Kinh nghiệm: Con đi nhà trẻ

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi sapphiretrieuan, 8/10/2009.

  1. sapphiretrieuan

    sapphiretrieuan Thành viên mới

    Tham gia:
    15/5/2009
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    [​IMG]
    Vậy là con đi nhà trẻ được khoảng 1 tháng, đóng tiền học cho con hai lần rồi ;)
    Ngày đi học đầu tiên của con, mẹ đi làm, ba đi gặp khách hàng. Tới chiều ba mới ra đón con, vừa thấy ba con tủi thân khóc òa lên!
    Ba đưa về nhà, con bắt ba bồng đi lòng vòng trong nhà tìm mẹ, mẹ đi làm chưa về mà, con cầm cái áo của mẹ đang vắt trên cầu thang đưa ba, miệng khóc mếu máo làm ba thương con muốn chảy nước mắt.
    Con thích chơi leo cầu thang, cả buổi chiều hôm đó con leo cầu thang hai tiếng đồng hồ, leo lên rồi leo xuống, leo lên dòm dòm rồi lại leo xuống, lại dòm dòm!
    Bữa đầu tiên mẹ đi làm về bằng xe buýt, trời mưa, kẹt xe, 8:30 mới về đến nhà.
    Mấy bữa sau ông nội qua đón con về sớm, ông nội giữ con, cũng bị hành leo cầu thang với con mấy tiếng đồng hồ ;)
    Được cái cô giáo cưng lắm, bữa nào ba qua đón cũng thấy cô giáo ôm con chơi ngồi giữa vòng tròn, các bạn khác ngồi xung quanh. Cô nói từ từ con sẽ quen, sẽ ít khóc, mà thiệt dạo sau này đi đón con thấy con vui vẻ hơn, không còn tủi thân mếu máo nữa, mà con gái thiệt là nhõng nhẽo, mới mếu một cái thôi là nước mắt nước mũi tùm lum tèm lem tội nghiệp lắm luôn ;)
    Càng ngày càng nhiều kinh nghiệm, Ba không làm việc buổi chiều nữa mà chỉ dắt con đi dạo lung tung ngoài đường chứ không về nhà ngay. Con thích đi lũm đũm ngoài đường với ba, chọc chó mấy nhà ven đường sủa gâu gâu, bẻ lá cây tung lên trời... thỉnh thoảng quay vòng vòng rồi mất phương hướng đi lộn trở lại hoài! Có bữa hai cha con ghé ăn cháo, có bữa ăn bánh canh, nhìn cái miệng con ăn tóm tém ghét lắm :D Ba dọa có bữa ba quay phinh tung lên mạng đó ;)
    Cũng vì ba mẹ bận bịu công việc nên mới gửi con đi nhà trẻ sớm, thôi thì cũng mong con có môi trường phát triển rộng mở hơn, vui vẻ hơn để con sớm phát triển tính cách, trí tuệ theo hướng tích cực hơn so với ở nhà.
    Ba mẹ thương con lắm, giờ này con đang ở nhà trẻ, mẹ đi làm, còn ba đang nhớ con không làm việc được nên dẹp công việc lại, lóc cóc gõ một bài cho con, để mai mốt con lớn con đọc lại cho vui ;)

    Edit (6/12/2009):
    Tình hình Sapphire bị bệnh:
    - sốt cao: nhét thuốc hậu môn, lau mát (chú ý nhiệt độ nước lau thấp hơn nhiệt độ của bé 2oC) uống thuốc hạ sốt.
    - ho: uống thuốc ho, viêm họng. Đi chụp X-quang ở nhi đồng thấy bị viêm phổi, bội nhiễm phế quản nữa :(
    Chỉ có cái uống thuốc là gầm gừ ghê lắm, phản đối rất ghê, thuốc xuống tới cổ rồi vẫn phun phèo phèo, rồi nôn hết ra được nữa. Có bữa ba không chịu thua làm tốn hết 3 liều thuốc gần 200k mà vẫn không sao cho con uống được, cứ vào là nôn ra.
    Không hiểu sao cô giáo cho uống thuốc thì ngoan lắm, thế nên mấy hôm nay con vẫn còn bệnh nhưng cứ phải gửi con đi nhà trẻ để cô giáo cho uống thuốc giùm!
    Kinh nghiệm là đi khám bệnh cho con ở mấy phòng khám tư nhân không đảm bảo lắm, chỉ được cái không phải chờ đợi, gần nhà, chi phí thấp, nhưng có phần không đảm bảo.
    Mấy tháng trước Sapphire bị sốt xuất huyết cũng đi nhi đồng, nhưng sau đó thấy xa quá nên đưa đi khám phòng khám gần nhà, chẳng hiểu xét nghiệm máu thế quái nào mà bác sĩ nói là phải nhập viện nhi đồng gấp vì máu đang bị thiếu hết một nửa :(. Báo hại ba chạy xe như điên tới nhi đồng, đâm thẳng vào khoa cấp cứu, mấy bác sĩ ở đó nhìn sơ qua chỉ nói là yên tâm, cháu nó không thiếu máu đâu, mất 50% hồng cầu là xanh lét luôn chứ đâu có hồng hào được như thế này!
    Tóm lại cứ phải đi nhi đồng để xét nghiệm máu đảm bảo, nhưng mấy ngày nay đừng vào khu khám dịch vụ vừa đông bệnh vừa trả tiền cao, cứ qua khu A khám, ít người hơn, đỡ chờ, còn bác sĩ thì vẫn khám đàng hoàng như nhau cả.
    Cô giáo ngày nào cũng lau cho cả mấy chục cháu, nên chuyện lây bệnh cho nhau qua cái khăn lau gần như không thể tránh khỏi. Biết là vậy, nhưng vẫn không thể không gửi. Nhà trẻ này hình như của tư nhân, cũng cố gắng lấy điểm cha mẹ lắm. Hôm bữa đi hỏi nhà trẻ kia có nhận trẻ của người nước ngoài thấy phí đến gần 3 triệu/tháng mà lắc đầu!

    (Nguồn: Faceboo của ba Sapphire)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi sapphiretrieuan
    Đang tải...


  2. anhtuangiang

    anhtuangiang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/9/2009
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    70
    Điểm thành tích:
    28
    Chúc mừng ba nó nhé

    Chúc mừng cháu đi nhà trẻ khỏe mạnh và nhanh chóng hòa nhập với lớp nhé, chúc ba nó cố gắng đến đón con đúng giờ đừng để cháu chờ nhe
     
    sapphiretrieuan thích bài này.
  3. gialinhvu

    gialinhvu Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/5/2009
    Bài viết:
    912
    Đã được thích:
    175
    Điểm thành tích:
    83
    Trộm vía con gái đáng yêu quá. Con cũng có 1 người ba thật yêu con và tình cảm.
    Chúc con nhanh chóng hòa nhập với lớp mới.
    Cô cũng có em bé sắp đi học, nghĩ cũng thương quá, nhưng phải cứng rắn cho em đi để em đỡ nhút nhát hơn.
     
    sapphiretrieuan thích bài này.
  4. mecuhieu

    mecuhieu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/5/2009
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    18
    bé nhìn yêu quá bé có 1 người cha tuyệt vời ước gì chồng mình cũng thương con như vậy.suốt ngày chửi đánh con nghĩ thật tội con mình
     
    sapphiretrieuan thích bài này.
  5. Phuong Bao

    Phuong Bao Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    28/4/2009
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Bé đi nhà trẻ từ mấy tháng tuổi hả bạn? Mình cũng đang tính cho bé đi học đây.
     
  6. sapphiretrieuan

    sapphiretrieuan Thành viên mới

    Tham gia:
    15/5/2009
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Sapphire đi học lúc được 15 tháng.

    @Phương bảo: Nếu con bạn còn bé quá thì nên cho cháu về sớm, từ từ mới để cháu ở lại lâu hơn. Chứ ngày đầu tiên mà để cháu xa ba mẹ lâu quá cháu nó nhớ tội lắm.

    @gialinhvu, mecuhieu: Thanks ;) Chúc các bé cưng của các mẹ ngoan nhiều!
     
  7. Phuong Bao

    Phuong Bao Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    28/4/2009
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Nói thiệt là bé nhà mình cũng đã đi nhà trẻ từ khi 11 tháng. Bé rất ngoan và thích cô, thích bạn, nhanh chóng hòa đồng. Nhưng được ~ 2 tháng, bé bắt đầu bị bệnh, viêm họng, viêm phổi hết đợt này tới đợt khác. Cô giáo cũng quan tâm, chăm sóc lắm, nhưng mình nghĩ có lẽ là bé nhà mình chưa quen với môi trường xung quanh, hay đưa đồ chơi gặm miệng (mà đồ chơi thì bạn nào cũng cầm vào) nên sức đề kháng kém hẳn. Mình cho bé ở nhà luôn. Bây giờ cũng được 15 tháng rùi mà 2 vợ chồng đang tranh cãi chuyện cho con đi học. Mình thì xót sợ con lại suốt ngày bệnh...
    Cám ơn bạn đã chia cẻ. Web nhà bạn hay lắm.
     
    sapphiretrieuan thích bài này.
  8. sapphiretrieuan

    sapphiretrieuan Thành viên mới

    Tham gia:
    15/5/2009
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Ngày đưa Sapphire đi nhà trẻ đầu tiên cô giáo cũng cho biết các bé sẽ dễ bị bệnh trong những ngày đầu. Mà thiệt, bị hoài, hết cảm tới ho, gần đây suýt bị đau mắt nữa. Có lẽ do đều kiện chăm sóc một tập thể các bé cũng khó khăn nên sẽ không thể ngăn ngừa được việc các cháu lây bệnh cho nhau.

    Nhưng cũng vì phải gửi nhà trẻ nên thôi thì tự an ủi rằng con sẽ có kháng thể để vượt qua mấy bệnh đó!

    Hai tháng rồi, cũng có tiến triển tốt, tuần này cháu không bị bệnh nữa ;)

    Mình vẫn nghĩ rằng nếu có điều kiện chăm sóc bé ở nhà thì nên đợi đến khi cháu được 18 tháng rồi hẵng cho đi nhà trẻ.

    Thân!
     
    Phuong Bao thích bài này.
  9. bretymoon

    bretymoon Banned

    Tham gia:
    14/9/2009
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Mình nhớ lại buổi đầu tiên gởi con đi nhà trẻ ... không thể nào quên được , Mẹ chở con đến trường, nói với con là vào lớp chơi chung với các bạn, bé bắt mẹ cũng phải ngồi chơi chung luôn , rồi sau một hồi ham mê đồ chơi, Mẹ lén lén ra khỏi lớp. con vô tư cũng không biết gì , mẹ ngồi ở ngoài theo dõi mà lòng hồi hộp , sau 1 lúc bé mới nhớ tới mẹ và khóc lớn đi tìm, con càng gào ở ngoài này mẹ cũng khônng kìm được nước mắt, tính chạy vào ôm con nhưng cô giáo khuyên không nên, các cô sẽ co cách dụ cháu nín ngay thôi. Và cứ thế 1 tuần trôi qua, bé đã làm quen được với môi trường mới, mỗi lần nói đi học là thích lắm, vì ở trường có nhiều bạn và đồ chơi muh.
     
  10. ngay sang

    ngay sang Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/10/2009
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giống con mình quá ,buổi đầu đi học là thứ 7 nên được mẹ đón về sớm.Buổi trưa ko quen,các bạn đã ngủ hết chỉ có con mình là ko ngủ.Lúc mẹ đến cô đang cho con tè,vừa nhìn thấy bóng mẹ đã òa lên khóc.Tội nghiệp quá,lúc đó mẹ cũng trực khóc theo con.Nhưng giờ sau một thời gian con đã quen trường quen lớp,cả nhà đều thấy vui nhưng lại phát sinh thêm vấn đề mới.Cả nhà lại lo lắng nữa rồi vì từ khi đi học,về nhà con hư quá,hay khóc ăn vạ .....Có nhà nào giống như nhà mình ko?
     
  11. Heovang-Chuotngoc

    Heovang-Chuotngoc Thành viên tích cực

    Tham gia:
    28/10/2009
    Bài viết:
    573
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    Con mình dạo này cũng tập tành ăn vạ và nhõng nhẽo nhiều hơn lúc chưa đi nhà trẻ nhưng được cái là gọi dậy đi học là dậy ngay và vui vẻ đến trường, chắc vì trg lớp nhiều đồ chơi hơn ở nhà, các cô giáo ở lớp cũng hiền và đáng yêu lắm!:)
     
  12. LustSG

    LustSG Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    28/10/2009
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    con mình thì cứ ngày bình thường là nướng nhiều để đi học trễ được nghỉ học ở nhà. Còn ngày thứ 7 chủ nhật được nghỉ thì dậy rõ sớm tự đánh răng rửa mặt rùi đi chơi như đúng rồi. Đúng là con trẻ,điêu 1 cách đang yêu hih
     
  13. Me Pig

    Me Pig Thành viên tích cực

    Tham gia:
    10/8/2008
    Bài viết:
    857
    Đã được thích:
    154
    Điểm thành tích:
    83
    Giống nhà em này. hehe. Cháu đi học mà cứ tối về là hay ăn vạ, động tí là khóc nửa tiếng mới thôi, sợ luôn!
     
  14. gialinhvu

    gialinhvu Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/5/2009
    Bài viết:
    912
    Đã được thích:
    175
    Điểm thành tích:
    83
    Bé nhà em sắp cho đi mẫu giáo. Mẹ cũng lo quá, ước gì con mình không khóc nhè và ngoan.
     
  15. Bopbi_07

    Bopbi_07 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/6/2008
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    híc mình cũng tâm trạng giống mẹ nó ,Sáng t2 này cu nhà mình 2t cũng bước vào thời kỳ bộ đội . Híc lo lắng hic hic
     
  16. gialinhvu

    gialinhvu Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/5/2009
    Bài viết:
    912
    Đã được thích:
    175
    Điểm thành tích:
    83
    Giống y như con nhà em. Cũng sáng thứ 2 này, cũng 2 tuổi, bắt đầu 1 bước ngoạt mới. Lo quá cơ, hi vọng mọi chuyện tốt đẹp.
     
  17. namin

    namin Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2007
    Bài viết:
    2,243
    Đã được thích:
    438
    Điểm thành tích:
    223
    Cu In nhà mình đi học trường công gần nhà cũng bị y như thế. Đi học về là tối nào cũng khóc ăn vạ, khóc kinh luôn, ko ai làm gì được cả. Mình không hiểu ở trường công các cô làm thế nào mà bé bị như thế. Có thể bé cũng bị stress, không gian trật chội ở trong lớp cả ngày làm bé thấy tù túng, khó chịu, suốt ngày đòi điiiiiiiii.... Mình đành cho bé nghỉ khoẳng 1 tháng rồi cho sang trường tư thục học thì thấy khác hẳn luôn. Bé không còn khóc ăn vạ khi tối về nhà nữa, tuy mấy hôm đầu luc đưa bé đi học cũng khóc, nhưng bây giờ thì ngoan rồi! Chiều đón về còn thích ở lại trường chơi nữa cơ.
     
    Sửa lần cuối: 31/10/2009
  18. Bopbi_07

    Bopbi_07 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/6/2008
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    hic hic bé con nhà cậu học tư hay công , mình cho cu nhà mình vào công , nay thấy một số kinh nghiệm của các mẹ về đi trường công tự dưng lại lo ,
     
  19. diephieutit

    diephieutit Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/9/2008
    Bài viết:
    346
    Đã được thích:
    84
    Điểm thành tích:
    28

    Bé nhà bạn này giống nhà mình quá. Sáng ra kiểu gì cũng có lý do để trì hoãn: như sờ trán bảo ốm, đau chân, đau tay, trời mưa to, mất điện rồi lại còn H1N1... thôi rồi các lý do. Mình cứ đọc bài Mèo con đi học viện cớ đuôi ốm là cậu ta lại tủm tỉm cười.
     
  20. gialinhvu

    gialinhvu Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/5/2009
    Bài viết:
    912
    Đã được thích:
    175
    Điểm thành tích:
    83
    Bé nhà mình cũng đi trường công, bé còn nhút nhát, không theo ai nữa cơ nên càng lo, lo lắm. Nhưng thôi, đằng nào cũng phải 1 lần, quyết tâm, quyết tâm.
    Trường công cũng có những ưu điểm riêng mà mẹ nó. Với lại, mình muốn cho con mình học môi trường tốt nhất, mà điều kiện kinh tế không đáp ứng được những trường tư tốt nhất, nên dừng lại ở trường công thôi.
     

Chia sẻ trang này