daobong

    daobong

    Tham gia:
    10/5/2009
    Bài viết:
    12,031
    Đã được thích:
    2,231
    Điểm thành tích:
    913
    Sao bác ko tuyển ...cộng tác viên giao hàng. Yêu cầu hơi ca một tý, ràng buộc rõ ràng... chắc là ok!!!!!!!!!!
     
  14. mehatdau

    mehatdau Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/9/2006
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    87
    Điểm thành tích:
    28
    Mình cũng đau đầu vì vụ kiếm người chuyển hàng nhanh đây!
     
  15. Gaudo09

    Gaudo09 0902160934

    Tham gia:
    20/7/2009
    Bài viết:
    4,658
    Đã được thích:
    519
    Điểm thành tích:
    773
    em nhờ xe ôm có vụ bị chém đẹp từ nhà em công viên Lê nin sang trường Bách Khoa (15K), có người thì lấy hợp lý thôi (10K), mà hàng em giá trị nhỏ chứ! Nói chung cũng nan giải
     
  16. nguyenthuyhoa

    nguyenthuyhoa Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    18/10/2008
    Bài viết:
    1,318
    Đã được thích:
    394
    Điểm thành tích:
    123
    EM thì bị 1 cú, người giao hàng cầm luôn tiền hàng cả gốc lẫn lãi, chơi đề và hẹn khi em trúng thì trả.
    Thôi thì tự đi giao, yên tâm toàn phần chu đáo phục vụ khách hàng. Mệt nhưng vui và yên tâm.
     
  17. tangocthanh

    tangocthanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/10/2009
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Bó tay nhé! Nếu người đấy là nhân viên của cty CPN thì phải báo cáo với trung tâm cho cty người ta xử lý nhé!
     
  18. yeubesu

    yeubesu TRỊ MỤN CÁM - MỤN ĐẦU ĐEN

    Tham gia:
    11/8/2007
    Bài viết:
    2,666
    Đã được thích:
    320
    Điểm thành tích:
    223
    em sợ nhất kiểu này , nên thuê người nhưng vẫn đi giao cùng, vì em bán mỹ phẩm . Nên ko phải cứ giao hàng là xong. Em trả công thế này ko biết có đc ko các chị . Mỗi 1 địa chỉ là 10k, xăng là 20k.
     
  19. tangocthanh

    tangocthanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/10/2009
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    lãi nhiều quá nê bạn trả giá cao à? Trả nhiều thế ??????????????
     
  20. yeubesu

    yeubesu TRỊ MỤN CÁM - MỤN ĐẦU ĐEN

    Tham gia:
    11/8/2007
    Bài viết:
    2,666
    Đã được thích:
    320
    Điểm thành tích:
    223
    hix bớt lãi ra mà trả ý bạn ơi. tiền ship thì chỗ trả 10-15k. Nhiều lúc phải lấy tiền túi của mình ra trả ý ,chứ tiền ship khách hàng trả có đủ đâu.
     

Chia sẻ trang này