Một cuộc đánh ghen

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Mốt Đẹp, 31/10/2009.

  1. Mốt Đẹp

    Mốt Đẹp Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/3/2009
    Bài viết:
    3,133
    Đã được thích:
    1,283
    Điểm thành tích:
    863
    Thứ Sáu, 30/10/2009 - 1:20 PM

    MỘT CUỘC ĐÁNH GHEN



    "... Chồng chị chết đứng khi nhìn thấy bộ ba lù lù xuất hiện. Nhưng người tình hồn nhiên của anh thì không đến nỗi mất tinh thần, bởi cô ta không hề biết mặt chị, và thái độ của chị lại quá ư dịu dàng...".



    [​IMG]

    Hình chỉ có tính chất minh họa.

    Tôi biết chị khi vừa bước vào nghề phóng viên. Chị là một diễn viên múa đi thi hoa hậu và đoạt giải Á hậu trong cuộc thi năm ấy. Ấn tượng ban đầu lại chính từ cái tên là lạ của chị - Nguyệt Sa.

    Sau này thân nhau, chị kể rằng trước đêm sinh chị, mẹ nằm mơ thấy vầng trăng sà xuống bên giường. Ngay từ lúc đó, bố chị vốn là một nhà Nho đã đoán rằng con gái mình có một số phận không phẳng lặng.



    Người động viên chị đi thi hoa hậu năm ấy chính là chồng tương lai của chị. Tôi đứng sau cánh gà sân khấu, nhìn anh âu yếm lau mồ hôi cho chị, lòng thầm ao ước mai này mình cũng sẽ may mắn như thế.



    Đám cưới khá rình rang của chị được một số báo đưa tin, đăng ảnh. Chả gì cũng là ngày vu quy của một người đẹp nhì nước. Lúc đó tôi đã đủ thân với chị để không cần đọc báo vẫn biết rằng chồng chị là con nhà danh giá. Nhưng bản thân anh chỉ là một viên chức bình thường. Và tôi cũng biết thêm nhiều thông tin không có trên báo. Đó là việc bố mẹ anh ấy phản đối quyết liệt mối tình si của con trai, cho rằng chị thuộc giới “xướng ca vô loài”, không xứng đáng bước chân vào biệt thự lộng lẫy của gia đình họ. Những ngày đầu cuộc đời làm dâu, sáng nào chị cũng phải lén thay áo gối đã ướt đầm nước mắt trong đêm. Chỉ có tình yêu cuồng nhiệt của chồng là niềm an ủi chị duy nhất.



    Có thể chính vì sự khinh khi của gia đình chồng đã khiến chị càng quyết tâm khẳng định bản thân. Chị bỏ nghề múa. Sau khi sinh liền một lúc hai đứa con trai xinh như đức chúa hài đồng, chị đăng ký theo học một lớp thiết kế thời trang. Nghề may gia truyền đằng cụ ngoại nhà chị ở tận phố Hiến đã đến lúc phát ở đất Kinh kỳ. Chỉ sau vài ba năm theo đuổi đam mê mới này, chị nổi danh với tư cách nhà tạo mẫu thời trang.



    Báo chí lại xô đến phỏng vấn tới tấp. Chị xuất hiện ở nhiều tờ báo với những cái tít kêu xủng xoảng. Khách may áo dài ở nhà chị thường phải chờ đợi 2, 3 tháng. Nhưng người ta vẫn đổ xô đến. “Có thể chị còn có cả cái lộc buôn bán” - Chị vẫn khiêm tốn nói với tôi như thế.



    Tôi có quyết định đi đào tạo báo chí tại Thụy Điển đúng vào thời điểm hoàng kim trong nghề nghiệp của chị. Nếu ở trong nước, rất có thể tôi đã nhận phụ trách PR cho thương hiệu đang rất rực rỡ này.



    Thời kỳ đầu tôi và chị gặp nhau hàng ngày qua chat. Nhưng sau thưa dần vì chênh lệch múi giờ. Vả lại cả chị và tôi đều quá bận rộn. Những thông tin sau cuối tôi biết là chị đã chuyển khỏi biệt thự của nhà chồng, mua một căn hộ chung cư rộng rãi. Cửa hàng may áo dài của chị toạ lạc trên một con phố chính của thủ đô và xưởng may của chị có tới hơn 100 công nhân miệt mài làm ngày làm đêm.



    Cuộc đời du học sinh vất vả kinh khủng. Đêm đêm tôi thường vào mạng nghiên cứu. Bỗng một đêm, đang mỏi mắt tra cứu thông tin về bình đẳng giới, tôi thấy “Buzz”. Vụt ra trước mắt tôi, nickname của chị:



    - Bé à, đã ngủ chưa vậy?

    - Em chưa, bất ngờ quá, sao chị lại…

    - Chị và anh Thịnh bỏ nhau rồi bé ơi



    Tôi sửng sốt đến mức ngồi ngây ra mất một lúc. Trong ký ức của tôi trên đời này có đôi nào “liên quan” đến nhau nhất thì đó chính là vợ chồng chị. Đã nhiều năm trôi qua, tôi vẫn nhớ như in hình ảnh rạng ngời hạnh phúc của cặp đôi ấy mỗi khi họ bên nhau. Ánh mắt anh nhìn chị theo tôi vào cả những giấc mơ. Tha thiết. Và tràn ngập tình yêu. Sau một vài mối tình đầu đời không thành, tôi có không ít hoang mang. Nhưng đến khi kết thân với chị, tôi lại có niềm tin, rằng trên đời này tình yêu là điều có thật. Tôi không nghi ngờ gì về một kết cục như cổ tích với chuyện tình của chị. Vậy mà...



    Qua chat, Nguyệt Sa cho tôi biết chị đang cảm thấy trống rỗng cô đơn đến tận cùng. Và bàng hoàng nữa. Bởi chị vừa trải qua một cuộc đánh ghen. Nó rất khủng khiếp với bản chất tế nhị của chị. Và chị bàng hoàng vì không ngờ chính mình lại có thể hành động như vậy.



    Anh Thịnh nhà chị từ lâu đã có quan hệ với cô sinh viên trường SP năm thứ hai. Anh mua cho cô ấy một cái nhà nhỏ ở gần ngoại ô. Tin đến tai chị. Chị lặng lẽ rủ cô em chồng và một người bạn gái đến đó vào một buổi trưa, khi biết chắc là anh đang ở đó. Tới nơi, chính chị cũng sững sờ vì sự tồi tàn của căn nhà. Khỏi phải nói cũng hình dung ra chồng chị đã chết đứng như thế nào khi nhìn thấy bộ ba lù lù xuất hiện. Nhưng người tình hồn nhiên của anh thì không đến nỗi mất tinh thần, bởi cô ta không hề biết mặt chị, và thái độ của chị lại quá ư dịu dàng.



    Đưa mắt nhìn khắp căn phòng chỉ chừng 15 mét vuông, chị nhận ra một số vật dụng nhà chị lâu không dùng đã được anh ta mang đến bồi đắp cho “tổ ấm” này. Miệng đắng ngắt, chị lặng lẽ quay ra xe, bỏ mặc cô em chồng và cô bạn đang ngơ ngác trong màn kịch câm do chị làm đạo diễn.



    Vài phút sau chị quay vào mang theo một giỏ hoa lan trắng muốt. Chị đưa cho cô sinh viên, lúc này chắc đã đoán ra sự việc bằng vào thái độ run rẩy của chồng chị. Chị cất tiếng, êm ái, trong như tiếng hạc:



    - Em tên Lan phải không? Vậy chị có giỏ hoa này tặng em. Và đây nữa - chị lục ví lấy ra tờ 10 ngàn mới coóng - hôm nay chị mới biết em có căn nhà này. Em hãy nhận 10 ngàn này, coi như quà tân gia của chị.



    Chị quay gót, không thèm đảo mắt nhìn qua cả chồng mình lẫn cô sinh viên. Hai người đi cùng líu ríu theo chị ra xe...



    Thủ tục ly hôn được chị tiến hành nhanh chóng sau đó. Mặc cho chồng chị van xin, lải nhải không biết mệt về tình yêu với chị. Cả bố mẹ chồng cũng “hạ mình” khuyên chị nghĩ lại vì hai đứa con. Người đàn bà quyết liệt trong chị đã không cho phép chị mủi lòng. Nhưng đêm đêm chị thường choàng tỉnh dậy trong nỗi cô đơn cùng cực. Và không ít lần chị tự hỏi mình: “Vì sao? Vì sao anh lại có thể phản bội một người như chị để đến với một người kém chị về mọi mặt như vậy?”.



    Tôi rất muốn nói với chị rằng chồng chị có thể là một trong muôn vàn trường hợp ngoại tình do mặc cảm. Chắc chắn tình yêu trong anh chưa cạn kiệt. Nhưng chính sự thăng tiến liên tục của chị trong nghề nghiệp khi anh mãi vẫn chỉ là một công chức không tên tuổi đã gặm nhấm dần tình yêu ấy, đẩy nỗi mặc cảm đàn ông ngày càng lớn. Với cô sinh viên non nớt kia, lòng tự ái đàn ông trong anh sẽ được vuốt ve...



    Có thể chị không nhận ra những biến chuyển li ti trong tâm lý người đàn ông đã một thời tôn thờ chị ... Chị thì cho rằng anh đã không có tình yêu thực sự với chị. Nhưng tôi không nghĩ thế. Tôi vẫn muốn tin rằng tình yêu là điều có thật trên đời. Chỉ có điều, đôi khi người ta để rơi mất nó vì sự vô tình. Và có thể vì sự “thất học” trong những ứng xử với tình yêu.

    TheoVũ Vũ


    PNVN

    -----------------------------------------------

    Trời !!! mình biết người này thật không ngờ một người dẫm trên tiền, đứng ở vị trí vinh quang nhất , may mắn nhất trong nghề lại khổ thế này , lão chồng thật ngu xuẩn .
    Thế mới biết trên đời này không ai được hết, đọc mẩu chuyện này tưởng chừng vô thưởng vô phạt nhưng có người nhận ra đấy chị ơi !! . chắc chị ấy buồn lắm ,
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mốt Đẹp
    Đang tải...


  2. kising_satan

    kising_satan Táo mèo, La Hán, Mật Ong

    Tham gia:
    21/9/2008
    Bài viết:
    3,439
    Đã được thích:
    314
    Điểm thành tích:
    173
    buôn nhỉ, đàn ông....
    (chưa đủ KT)
     
    Mốt Đẹp thích bài này.
  3. hanguyen08

    hanguyen08 0988.366.869

    Tham gia:
    15/5/2009
    Bài viết:
    6,923
    Đã được thích:
    1,010
    Điểm thành tích:
    823
    sống với chị người chồng cảm thấy mình nhỏ bé và hèn kém. còn sống với cô bé kia người chồng lại là chỗ dựa tinh thần, là điểm tựa của cô ấy anh ta thấy mình có ý nghía hơn. là đàn ông mà.
    sao câu chuyên này giống với 1 nhân vật của mình thế( em học biên kịch mà)
     
    Mốt Đẹp thích bài này.
  4. metomvajerry

    metomvajerry Fragrances

    Tham gia:
    2/7/2007
    Bài viết:
    4,410
    Đã được thích:
    1,001
    Điểm thành tích:
    823
    Anh ta mặc cảm khi sống cạnh cô ấy. Nhưng cô ấy hơi CN cá nhân. Lẽ ra cô ấy nên nghĩ đến con nhiều hơn mà bỏ qua cho chồng chuyện đó. Người khổ nhất là con cô ấy.
     
    Mốt Đẹp thích bài này.
  5. Le Khanh

    Le Khanh Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    2,065
    Đã được thích:
    1,788
    Điểm thành tích:
    863
    Cái khổ của người phụ nữ là muốn chứng tỏ mình bằng học thức và địa vị xã hội - Cái khổ của người đàn ông là không chấp nhận được điều đó ! - Cái khổ của con cái là phải chịu đựng cả hai !
     
    hanguyen08thuytran09 thích.
  6. Daisuki

    Daisuki Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    29/1/2008
    Bài viết:
    2,779
    Đã được thích:
    187
    Điểm thành tích:
    153
    Cũng vừa đọc chuyện này sáng nay trên Dân trí, ...ngờ ngờ nhận ra nhân vật chính trong câu chuyện, đúng là hồng nhan bạc phận :(... Nếu đúng vậy, thì em đã qua chỗ chị may áo dài từ 10 năm nay rồi, và rất thích phong cách chị phục vụ khách hàng. Mong chị sẽ tìm thấy hạnh phúc thực sự là của mình(u)(u)(u)
     
    Sửa lần cuối: 31/10/2009
    Mốt Đẹp thích bài này.
  7. WildMoon

    WildMoon Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    27/7/2009
    Bài viết:
    6,829
    Đã được thích:
    2,631
    Điểm thành tích:
    863
    Bác ơi ai chẳng muốn khẳng định mình ạ?
    Nhất là những người có khả năng, phụ nữ hay đàn ông cũng vậy
    Bắt những người phụ nữ có năng lực làm cái bóng thì chẳng khác cầm tù giam lỏng
    It's OK to be ME mà bác
     
    Mốt Đẹp thích bài này.
  8. thuytran09

    thuytran09 Ba mẹ yêu Tom's

    Tham gia:
    20/6/2009
    Bài viết:
    9,415
    Đã được thích:
    1,761
    Điểm thành tích:
    913
    Thời đại bây giờ là vậy đó, PN không vùng lên thể hiện năng lực của mình thì lại coi khinh và dè bỉu PN nhưng tới khi họ thể hiện được năng lực của mình, tạo dựng được vị trí đứng trong xã hội thì bỗng dưng có ai đó lại vùi dập cái mà ngừoi ta xây dựng bn lâu - thật bất công. PN chẳng bao giờ có được tiếng nói thơm, chẳng khi nào có 1 tâm lý thoải mái dù là mình có năng lực hay mình không có năng lực cũng vậy hết.
     
    Mốt Đẹp thích bài này.
  9. PhụngTiên

    PhụngTiên Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    6/10/2009
    Bài viết:
    1,332
    Đã được thích:
    213
    Điểm thành tích:
    153
    Theo cá nhân tôi thì tốt nhất ta chỉ đọc và cảm nhận thôi chứ đưa ra kết luận luôn thì e là còn sớm quá.
    Bởi vì nếu ta đưa ra một kết luận mà ko có đủ thông tin thì kết luận đó chưa hoàn chỉnh. Người đàn bà trong chuyện là người thành đạt, mọi thông tin về chị qua báo chí đều là những thông tin đáng ngưỡng mộ. Thành đạt trong kinh doanh, và nếu có bài báo nào nói thêm về gia đình chị ta, cách chị ta chăm sóc con, chăm sóc gia đình, tất cả đêu hoàn hảo thì chúng ta đưa ra kết luận về người chồng ngay là hợp lý.

    Tôi ko bênh gì ai trong câu chuyện này vì ai cũng đáng thương, cũng có lý do riêng của mình và cho là mình đúng (với chính mình).

    Anh chồng (theo câu chuyện tôi đưa ra nhận xét vì tôi ko biết anh ta là ai) là người bình thường (theo một vài bạn nhận xét ở trên thì là con người tầm thường, hèn kém...), mặc cảm, tự ti vì mình ko làm được gì, không có thành công gì nổi bật... nên mong muốn tìm cảm giác được là người có vai trò, trách nhiệm, là chỗ dựa cho một người đàn bà (không muốn là vai phụ).
    Chị vợ là người thành đạt, hết mình vì công việc, muốn khẳng định bản lĩnh bản thân, cũng không muốn là vai phụ ...

    Hai cái vai chính đặt trong cùng một chỗ dễ nảy sinh nhiều yếu tố muốm gây nổi loạn.

    Cái tầm thường nhất mà ai cũng biết (nhưng không phải ai cũng muốn làm) là đằng sau sự thành công của vai chính thì có vai trò không nhỏ của vai phụ, và chắc chắn mọi người cũng đồng ý với tôi nếu không có vai phụ thì vai chính ko thể hoàn hảo 100%. Công ty nào có giám đốc thành công, tài giỏi cũng đều có Phòng, ban, ... tư vấn, gia đình cũng như một mô hình thu nhỏ của một tổ chức. Khi cả vợ lẫn chồng đều mải mê muốn làm vai chính, muốn khẳng định mình thì tôi thấy tội nghiệp là 02 đứa trẻ đẹp như chúa hài đồng vì bố mẹ nó chỉ muốn khẳng định bản thân, bọn nó thì có người ở chăm sóc...

    Đó là suy nghĩ của tôi và nếu tôi là bạn của 02 vợ chồng đó thì tôi sẽ khuyên cả 02 suy nghĩ lại về cách sống của mình. Cuộc đời con người trôi qua nhanh lắm, số phận đưa họ lại với nhau và gắn kết họ thành vợ, thành chồng thì chắc chắn họ phải có tình cảm với nhau, mà theo tôi thì đã gọi là có tình cảm (yêu nhau) thì chỉ yêu 1% thôi vẫn cứ là yêu.
     
  10. Sirius

    Sirius Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/3/2009
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    Chị là một PN can đảm nhưng cũng thật lạnh lùng...
     
    Mốt Đẹp thích bài này.
  11. Mốt Đẹp

    Mốt Đẹp Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/3/2009
    Bài viết:
    3,133
    Đã được thích:
    1,283
    Điểm thành tích:
    863
    Bài viết trên đúng đấy bạn ơi, hơn nữa cũng rất nhiều người biết về chị ấy chắc cũng nghĩ như tớ thôi, chị ấy chắc không may về chuyên tình cảm , mà cái đó thể hiện luôn ở tên rồi Nguyệt là mặt trăng mà trên mặt trăng chỉ có chú Cuội mãi vẫn chỉ là một chú bé con chăn trâu cắt cỏ thôi , làm gì có người đàn ông nào cho chị , khổ thân !!!
     
  12. hanh81

    hanh81 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/9/2008
    Bài viết:
    219
    Đã được thích:
    262
    Điểm thành tích:
    63
    Mình thì nghỉ đơn giản hơn, bản chất đàn ông là như thế ....!? chẳng có lý do lí trấu gì cả đâu, đơn giản là bản chất của họ thôi !
     
    kising_satan thích bài này.
  13. tintin08

    tintin08 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/7/2009
    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    86
    Điểm thành tích:
    28
    Ôi hy vọng chồng mình bản chất không như vậy. Gia đình mình đang rất happy như này, ko thể tưởng tượng nổi nếu có người thứ 3 xen vào.
     
    Mốt Đẹp thích bài này.
  14. Le Khanh

    Le Khanh Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    2,065
    Đã được thích:
    1,788
    Điểm thành tích:
    863
    Bạn nói thế làm cho lũ đàn ông chỉ biết cơm nhà quà vợ cảm thấy buồn quá, hóa ra chúng tôi không phải là đàn ông à !
    Một số quan điểm của một số người - không thể vơ đũa cả nắm mà gọi là bản chất của một phái tính được !
    Vài đứa trẻ ranh nhí nhố = Giới trẻ là thế đó
    Vài ông chồng thích phở hơn cơm = Đàn ông là vậy ư !
    Vài bà vợ nghiện tán dóc hơn làm việc nhà = Đàn bà sao quá tệ !
    Có phải thế không ạ ?
    Mong bạn minh xét !
     
    Mốt Đẹp thích bài này.
  15. Mốt Đẹp

    Mốt Đẹp Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/3/2009
    Bài viết:
    3,133
    Đã được thích:
    1,283
    Điểm thành tích:
    863

    Hì hì bác nói không ai giận được , em hỏi thật có bài nào làm bác phát cáu không ? , lạc đề chút ...... sẽ rất hấp dẫn nếu như một cây bút lúc nào cũng ôn tồn sắc sảo như bác phải dùng những từ mạnh cá tính, teen hơn chút..... chúc bác một buổi sáng vui vẻ :D:D:D:D
     
  16. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    Cuộc đời thật lắm nỗi éo le ! Không biết ai trong câu chuyện này ai đáng thương hơn ai .Tôi nghĩ có lẽ là cả hai _ Mọi việc đều có nguyên nhân của nó Bạn ạ ! Có lẽ Bạn là người quá giàu cảm xúc đấy thôi !:-k
     
  17. TOMSUFASHION.COM

    TOMSUFASHION.COM Thiên Thượng Hỏa

    Tham gia:
    23/2/2009
    Bài viết:
    9,357
    Đã được thích:
    2,800
    Điểm thành tích:
    863
    Buồn nhỉ? Cái này phải do cả 2 chứ không thể do 1 mình Ông chồng được, có lẽ chị ấy đã không quan tâm đến chồng mình. Đàn ông mà chỉ muốn người khác chăm sóc chứ ít khi nghĩ rằng mình phải chăm sóc người khác. Trong tư duy của họ thì đó gọi là bổn phận của người vợ. Bao giờ mới hết tư duy đó nhỉ?
     
    Mốt Đẹp thích bài này.
  18. Mốt Đẹp

    Mốt Đẹp Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/3/2009
    Bài viết:
    3,133
    Đã được thích:
    1,283
    Điểm thành tích:
    863
    không phải đâu, anh chồng này từ lâu đã lấy tiền chị ấy đi bao gái, chị ấy cũng lặng lẽ chấp nhận hiểu theo kiểu không có gì hoàn hảo , đã bao năm nay rồi cho con có bố, chỉ ngạc nhiên là sau bao năm giờ lại dứt áo ra đi ..:confused::confused:
     

Chia sẻ trang này