Tranh luận: Vấn đề đổi hàng khi khách yêu cầu?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Gaudo09, 10/10/2009.

  1. Gaudo09

    Gaudo09 0902160934

    Tham gia:
    20/7/2009
    Bài viết:
    4,658
    Đã được thích:
    519
    Điểm thành tích:
    773
    Mình bán online một thời gian rồi, khi hàng có vấn đề gì đó là đổi ngay cho khách nhưng có 1 số khách hàng chẳng sao cứ thích đổi lấy loại khác, mình thì nguyên tắc là "mua rồi không đổi lại" vì rất mệt và hàng của em là mỹ phẩm và CD là 2 loại hàng hóa mình nghĩ là không thể đổi lại vì em không phải nghĩ xấu cho khách nhưng nhiều người mua CD rồi copy lại rồi đòi đổi, mỹ phẩm thì bóc rồi sao đổi lại được. Các bố, mẹ bán hàng online có cho khách đổi hàng ko?
    Góp ý cho mình vì mình cũng muốn có câu trả lời hợp lý cho khách nhưng không muốn khách phật ý nên mình chẳng bao giờ nói đoạn "nhiều người mua CD rồi copy lại rồi đòi đổi, mỹ phẩm thì bóc rồi sao đổi lại được"!!!!!!!!!!!!!!!!!!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Gaudo09
    Đang tải...


  2. tangocthanh

    tangocthanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/10/2009
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn phải nói trc với khách hàng. Nhiều khi, khách khó tính thì nên bình tĩnh giải thích, thuyết phục. Nhưng nếu gặp trường hợp ấy thì tớ cũng ko muốn giao hàng lần sau đâu> Hihihihii.
     
    architect thích bài này.
  3. Store Ớt & Nhót

    Store Ớt & Nhót Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/9/2009
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Cái này cũng khó các bác nhỉ. Như hàng quần áo bên em, các mẹ mua về rồi ko vừa thì cũng phải đổi thôi. Nhưng nhiều khi mình lại ko còn size đó nữa, đành phải trả lại tiền. Rồi lại liên quan đến vấn đề đi lại nữa chứ, mỗi lần như vậy cũng phải thuê xe ôm. Nhưng thôi, cứ phải lấy sự hài lòng của khách hàng đặt lên hàng đầu vậy, có thế họ mới quay lại với mình.
     
  4. lion queen

    lion queen I'm fine without you

    Tham gia:
    9/6/2009
    Bài viết:
    32,931
    Đã được thích:
    7,892
    Điểm thành tích:
    3,063
    Có cái đổi được, có cái ko đổi được. Ví như đia mẹ nó cho nghe thử, nếu về đầu nhà khách ko đọc được mới được đổi lại đĩa khác mà vẫn nội dung đó. Còn hàng theo nguyên tắc thì đã bóc ra là ko được đổi lại nữa. Ở đâu cũng vậy thôi!
     
    architect thích bài này.

Chia sẻ trang này