Cần giúp: Có Ai Cho Bé Uống Sữa Lúc Ngủ Như Tôi Ko?

Thảo luận trong 'Sữa cho bé' bởi BND, 4/11/2009.

  1. BND

    BND Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/8/2009
    Bài viết:
    291
    Đã được thích:
    81
    Điểm thành tích:
    28
    con tôi được 9 tháng, sau 1 thang ốm thì cháu chỉ còn nặng hơn có 9kg, ăn uống và ngủ nghỉ cũng không được ngoan như trước. Đặc biệt trước đây cháu đa không thích sữa (mặc dù mẹ cháu đã thay nhiều loại sữa) giờlaij càng muốn bỏ hẳn sữa. tôi đã dùng đủ mội cách nhưng không ăn thua, kể cả bỏ đói để cháu uống sữa nhưng cũng chỉ được 1,2 thìa đầu. Cách duy nhất cho cháu ăn là phải chờ cháu ngủ, lúc đó cháu bú rất tốt, được 200ml sữa mỗi lần, đó là điều không tưởng khi cháu đang thức, lúc cháu không muốn ăn nữa, cháu tự động quay đi,tôi cũng dừng không cho bú nưa. Tinhg trạng này của cháu đã kéo dài hơn 1 tháng nay và tôi nghỉ sẽ là VÔ BIÊN GIỚI với cháu rồi, đã trở thành thói quen không thể bỏ, nhìn những đứa bé khác uống sữa bình thường mà tôi vừa thèm, vừa thương con vì không có thói quen bình thường như các bạn khác, tôi đã thử lại rất nhiều lần với cháu lúc thức nhưng chỉ làm cháu sợ sữa thêm mà thôi. Các mẹ đã và đang cho con bú sữa lúc ngủ ơi, cho tôi hỏi uống sữa lúc ngủ thế này khi nào cháu mới chấm dứt, có hại gì về sức khỏe không? Liêu sau này cháu được 1,2 tuổi rồi, có LỪA cháu được như thế này nữa không vì không LỪA được nữa đồng nghĩa với việc cháu cự tuyệt hoàn toàn với sữa. Giúp tôi với
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi BND
    Đang tải...


  2. nhim04

    nhim04 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/4/2008
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    Có em đây. Nhóc thứ nhất nhà em ngày xưa cũng thế đấy ạ. Lâu rồi em không nhớ là tại sao và khi nào (chắc cũng tầm như con chị đấy), chỉ nhớ là đầu tiên con cũng bú bình rất bình thường (nàng ăn sữa ngoài gần như hoàn toàn đấy ạ). Rồi đến một hôm con không chịu ăn sữa, hoặc có ăn cũng ăn rất ít. Thế là em phải lừa lúc con ngủ mới cho bình sữa vào, ăn trung bình từ 200-240ml. Nhưng mà phải canh lúc con ngủ chớm thôi, chứ say quá cũng không chịu ăn, mà tỉnh quá cũng không chịu ăn, khổ lắm. Ngày phải cố cho ngủ mấy lần để còn cho ăn sữa.
    Nhưng khoảng vài tháng sau, tự dưng một ngày đẹp trời, em bỏ ra bát xúc, con lại chịu ăn thun thút. hihi. Ăn xúc thì cũng hơi vất vả hơn ăn bình, nhưng cũng nhanh lắm, chỉ 15' là hết 240ml thôi (phải cho ăn bằng thìa sâu cho nó nhanh).
    Hại thì em cũng không biết có hại gì không nữa, nhưng trộm vía đến giờ con vẫn ok, phát triển bình thường. Được 5,5 tuổi, cao 123cm và nặng 28kg. Từ bé tới giờ mới bị đi ngoài 2 hoặc 3 lần gì đó , mà toàn do lạnh bụng thôi, chỉ uống men tiêu hoác và Smecta là khỏi --> chắc không ảnh hưởng đến tiêu hóa.
    Nên em nghĩ, tạm thời chị cứ cho cháu ăn như vậy cũng được. Nhưng 1, hoặc 2 tháng sau thì bỏ sữa ra xúc xem sao. Chứ tuyệt đối đừng cố ép con ăn lúc thức, để cháu phải khóc lóc, cáu gắt, càng làm cho cháu ghét sữa thêm. mà chị thử search xem có phải khoảng 9 tháng là giai đoạn các bé hay lười ăn sinh lý không.
    À, mà em nhớ là bên Webtretho có cả một topic các mẹ kể con mình chỉ ăn lúc ngủ đấy ạ
    Chúc bé nhà chị hay ăn chóng lớn cho mẹ đỡ lo nhé!
     
  3. chicbong

    chicbong Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    31/5/2008
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    mẹ nó à bé nhà mình cũng uống sữa đêm từ khi cai sữa, thay vì trước đó không uống thì giờ mỗi đêm 3-4 bình làm cho mẹ cũng chẳng được ngủ vì cứ dậy pha sữa liên tục hết cả buồn ngủ luôn. nhưng giờ thì bé được hai tuổi rồi em không cho uống đêm nữa và bỏ bình luôn cho uống cốc hoặc xúc thìa thôi vì thấy răng bị sún hết vì uống đêm không xúc miệng được. mẹ nó cân nhắc kỹ xem chứ giờ em nhìn răng bé mà xót răng chưa mọc hết mà đã chuẩn bị hỏng hết
     
  4. thienbaonhi

    thienbaonhi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    20/2/2009
    Bài viết:
    2,031
    Đã được thích:
    592
    Điểm thành tích:
    773
    có tớ đây. bé nhà tớ gần 2 tuổi rùi. đêm dù bé ko thức dậy tớ vẫn cho bé bú bình sữa, khoảng 180ml thui, phải để sẵn ly nước bên cạnh, thấy bé nhả ra cái là đút ngay thìa nước ^^
    chẳng bít có vấn đề j ko nữa. ^^
     
  5. beNam

    beNam Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    1/4/2009
    Bài viết:
    1,670
    Đã được thích:
    477
    Điểm thành tích:
    153
    trùi ui, bé con em cũng chỉ khi nào ngủ mới ăn thui, còn thức thì chỉ cần thấy bình sữa là đã quay đi rùi. Hay bé bị chán ăn ạ?
     
  6. *MEBIMBIM*

    *MEBIMBIM* CẢNHÀTACÙNGYÊUTHƯƠ NGNHAU

    Tham gia:
    2/6/2009
    Bài viết:
    347
    Đã được thích:
    175
    Điểm thành tích:
    43
    Bé nhà mình ngày trước cũng thế,cứ phải canh lúc con ngủ con mới ăn cho còn lúc thức thì k ăn đâu.Bây giờ 11 tháng rồi thì lại bình thường.Nhất là trẻ sơ sinh lúc ăn toàn ngủ thôi,cứ ngủ là rít hết bình sữa ngay ấy mà.:ANAL:
     
  7. cafebuon

    cafebuon Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    31/7/2009
    Bài viết:
    1,180
    Đã được thích:
    202
    Điểm thành tích:
    103
    Hì kute nhà mình cũng thế tối mỗi lần tu sữa rõ nhanh lại 120ml lận ngày chỉ được 90ml mỗi lần thui.
     
  8. mattroinhocuame

    mattroinhocuame Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/7/2009
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Con mình cũng bú sữa đêm k phải vì lúc thức k bú mà đêm dài bé đói nên phải bú. Các mẹ ơi, con mình nhả bình sữa ra là ngủ chẳng cho uống nước đc, có sao k nhỉ?
     
  9. nguyenbaochau

    nguyenbaochau Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    30/9/2008
    Bài viết:
    4,232
    Đã được thích:
    1,386
    Điểm thành tích:
    863
    cu con nhà mình cũng thế, có lúc con đói đánh thức mẹ (bằng cách khóc nha)dậy pha sữa cho bú, có lúc thì mẹ tỉnh và dậy pha sữa cho con ăn, chủ yếu bé ăn trong lúc ngủ ...ăn xong mình vẫn lấy tay kéo miệng bé ra cho bé uống chút nước, sợ không cho uống bé bị chua mồm và cặn sữa còn bám sẽ gây viêm khoang miệng nữa...
     
  10. chicbong

    chicbong Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    31/5/2008
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Bé nhà mình cũng tu xong bình sữa là ngủ luôn dứt khoát không uống nước nên bây giờ đi hàm răng tiền đạo rồi nè:cry:
     
  11. dovinh

    dovinh N***

    Tham gia:
    23/2/2009
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    con nhà mình bây giờ gần 7 tháng rồi. từ bé đến giờ vẫn thường ăn lúc ngủ ngày ít nhất cũng phải 3 bữa, có khi cả ngày lẫn đêm luôn. lúc ngủ cháu cũng ăn rất ngon, nhưng thức thì ăn khổ sở, ăn cả tiếng đồng hồ không xong có hôm còn nguyên. Mình nghĩ ăn lúc ngủ cũng không sao. Ở công ty mình cũng có mấy trường hợp có con ăn như vậy! dần bé sẽ hết tật ăn lúc ngủ thôi, bạn yên tâm đi!
     
  12. khicoicoi

    khicoicoi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/10/2009
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    bé nhà mình 1 bữa sữa sáng sớm là uống lúc ngủ từ 2 tháng tuổi đến 22 tháng tuổi thì dừng..mình nghĩ chẳng sao đâu cả nhỉ!
     
  13. BND

    BND Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/8/2009
    Bài viết:
    291
    Đã được thích:
    81
    Điểm thành tích:
    28
    mình xem trên Webtretho rồi, cho uống sữa lúc ngủ có thể gây ra nguy cơ bị viêm mũi, viêm khoang miệng nữa các ban ah, vì luc ngủ, bé không tiết dịch nên mũi bị khô....Up lên để các mẹ biết thêm thông tin để đề phòng thôi chứ hiện tượng cho con bú lúc ngủ thế này cũng phải chịu thôi, tớ chả biết làm thế nào cả. hix
     
  14. mesusu76

    mesusu76 Đờithay đổikhita thay đổi

    Tham gia:
    25/10/2009
    Bài viết:
    7,313
    Đã được thích:
    1,263
    Điểm thành tích:
    863
    bạn ơi mình có quen với 1 mẹ cho con ăn khi ngủ nữa kìa.2 đứa sinh đôi
    nhưng 1 đứa lại như vậy,...hỏi mẹ cháu thì mẹ cháu bảo cháu chỉ ăn lúc ngủ...bó toàn thân..:rolleyes::rolleyes::rolleyes:theo mình bé bú lúc ngủ kg hại mà chỉ sợ hư răng thôi...mình cũng đang đau đầu vì hàm răng đa sâu răng di chứng của bé nhà mình bú khi ngủ ..bây giờ cháu kg thường xuyên mà chỉ thỉnh thoảng thui...mẹ an tâm nhe
     

Chia sẻ trang này