Bé 8 tháng không chịu ăn

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi thuhang84, 12/9/2012.

  1. thuhang84

    thuhang84 0129 689 1111

    Tham gia:
    17/5/2012
    Bài viết:
    1,749
    Đã được thích:
    401
    Điểm thành tích:
    123
    Các mẹ ơi, các mẹ vào tư vấn hoặc an ủi mình với.

    Ngày 12/09/2012:
    Bé nhà mình được 8 tháng, nặng 8.7kg. Hàng ngày bé rất ngoan (trộm vía - ai đến tiếp xúc và chơi với bé đều bảo thế), cả ngày có khi không khóc 1 tiếng, nếu có người chơi cùng cũng được, không có thì tự chơi cũng ok. Theo mình nghĩ con mình cũng vào dạng khỏe mạnh, biểu hiện là không khóc, đêm ngủ hầu như không quấy khóc, chỉ khi đói thì trở mình để mẹ biết cho ti, từ khi sinh tới giờ (trộm vía) mới ốm 1 trận cách đây khoảng 20 ngày, nguyên nhân là do mọc răng, bé cũng chỉ nóng đầu thôi, không sốt.

    Ngày bé bú bình (sữa NAN) 2 bận vào giữa các buổi mẹ đi làm, khoảng 9-10h và 3-4h, ngoài ra sáng, trưa (mẹ về), chiều, tối, đêm bú mẹ. Lượng sữa vào người cháu mỗi ngày mẹ cháu ước khoảng 500-600ml, có thể hơn hoặc kém tùy từng ngày.

    Nhưng vấn đề là cháu không hợp tác trong ăn uống, không bao giờ chịu ăn bột, cháo. Cứ đưa thìa bột là cháu ngậm mồm, nguây nguẩy quay đi. Ngày nào cháu ăn nhiều nhất chắc được 10-15ml cháo, có ngày chỉ có cháo trong mồm rồi nhè ra, không có tí nào vào bụng cả.

    Mình cho cháu ăn dặm từ cuối tháng thứ 6 (định cho ăn sớm hơn nhưng có sự tham gia ý kiến của mẹ chồng, không cho ăn sớm, nên mình không quyết được, thành ra ăn muộn - đây là sai lầm lớn của mình, giờ vẫn hối hận). Bắt đầu bằng ăn bột ngọt Hipp, khoảng 3 tuần, chưa hết 1 gói, Cháu không chịu ăn, mình chuyển sang ăn bột mặn Tùng Anh.

    Ban đầu 1 ngày 1 bữa vào buổi tối (buổi sáng không kịp vì mẹ đi làm), mình xay thịt sống với nước, rau với nước, rồi hòa với bột, đun lên, không nên gia vị, cho cháu ăn bột cùng dầu ăn. Được vài tuần, cháu không chị ăn, hầu như không đút được miếng nào. Giai đoạn này, quan điểm của vợ chồng mình là con mới tập ăn, không ép, nên may ra có hôm cháu há miệng thì có tí bột vào, còn không thì chẳng có tí nào vào bụng cả.

    Khoảng 2 tuần nay, mình cho cháu ăn buổi sáng và buổi tối. Giai đoạn này mình stress quá, con đã lớn, 8 tháng rồi mà không chịu ăn, tham khảo các mẹ thì ôi, con mình ăn 1 ngày = con người ta ăn 1 thìa thôi. Mình chán nản lắm. Đi làm và về nhà rất rất chán. Chồng mình thì vẫn quan điểm, nó thích thì ăn, không thích thì thôi, không ép. Chồng mình muốn tư tưởng của con thoải mái, không bị sợ hãi khi ăn uống. Nhưng 3 ngày nay, mình không chịu được, đã ép con ăn. 3 ngày nay, 1 mẹ 1 con trong 1 phòng (cả nhà ăn ở t1, mình và con lên t3 đóng cửa lại), 2 mẹ con chiến đấu. Tất nhiên là không hợp tác rồi, chỉ chơi, với thìa, đập đập, đồ ăn dây hết ra mọi thứ, quần áo, sàn nhà, giường, đồ chới.... Và mình đã dùng biện pháp mạnh: tay kìm tay, chân kìm chân, con khóc há mồm thì đút 1 miếng, rồi khi cháo vào mồm con rồi thì lại thả tay chân ra, cho con chơi, 1 lúc con nuốt rồi thì lại thế....

    Mình đang cảm thấy tồi tệ về việc ăn uống của con mình và cách mình cho con ăn. Mình đã có 2 tháng để con tự do lựa chọn, để rồi vẫn thất bại. Và mình thấy cách ăn hiện tại cũng hoàn toàn không phải là thành công.

    Các mẹ ơi, mình bế tắc quá.

    Ngày 13/09/2012:
    Con mình trưa nay bú ti 1 ít, rồi chơi, khi mình ăn cơm, mình lấy cơm hoặc bí đỏ luộc kỹ, cá kho nhạt (lấy phần lõi trắng bên trong, hầu như nhạt) gắp = đũa hoặc bằng tay cho vào miệng cháu thì cháu há ra ăn, có nhai nhai, rồi cũng nuốt thì phải.

    Các mẹ thấy mình có nên chuyển sang cho cháu ăn cơm nát và thức ăn nấu kỹ, nhuyễn (không xay) không? mình băn khoăn vì con mới có 8 tháng thôi. Nhưng đây là cách mà cháu hợp tác nhất.

    Ngày 18/09/2012:
    Từ hôm nhận được động viên của các mẹ, mình cũng bớt suy nghĩ, không đặt nặng vấn đề ăn uống cho con nữa. Theo các mẹ khuyên, con mình không chịu ăn cháo, ăn đồ nhuyễn, nhưng lại thích ăn đô cứng cứng, mình đã dừng không cho ăn cháo, bột nữa. Mấy hôm nay mình nấu cơm nát cho con, rồi bón cho con bằng tay, không dùng thìa. Đây là cách mà đến hiện nay cháu hợp tác nhất, nhiều lúc tay mẹ đưa thức ăn tới, miệng con há ra như chim non há miệng chờ mẹ mớm mồi ý, yêu lăm. Và mỗi bữa cũng đút cho con được 1 ít, ít lắm, nhiều lăm tổng cộng được khoảng 1 thìa cơm của người lớn. Nhưng con hợp tác vui vẻ, có há mồm, và mẹ thấy rất vui.
    Ngoài cơm nát, rau thì mình cắn nhỏ ra, khoảng bằng ngón tay út của con, đút con cũng ăn. Thức ăn: thịt lợi, thịt bò, tôm: mẹ luộc rồi cắn nát (chắc nhiều mẹ không thích vì mất vệ sinh - nhưng con mình không chịu ăn xay nên phải làm thế), rồi bón cho con. Hôm qua mẹ phát hiện là con thích ăn tôm, vì ăn gần hết 1 con tôm biển (loại 1 lạng được khoảng 7-10 con), Tôm thì mẹ không phải nhai, chỉ dùng tay tách vỏ ngoài, rồi miết cho bớt to, con thích ăn vì nó dai và giòn vừa tầm thì phải.
    Nói chung hiện tại mẹ đang bắt đầu quay lại mốc O và đi từ từ, chấp nhận con đang "tập ăn", chính vì tập, nên có hôm ăn có hôm không, nhiều nhất là 1 thìa cơm/1 bữa, nhưng bù lại không còn ép con nữa, mẹ con vui vẻ, và con đã há miệng như chim non ý.
    Không biết liệu sắp tới cái món đút tay của mẹ, con có hợp tác nữa không. Mẹ chỉ sợ rồi con lại dị ứng luôn cả khoản này nữa thì mẹ lại stress mất.

    Ngày 04/10/2012:Bị lây sốt phát ban từ bé hàng xóm.
    Con mình đợt vừa rồi sốt phát ban, tổng cộng mất 10 ngày, cụ thể, sốt 2 ngày, nhiệt độ cao nhất lên tới 39.5 độ, bố cháu chỉ cho chườm nước ấm, kiên quyết không dùng thuốc. Sau 2 ngày thì giảm hẳn, người mát mẻ, chơi ngoan, nhưng nổi ban đỏ khắp người (không nhiều nhưng chỗ nào cũng có mấy nốt) mất 3 ngày. Con khỏi hẳn và chơi ngoan, bú ngoan, nhưng bố mẹ kiêng cho ra ngoài chơi trong 4 ngày nữa. Chính thức là ngày hôm qua đã được xuất ngoại đi chơi.
    Tổng cộng 10 ngày nay từ khi con ốm, nhà mình không cho/ép con ăn nữa, cũng thôi không nấu cơm nát và thức ăn, rau cho con. Cuối tuần này nhà mình cũng bận nữa, nên kế hoạch là cho con ăn bắt đầu từ tuần sau. Bị gián đoạn 15 ngày không biét khi quay trở lại tình hình ăn uống của con thế nào. Mất hôm vừa rồi thỉnh thoảng cũng đút cho con 1 ít cơm hoặc rau, cũng thấy há mồm như con chim, nhưng chỉ được 1-2 lần đầu, sau là quay đi chơi, không ăn nữa. Mẹ cũng không ép.
    Trộm vía, cuối tuần vừa rồi mình mua váng sữa cho con, ban đầu thì chỉ ăn 1 ít thôi, nhưng hôm qua thành tích của Gấu con là trong 1 ngày ăn hết 2/3 hộp váng sữa (chia 2 lần, sáng bà cho ăn 1 ít, chỗ còn lại để tủ lạnh, chiều mẹ về cho ăn ít nữa. Còn thừa đáy hộp mẹ bồi bổ nốt). Hy vọng con mình ăn trả bữa và tình hình ăn uống của con được cải thiện.

    Ngày 15/10/2012: Gấu đã khỏi hẳn sốt, cũng đã mọc thêm 1 cái răng, tổng cộng là 6 cái rồi. Gấu đã bắt đầu ăn trở lại.

    Ngày 01/07/2013
    Sau 1 tgian stress và chia sẻ về vấn đề con lười ăn, em đã lấy lại được cân bằng, ít ngó ngàng tới vấn đề cân nặng của con.
    Hôm nay em báo cáo tình hình với các mẹ là:
    Con em hiện tại được 17.5 tháng
    Cân nặng: 10.5kg
    Chiều cao: 81cm.
    Răng lợi: 16 cái, chia đều 2 hàm
    Theo tiêu chuẩn thế giới thì cháu đang ở mức chuẩn, không béo không gầy.
    Về hoạt động thể chất và tinh thần: Hiện đã đi lớp, vui chơi nhảy múa đủ cả, chỉ có điều nói thì hơi chậm, giờ vẫn đang tập nói, nhiều nhất là 2- 3 từ (bà ơi bà). Nói chung mẹ nháu nhận xét là ổn.

    Đúc kết kinh nghiệm: Nhiều khi đặt nặng vấn đề cân nặng quá làm cả mẹ và con stress. Sau giai đoạn khủng hoảng đó, em đã củng cố tinh thần và chăm con theo tư tưởng thoái mái, không ép con ăn. Con em đi lớp em cũng dặn cô là không ép con, vì chỉ sợ cô ép con thì con mình khổ thôi. Cô áp lực, con áp lực thì thiệt nhất vẫn là con mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuhang84
    Đang tải...


  2. gaucon305

    gaucon305 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    11/11/2011
    Bài viết:
    5,888
    Đã được thích:
    1,130
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Mình bế tắc quá, con mình 8 tháng không chịu ăn cháo, bột

    chị ơi, em qua giai đoạn của chị rồi. Bé nhà chị còn ăn sữa bột những lúc mẹ đi làm, bé nhà em , k, chỉ ti, mà còn 10th cơ, k ăn bất cứ cái gì, dù chỉ là một thìa, k uống sữa, k sữa chua, k váng sữa..... Chỉ bú mẹ, như thế đúng 15 ngày, sau thì ăn 1 bữa/ngày, sáng ăn trưa thôi, & ngược lại. Từ 8th mọc răng là cháu ăn uống như thế, đến đứng 12th 11ng đấy chị ạ. Đợt đấy em cảm tưởng như mình phát rồ lên được vì con. Thậm chí em ép cháu ăn, đánh vào tay, vào miệng (khi Gc móc cháo lè ra) mà bố em (bố đẻ đấy, ông vào ở cùng vc em để trông cháu mà), còn giận em, xót cháu. Nhưng sau em thôi, chồng em quan điểm như anh nhà chị ấy, bao giờ con đói sẽ ăn, đựoc cái em tốt sữa, 11th mà có lúc vẫn vắt sữa ra vì nhiều quá, nên cháu rất ham bú, tuy k ăn nhưng vẫn tăng mỗi tháng vài ba lạng (tuy k bụ bẫm nhưng chắc chắn, nhanh nhẹn & chẳng ốm đau gì), nên chồng em, bố mẹ em & cả bố mẹ chồng đều động viên đừng ép, cứ kệ cháu. Đến lúc 12th 11ng thì tự nhiên cháu đòi ăn chị ạ, và ăn bth từ đó đến nay, tuy vẫn ăn lâu & chỉ ăn những gì cháu thích (k váng sữa, k phô mai, k sữa chua, thích ăn cơm không, bún, cháo với hến)
     
    seiunac, tnathuhang84 thích.
  3. gaucon305

    gaucon305 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    11/11/2011
    Bài viết:
    5,888
    Đã được thích:
    1,130
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Mình bế tắc quá, con mình 8 tháng không chịu ăn cháo, bột

    chị đừng ép con quá, bé ăn sữa tốt thế, chị cứ duy trì sữa và ăn uống để tăg sữa mẹ cho cháu, 8th 8.7kg là đạt chuẩn rồi, con em 8th cũng 8.6kg mà. Cứ tâm niệm con mình, minh nuôi, chứ cứ nhìn con người ta ăn nhiều, ham ăn, rồi bụ bẫm, mà căng thẳng chuyện con ăn.
    Thứ nữa, 8th là có thể ăn cháo rồi, chị chuyển cháo hạt vỡ hay hạt xem, nấu vừa thôi, đừng đặc quá, hay ăn bún, ăn mì tôm, cứ nấu với thịt, xuơng, rau xay ấy, trẻ con thích ăn bún, mì mà. Con em bg cứ 3 bữa cháo, tối ăn mì hoặc bún, bữa cơm cháu thích ăn cơm lắm, nhưng chỉ ăn k nên em chỉ cho ăn chơi thôi, vẫn ăn cháo
     
    thuhang84 thích bài này.
  4. thuydung138

    thuydung138 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    12/6/2012
    Bài viết:
    2,529
    Đã được thích:
    364
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Mình bế tắc quá, con mình 8 tháng không chịu ăn cháo, bột

    Con lười ăn thì stress và chán lắm. Chẳng thiết tha làm gì nữa. Bạn chịu khó đổi món cho bé xem sao. Mà cho bé ăn mặn mặn một chút có khi bé lại khoái. Thức ăn thì nên xào chín cho có mùi thơm rồi hãy xay. Xay sống luốn thì có vẻ không thơm thì phải. Bạn xào qua thịt, cá rồi cho lẫn cùng với rau để xay.
     
    thuhang84 thích bài này.
  5. thuhang84

    thuhang84 0129 689 1111

    Tham gia:
    17/5/2012
    Bài viết:
    1,749
    Đã được thích:
    401
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Mình bế tắc quá, con mình 8 tháng không chịu ăn cháo, bột

    Bé nhà mình cũng nhanh nhẹn, chịu chơi, ngoan, mọi thứ tất tần tật đều ok hết, trừ mỗi khoản ăn thôi. Có hôm bỏ đói từ 3.30 (bà cho ăn bữa chiều), tới tận 8.30 (mẹ đi làm về không cho ti), mà con vẫn không chịu ăn, nếu có thì chỉ là nghịch mấy cọng rau luộc, cũng là nghịc thôi, thỉnh thoảng có đưa vào miệng nhai nhai, rồi nhè lung tung, không vào bụng được tí nào.

    Bé nhà bạn tới 12 tháng cũng mới chịu ặn à? khoảng thời gian trước đó chỉ bú sữa mẹ thôi thì cũng sợ thiếu chất. Giờ con mình hơn 8 tháng rồi mà không = đứa mới tập ăn, mình đang không biết làm thế nào.
    Sáng nay chồng vẫn động viên là ko quan trọng quá việc ăn uống của con, nhưng mình vẫn lo lắng lắm. Theo mình nghĩ đến 90% là do mình chưa biết cách.
     
    tnagaucon305 thích.
  6. thuhang84

    thuhang84 0129 689 1111

    Tham gia:
    17/5/2012
    Bài viết:
    1,749
    Đã được thích:
    401
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Mình bế tắc quá, con mình 8 tháng không chịu ăn cháo, bột

    khoảng 1 tuần nay mình quay lại ăn cháo móng giò để thêm sữa, hy vọng cải thiện thêm lượng sữa cho con bú đêm. Về chiều cao, cân nặng mình cũng nghĩ là bt, chỉ có điều con không hề có chút hợp tác nào mình mới stress. Giá như con có hợp tác, dù ít cũng được. Mình xác định 1 bữa ăn giờ mà con ăn ngoan 1-2 thìa, chỉ 5ml thôi, cũng là tốt rồi và mình sẵn sàng dừng không ép ăn thêm nữa. Nhưng chưa khi nào đút vào miệng con được 1 thìa chào ngon lành cả. Mỳ thì mình chưa thử, 1-2 ngày nữa thử cho con xem sao.
     
  7. thuhang84

    thuhang84 0129 689 1111

    Tham gia:
    17/5/2012
    Bài viết:
    1,749
    Đã được thích:
    401
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Mình bế tắc quá, con mình 8 tháng không chịu ăn cháo, bột

    Nhà mình không xào hay nêm gia vị gì cho con cả, vì cháu còn nhỏ, mình sợ hại thận, hiện mình chỉ nêm dầu ăn thôi, nên có thể đây cũng là 1 phần làm cháu chưa hứng thú ăn. Chắc phải 1 vài tháng nữa mình mới nêm chút gia vị vào.
     
  8. gaucon305

    gaucon305 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    11/11/2011
    Bài viết:
    5,888
    Đã được thích:
    1,130
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Mình bế tắc quá, con mình 8 tháng không chịu ăn cháo, bột

    Sao lại thiếu chất, cháu vẫn bú cơ mà, mẹ ăn gì con ăn nấy, chị ăn uống đầy đủ cho cháu ăn. Em nghĩ thiếu chất hay k phải xem chỉ số tăng trưởng, khả năng vận động & trí não thì mới kết luận được. Em thấy cháu nhanh nhẹn, k ốm đau gì, chơi ngoan... Thì làm sao nói con thiếu chất được.
     
    thuhang84 thích bài này.
  9. gaucon305

    gaucon305 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    11/11/2011
    Bài viết:
    5,888
    Đã được thích:
    1,130
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Mình bế tắc quá, con mình 8 tháng không chịu ăn cháo, bột

    Chị ơi, tùy từng bé mà, cháu em, con của em gái em, thì cái gì cũng ăn, cứ thấy bón là há miệng, kể cả chanh (?), đến hoa đu đủ đực hấp mật ong để chữa ho cảm, đắng thế mà mẹ nó bón ăn như cháo, chả phải đè ra đổ như những bé khác. Nhưng con em thì chả bao giờ tự há miệng hay đòi món gì, em cảm giác con chẳng bg đói cả, bg tuy ăn nhưng vẫn là đút thì ăn, k đút thì thôi, khi nào chán k ăn nữa là chu môi, nguây nguẩy đầu, là thôi, k bón nữa. Chị đổi món cho bé đi, biết đâu lại thích, mà cháu mấy răng rồi? Nếu có 4 răng chị cắt bánh, hoa quả mềm thành viên bằng đầu ngón tay, cho bé bốc ăn. Con em thích thế lắm, hoa quả cho ăn thế thì ăn chứ xay sinh tố là k ăn đâu
     
    thuhang84 thích bài này.
  10. Mebachthao

    Mebachthao Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/8/2012
    Bài viết:
    1,878
    Đã được thích:
    1,348
    Điểm thành tích:
    813
    Ðề: Mình bế tắc quá, con mình 8 tháng không chịu ăn cháo, bột

    Bạn oi, chắc con bạn kg thích mùi vị của bột, hay ban nấu cháo với thịt( tôm, cá...) gần chín (cho thêm 1 chút xiu muối or nuoc mam) thì cho rau vào nấu chín rau, xong thì tất cả cho vào máy sinh tố xay, sau do cho dầu em bé vào rồi cho con an, bạn đừng sợ là an cháo xay sau này con kg ăn cơm dc. Con mình ngày xưa cũng vay, ăn cháo xay đến gần 15th, sau do chuyển sang ăn cháo hạt với thức ăn xay, 22th thì chuyển sang ăn cơm, bgio 28th rồi ăn cơm ăn thịt ngon lành, khỏe manh, săn chắc lắm. Bay zo bạn cứ nấu cháo xay cho con ăn đi, sẽ ngon hơn là an bột, phải cho con ăn vào mới có đủ chất.
     
    Sửa lần cuối: 12/9/2012
    thuhang84 thích bài này.
  11. thuhang84

    thuhang84 0129 689 1111

    Tham gia:
    17/5/2012
    Bài viết:
    1,749
    Đã được thích:
    401
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Mình bế tắc quá, con mình 8 tháng không chịu ăn cháo, bột

    Có vẻ con mình thích ăn đồ rắn hay sao ý, cho vài hạt cơm vào tay mình, đưa lên miệng thì nó há mồm, có nhai nhai, nhưng nếu đưa thìa cháo hoặc cho cháo đặc vào đầu ngón tay mình rồi đưa vào mồm nó, nó biết thì cũng không ăn, lại lắc đầu.

    Cháu có 3 cái răng rồi trong 1 tháng mọc lần lượt 3 cái, cái dài nhất được khoảng 1-2mm, còn có cái mới nứt cách đây khoảng 1 tuần, sờ gợn gợn, chỉ nhú tí thôi. 2 chú hàm dưới, 1 chú hàm trên. 1 cái hàm trên nhìn trắng rồi, cứng rồi, nhưng chưa có biểu hiện nứt.

    Khoản cắt rau, bánh bằng ngón tay mình cũng làm rồi, cháu có chịu chơi, chịu nghịch với mấy khoản đó, bạn nhắc tới khoàn này, mình sẽ về làm thường xuyên hơn cho cu con xem sao. Có vẻ nó không thích ăn đồ mềm hay sao ý, đồ rắn thì ok hơn, mình sẽ áp dụng lại xem thế nào, Tks mẹ nó.
     
    gaucon305 thích bài này.
  12. thuhang84

    thuhang84 0129 689 1111

    Tham gia:
    17/5/2012
    Bài viết:
    1,749
    Đã được thích:
    401
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Mình bế tắc quá, con mình 8 tháng không chịu ăn cháo, bột

    hic, cách mẹ nó mình làm rồi. Gói bột Tùng Anh gần như còn nguyên mà, gần đây mình đã chuyển sang nấu cháo cho con, đợt đầu mình nấu kỹ rồi mang xay, rồi cho rau, thịt vào, rồi đun, bột sánh nhưng vẫn lợn cợt chút.... cháu không ăn. Sau đó, đợt này mình nấu cháo kỹ, nấu 1 nồi cháo to cho mẹ và con. Khi cháo nhừ thì bỏ ra nồi của con, thêm thịt, rau vào đun kỹ hơn rồi cho ăn. Nồi cháo to thì mẹ cho móng giò vào ninh để mẹ ăn. Nhưng vẫn không tác dụng mẹ nó ạ. Cứ thấy thìa và cái gì mềm mềm thì không ăn đâu nhá, lắc đầu và bặm môi đã. Thế mới stress chứ.

    Trưa nay về ăn cơm, lấy mấy hạt cơm cho vào ngón tay, rồi đưa vào mồm nó thì nó há miệng, nhai. Chẳng nhẽ lại chuyển sang ăn cơm hạt khi con mới 8 tháng? mà nói thực là ăn vậy được bao nhiều đâu, mỗi lần chỉ 5 hạt cơm, đút thế thì có mà cả tiếng mới được 1 góc bát.

    Nói vậy thôi, không phải mình lười không đút cho con, nhưng mình nghĩ việc cho con ăn cơm hạt ở tầm tuổi cháu là sớm quá. Mình hy vọng các mẹ tư vấn thêm các cách để con chiu ăn. Chứ cứ đè con ra, lừa nó khóc để đút như sáng nay đến mình cũng ám ảnh nữa là nó.
     
  13. thuhang84

    thuhang84 0129 689 1111

    Tham gia:
    17/5/2012
    Bài viết:
    1,749
    Đã được thích:
    401
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Mình bế tắc quá, con mình 8 tháng không chịu ăn cháo, bột

    Hôm nào đi làm mà mình thất thần, rồi rầu rầu, than con không chịu ăn, chồng mình cũng hỏi: hôm nay vào mạng à? đọc chuyện ăn uống à? mình bảo: uh, chồng mình nói: Dẹp mấy mục đó đi, đọc có được gì không? chỉ thêm lo lắng thôi, trẻ mỗi đứa 1 khác, so sánh với con nhà khác thì bao giờ mới vui vẻ được.

    Chồng mình nói đúng mà mình vẫn buồn.

    Mẹ nó cũng nói đúng, con mình mọi thứ đều ok hết, nhanh nhẹn, ngoan ngoãn, không đau ốm, cân nặng và chiều cao ở mức tb...

    Mình cũng đã nhiều lần suy nghĩ, con thế là ổn rồi, đừng ép quá mà làm con sợ hãi... Nhưng đọc mọi thông tin, thì trẻ ở mức 8 tháng, ngoài sữa mẹ, sữa bột, cần ăn 1-2 bữa dặm, mỗi bữa tần này, tần này thịt, rau, gạo... ngoài ra ăn thêm sữa chua, forma, hoa quả..... Ôi, nghĩ thôi là mình đã thấy con mình ở mức quá kém rồi.
     
  14. gaucon305

    gaucon305 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    11/11/2011
    Bài viết:
    5,888
    Đã được thích:
    1,130
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Mình bế tắc quá, con mình 8 tháng không chịu ăn cháo, bột

    thế nên mới có mẹ bảo con 15kg, 16th có cần hãm ăn k, có mẹ hỏi con em 10th 8kg có còi k? Mẹ nó ơi, nhìn những cái đấy thì phát hốt lên đấy chứ, nhưng con mình là con mình, như anh xã nhà chị nói đấy (sao giống xã em thế nhỉ), bé vẫn chơi, k ốm đau nghĩa là vẫn đủ năng lượng cho nhu cầu vui chơi. Mệt mỏi thì phải quấy khóc, mè nheo, ốm đau... chứ.
     
    thuhang84 thích bài này.
  15. gaucon305

    gaucon305 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    11/11/2011
    Bài viết:
    5,888
    Đã được thích:
    1,130
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Mình bế tắc quá, con mình 8 tháng không chịu ăn cháo, bột

    em cũng đã từng ép như mẹ nó, và cũng đã bất lực vì k ép được, con chị còn khóc, vẫn nhận mẹ đút, lâu cũng nuốt chứ con em á, bé đã k ăn mà cố đút vào là phun ra ngay, k hết còn móc tay lôi ra hết :)mad:), nhưng rồi đến 11th em k ép nữa (sau gần 3th lùng sục cách nhét cho con ăn), bé thích ăn gì cho ăn nấy, chỉ cái gì lấy cái đấy, kể cả hai ba miếng (bé ăn cơm từ 10th 20ng), vui mẹ vui con, miễn là bé thoải mái, con k ăn mẹ ăn cho ti ti. Bây giờ bé vẫn k ham ăn, ăn uống 1 bữa vẫn 30', nhưng cái gì thích là tự bóc, sữa tự chọc ống hút (15th đấy mẹ nó ạ), cái gì k bóc được là bảo "mẹ, bóc"
     
    thuhang84 thích bài này.
  16. lotus_ask

    lotus_ask Thành viên tích cực

    Tham gia:
    22/9/2010
    Bài viết:
    552
    Đã được thích:
    148
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Mình bế tắc quá, con mình 8 tháng không chịu ăn cháo, bột

    về việc lười ăn của con , mẹ cháu đừng quá lo lắng quá ! đến người lớn mình nhiều khi cũng có lúc khó ăn mà , nên tạo ko khí thoái mái cho con lúc ăn để con ko bị tâm lý " sợ ăn" . Mình tin là giai đoạn này chỉ ngắn thôi , sau đó con sẽ ăn " trả bữa " đấy mẹ nó à
     
    thuhang84gaucon305 thích.
  17. thuhang84

    thuhang84 0129 689 1111

    Tham gia:
    17/5/2012
    Bài viết:
    1,749
    Đã được thích:
    401
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Mình bế tắc quá, con mình 8 tháng không chịu ăn cháo, bột

    Mình cũng hy vọng thế, mình cũng đã có tinh thần đó và thực hiện gần 2 tháng, tạo không gian thoải mái cho con, hôm nào trên bàn anh của con cũng có đầy đủ màu sắc (ít nhất là 1 màu đỏ của cà rốt hoặc bí ngô luộc và màu xanh của đậu dài, đậu xanh), cũng cứ để đấy, con thích gì thì ăn. 2 tháng rồi không thấy con mình trả bữa mẹ nó ạ. Cùng lắm mình mới ép con chứ, ép xong mới áy náy, mới thấy có lỗi, mới bi quan thế này đây. mà cũng mới ép có 3 ngày nay thôi mẹ nó ạ.
    tks mẹ nó nhiều.
     
  18. doanmien

    doanmien Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    28/7/2012
    Bài viết:
    2,784
    Đã được thích:
    712
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Mình bế tắc quá, con mình 8 tháng không chịu ăn cháo, bột

    Mẹ nó thử cho con ăn dặm kiểu Nhật xem sao? Chứ ép con ăn là ko nên vì dễ làm trẻ sợ ăn. Trẻ dưới 1 tuổi phát triển chủ yếu nhờ sữa, vậy bạn đừng lo lắng con còi hay kém phát triển nha! Lúc này trẻ ăn dặm là để làm quen với thức ăn, giai đoạn này bạn phải kiên trì, con mà ko ăn thì đừng ép.
    Bé nhà mình được hơn 8 tháng, bé rất chịu ăn bột, ăn váng sữa, hoa quả, bánh ăn dặm. Có lẽ mình cho bé làm quen với thức ăn sớm. 5 tháng mình cho con ăn bột ăn liền Hipp rồi 6 tháng thì ăn bột mặn nấu. Thời gian đầu cho con học ăn cũng stress lắm vì con ko chịu ăn, nhưng dần dần rồi con cũng ăn ngon đấy mẹ nó à
     
    thuhang84 thích bài này.
  19. thuhang84

    thuhang84 0129 689 1111

    Tham gia:
    17/5/2012
    Bài viết:
    1,749
    Đã được thích:
    401
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Mình bế tắc quá, con mình 8 tháng không chịu ăn cháo, bột

    ADKN mình đã cho ăn rồi, đó là giai đoạn bắt đầu ăn bột Tùng Anh, diễn ra cho tới tận cách đây khoảng 2 tuần. Mình cũng món nào ra món đấy, thưởng là ít nhất là 4 món (bát): 1 bột (hoặc sau này là cháo nhuyễn), 1 thịt xay, 2 móm rau luộc hoặc rau luộc nhuyễn dằm + 1 bát nước, ngày nào cũng thế, cũng có đổi món thịt lợn, bò, gà, đổi món rau... Nấu không nản mà con không ăn, hôm nào bố mẹ cũng ăn hết, nản lắm.

    Chán qua khoảng 2 tuần nay nhà mình nấu chung hết, chán chẳng muốn nghĩ tới sự nghiệp ăn uống của con.

    Sau này chắc mình sẽ tích cực cho cháu ăn sữa chua, váng sữa và hoa quả hơn.
     
  20. huongtchvn

    huongtchvn Mẹ yêu Nana nhất trên đời

    Tham gia:
    23/7/2008
    Bài viết:
    3,917
    Đã được thích:
    1,249
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Mình bế tắc quá, con mình 8 tháng không chịu ăn cháo, bột

    Mẹ nó đừng ép con quá nó sợ đấy! Con nhà mình 16,5 tháng rồi, mà nửa tháng nay chỉ uống sữa, nhất định k ăn cháo, bún, phở... cũng chỉ vài sợi rồi lại nhổ ra hết! Chỉ uống sữa, ăn phô mai và trứng luộc thì nhanh lắm, còn đòi ăn cơ! Cũng căng thẳng lắm, nhưng con cứ khỏe mạnh, chơi bình thường là được mẹ nó ah! Trẻ dưới 1 tuổi chủ yếu vẫn là sữa mà, các thứ khác coi như làm quen dần thôi!
     

Chia sẻ trang này