Obama giành giải Nobel Hòa bình

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi nguyenbaochau, 10/10/2009.

  1. nguyenbaochau

    nguyenbaochau Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    30/9/2008
    Bài viết:
    4,232
    Đã được thích:
    1,386
    Điểm thành tích:
    863
    Tổng thống Mỹ Barack Obama giành giải Nobel Hòa bình năm nay nhờ những nỗ lực xuất sắc về ngoại giao.

    Ủy ban Nobel cho biết Obama được trao giải nhờ "những nỗ lực xuất sắc nhằm củng cố ngoại giao quốc tế và hợp tác giữa các dân tộc".

    Là tổng thống gốc Phi đầu tiên của Mỹ, Obama đã kêu gọi giải giáp vũ khí và nỗ lực tái khởi động tiến trình hòa bình ở Trung Đông bị bế tắc, kể từ khi lên nắm quyền hồi tháng giêng.

    "Hiếm khi một người như Obama có thể thu hút được sự chú ý của công chúng thế giới và mang đến niềm hy vọng cho dân chúng nước ông về một tương lai tốt đẹp hơn", Reuters dẫn lời ủy ban trao giải Nobel cho biết.

    Giải thưởng được công bố khi Obama nhậm chức chưa đầy 9 tháng. Dù đặt ra nhiều mục tiêu đầy tham vọng, Obama vẫn chưa đạt được bước tiến đột phá nào về vấn đề Trung Đông hay chương trình hạt nhân của Iran. Ông cũng đang đối mặt với những lựa chọn khó khăn trong xử lý cuộc chiến ở Afghanistan.

    Tháng trước, Obama chủ trì một cuộc gặp gỡ lịch sử tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, trong đó, các bên nhất trí thông qua một nghị quyết do Mỹ soạn thảo, kêu gọi các quốc gia sở hữu hạt nhân cắt giảm kho vũ khí nguyên tử.

    Chuyên gia đàm phán hòa bình của Palestine Saeb Erekat hoan nghênh giải thưởng dành cho Obama và bày tỏ hy vọng rằng "ông có thể mang lại hòa bình cho Trung Đông". Cựu tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev, từng đoạt giải Nobel Hòa bình, tỏ ra vui mừng trước thông tin này và nói rằng Obama đã đem lại hy vọng cho thế giới.

    Đây không phải là lần đầu tiên một nhà lãnh đạo Mỹ thuộc phe Dân chủ giành giải thưởng cao quý này. Trước Obama, cựu phó tổng thống Al Gore được trao giải thưởng năm 2007 cùng cơ quan về khí hậu của Liên Hợp Quốc; cựu tổng thống Jimmy Carter giành giải năm 2002.

    Theo BBC, ông chủ Nhà Trắng đã vượt lên trên số lượng kỷ lục 204 đề cử để giành giải năm nay. Phần thưởng dành cho ông là một huy chương vàng, một tấm bằng chứng nhận và 1,4 triệu USD. Giải thưởng sẽ được trao ở Oslo, NaUy, vào tháng 12.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyenbaochau
    Đang tải...


  2. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    Tin trong nước !

    Mỗi ngày hơn 30 người chết vì TNGT


    (Dân trí) - Trong 9 tháng đầu năm 2009, toàn quốc xảy ra hơn 8.000 vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ, trung bình mỗi ngày cả nước có hơn 30 người chết, hơn 20 người bị thương vì TNGT.
    Những con số biết nói

    Ngày 9/10, Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) đã tổ chức hội nghị giao ban tìm biện pháp ngăn chặn TNGT, đặc biệt là do xe khách gây ra. Tổng cục quyết định bắt đầu từ ngày 10/10, lực lượng CSGT cả nước sẽ đồng loạt ra quân, xử lý nghiêm những “hung thần” xe khách phóng nhanh, vượt ẩu, tài xế say xỉn.

    Tại hội nghị, Đại tá Vũ Đỗ Anh Dũng - Cục phó Cục CSGT đường bộ - đường sắt cho biết trong 9 tháng đầu năm 2009, trên toàn quốc đã xảy ra 8.525 vụ TNGT đường bộ, làm chết 8.178 người và bị thương 5.499 người. Thiệt hại về tài sản ước tính 11,85 tỷ đồng.

    Như vậy trung bình mỗi ngày vẫn có hơn 30 người bị chết và hơn 20 người bị thương vì TNGT đường bộ. Mặc dù số vụ TNGT cũng như số người chết, bị thương trong 9 tháng đầu năm 2009 đã được kiềm chế và giảm cả 3 mặt (số vụ, số người chết và bị thương) so với 9 tháng cùng kỳ năm 2008 nhưng ngược lại, TNGT liên quan đến đường sắt đã tăng so với cùng kỳ năm trước 22 vụ với tổng số 354 vụ xảy ra khiến 153 người chết và 233 người bị thương.

    Trong tổng số các vụ TNGT thì số vụ tai nạn liên quan đến mô tô, xe máy chiếm quá bán với 63,69%, kế tiếp là ô tô 28,57%…

    Đặc biệt, trong 9 tháng đầu năm, toàn quốc có 11 địa phương tăng số người chết và 18 địa phương tăng cả 3 mặt gồm Bắc Kạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bến Tre, Cà Mau, Điện Biên, Hà Giang, Hà Nam, Hoà Bình, Hải Dương, Hưng Yên, Kon Tum, Lào Cai, Quảng Nam, Sơn La, Thái Nguyên, Thanh Hoá và Yên Bái.

    Căng thẳng nhất phải kể đến tai nạn giao thông liên quan đến đường sắt đã tăng so với cùng kỳ năm trước 22 vụ với tổng số 354 vụ xảy ra khiến 153 người chết và 233 người bị thương. Trong tổng số các vụ TNGT dạng này thì số vụ tai nạn liên quan đến môtô, xe máy chiếm quá bán với 63,69%, kế tiếp là ô tô 28,57%…


    [​IMG]


    Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến xe khách.

    Trong toàn quốc có tới 22 địa phương giảm cả 3 tiêu chí, 7 địa phương giảm số người chết và 5 địa phương số người chết vì TNGT không tăng, không giảm.

    Thông qua quá trình tuần tra kiểm soát và phát hiện xử lý những vi phạm, lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý 3.902.166 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, nộp kho bạc Nhà nước 965,7 tỷ đồng.

    Hung thần mang tên xe khách

    Cũng theo Đại tá Vũ Đỗ Anh Dũng, đáng báo động là tình trạng TNGT đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe ô tô chở khách. Chỉ trong vòng 9 tháng đã xảy ra 25 vụ chiếm 22,1% trong tổng số TNGT đặc biệt nghiêm trọng, làm chết 86 người (chiếm 25,6%) và 238 người bị thương (chiếm 62,5%) trong tổng số vụ TNGT. Không chỉ có vậy, số vụ TNGT để lại hậu quả đặc biệt nghiêm trọng chiếm tới 80% số vụ là do xe khách của các công ty tư nhân gây ra.

    Số vụ tai nạn liên quan đến xe khách cũng như các phương tiện khác tập trung xảy ra chủ yếu ở các tuyến quốc lộ với 47,1% số vụ. Nhiều vụ tai nạn thảm khốc liên quan đến lái xe không chấp hành các quy định ATGT, uống rượu bia khi điều khiển phương tiện…

    Trong số này phải kể đến vụ TNGT xảy ra lúc 9h45 ngày 12/9 trên quốc lộ 6A thuộc địa phận xóm Kẽm, xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình làm 4 người chết và 7 người bị thương nặng.

    Cơ quan công an bước đầu xác định, ô tô tải 29T-4269 đi ngược chiều hướng Hòa Bình- Hà Nội đã đâm vào xe khách mang biển kiểm soát 33H-7695 do anh Dương, xã Bình Đà, huyện Thanh Oai (Hà Nội) điều khiển đi hướng Hà Nội- Hòa Bình.

    Trước đó, khoảng 12h20 ngày 12/6, tại Km 248 + 200 trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam xảy ra vụ tai nạn giao thông làm 6 người chết và 17 người bị thương nặng.

    Xe khách 30 chỗ ngồi mang biển kiểm soát 35N 5876 đi từ Hà Nội về Ninh Bình đến địa phận trên thì đâm vào ông Nguyễn Văn Trì, thôn Cổ Ðộng, xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm, Hà Nam. Sau đó xe này đâm tiếp vào bờ tường đá của một nhà dân ven đường.

    Đặc biệt, vụ TNGT xảy ra vào ngày 13/3, chiếc xe khách mang nhãn hiệu SAMCO, loại 30 chỗ, đưa đoàn khách Nga gồm 26 người cùng một phiên dịch đi tham quan thành phố Đà Lạt trở về. Đến khu vực đèo Đại Ninh, cách nhà máy thủy điện Đại Ninh khoảng 1 km (thuộc xã Phan Sơn, huyện Bắc Bình), do tài xế không làm chủ được tốc độ đã lao xe thẳng xuống vực thẳm, sâu 150m.

    Tai nạn làm 10 người thiệt mạng và 14 người khác bị thương nặng, chỉ có 3 người may mắn thoát chết. 9 người trong số đó là du khách người Nga.

    Về điều này, Thiếu tướng Đỗ Đình Nghị, Cục trưởng Cục CSGT đường bộ - đường sắt, cho biết, ngoài việc huy động lực lượng, phương tiên kỹ thuật, Cục sẽ tham mưu để Bộ công an phối hợp với Bộ Y tế xây dựng quy chế về thử nồng độc cồn qua xét nghiệm máu. Bởi trên thực tế việc xử lý hành vi vi phạm của lái xe khách đang gặp nhiều khó khăn, thiết bị đo nồng độ cồn chưa đáp ứng đủ nhu cầu.

    Sau khi nghe báo cáo của đại diện Cục CSGT đường bộ - đường sắt về tình hình TTATGT trong 9 tháng đầu năm, Thượng tướng Lê Thế Tiệm đã thay mặt Đảng uỷ Công an trung ương, lãnh đạo Bộ Công đã nghiêm khắc phê bình Phòng CSGT của 18 đơn vị CSGT xảy ra tình trạng tăng cả ba mặt số vụ, số người chết và bị thương.
     
  3. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Chà, ở VN có quá nhiều:

    - Tai nạn giao thông
    - Án mạng
    - Người nghiện ma túy
    - Người nhiễm HIV
    - Người bị mắc bệnh ung thư
    - Ách tắc giao thông
    - Công an
    - Quan chức tham nhũng

    Ồ, nhưng mà cái này có liên quan gì đến Obama?
     
  4. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Có vẻ như mũ bảo hiểm chẳng có tác dụng gì thì phải.

    Vì khi bắt cả nước phải đội mũ bảo hiểm mà số người chết vì tai nạn giao thông xe máy vẫn tăng cao. :) :)

    Đúng là mấy ông quan lười, cứ phán đại là nhiều người chết là do không đội mũ. Bây giờ đội mũ hết rồi mà lại vẫn còn nhiều người chết thì do tại tầu hỏa hay tại nồng độ cồn.

    Có lẽ nên lập chốt cứ 5 m lại có 1 chốt kiểm tra nồng độ cồn trong máu thì số tai nạn giao thông chắc sẽ giảm hẳn.
     
    Sửa lần cuối: 10/10/2009
  5. bapluoc

    bapluoc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/10/2008
    Bài viết:
    3,588
    Đã được thích:
    522
    Điểm thành tích:
    773
    Cùng nhất trí với Bác Kiên, hic, chưa hỉu lun!!!:rolleyes::rolleyes::rolleyes:
     

Chia sẻ trang này