Ðề: Búa rìu dư luận @bkien: hihi, tớ chả bảo là nặng tay với tớ đâu, là các mem khác nói thế ý chứ, tớ còn tưởng bị ban 2 tháng cơ, vì cách viết không thống nhất ở diễn đàn: bài viết thì theo kiểu mm-dd-yy mà bài báo ban lại theo kiểu dd-mm-yy. Đối chất phải hoành tráng như vụ littlechin mới đã, nhiều vụ không có gì to tát thì tớ nghĩ mod cứ Pm cho đôi bên rồi xóa thì mọi người đỡ bức xức. Chúc LCM luôn phát triển và thân thiện. P/s: công nhận bị khóa mấy ngày cũng buồn
Ðề: Búa rìu dư luận cảm ơn bài viết của bạn....... mình phải cẩn thận lời ăn tiếng nói, làm sao vừa lòng nhau.........
Ðề: Búa rìu dư luận Thưc ra thời gian gần đây khi mà nhiều người biết đến lamchame, thì những việc như thế này xảy ra nhiều hơn, kiểu như xã hội càng phát triển thì càng lắm tệ nạn, mình thấy việc nhỏ mà xé ra to, đứng trên cương vị người bán hàng, nhiều lúc mình mang hàng đi trưa nắng khách không lấy c nào cũng tức lắm chứ, mặc dù ghi rõ trên topic là không ship hàng cho các mẹ thử, ấy vậy nhiệt tình quá mà lại hóa rồ, đứng trên cương vị người mua, khi bạn bằng lòng hay không bằng lòng, nếu có thể tự dàn xếp được mọi viêc thì ta nên dàn xếp, mình luôn coi mọi thứ là do mình quyết định, hãy nghĩ nó là những viêc dễ bỏ qua để tránh căng thẳng cho người bán và người mua, thực ra là do con người đặt nó vào tình trạng thế nào mà thôi
Ðề: Búa rìu dư luận Đọc bài của mẹ, em hiểu rõ hơn mục đối chất, vì em là thành viên mới, chưa pm mục ý bao giờ nhưng có đọc qua rồi, cảm ơn mẹ nhé
Ðề: Búa rìu dư luận Là ng bán hàng, lắm khi nhiều mẹ vào hỏi, nhắn tin qua lại cả ngày rồi cg k mua. Và lắm khi ship đến thì k thể nào gọi đc cho khách. Lúc đó có thể là ngày hè nắng nóng, hặc mưa gió, hoặc giá lạnh.... Chỉ cần bít co oder là sẽ cố gắng mang đén cho khách. Niềm vui ko phải chỉ là án đc hàng, mà còn cảm thấy phấn khởi khi các khách nhận đc hàng, nhắn lại là" chị nhận đc rồi, cảm ơn em,...." Mà có hôm ghép đơn đi vội, chủ quan k nhận confirm của khách, ship đến khách chưa về, thì cg đành chịu vậy. M làm nghề dịch vụ mà, khách hàng đã đến vs mình đã là m đc quan tâm, biết đến mình.Nên m phải lẫy đó làm mốc mà phấn đấu. Còn riêng về khách hàng, chỉ cần thông càm đc cho ng bán hàng như bọn em, thì mọi ng đến với nhau sẽ vui vẻ, gần gui lắm
Ðề: Re: Búa rìu dư luận Mẹ này nói đúng lắm, đúng là người bán hàng có kinh nghiệm. Tớ cũng theo dõi vụ này, tớ thấy chị bán hàng mới là người quá đáng, dù tớ cũng là người bán hàng nhưng k thể chèn ép người ta quá đáng như vậy
Ðề: Re: Búa rìu dư luận chị nói rất chuẩn ah, mỗi ng nên thông cảm, dứng về phìa ng bán, người mua rùi nhận xét sẽ ko phải làm cho nhau bùn, làm những chuyện xong rùi nghĩ lại mún rút ko đc
Ðề: Búa rìu dư luận Mình cũng có đọc vụ đối chất này, uh thì do lỗi của em ấy sai ko chuẩn bị tiền mặt để thanh toán nhưng em í đã xin lỗi rồi... Khi người ta đã nhận mình có lỗi là đã có thiện chí làm lành thì mình cũng nên mở rộng lòng để đón nhận... chuyện chẳng có gì to tát mà qua mục đối chất tự dưng thành lớn chuyện .... Và 1 topic nào đó của bạn mua đồ thanh lý cho bé nhưng khi nhận bảo áo có nhiều vết loang lổ.. liên hệ với chủ topic thì rõ ràng bạn ấy có sms lại... mà cuối cùng đưa ra đối chất. Thật chẳng hiểu nổi. Mình luôn tâm niệm dĩ hòa vi quý, trong cuộc sống nhiều khi cũng phải bỏ qua 1 số thứ để nó nhẹ nhàng hơn. Em cũng đồng ý với chị Ong Mật
Ðề: Búa rìu dư luận Tớ cũng đồng ý với tất cả các bài viết trong topic này. Chính tớ cũng một lần được một mẹ đưa vào đối chất mà mình chẳng hiểu gì cả. Bạn ấy chưa than phiền một câu, chưa hề nói trước với mình mà đùng một cái lập một topic đối chất. Mà thực ra tớ cũng là người trung gian đứng ra giúp mọi người. Tốt nhất là mỗi người dù là người mua hay người bán hãy làm rõ thông tin khi giao dịch, tránh hiểu lầm, sai sót và làm tốt phận sự của mình. Khi có khúc mắc, thì nên trực tiếp trao đổi lại với thái độ bình tĩnh và lịch sự để giải quyết vì người trong cuộc sẽ hiểu rõ nhất. Nhiều khi đọc các topic đối chất ở đây mà thấy đúng là nhiều khi chúng ta đang làm khó lẫn nhau và làm khó cho Mod vì vấn đề quá đơn giản, không cần thiết phải đưa lên đây. Còn tớ thì vẫn càng ngày càng thấy gắn bó và tin tưởng môi trường LCM, có các Mod làm việc rất công tâm và công bằng, giữ cho môi trường LCM trong sạch, lành mạnh để chúng mình, người mua, người bán và các thành viên đều được hưởng lợi ích.
Ðề: Búa rìu dư luận Em cũng theo dõi vụ này ạ, và em cũng mới đây cũng ở trường hợp của cả 2 bạn này. Vụ là khách hàng giống Ngocanh nhé: Em đặt mua hoa quả, và em quen béng mất là em lại hẹn em ý ở Bạch Mai ( Nhà em ) chứ ko phải ở công ty. Bình thường người bán mà quen em thì bao giờ cũng nhớ cái hẹn của em là BM sau 6h nhé, vì cái giờ đó em đi làm về em sẽ trả tiền mặt, còn giờ khác thì chỉ có BMC em, mà ông bà thì thấy em mua nhiều, toàn đồ ăn thì hay soi lắm ạ, đặc biệt lần nào mà trả tiền hộ em trước biết giá là y rằng lại xót vì nhiều tiền, giá đắt hơn ngoài chợ vì thế em hay bị càm ràm lắm.hic. Như mọi lần em cũng vô tư và bảo cứ gửi hàng ở đó chị sẽ ck cho em sau ( nick em quá quen thuộc với mọi người rồi nên có khi 10 người thì 9 người đồng ý, thậm chí em nhắc cho TK để em ck mà còn ko cho, có chị bome1trai1gai, Bingo, Congthao09 ... còn mãi 1-2 tuần mới thèm cho em số tk để em ck ý, hic, nợ nần ngại chết đi được ) vậy mà em ship hàng ý cáu, bảo em làm gì có tk mà chị bảo ck, nói chị sẽ ck cho chủ topic hoặc em ship qua công ty c trả ship cũng ko nghe=> Lúc đó em tức điên đi được, vì ai cũng có cái khó nói riêng, việc ck chẳng có vấn đề gì cả vì vậy em thấy Ngocanh cũng chẳng có gì quá đáng khi muốn ck, nhất là khi người bán hàng lại ko hẹn trước ship lúc nào.Đơn giản là em ý vô tư thôi ạ. Vụ giống bạn Seomun nhé : Hôm kia khách hàng đặt đồ hẹn em ship lúc 6h, em tới nơi, nhắn tin gọi điện và chờ tận 15p ko thấy í ới gì cả nên đi về, 9h tối gọi lại hỏi khách có muốn lấy ko để mai ship lại thì thấy chị nghe máy và bảo chiều về bị ốm phải vào viện, rồi xin lỗi rối rít. Giọng chị ngọt lắm, làm em lại thấy vui và thương khi thấy khách bị thế, rồi lại hỏi thăm sk của chị và hẹn chiều nay sẽ ship lại. Chiều mưa to tầm tã, đồ thì là loại dễ ướt, gọi điện nhắn tin vẫn ko nghe máy, đứng dưới mưa 10 phút và alo liên tục mà vẫn bặt vô âm tín. Trong lòng thì tức điên được, về đến nhà thì chị alo, bảo ko nhận được cuộc gọi nhỡ......Ôi chán toàn tập, chẳng biết là thế nào nữa, nản quá đi. May là cả 2 lần em đi chứ ko thuê ship thì chắc 2 lần em mất 80k, tiền lãi chẳng có mà âm tiền hàng ý. rồi vẫn gật đầu đồng ý ship cho chị lần thứ 3 vào ngày mai. hic, hy vọng quá tam ba bận. ===> Ở trong hoàn cảnh của 2 bạn thì mới biết được người trong cuộc nghĩ gì, tóm lại một câu là hãy đặt mình vào vị trí của người khác, nghĩ thoáng đi một chút và bỏ qua cho nhau là ok. Không nên căng thẳng quá làm gì, mình cho đi ít nhưng sẽ nhận được nhiều hơn thế. AQ thế cho đời nó vui
Ðề: Búa rìu dư luận Em biết topic ấy, hì, đọc qua thôi nhưng thấy chị đó bị band luôn nên cũng ko hiểu lắm
Ðề: Búa rìu dư luận Các mẹ nghĩ sao về việc rủ mẹ ngocanh đi offline cafe. Một phần là để chia sẻ với mẹ ý, hai là chúng ta tụ tập nhau. Nhưng em không có thông tin liên hệ với mẹ ngocanh. Ai có thì thông báo giùm em.
Ðề: Búa rìu dư luận Thật ra trong cs thật khó tránh khỏi lúc này lúc khác, có lúc đột xuất, bởi vậy hãy thông cảm cho nhau, người này cố gắng hiểu cho người kia 1 chút, đừng quá nghĩ cho mình để dàn xếp với nhau để tìm tiếng nói chung. Nhà mình có khách đặt ba lô, năn nỉ bảo là em mới sinh này nọ, chị cứ làm cho em. Làm xong gọi chỉ nghe máy cái lần đc thông báo đã xong hàng, lần sau gọi khách k nghe, nhắn tin k trả lời... thì mình cũng thôi, chứ làm gì đc họ. Dù cũng xót của lắm. Hàng nhà mình k giống như bia, hay sữa của mẹ kia, mà k bán đc cho người này vẫn bán đc cho người khác nhé. Làm ra rồi khách k lấy là chỉ để... trưng bày đc thôi. Đằng này động tí lôi nhau với đối chất, mình chưa vào hoàn cảnh ấy cũng thấy sợ rồi chứ nói gì đến em Ngọc Anh. Bạn ý buồn k bao giờ mua bán gì trên LCM là đúng đó. Làm sao để ngày càng hạn chế những chuyện như vậy đi các mẹ nhỉ
Ðề: Búa rìu dư luận Mình được biết là bạn seomun cũng đang bị banned nick 7 ngày vì không trả ngocanh số tiền bạn ấy đã chuyển khoản (các bạn có thể xem quyết định của mod tại topic kia), không hiểu là đến thời điểm này thì đã chuyển tiền lại chưa. Một bạn thì bị banned vĩnh viễn, một thì bị banned có thời hạn để xem cư xử tiếp theo thế nào, thật là đáng buồn
Ðề: Búa rìu dư luận à, hôm trước mình có nhận được tin nhắn của em ngocanh vì em ấy hẹn lấy đồ của mình, nhưng lại lỡ tay xoá mất tin nhắn rồi nên giờ k còn số của em ấy nữa, mà mình còn nợ em ít tiền vì hôm đó không có tiền trả lại em. Nếu mẹ nào có số của ngocanh thì pm cho mình với nhé, mình cảm ơn rất nhiều.
Ðề: Búa rìu dư luận Theo em, để hạn chế mục đối chất, thì chúng ta nên vào đó khi chúng ta bị lừa đảo về tiền bạc, sản phẩm, và bôi nhọ danh dự. Còn các vấn đề về cung cách, thái độ phục vụ của người bán, người mua thì chúng ta nên hạn chế, Giải quyết hai bên trước, và gửi thư cho MOD Các mẹ nào có cửa hàng to đẹp, chắc thỉnh thoảng cũng gặp vài vị khách vô duyên, họ có khi đứng giữa cửa hàng, nói ông ổng chê bai hàng hóa của mình ý chứ. Nhưng cũng phải nghe thôi, chẳng nhẽ lại cho vào mục đối chất, hay là lên công an phường? Vì buôn bán online, chúng ta có chứng cứ cho mỗi lần giao dịch: email, điện thoại, giấy CK... nên chúng ta dễ có tâm lý sẵn sàng vào mục đối chất. Em nghĩ, bên bán-bên mua dĩ hòa vi quý một chút là mọi chuyện lại tốt đẹp thôi mà.
Ðề: Búa rìu dư luận Mỗi người nhường nhịn nhau đi một chút thì tốt quá, thế chắc là mục ĐỐI CHẤT sẽ ít bài hơn rất nhiều.
Ðề: Búa rìu dư luận Mình cũng theo dõi thường xuyên mục Đối chất và chả bao giờ commment, chỉ dám cảm ơn khi đồng tình với ai đó thôi, nhiều khi vào đọc gặp phải vài cái đối chất lãng xẹt í, mình cảm giác bây giờ có 1 số mẹ lạm dụng quá quyền đối chất khi mà vẫn có thể nương nhau thêm 1 tí, đỡ làm tổn thương người khác, như thế có phải cộng đồng LCM ngày càng thêm gắn bó với nhau hơn ko nhỉ !
Ðề: Búa rìu dư luận Em cũng có theo dõi vụ việc này. Em bán hàng trên LCM cũng được mấy tháng nhưng biết đến LCM và bán hàng ở hội chợ LCM từ những ngày đầu. Em mới bán hàng được 3 tháng nhưng em cũng trả hàng rồi CK sau nhiều lần rồi, nếu mà em ko bình tĩnh được thì em vào mục đối chất ít cũng phải 10 lần ấy. Nhưng em chưa lần nào bị khách hàng không CK, dù chậm. Các bác dĩ hòa vi quý ạ, Em thấy có nhiều bác vào CM tạo áp lực cho hai bên đối chất. Hai bác có thể thương lượng với nhau qua Pm hay qua các hình thức khác. chỉ là các bác chưa hiểu nhau thôi mà. Em cũng mong hai bác trở lại LCM nhé.