Phim chiếu rạp

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi nobody, 17/9/2009.

  1. nobody

    nobody Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/6/2009
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    18
    Không biết có mẹ nào thích đi xem phim ở rạp không nhỉ? Chịu khó vào đây update phim mới ở rạp và bàn luận với em xíu (em ghiền đi xem phim lắm lắm í)

    Đầu tiên là thử sức với bộ phim đang thiêu đốt các rạp nhé mọi người

    [​IMG]

    Khi xem District 9, nhiều khán giả đã tỏ vẻ ngạc nhiên khi thấy nửa đầu phim thì y chang phim tài liệu, còn nửa cuối phim thì lại cháy nổ ì xèo như các phim bom tấn thông thường. Dù có nhiều ý kiến khen chê khác nhau về bộ phim, thế nhưng có lẽ chúng ta không thể phủ nhận rằng District 9 là một trong những tác phẩm điện ảnh độc đáo nhất năm 2009. Vậy nó độc đáo ở chỗ nào?

    Hai thập kỷ trước đây, một chiếc tàu khổng lồ của người ngoài hành tinh bất ngờ “thăm viếng” thành phố Johannesburg, Nam Phi. Sau nhiều tháng chỉ thấy con tàu đứng yên tại một vị trí cố định trên bầu trời, con người tiến hành tiếp cận và phát hiện ra tất cả nhóm sinh vật lạ trên tàu bị mắc bệnh nặng. Sau đó, loài người đưa nhóm sinh vật này xuống sinh sống tại một vùng đất biệt lập trên trái đất và gọi là Khu vực 9.

    [​IMG]

    Hai mươi năm sau, số lượng người ngoài hành tinh tại District 9 tăng lên đến chóng mặt. Chúng được gọi chung là Tôm (do vừa giống châu chấu vừa giống tôm hùm) và liên tục gây ra nhiều vụ lộn xộn do tranh giành thức ăn. Đến lúc này thì mọi người bắt đầu đặt những câu hỏi: “Những người ngoài hành tinh này là ai, đến từ đâu, tại sao lại đáp xuống Trái Đất, tại sao con tàu không di chuyển suốt một thời gian dài như vậy?”

    [​IMG]

    Chẳng có câu trả lời nào được đưa ra, nhưng có một điều chắc chắn rằng người dân tại Nam Phi không muốn có sự xuất hiện của chúng. Sợ bị Tôm tấn công, chính phủ đã lập kế hoạch đưa cả cộng đồng sinh vật ngoài trái đất đó tới một vùng đất mới, Khu vực 10, nằm cách xa Johannesburg. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, đặc phái viên Wikus van der Merwe (Sharlto Copley đóng) của công ty MNU đã khám phá ra âm mưu tàn ác đằng sau chiến dịch di cư bí ẩn này.

    [​IMG]

    Khu Vực 9 là bộ phim truyện, điều này rõ ràng rồi. Thế nhưng trong khoảng 20 phút đầu tiên của phim, đạo diễn Neil Blomkamp đã gây bất ngờ cho người xem bằng phong cách giả tài liệu. Để thực hiện cảnh quay này, chàng đạo diễn mới 30 tuổi này đã vác máy quay đi khắp Johannesburg để phỏng vấn rất nhiều người về việc nếu người ngoài hành tinh sinh sống tại Trái Đất thì họ có suy nghĩ gì. Thậm chí, ngay cả khi nhân vật chính Wikus van der Merwe xuất hiện thì cách thể hiện vẫn được giữ nguyên. Phong cách này có thể sẽ khiến người này thích, người kia không thích nhưng rõ ràng nó tạo nên sự khác lạ với những bộ phim thông thường.

    [​IMG]

    Nếu như nửa đầu phim có thể khiến một số khán giả cảm thấy buồn ngủ thì nửa sau thực sự có thể khiến màn ảnh nổ tung! Những pha hành động liên hoàn, không ngơi nghỉ và lên đạt đến đỉnh cao về mặt thị giác sẽ cuốn phăng tâm trí người xem. Đạn bắt đầu nhả, lửa bắt đầu cháy, nhà bắt đầu sập kể từ khi Wikus biết sử dụng súng của người ngoài hành tinh, thậm chí khi anh chui được vào con robot khổng lồ thì các màn chiến đấu càng trở nên ác liệt.

    [​IMG]

    Nếu như các pha hành động được cho là phần tuyệt vời nhất trong District 9 thì số phận nhân vật Wikus van der Merwe cũng được mô tả vô cùng xuất sắc. Ban đầu kịch bản xây dựng anh là người được cả cộng đồng yêu quí vì tính tình hiền lành, nhiệt tình, kiên nhẫn, lại hết lòng vì công việc. Nhưng càng về sau, hoàn cảnh của Merwe càng thay đổi sau khi bị nhiễm một loại virus khiến thân thể dần trở nên kỳ dị. Không những bị loài người săn lùng, anh còn bị gia đình bỏ rơi vì dị biệt.

    [​IMG]

    Kinh phí 30 triệu $ dù chỉ thuộc dạng trung bình thấp nhưng rõ ràng District 9 là một dự án mang tính rủi ro cao. Đấy là còn chưa kể gần như toàn bộ số tiền 30 triệu $ ấy đã được dồn hết vào khâu kỹ xảo đấy nhé. Dàn diễn viên và đạo diễn của bộ phim thì vẫn còn vô danh. Bộ phim ra rạp chỉ với một sự đảm bảo duy nhất là được đạo diễn lừng danh Peter Jackson (The Lord of the Rings, King Kong) giới thiệu.

    [​IMG]

    Tuy nhiên với khâu marketing cực kỳ quái chiêu của mình, District 9 đã thành công ngoài mong đợi. Nếu ai còn nhớ tới hiện tượng Cloverfield hồi năm ngoái sẽ thấy được rằng sự mập mờ trong việc quảng bá nội dung đã khiến cho Cloverfield chiến thắng lớn trên toàn thế giới (118 triệu $).

    [​IMG]
    District 9 và Cloverfield thành công đều do chiến lược quảng bá tốt.

    District 9 cũng có nhiều điểm tương đồng với Cloverfield trong cách quảng cáo và tiếp cận người xem. Nội dung phim được giữ kín hết mức cho tới trước ngày công chiếu, hình ảnh biển cấm người ngoài hành tinh xuất hiện tại khắp nơi (đường phố, internet, báo chí…), đoạn teaser trailer quảng cáo thì chỉ toàn thấy phỏng vấn. Cùng với Cloverfield, District 9 là hai tác phẩm tiên phong cho cách tiếp thị mới trong điện ảnh vào thời đại ngày nay.

    Phim đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc. (nguồn: Hervietnam.com)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nobody
    Đang tải...


  2. me_july

    me_july Thành viên tích cực

    Tham gia:
    8/6/2011
    Bài viết:
    620
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Phim chiếu rạp

    Phim hay quá, mình sẽ chờ đợi để được xem phim này.Thank bạn
     
  3. koreastyle

    koreastyle Shop Ohui uy tín trên 10 năm

    Tham gia:
    4/6/2012
    Bài viết:
    2,492
    Đã được thích:
    268
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Phim chiếu rạp

    Còn mình đang muốn xem phim Họa Bì 2 có Triệu Vy, Châu Tấn hai diễn viên xinh đẹp và tài năng huhu đợi lâu quá mà chwa thấy chiếu
     
  4. me_july

    me_july Thành viên tích cực

    Tham gia:
    8/6/2011
    Bài viết:
    620
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Phim chiếu rạp

    Mình giới thiệu cả nhà trang web chuyên xem phim online, chất lượng phim và tốc độ load phim rất ổn >> http://dataphim.com
     
  5. tulinh4582

    tulinh4582 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/8/2012
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Phim chiếu rạp

    em cũng đang đợi phim này nè nhưng tới 24/8 mới khởi chiếu lận
     
  6. lynvuong

    lynvuong Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/7/2011
    Bài viết:
    500
    Đã được thích:
    92
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Phim chiếu rạp

    Mình tưởng là có rồi chứ :confused::confused: !!! Mình xem ở trên mạng rồi mà :D
     
  7. me_july

    me_july Thành viên tích cực

    Tham gia:
    8/6/2011
    Bài viết:
    620
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Phim chiếu rạp

    Chưa có đâu bạn, 24/8 tới đây mới khởi chiếu tại các rạp ở Việt Nam
    Đây là trang web luôn cập nhật phim mới và xem phim online rất tốt >> Mời bạn vào xem phim online
     

Chia sẻ trang này