Ðề: Phá đám Ý tưởng! Em lót dép hóng để rút kinh nghiệm thôi vì hiện tại em đang không có ý tưởng nào cả
Ðề: Phá đám Ý tưởng! cảm ơn các anh chị vì các ý kiến trên. e thấy đúng hết ạ mấy trường hợp, nhất là các yếu tố xảy ra với trường hợp 1 e đã nghĩ tới, có điều lúc hỏi còn đang nghĩ tới một bài topic của mẹ nào đó trên lamchame đã đăng trước đây, họ cam kết gì gì ấy, cứ nghĩ là tin tưởng được, nhưng sao mà biết được k phải hàng của họ họ có tha thiết k... em đang nghĩ tới trường hợp kí gửi, hoặc nói đúng hơn là cần một kho chứa hàng, có bày biện, hoặc k cũng được (máy làm tóc nhỏ gọn k cần bày) chỉ là nơi để ng ta tới xem hàng, và lấy hàng, chứ k phải trưng bày hoành tráng như shop (kiểu như e đi làm, sợ ban ngày có ng hỏi mua k có ai đưa đồ cho ý mà). trường hợp này chính xác k phải là kí gửi.... thế có khi nhờ một em sinh viên nào đó rỗi rãi thời gian quản lý thì tiện hơn các bác nhỷ? (đương nhiên có thân quen, trả hoa hồng hẳn hoi thì mới mong hợp tác được)... Mong các anh chị tiếp tục ạ. e đang k biết làm thế nào, mà bỏ bán hàng chắc e buồn chết mất
Ðề: Phá đám Ý tưởng! đấy bạn vấp ngã và bạn có 1 bài học quí giá , mình thích cái này , nếu bạn ko vấp ngã thì bạn đã ko học được điều gi cả , người khác có ý tưởng bạn nhìn thấy và ngăn ý tưởng đó lại vì bạn thấy ý tưởng đó có vấn đề , nhưng bạn nghĩ xem kể cả có ý tưởng trùng nhau khi bắt tay vào thục hiện sẽ mở ra những con đường khác nhau của mỗi người ( ví dụ họ có quan hê quen biết hoặc có những điều kiện tốt để thực hiện thành công ý tưởng đó mà bạn ko biết ) ......
Ðề: Phá đám Ý tưởng! Đồng ý với bố cháu. Em ở xứ Dừa mà răng có bán dừa được đâu mặc dù bên hông sát vách là vựa dừ xiêm dừa khô đấy ạ
Ðề: Phá đám Ý tưởng! hì, chị chưa hiểu hết ý em rồi, nếu như ai đó tự tin trước những phản biện của em và tiếp tục làm thì càng ok mà. . Còn nếu không tự tin thì rõ ràng phải xem lại rồi.
Ðề: Phá đám Ý tưởng! Topic hữu ích quá. Theo mình hiểu thì khi được phản biện ý tưởng, chủ nhân sẽ thêm một lần nữa nhận ra các khó khăn thử thách của mình để đối diện và cân nhắc. Xem mình có đủ sức vượt qua không. Chứ không phải chủ top có ý khuyên can bạn không nên làm. Không xuống nước thì sao biết bơi đúng không ạ, nhưng cần biết lượng sức mình để nên bơi ở bể bơi hay ao hay sông, hay biển. Cảm ơn chủ top với thiện chí của người đi trước
Re: Ðề: Phá đám Ý tưởng! Có hai dạng tâm lý khi nhận ký gửi: Dạng 1: Người ta nhận hàng cho bạn bán được thì bán không bán được thì thôi, đằng nào cũng mất công ngồi trông cửa hàng. Dạng này người bán không thật sự nhiệt tình bán hàng của bạn. Dạng 2: Người bán rất muốn mở rộng ra mặt hàng của bạn, nhưng họ chưa có vốn nhập hàng, hoặc cảm thấy rủi ro nếu nhập hàng. Khi đó họ chọn nhận ký gửi để giảm tiền vốn và rủi ro. Dĩ nhiên, khi nhận ký gửi, họ phải chấp nhận % chiết khấu thấp hơn mua buôn. Dạng này người bán cũng sẽ nhiệt tình bán hàng. Nếu sau đó họ bán chạy hàng và có vốn, họ sẽ chuyển sang mua buôn để có % lãi cao hơn. Tùy theo giá bán buôn của bạn mà họ sẽ tiếp tục lấy hàng của bạn hoặc tìm mối mua buôn khác.
Ý tưởng nào: Cái công ty nho nhỏ của 2 vợ chồng mình, bây h muốn cổ phần hóa, mời thêm mấy ông bạn có năng lực marketing của chồng vào làm cùng nữa. Để làm gì? để chia sẻ bớt gánh nặng công việc, vì hai vc vẫn đi làm hành chính nữa mà; để mở rộng thị trường do những ông bạn kia có kinh nghiệm trình dược viên. Mình muốn mở rộng marketing, cái này hai vc đều yếu do chưa quen và ko có nhiều time. Còn nguồn hàng và chất lượng hàng hóa thì vc mình có thể tạm lo được. Mong bạn phá đám giùm cái.
Ðề: Re: Phá đám Ý tưởng! 1. Bạn là bạn, tiền là tiền. Làm cùng rất khó nói chuyện nếu ngược ý kiến do là bạn bè. 2. Bạn không có thời gian thì dần dần công ty sẽ do mấy ông kia nắm giữ. Khi biết đủ về chuỗi kinh doanh, biết nguồn và đầu ra thì họ có thể tách ra khỏi bạn và làm riêng. Bạn sẽ không cạnh tranh được do bạn không có kỹ năng tìm kiếm khách hàng tốt như họ. Cái này giống như hồi đi học, bạn làm bài thi và cho bạn khác chép bài, bạn khác bao giờ điểm cũng cao hơn do có cái đầu của bạn và đầu của bạn đó nữa. 3. Bạn không biết về marketing nên cũng rất rủi ro vì một chương trình marketing thường tốn rất nhiều tiền của doanh nghiệp, khoảng 20-30% chi phí (tùy ngành hàng). Nếu chương trình đó không hiệu quả thì doanh nghiệp đóng cửa là cái chắc. 4. Doanh nghiệp cũng như cái cây, chăm sóc kỹ thì sẽ có thành quả tốt, chăm vừa phải thì được kết quả vừa phải, chăm qua loa thì không còn gì, có bao nhiêu trái thì chim ăn hết. vì vậy, tốt nhất là không nên mở công ty cổ phần như vậy. Bạn có thể làm theo 2 cách: 1. Mở hẳn công ty cổ phần khác chuyên phân phối sản phẩm tinh dầu. Công ty hiện tại của bạn sẽ là nhà cung cấp tinh dầu đầu vào cho công ty cổ phần này. Như vậy, bạn vẫn nắm được đầu vào và từ đó nắm quyền kiểm soát. 2. Ký hợp đồng với mấy ông bạn này về việc tư vấn và thực hiện mở rộng thị trường hoặc với đối tác thứ 3 nào đó. Như vậy mình có quyền áp đặt ý kiến và kiểm soát tốt hơn về kết quả phát triển thị trường. . hạ sách: nếu ông chồng bạn vẫn muốn mở cho anh em cùng làm thì phải có một biên bản ký về việc độc quyền cung cấp đầu vào và cam kết không mở riêng công ty để lôi kéo khách hàng của nhau (có hình phạt cụ thể). bạn cũng nên làm vài cái bản quyền thương hiệu và kịch bản kinh doanh, đem đi đăng ký bảo hộ rồi sau đó muốn làm gì thì làm.
Ðề: Re: Phá đám Ý tưởng! Rùi, bạn cho biết các thông tin bổ sung sau: 1/ Cổ phần cụ thể là gì, góp công hay tiền hay cả 2. Lợi nhuận chia ra sao. 2/ Chi phí Marketing ai chịu, dự kiến làm sao để đánh giá hiệu quả, nếu không hiệu quả trong thời gian bao lâu thì chấm dứt hợp tác. Mất mát của mỗi bên khi trường hợp xấu này xẩy ra. 3/ Quan trọng: định marketing nhắm vào thị trường nào, bằng cách nào, dự kiến chi phí bao nhiêu, cho những khoản nào (lương nhân viên, thuê dịch vụ, chi phí in ấn nếu có ..v.v), bao lâu đem lại kết quả, làm sao thống kê được. Theo mình hợp tác đôi bên cùng có lợi bao giờ cũng hoan nghênh, quan trọng có khả thi và điều khoản rõ ràng cho cả thành hay bại tránh mất lòng mất bạn bè là ok.
Ðề: Phá đám Ý tưởng! Thật ra khuyến khích mới khó chứ phá đám thì quá dễ bạn ạ! Người ta bảo, không gì dễ bằng tìm cái sai của người khác, trường hợp này cũng giống vậy mà thôi. Tớ có ý tường phá đám ý tưởng của bạn, mời bạn phá đám tớ.
Ðề: Phá đám Ý tưởng! hì, bạn cứ thử phá xem sao nhé, tớ cũng muốn có thêm góc nhìn khác mà. 1. Sở trường của tớ là mỗi thứ biết một tí, nhưng không sâu cái gì cả nên không có gì để phá. Như kiểu không trèo cao thì không sợ ngã đau. 2. Người ta thường nói cái tuyệt đối nhất là mọi thứ đều tương đối. Mình chọn cái phá đám - cái dễ - cái tương đối để làm thì tuyệt đối không sợ mất nghề rồi. ^_^. 3. Muốn nhận xét một việc thì phải biết được mục đích của việc đó, tuy nhiên, ngay bản thân tớ cũng không biết rõ mục đích chính tớ mở topic ra để làm gì thì sao bạn biết được. Bạn không biết thì bạn không thể phá chính xác được.
Ðề: Phá đám Ý tưởng! ka ka. em ko biết các bác thế nào. Nhưng vào đây hóng chuyện phá đám thấy thú vị quá
Ðề: Phá đám Ý tưởng! Đang đợi sếp ký cho cái quyết định nghỉ việc, tớ đã có cv mới, đang vui nên vào phá bạn vài dòng: Bạn không rõ mục đích chính của bạn là gì thì tớ nói cho bạn biết nhé! Mục đích chính của bạn là phá đám người khác. Mà trò phá đám thường bị và với mục đích là để người ta ghét. Vậy mà từ đầu topic đến trang này all các mem đều gọi bạn 1 tiếng bạn thân thương. Vậy là bạn đã thất bại rồi đấy
Ðề: Phá đám Ý tưởng! tuần trước bạn làm việc gì và tuần sau bạn làm việc gì thế? ^_^, biết để có gì hỏi tí kinh nghiệm, tại tớ được cái tò mò, nghề gì cũng muốn biết qua tí.
Re: Ðề: Re: Phá đám Ý tưởng! Góp công và tiền. Lợi nhuận chia theo tỷ lệ vốn góp. Còn công, mỗi người tham gia được đảm nhiệm một chức vụ như một nhân viên bt và được trả lương hàng tháng. Định hướng maketing vào thị trường nào thì tớ xin phép ko trả lời, vì cái này theo tớ ai kinh doanh mặt hàng nào sẽ tự thấy thị trường nào phù hợp với mình, chứ người ngoài ko nói hay, nói tốt được. Nhất là những mặt hàng hơi lạ và mới so với thị hiếu người tiêu dùng.
Ðề: Phá đám Ý tưởng! Tuần trước tớ làm việc này và tuần sau vẫn làm 1 việc giống thế, chỉ công ty khác thôi. Cái ngành Pharma của bọn tớ ít thay đổi được công việc, có chăng chỉ là thay đổi công ty thôi.
Ðề: Phá đám Ý tưởng! nhưng mà bạn làm công việc nào trong chuỗi => mua vật tư đầu vào => sản xuất => kiểm soát => bán hàng => chăm sóc khách hàng?