Sự nguy hiểm của gan nhiễm mỡ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Nguyenbachvan, 11/10/2009.

  1. Nguyenbachvan

    Nguyenbachvan Thành viên mới

    Tham gia:
    20/9/2009
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Gan nhiễm mỡ được xác định khi lượng mỡ tích lũy vượt quá 5% trọng lượng gan và trong tế bào gan chứa nhiều không bào mỡ. Tùy theo nguyên nhân gây bệnh mà lượng mỡ tích tụ trong gan cũng khác nhau, biểu hiện lâm sàng của gan nhiễm mỡ phụ thuộc không chỉ vào mức độ và loại chất béo tích tụ mà còn phụ thuộc vào các nguyên nhân bệnh lý.
    Gan nhiễm mỡ là biểu hiện đầu tiên của bệnh gan do mỡ, nếu không được chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa kịp thời, bệnh có thể tiến triển đến viêm gan, xơ gan, thậm chí là ung thư gan.

    1. Tại sao gan của chúng ta bị nhiễm mỡ?

    Cho đến nay đã xác định có 4 cơ chế gây ra sự tích tụ mỡ trong tế bào gan:

    Do chế độ ăn quá nhiều dầu mỡ hoặc các acid béo, đặc biệt là mỡ động vật quá bão hoà; hoặc tăng sự phân phối mỡ đến tế bào gan.

    Do tăng tổng hợp acid béo ở bên trong ty lạp thể hoặc giảm quá trình oxid hoá beta các acid béo trong các tế bào gan. Cả 2 yếu tố này đều làm gia tăng sản xuất TG.

    Do giảm sự bài xuất mỡ ra khỏi tế bào gan.

    Do tăng vận chuyển carbohydrat (thức ăn nguồn gốc từ tinh bột) đến gan quá nhiều, sau đó do hiện tượng đường phân ở gan làm gia tăng acid béo ở gan .

    2. Có những loại gan nhiễm mỡ nào?

    Dựa vào kích thước các không bào mỡ và vị trí nhân tế bào gan khi quan sát dưới kính hiển vi quang học, người ta phân gan nhiễm mỡ (GNM) ra làm 2 loại: GNM hạt to và GNM hạt nhỏ, hai loại này có thể phối hợp với nhau:

    GNM hạt to : GNM hạt to, lan toả là dạng thường gặp trên lâm sàng. Sự tích tụ mỡ trong tế bào gan thay đổi từ nhẹ đến nặng nhưng thường không gây tổn thương các tế bào gan . Bệnh nhân GNM hạt to thường không có triệu chứng lâm sàng, đôi khi có cảm giác nặng tức vùng hạ sườn phải, thường liên quan đến sự tích tụ mỡ nhiều và nhanh trên những bệnh nhân nghiện rượu hoặc đái tháo đường týp 2, thường kèm theo gan to. Các rối loạn xét nghiệm chức năng gan thường không đi theo với tổn thương mô học gan. Chẩn đoán GNM hạt to bằng siêu âm, chụp Xquang cắt lớp điện toán có độ chính xác cao. GNM hạt to có tiên lượng tốt, phục hồi hoàn toàn nếu được phát hiện và điều trị tốt các nguyên nhân bệnh lý kèm theo.

    GNM hạt nhỏ : GNM hạt nhỏ có nhiều nguyên nhân bệnh lý và có chung bệnh cảnh lâm sàng. Các bệnh lý có GNM hạt nhỏ thường kèm theo tình trạng rối loạn chức năng chuyển hoá của gan, đặc biệt là tổn thương ty lạp thể làm các quá trình oxid hoá beta các acid béo bị ức chế, ngăn cản sự phóng thích chất béo ra khỏi gan làm tăng tích tụ mỡ trong gan. Triệu chứng khởi đầu trên bệnh nhân GNM hạt nhỏ thường là: mệt mỏi, buồn nôn, nôn mửa kèm vàng da và rối loạn tri giác hoặc hôn mê. Suy thận và đông máu rải rác nội mạch, hạ đường huyết là biến chứng thường gặp. Gan không phải là cơ quan tổn thương duy nhất. Suy gan là một trong nhiều yếu tố gây tử vong. Chẩn đoán GNM hạt nhỏ bằng các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh như Xquang cắt lớp điện toán, chụp cộng hưởng từ có độ chính xác cao. Tuy nhiên sinh thiết gan vẫn là phương pháp chẩn đoán đặc hiệu.

    3. Nguyên nhân nào gây ra gan nhiễm mỡ?

    Gan nhiễm mỡ do rượu: Đây là nguyên nhân hàng đầu và có tính chất quan trọng nhất trong việc gây nên tình trạng gan nhiễm mỡ. Mức độ nặng hay nhẹ của bệnh phụ thuộc vào thời gian mắc chứng gan nhiễm mỡ và nồng độ rượu trong máu cao.

    Gan nhiễm mỡ không do rượu: Cũng giống như gan nhiễm mỡ do rượu, gan nhiễm mỡ không do rượu (GNMKDR) có thể gặp từ hình thức nhẹ nhàng là gan nhiễm mỡ (GNM) hay còn gọi là thoái hoá mỡ, đến một hình thức tiềm tàng sự nguy hiểm hơn đó là viêm gan mỡ không do rượu, trong một vài trường hợp có thể diễn tiến thành xơ gan hoặc ung thư gan.

    Sinh bệnh học của bệnh GNMKDR vẫn chưa được hiểu rõ, nhất là trong giai đoạn sớm của bệnh. Tăng nồng độ acid béo trong gan dẫn đến gia tăng quá trình oxy hoá, đây là yếu tố chính về tiến triển của quá trình từ nhiễm mỡ đến viêm gan nhiễm mỡ và xơ gan.

    Nguyên nhân gây gan nhiễm mỡ không do rượu có thể chia làm mấy nhóm sau:

    Gan nhiễm mỡ do dinh dưỡng: bao gồm thành phần thức ăn không hợp lý, có nhiều chất béo, hấp thu quá nhiều đường, thói quen ăn uống không tốt (uống nhiều bia rượu), chế độ sinh hoạt không điều độ (ngồi nhiều, ít vận động, tinh thần suy nhược căng thẳng), di truyền (nếu trong gia đình có nhiều người bị béo phì).

    Gan nhiễm mỡ do nội tiết, do bệnh tiểu đường…

    Gan nhiễm mỡ do chất hoá học như nhiễm độc phosphor, arsenic, chì…

    Gan nhiễm mỡ do miễn dịch.

    Gan nhiễm mỡ do dùng một số loại thuốc có thể dẫn đến bệnh như các loại corticoide, tetracycline, các thuốc kháng ung thư, thuốc hormone sinh dục nữ…

    4. Làm gì để chẩn đoán:

    Siêu âm gan: Đây là biện pháp đầu tay, rẻ tiền, chẩn đoán tương đối chính xác. Trên siêu âm, thường chia gan nhiễm mỡ làm 3 độ:

    Gan nhiễm mỡ độ 1: gia tăng nhẹ độ hồi âm lan tỏa của nhu mô, mức độ hút âm chưa đáng kể, vẫn còn xác định được cơ hoành và đường bờ các tĩnh mạch trong gan.

    Gan nhiễm mỡ độ 2: gia tăng độ hồi âm lan tỏa của nhu mô, khả năng xác định được cơ hoành và đường bờ các tĩnh mạch trong gan bị giảm nhiều.

    Gan nhiễm mỡ độ 3: gia tăng rõ rệt độ hồi âm lan tỏa của nhu mô, mức độ hút âm tăng mạnh đến mức khó xác định được cơ hoành và đường bờ các tĩnh mạch trong gan.

    Chụp cắt lớp điện toán (CT Scanner): Chụp Xquang cắt lớp điện toán không cản quang là kỹ thuật chẩn đoán không xâm nhập đơn giản, hiệu quả để chẩn đoán GNM hạt to và hạt nhỏ vì có sự tương quan rất rõ giữa độ giảm quang của nhu mô gan và lượng tích tụ mỡ trong các tế bào gan. Tuy nhiên giá thành xét nghiệm còn đắt.

    Chụp cộng hưởng từ hạt nhân: Hình ảnh cộng hưởng từ có thể dùng thăm dò gan rất tốt. Tuy nhiên hình ảnh gan thu nhận được từ các thời điểm khác nhau đều có độ nhạy cảm kém trong gan nhiễm mỡ hạt to vì không phụ thuộc vào mức độ nhiễm mỡ gan.

    Xạ hình gan: Kỹ thuật này dựa trên nguyên tắc sử dụng các chất đồng vị phóng xạ được tiêm qua tĩnh mạch, đủ nhỏ để xuyên qua hệ mao mạch phổi và được thực bào, sau đó định vị trong hệ võng lưới nội mô của tế bào gan. Tuy nhiên kỹ thuật này đòi hỏi trang thiết bị đắt tiền và giá thành cao.

    Soi ổ bụng: Đây là kỹ thuật đã được áp dụng lâu đời nhất trong nội soi tiêu hóa. Đây là một trong các biện pháp chẩn đoán chính xác khi kết hợp với sinh thiết trong các bệnh lý gan mạn tính. Nhưng kỹ thuật gây chảy máu nên cũng ít áp dụng trong chẩn đoán gan nhiễm mỡ.

    5. Điều trị và dự phòng như thế nào?

    Nói chung về điều trị gan nhiễm mỡ chủ yếu là dự phòng và làm giảm nguy cơ gây ra gan nhiễm mỡ, dựa vào yếu tố thường gặp ở Việt Nam là do rượu và do tăng lipid máu; vì vậy trước hết cần tránh uống rượu bia nhiều, hạn chế ăn nhiều đường và mỡ, tập thể dục thường xuyên, tránh các thuốc gây độc cho gan và điều trị theo nguyên nhân gây ra bệnh gan nhiễm mỡ.

    Điều trị viêm gan vi rút nếu có.

    Nếu có bệnh lý rối loạn lipid máu thì sử dụng các thuốc chống tăng mỡ máu như nhóm fibrat ( lypanthyl, lipavlon ), nhóm lovastatin hoặc simvastatin , Vitamin E liều cao, cũng có tác dụng góp phần làm giảm tình trạng gan nhiễm mỡ.

    Nếu có bệnh lý đái tháo đường, cần tuân thủ chặt chẽ chế độ ăn, chế độ sinh hoạt, làm việc và uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sỹ.

    Tùy theo tình trạng nhiễm mỡ, tùy theo điều kiện kinh tế của bệnh nhân, mà có thể cân nhắc sử dụng các loại thuốc chống thoái hóa mỡ ở gan như Livolin H, methionin, hay silimarin.

    Và điều cuối cùng, trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, nhất là các thuốc có khả năng gây độc cho gan nói chung và khả năng gây nên bệnh lý gan nhiễm mỡ nói riêng, như đã trình bày ở trên; người bệnh cần có ý kiến của bác sỹ, để tránh xảy ra các hậu quả đáng tiếc.
    www.benhhoctieuhoa.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyenbachvan
    Đang tải...


  2. nguyenhai

    nguyenhai Thành viên mới

    Tham gia:
    5/10/2009
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    thông tin của bạn thật là hay. cảm ơn
     
  3. be_ngoan

    be_ngoan Thành viên mới

    Tham gia:
    5/10/2009
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    thanks!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!:p
     
  4. hahienlong

    hahienlong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/9/2006
    Bài viết:
    172
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Gan nhiễm mỡ

    Chào bạn
    Đọc bài của bạn mình thấy rất hay và xin hỏi bạn một chút nếu bạn biết thì trả lời giúp mình
    Mình cũng bị Gan nhiễm mỡ độ 1, cách đây gần 2 tháng mình có đi siêu âm và bác sĩ nói là mình bị Gan nhiễm mỡ độ 1 và chỉ bảo về ăn kiêng và chưa cần uống thuốc gì cả, nhưng mình cũng bị đau đầu gần như mãn tính và rất hay phải uống thuốc giảm đau, xin hỏi bạn thuốc giảm đau uống nhiều có ảnh hưởng đến Gan không bạn nhỉ vì mình đọc hướng dẫn sử dụng người ta cũng nói là người bị suy Gan không nên sử dụng thuốc giảm đau đúng không bạn
     
  5. Nguyenbachvan

    Nguyenbachvan Thành viên mới

    Tham gia:
    20/9/2009
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Thuốc gây độc cho gan

    Phần lớn thuốc khi vào cơ thể chúng được chuyển hóa tại gan trước khi được đào thải qua đường mật hoặc qua thận. Bình thường thuốc đưa vào cơ thể là chất không độc, nhưng sau khi được chuyển hóa tại gan một số thuốc trở thành chất gây độc với chính bản thân gan.Thuốc có thể gây độc cho gan ở các mức độ khác nhau từ nhẹ đến hoại tử rất nặng, bệnh có thể cấp tính nhưng cũng có thể mạn tính. Bệnh thường xuất hiện trong vòng từ 5 đến 90 ngày sau khi dùng thuốc, với biểu hiện rất khác nhau từ chán ăn mệt mỏi cho đến vàng da, nước tiểu vàng, đau tức vùng gan, xuất huyết dưới da, thậm chí có thể xuất hiện xuất huyết tiêu hóa, hôn mê gan, suy gan nặng dẫn đến tử vong. Với sự ra đời của nhiều thuốc mới danh sách các thuốc gây độc cho gan ngày càng dài thêm trong đó phải kể đến các nhóm thuốc như giảm đau hạ sốt, thuốc kháng virus, thuốc điều trị lao…

    1. Thuốc kháng retrovirus

    Phần lớn các thuốc kháng retrovirus ức chế men transcriptase ngược hay kháng protease, gây viêm gan. Tổn thương gan rất đa dạng từ nhiễm mỡ gan đến viêm gan cấp , tiến triển bệnh cso thể dẫn đến tử vong. Cơ chế gây độc rất đa dạng hoặc do tạo thành các chất chuyển hóa gây phản ứng và ức chế chuyển hóa ở các thể hạt trong gan, hoặc có thể tác động đến gan do kích động lại các bệnh viêm gan siêu vi B và C.

    2. Thuốc giảm đau hạ sốt: paracetamol (có tên khác là acetaminophen)

    Đây là thuốc dùng phổ biến để điều trị giảm sốt. Thuốc gây độc cho gan tùy theo liều sử dụng. Khi điều trị cần chú ý xem xét liều lượng gây độc cho gan. Với liều nhỏ hơn 2-3 g/ngày paracetamol thấy an toàn và bệnh nhân chịu đựng được . Khi dùng đường uống với liều lớn hơn 10-15 g sẽ đưa đến tổn thương gan nặng thường sẽ tử vong , liều này dùng khi có ý định tự sát. Tổn thương gan do paracetamol là dạng phổ biến của bệnh gan do thuốc. Ở người nghiện rượu , liều paracetamol thông thường điều trị vẫn có thể gây độc cho gan , vì vậy phải cẩn thận khi dùng paracetamol cho người nghiện rượu , không dùng nước uống có cồn để uống paracetamol.

    3. Thuốc chống lao

    Như isoniazid, rifampicin, streptomycin… Đặc biệt là isoniazid (INH), từ giữa thế kỷ 20 , INH là thuốc điều trị chính cho bệnh lao . Sự tăng men gan thấy xuất hiện vài tuần sau khi bắt đầu điều trị lao khoảng 10-20% bệnh nhân dùng INH. Sự tăng men gan này thường ở mức vừa phải và không liên quan dấu hiệu hay triệu chứng bệnh gan.Ở nhiều bệnh nhân tăng men gan tiếp tục dùng INH vẫn chịu đựng được và có thể sau đó men gan lại trở về gần bình thường . Nếu có tăng men gan , ngưng dùng INH thì men gan trở về bình thường trong vòng 1 - 4 tuần . Tuy nhiên vẫn có ít bệnh nhân khi dùng INH có thể suy gan cấp ( có thể xảy ra khoảng 0,1 %---2% bệnh nhân). Bệnh nhân lớn hơn 50 tuổi có nhiều nguy cơ bị viêm gan khi dùng INH , bệnh nhân trẻ em ít khi có tổn thương gan xảy ra. Bệnh nhân nữ bị ảnh hưởng nhiều hơn nam. Khi điều trị nên theo dõi kỹ để phát hiện viêm gan do INH để ngưng điều trị kịp thời tránh ảnh hưởng nặng cho gan .

    4. Vitamin A

    Uống vitamin A quá nhiều là nguyên nhân gây ngộ độc gan phụ thuộc vào liều lượng có thể đưa đến xơ gan. Uống thường xuyên liều lớn vitamin A (>25.000 đơn vị /ngày) có thể gây ngộ độc mãn tính và tổn thương gan. Tổn thương gan có thể xảy ra khi uống 15.000 - 40.000 đơn vị /ngày trong một năm , nhưng liều cao hơn có thể ngộ độc trong vòng vài tháng. Tổn thương gan nhiều hay ít tùy thuộc liều lượng và thời gian sử dụng. Nhiều bệnh nhân có bệnh gan do vitamin A gây ra có khi không nhận thấy , chỉ khi bác sĩ lâm sàng thấy có hiện tượng bệnh nhân dùng vitamin A kéo dài kèm viêm gan mỡ, tăng áp lực tĩnh mạch cửa thì mới phát hiện ra. Người nghiện rượu nguy cơ càng cao.

    5. Một số nhóm thuốc khác

    Nhóm thuốc điều trị nấm như nystatin, ketoconazole, fuconazole…

    Nhóm thuốc kháng giáp trạng: PTU, MTU,…

    Nhóm thuốc điều trị đái tháo đường: sulfamid, troglitazone, Rosiglitazole…

    Nhóm thuốc điều trị bệnh tim mạch: amiodazon, methyldopa, quinidine…

    Thuốc chống co giật: phenytoin, carbamazepin…

    Thuốc điều trị rối loạn mỡ máu: các fibrat, các statin…

    Các chất gây mê halogelhóa

    Một số dược phẩm trị ung thư như Raltitrexed, Gemcitabin

    Bên cạnh những tác dụng phụ của thuốc, chúng ta cũng cần chú ý một số yếu tố làm tăng độc tính của thuốc đối với gan đó là

    Rượu: rượu làm tăng độc tính của hầu hết thuốc đối với gan trong đó phải kể đến paracetamol, isoniazid…

    Có bệnh lý gan mật từ trước như viêm gan mạn tính, xơ gan…

    Liều lượng của thuốc: một số thuốc dùng ở liều thấp thì an toàn nhưng dùng ở liều cao hoặc quá liều sẽ gây ngộ độc cấp cho gan.

    Sự tương tác giữa các thuốc làm tăng khả năng gây độc cho gan trong đó phải kể đến sự phối hợip giữa isoniazid với rifampicin sẽ làm tăng độc tính của rifampicin với gan.

    Chính vì vậy, để dùng thuốc được an toàn, người bệnh cần hết sức tuân thủ hướng dẫn, y lệnh của bác sỹ, không được lạm dụng thuốc và tự ý dùng thuốc, khi dùng thuốc mà có biểu hiện như chán ăn sợ mỡ, nước tiểu sẫm màu, đau tức vùng gan thì cần đến ngay các cơ sở y tế để được kiểm tra phát hiện và điều trị kịp thời.
    www.benhhoctieuhoa.com
     
    hahienlong thích bài này.
  6. BoXuka

    BoXuka Thành viên mới

    Tham gia:
    12/10/2009
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Gan nhiễm mỡ phải có chế độ ăn hợp lý, ăn nhiều chất xơ, rau xanh, ít chất béo, đặc biệt là mỡ động vật, các thực phẩm nhiều cholesteron, kiêng rượu, bia, các loại nước ngọt có ga...Những người bị gan nhiễm mỡ thường bị huyết áp cao, mỡ máu cao, vì thế nếu không muốn sử dụng thuốc tây có thể dùng một số loại thực phẩm chức năng có tác dụng làm giảm mỡ máu, chống oxy hóa, ngăn ngừa các gốc tự do (gây nên sơ vữa thành mạch), thải độc gan, cân bằng chuyển hóa và đào thải các mô mỡ...Phương pháp này vô cùng an toàn vì không sợ tác dụng phụ như khi sử dụng thuốc tây lâu dài.
     
  7. hahienlong

    hahienlong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/9/2006
    Bài viết:
    172
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Gan nhiễm mỡ

    Cám ơn bài viết của bác nhiều
    Nhưng phần lớn những người gan nhiễm mỡ hoặc máu nhiễm mỡ thường bị huyết áp cao nhưng bản thân tôi huyết áp thường là đều và đôi khi hơi thấp
    Vì thỉnh thoảng tôi có cảm giác chóng mặt và lúc đó tôi ăn 1 cái kẹo ngọt hoặc cốc nước chè đường là lập tức hiện tượng đó có thể giảm
    Vậy xin hỏi chị đấy có phải là tôi bị hiện tượng hạ đường huyết hay không??? và đấy có phải là lúc huyết áp tôi bị tụt hay không??? mặc dù thỉnh thoáng tôi đi kiểm tra huyết áp vẫn ổn đinh ở mức bình thường
    Cám ơn chị!
     
  8. mebesu2011

    mebesu2011 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/9/2008
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Thông tin hay quá, phải in về cho xã nhà em đọc.
     
  9. BoXuka

    BoXuka Thành viên mới

    Tham gia:
    12/10/2009
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Bạn bị hạ đường huyết rồi. Bạn phải ăn uống đúng giờ, không được bỏ bữa vì hạ đường huyết rất nguy hiểm, có thể gây nhũn não và dẫn đến tử vong. Đặc biệt đối với trường hợp của bạn con bị huyết áp thấp. Bạn bị gan nhiễm mỡ cũng có thể do rối loạn chuyển hóa.
     
    hahienlong thích bài này.
  10. hahienlong

    hahienlong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/9/2006
    Bài viết:
    172
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Khổ nỗi từ ngày sinh em bé tôi béo ú nên muốn giảm ăn nhưng lại bị hạ đường huyết đấy bạn ạ, khổ thế cơ chứ
    Bạn có cách nào giúp mình với
     
  11. BoXuka

    BoXuka Thành viên mới

    Tham gia:
    12/10/2009
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Hic, nhìn tên cứ tưởng là nam, hóa ra là nữ :p

    Mình muốn biết là bạn đã cai sữa cho cháu chưa? Nếu chưa cai sữa thì mình ko giúp được.
    Bạn thừa cân mà khi đói cơ thể ko chuyển được lượng mỡ tích lũy thành năng lượng tức là bạn bị rối loạn chuyển hóa rồi. Tụt đường huyết tức là lượng đường trong máu giảm chứ ko phải là huyết áp giảm bạn nhé. Rối loạn chuyển hóa nặng thì có thể chuyển sang Gút. Việc này đến nay Tây y vẫn chữa trị rất khó khăn vì rất khó xác định được rối loạn chuyển hóa là do cơ quan nào hay do một loạt các cơ quan trong cơ thể đều có vấn đề!?
    Nếu bạn đã cai sữa thì liên lạc lại với mình, mình sẽ giúp bạn điều trị.
     
  12. hahienlong

    hahienlong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/9/2006
    Bài viết:
    172
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Gan nhiễm mỡ

    Cám ơn bạn rất nhiều
    Mình cai sữa em bé lâu rồi, bé nhà mình hiện nay đã được 5 tuổi, mình cần có chế độ ăn khoa học mà không bị tăng cân đồng thời không bị hạ đường huyết
    Nếu bạn có thể giúp được mình thì tốt quá, cám ơn bạn trước nhé
    Mình làm thế nào để liên hệ được với bạn nhỉ???
     
  13. hanhtinhbaby

    hanhtinhbaby Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/10/2009
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Cảm ơn bạn vì những kiến thức này. Bạn có biết loại thực phẩm nào hoặc loại thuốc nào tốt cho người bị virut viem gan không thì bảo cho mình nhé.
     
  14. yte_24h

    yte_24h Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2009
    Bài viết:
    589
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    bạn nên thường xuyên tập thể dục và có 1 chế độ ăn hợp lý :
    Nếu bạn có vòng 2 quá khổ thì nhảy dây là b ài tập tốt nhất.

    Đây là hình thức vận động toàn thân khá hoàn hảo với
    mỗi nhịp nhảy cần sự kết hợp của cả tay và chân. Bài tập này làm nóng
    toàn thân rất nhanh và đặc biệt giảm lượng mỡ vùng bụng hiệu quả.
    Tập thể dục là cách hữu hiệu nhất đốt cháy lượng mỡ
    dư thừa dưới da và hình thành những đường nét cơ bắp khỏe đẹp. Do đó,
    bạn muốn giảm cân và có được một cơ thể săn chắc, khỏe mạnh, hãy chọn
    một phương pháp thể dục thích hợp do giới chuyên gia giới thiệu dưới
    đây.

    1. Leo cầu thang:
    Thay vì đi cầu thang máy, bạn hãy cố gắng leo cầu thang bộ. Nó không
    chỉ giúp bạn có đôi chân rắn chắc mà còn đốt cháy năng lượng dưới dạng
    mỡ hiệu quả. Nếu bạn thường xuyên làm việc ở văn phòng hay ngồi trước
    máy tính thì hãy leo cầu thang 15 phút mỗi ngày (bằng cả giờ tập thể
    dục).

    2. Chống đẩy:
    Những động tác hít đất cực kỳ tốt cho lưng và đôi vai. Bài tập này làm
    tiêu lượng mỡ nằm dọc eo lưng và tăng cường sức khỏe. Khi đôi tay phải
    nâng toàn bộ phần trên của cơ thể theo nhịp lên xuống, thì cơ vai và cơ
    ngực sẽ nở ra, đồng thời bắp tay trở nên sắn chắc.

    3. Cử tạ:
    bài tập đòi hỏi sự tham gia của các cơ bắp có cường độ mạnh. Tuy nhiên,
    khi đã hình thành thói quen tập tạ, bạn sẽ thấy kết quả còn hơn cả sự
    mong đợi. Các bắp thịt nhiều mỡ mềm nhão sẽ nhanh chóng được thay thế
    bằng những đường cơ nổi chắc đẹp. Cử tạ là bài tập định hình khung
    người hiệu quả nhất. Hơn nữa, cử tạ còn kích thích cơ thể sản sinh ra
    các chất giảm đau, khiến tình thần luôn sảng khoái, vui vẻ.

    4. Đi bộ:
    Không có bài tập thể dục nào dễ dàng như đi bộ. Tuy nhiên, bạn nên có
    thói quen đi bộ nhanh hơn mức bình thường trong bất kỳ trường hợp nào.
    Có thể đi bộ ở đường dốc thoai thoải hoặc sải bước nhanh, đều đặn. Tận
    dụng tối đa khoảng thời gian đi bộ để hít thở. Chỉ cần nửa giờ đi bộ
    nhanh, bạn đã đốt cháy hoàn toàn 180 calo năng lượng.

    5. Sử dụng máy tập:
    Nếu có điều kiện, bạn hãy đầu tư một chiếc máy tập chạy. Trong khi đôi
    chẩn liên tục sải nhịp nhàng thì đôi tay cũng vung theo nhịp thăng
    bằng. Có máy còn kèm theo dải băng quấn eo, giúp bạn làm tan lượng mỡ
    tụ và thon chắc hông đùi. Nửa giờ với bài tập cùng máy, bạn sẽ đốt ít
    nhất 300 calo năng lượng.

    6. Chạy:
    Với một đôi giày vải mềm, bạn có thể tận dụng bất kỳ khoảng trống nào
    để chạy vòng quanh hoặc tại chỗ. Song tốt nhất là chạy trên đường thẳng
    dẻo dai với nhịp độ vừa phải. Giữ thói quen chạy sẽ làm cơ mông săn
    chắc, dáng đi mềm mại. 30 phút chạy bộ sẽ lấy đi hơn 300 calo.

    7. Đạp xe:
    Ở nhiều nước, đạp xe địa hình là một môn thể thao được ưa chuộng. Mỗi
    ngày chỉ cần lòng vòng khoảng 30 phút, bạn có thể tiêu hao 200-400 calo
    năng lượng dư thừa.

    8. Đấm bốc:
    Chỉ cần một tấm đệm cao su hoặc một bao cát và một đôi găng tay bảo vệ,
    bạn có thể tập đấm bốc như một võ sĩ thực thụ. 10-15 phút vừa đấm vừa
    nhún nhảy sẽ giúp cơ thể đốt cháy 300-500 calo năng lượng. Động tác vừa
    đấm, vừa di chuyển xung quanh làm tăng khả năng phản xạ, làm dẻo dai cơ
    khớp và phần trên cơ thể thon gọn.

    9. Nhảy dây:
    Là bài tập toàn thân khá hoàn hảo, không chỉ giúp chân, cơ đùi, cơ tay
    chắc khỏe mà còn kích hoạt các khớp nối xoay vòng nhịp nhàng. Nếu bạn
    có vòng 2 quá khổ thì nhảy dây là bài tập tốt nhất.

    10. Leo núi và chèo thuyền:
    Những dịp đi dã ngoại cơ hội tuyệt vời giúp bạn cải thiện sức khỏe và
    tinh thần. Nếu có điều kiện tổ chức thường xuyên hoạt động này thì chỉ
    cần nửa giờ bạn đã tiêu hao 300 calo năng lượng.
    Chúc chị sẽ mau có vóc dáng thon thả ^_^;)

    Giao hàng và tư vấn tại nhà - bảo hành siêu tốc 24h
    • Bảo Hành Chính Hãng 24 tháng
    Đ/c: - số 1 / 15 HÒA BÌNH - KHÂM THIÊN - Hà Nội
    Đt : 093.4444.007 - 0983.902.966
    ( giá trị tạo nên từ niềm tin )
     
  15. yte_24h

    yte_24h Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/8/2009
    Bài viết:
    589
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    chị có thể tìm hiểu thông tin về bệnh gan qua http://www.drthuthuy.com/Faq/FattyLiver.htm :D . Kiến thức khá chi tiết và đầy đủ . Hi vọng sẽ giup ích được cho chị !
     
  16. Katthy

    Katthy Thành viên mới

    Tham gia:
    8/11/2009
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Gan nhiễm mỡ hay máu nhiễm mỡ với cao huyết áp thực chất là do thừa chất nên phải ăn kiêng , các bạn hãy thử dùng sản phẩm dinh dưỡng Herbalife- đây là bữa ăn lành mạnh giúp kiểm soát tốt các vấn đề sức khỏe của bạn
     
  17. metmoi2009

    metmoi2009 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/12/2009
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    bạn có thể tham khảo thêm ở dienanykhoa. com/y hoc co truyen/đieu tri đông y/ đôi điều về chứng uất. tôi nghĩ sẽ giúp ích cho bạn đấy.
     
  18. Tit_kute

    Tit_kute Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/11/2009
    Bài viết:
    573
    Đã được thích:
    106
    Điểm thành tích:
    83
    thế đã có bác nào bị mà chữa khỏi rùi chưa???chia sẽ kinh nghiêm nào.
     

Chia sẻ trang này