Sữa chua tự làm không đủ dinh dưỡng ???

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi ♥Me Quan Tham♥, 6/11/2009.

  1. ♥Me Quan Tham♥

    ♥Me Quan Tham♥ Ta mê Quan Tham

    Tham gia:
    19/4/2009
    Bài viết:
    2,484
    Đã được thích:
    1,259
    Điểm thành tích:
    913
    Lâu nay, các bà nội trợ thường tự làm sữa chua để ăn nhưng qua nghiên cứu mới đây của các chuyên gia dinh dưỡng sữa chua tự làm không đảm bảo đủ dinh dưỡng. Các loại sữa chua đóng hộp do các hãng sữa sản xuất bằng công nghệ hiện đại có nhiều ưu điểm hơn bởi được lên men bởi các vi khuẩn có lợi cho sức khoẻ.
    Sữa chua tự làm chỉ là sữa lên men

    Chị Lê Liên Hương (Nguyễn Công Hoan – Hà Nội) thắc mắc: Tại sao ăn sữa chua hộp mua về thì rất ngon nhưng tự mình làm thì lại không ngon bằng. Sữa chua tự làm thường hay bị đông đá, phần sữa và phần nước tách dời nhau chứ không mềm mịn. Hương vị cũng không thơm như sữa chua hộp…

    Thông thường các bà nội trợ thường dùng một hộp sữa chua để chế biến ra các hộp sữa chua khác. Tuy nhiên, theo các chuyên gia về dinh dưỡng tại Hội thảo Dinh dưỡng hợp lý trong gia đình (do nhãn hàng sữa chua Well Yo và Hội LHPN một số quận nội thành Hà Nội tổ chức), sử dụng men sữa để làm sữa chua mà các bà nội trợ tự làm ở nhà chỉ là dùng một loại axit hữu cơ làm chua sữa, chứ không phải lên men vi sinh vật.

    Những hộp sữa chua làm tại nhà chi phí rẻ, tiện lợi cho người sử dụng nhưng cách sử dụng như vậy chỉ đơn thuần là món sữa lên men ăn cho ngon miệng mà không có nhiều chất dinh dưỡng. Bản chất của sữa chua là chứa các loại vi khuẩn có lợi cho quá trình tiêu hóa. Để làm được điều đó thì phải trải qua một quy trình ủ, khử trùng nghiêm ngặt từ loại sữa gốc chính hiệu đảm bảo chất lượng.

    Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng sản phẩm sữa lên men chỉ mất đi vị béo ngậy của sữa đặc có đường, giảm bớt độ ngọt chứ không tạo ra được các men tiêu hóa tích cực như sữa chua của nhà sản xuất. Để việc làm sữa chua tại nhà đảm bảo được các yếu tố dinh dưỡng, các bà nội trợ cần tuân thủ nghiêm ngặt trong quá trình chế biến và nên sử dụng sữa tươi 100% làm nguyên liệu lên men, không nên cho bất cứ nguyên liệu nào khác.

    Việc này đòi hỏi rất nhiều công sức chứ không đơn giản là pha sữa đặc có đường theo tỷ lệ nào đó rồi ủ chua là thành sữa chua.
    Sữa chua có vi khuẩn mới tốt

    Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo người tiêu dùng nên sử dụng sữa chua của nhà sản xuất để đảm bảo các yếu tố dinh dưỡng cần thiết. Bởi loại sữa chua này được làm từ sự lên men vi khuẩn họ Lactobacteriacae có tác dụng tốt chống rối loạn tiêu hóa, bổ sung các loại vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa và đường ruột, hạn chế bệnh loãng xương, chống lão hóa…

    Vi khuẩn này không tự sinh ra với môi trường ủ ấm thông thường mà đòi hỏi một công nghệ riêng biệt. Bà Nguyễn Thị Thanh Trúc, giám đốc nhãn hàng sữa chua Well Yo, Cty Cổ phần Ki Đô cho rằng, một hộp sữa chua đảm bảo chất lượng dinh dưỡng phải tuân thủ một quy trình sản xuất nghiêm ngặt về khoa học.

    Hiện nay, các sản phẩm sữa chua trên thị trường cũng có giá rất phải chăng, phù hợp với người tiêu dùng bình dân. Tuy nhiên, bảo quản sữa chua đúng cách cũng rất quan trọng. Sữa chua phải giữ trong tủ lạnh và sử dụng trong vòng hai tuần lễ. Tốt nhất nên dùng sữa chua trong vòng một tuần lễ sau khi mua. Khi mua, nên xem kỹ thời hạn sử dụng của sản phẩm in trên bao bì để đảm bảo có thể sử dụng sữa chua một cách an toàn trong nhiều ngày.

    Tốt nhất, nên ăn sữa chua 2-3 giờ sau khi dùng thức ăn khác. Cần lưu ý đến mùi vị và thành phần phụ gia của sữa chua khi chọn mua. Hiện nay, trên thị trường có loại sữa chua Well Yo mới là sản phẩm duy nhất có công nghệ không đông đá, hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản, nguyên liệu từ tự nhiên nên sữa luôn có độ đặc sánh, vị ngậy thanh mát, thích hợp sử dụng ngay cả trong những ngày mùa đông lạnh giá.

    P.N
    http://www.laodong.com.vn/Home/Sua-c...161391.laodong
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ♥Me Quan Tham♥
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    huyenlinhMe & 4 anh thích.
  2. Mốt Đẹp

    Mốt Đẹp Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/3/2009
    Bài viết:
    3,133
    Đã được thích:
    1,283
    Điểm thành tích:
    863
    Mình lại thấy sữa chua làm tại nhà ngon hơn, hơn nữa người Việt mình gần như không có thói quen uống sữa, sữa công thức , sữa hộp mua về ép con uống đến khổ, từ khi làm sữa chua hầm bà làng bao nhiêu sữa cũng hết mùa hè cứ biến từ 2-3 lít sữa tươi thành sữa chua thì các bé ăn sạch rất hào hứng, mà nếu không sữa tuơi mua có 1l cũng để ngày này sang ngày khác rồi cũng đến ra cống thôi .
    Họ nói thể để các mẹ khỏi làm mua sữa chua hộp làm sẵn , nhưng cho dù vậy thì bọn trẻ lại vẫn không ăn sc hộp , túm lại vẫn làm , các con về mở tủ lạnh có thì có vẻ thờ ơ chứ hết lại hỏi ngay .
    một lít sữa tươi có giá từ 16-20k nhưng nếu thành sc thì 38-40k lại khó ăn thôi các mẹ cứ chịu khó vậy chứ nhìn cốc sữa tươi, người lớn nghị lực lắm cũng phải nhắm mắt mà uống vì nghĩ nó bổ chứ vì ngon thì không đâu :D:D:D
     
  3. Tropi_HA

    Tropi_HA ... bình yên

    Tham gia:
    26/11/2008
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    đồng ý với ý kiến của mẹ Mốt. Nhà e cuối tuần nào cũng làm 1 lũ sữa chua để chật cả tủ, sau rùi 2 ngày nghỉ hết veo. Vừa làm buổi tối hôm trước chiều hôm sau về chả còn hộp nào! Ăn riết cũng chán, nhưng mà vẫn thấy nhớ
     
  4. hạnhvy

    hạnhvy Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/5/2009
    Bài viết:
    1,005
    Đã được thích:
    296
    Điểm thành tích:
    123
    Đúng là bài viết này mục đích cũng chỉ là PR cho sữa chua của cty Kinh Đô thôi,nhưng m cũng phải thừa nhận là sữa chua tự làm ở nhà sẽ ko thể đủ những men chứa các vi khuẩn có ích như sữa chua đóng hộp sẵn của các hãng có thương hiệu(chứ nếu nói ko đủ dinh dưỡng thì m cũng ko chắc..),vì chúng mình thường mua 1 hộp sữa chua bình thường về làm men cái,lần đầu làm thì số lượng men còn nhiều,nhưng lần thứ 2,thứ 3 trở đi nếu cứ tiếp tục lấy sữa chua là kết quả của lần vừa rồi làm men cái thì số lượng vi khuẩn chẳng còn bao nhiêu,nếu vậy tác dụng chính của sữa chua là có lợi cho hệ tiêu hóa.. cũng sẽ bị giảm đi nhiều.Hồi trước mình cũng hay tự làm sữa chua cho con ăn lắm(vì quen thói suy từ bản thân ra là ko thích ăn sữa chua đi mua vì thường là ngậy quá),nhưng sau khi đc 1 người quen phân tích cho thì mình mới hiểu,sau đó mỗi lần làm 1 mẻ sữa chua lại đi mua 1 hộp Sữa chua vinamilk ko đường làm từ men Kefir thì đúng là khác hẳn,dẻo quánh chứ ko loãng như trc nhưng mình thấy kích rích quá,với loại sữa chua loại này các hàng bình thường rất ít bán vì ăn ko ngon,ít người mua toàn phải vào siêu thị nên mình thôi ko làm nữa,đi mua cho tiện mà con cũng thích hơn..
     
  5. Me&tom

    Me&tom Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    31/10/2009
    Bài viết:
    3,118
    Đã được thích:
    586
    Điểm thành tích:
    773
    Các bác ý bán thì các bác ý phải bảo thế chứ ko thì các bác ý bán cho ai. Mình toàn tự làm bằng sữa bột nguyên kem cực kỳ thơm ngon, béo ngậy, chất lượng, ko hề đóng đá mà vẫn đông đặc. Còn vi khuẩn có ích đã có sẵn trong sữa chua làm mồi rồi và sinh sôi trong quá trình lên men. Con mình chỉ thích ăn sữa chua do mẹ làm thôi.
     
    Mốt Đẹp thích bài này.
  6. Mốt Đẹp

    Mốt Đẹp Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/3/2009
    Bài viết:
    3,133
    Đã được thích:
    1,283
    Điểm thành tích:
    863
    Mình cũng thấy thế, mới lại nói gì thì nói muốn con dùng sữa chỉ có duy nhất chế biến thành sữa chua là đơn giản và giữ được chất nhất, đã từng bỏ đi không biết bao nhiêu hộp sữa công thức ăn dở , cho vào bánh rán lên, ép người lớn uống ....mãi rồi mới nghĩ ra sc , sao ngu thế không biết, giờ nói không tốt, kệ tớ vẫn làm , chỉ biết rằng ngày nào cũng tiêu thụ được mấy lít sữa mà không phải quát tháo, bịt mũi hay nịnh nọt hehe:D:D:D:D.
    À mà cả nhà thấy họ khuyến cáo sữa bà bầu tốt thế mà mình tình cờ nghe được một cô bác sĩ khuyên người nhà đừng uống sữa bà bầu vì bị ngân sữa sau khi đẻ , thế cho nên các nhà sản xuất , sx sữa bà bầu rồi lại ma ma sữa non.
    Tớ đây cu đầu hồi đó chưa có sữa bbau thì con bú không hết vắt hàng bình đổ đi, đến cu sau uống bb thật lực, mẹo mọ các kiểu vẫn rỗng không , cho nên nghe tuyên truyền cũng có mức độ thôi tự chiêm nghiệm là chính , cứ nói thế mình làm theo hóa ra là con Ếch Xanh ke ke [-X[-X[-X[-X
     
  7. MebeBi - NBN

    MebeBi - NBN Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    19/12/2008
    Bài viết:
    4,682
    Đã được thích:
    302
    Điểm thành tích:
    173
    Mình cũng đã từng nghe thấy có chị bảo tự làm sữa chua là ko có tác dụng, vì sữa mình tự làm là mình gây chua, còn họ làm sữa chua là bằng Con Vi sinh. Và nếu làm sữa bằng con Vi Sinh này thì sẽ có tác dụng rất tốt!
     
  8. giottim

    giottim giottim_nhe

    Tham gia:
    8/10/2009
    Bài viết:
    875
    Đã được thích:
    71
    Điểm thành tích:
    28
    Các chị nói làm em nhớ tới sữa chua do mẹ em làm quá!
     
  9. Mốt Đẹp

    Mốt Đẹp Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/3/2009
    Bài viết:
    3,133
    Đã được thích:
    1,283
    Điểm thành tích:
    863
    Thế thì thỉnh thoảng về với mẹ thôi, không đâu tốt bằng mẹ đúng không ???:D:D:D:D:D
     
  10. hongyen

    hongyen 0988773381

    Tham gia:
    5/10/2009
    Bài viết:
    3,518
    Đã được thích:
    676
    Điểm thành tích:
    773
    Đúng là trong sữa chua của hãng có chứa vi sinh vật có lợi cho tiêu hóa, khi mình pha loãng 1 hộp sữa thành nhiều hộp tức là đã gây giống vi sinh vật đó. Nhưng bọn VSV này rất khó tính, nếu đáp ứng đúng điều kiện nhiệt độ, thời gian, pH, nước, k bị tạp nhiễm (đúng như bài báo trên nói là đk rất khắt khe) thì chúng mới phát triển và cho ra sản phẩm có lợi. Để giữ được chủng giống như ban đầu là rất khó, thế nên sang lần 2, 3 bạn làm thì con VSV đó k biết còn sống k hay biến thành con gì rồi:-k. Đúng như cách mẹ Hạnhvy đã làm là mỗi lần làm SC nên mua một hộp của hãng để làm men giống.
    Mình cũng khoái sữa chua do mẹ chồng làm lắm, cũng như cách của mẹ Hạnhvy nên sản phẩm gần giống như của hãng làm.
     
    Sửa lần cuối: 7/11/2009
  11. Shop RÙA

    Shop RÙA Không dùng nick này mà chuyển sang dùng nick Emila

    Tham gia:
    1/9/2009
    Bài viết:
    1,906
    Đã được thích:
    241
    Điểm thành tích:
    103
    Ôi, chuyện này cần gì các chuyện gia phải lên tiếng, ai chả biết. Nếu thủ công mà được như máy thì " tệch nô lồ gi" phát triển để làm gì nữa. Các hãng lớn dẹp tiệm hết với mấy mẹ thích làm sữa chua chân tay bo nhà mình lâu rồi :D
     
  12. hongyen

    hongyen 0988773381

    Tham gia:
    5/10/2009
    Bài viết:
    3,518
    Đã được thích:
    676
    Điểm thành tích:
    773
    Bác nói thế chứ có người thế này có người thế khác, khối người tiếc tiền hoặc ngại đi mua lại giữ lại làm mẻ sau, cuối cùng thì đổ đi cả. Em thì vẫn thích ăn sữa chua nhà làm hơn, ăn vừa miệng, ngọt mát và đặc biệt k có cái vị khe khé ở cổ.
     
    Sửa lần cuối: 7/11/2009
  13. Shop RÙA

    Shop RÙA Không dùng nick này mà chuyển sang dùng nick Emila

    Tham gia:
    1/9/2009
    Bài viết:
    1,906
    Đã được thích:
    241
    Điểm thành tích:
    103
    Sữa chua tự làm thì được cái ăn nó nhẹ, dễ ăn và cũng ko nhanh ngán như mua. Cá nhân em cũng thích ăn hàng làm thủ công lắm, đây em chỉ đang nói là về chất lượng và dinh dưỡng thôi :D
     
  14. XuXuXingXingvt

    XuXuXingXingvt Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/11/2009
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    sữa chua làm ở nhà dễ ăn hơn ..theo tôi là thế
     
  15. tinababy

    tinababy

    Tham gia:
    23/5/2007
    Bài viết:
    11,572
    Đã được thích:
    2,576
    Điểm thành tích:
    913
    Đúng đấy....theo thông tin được biết sữa chua wellyo được lên men bằng công nghệ khép kín ...ko dùng chất tạo men.... lúc trước mình cứ nghĩ là những thứ trong sữa chua quảng cáo như là DHA....vitamin e này nọ chỉ là quảng cáo nhưng sau khi quen biết 1 anh làm việc tại xưởng sản xuất mình mới hiểu ra là mình nghĩ sai...anh ấy toàn cho con anh ấy anh sữa chua wellyo và rất tâm ý về công nghệ khép kín của hãng sữa này , rất vệ sinh và rất an toàn....lại có cho đúng tiêu chuẩn DHA, hoặc vitamin .... Anh ấy giờ đã chuyển công tác tuy nhiên vẫn luôn tâm đắc về công nghệ sản xuất và rất hãnh diện đã từng làm qua công việc naỳ...Bản thân em cũng cảm nhận được sữa chua wellyo rất ngon miệng ko quá chua, dễ ăn, đặc biệt tiêu hóa tốt...cả nhà em đều thích sữa chua wellyo vì thấy chất lượng giống ở nhà tự làm.....
     
    valentina thích bài này.
  16. mekhanhchip

    mekhanhchip Ruốc ngon cho mọi nhà

    Tham gia:
    25/1/2008
    Bài viết:
    9,863
    Đã được thích:
    2,321
    Điểm thành tích:
    863
    Em ko biết bài báo này có phải là 1 phần để quảng cáo cho sữa chua Well Yo hay ko nhưng các thương hiệu thường dùng chiêu quảng cáo độc lắm, người đọc có thể tin ngay.
    Em mua cái máy ủ sữa chua nhà chị Hải Anh về làm sữa chua, dùng sữa Ba Vì là ra những mẻ sữa chua ngon và đông đặc lắm ạ.
     
  17. Bim&Bin

    Bim&Bin Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    30/5/2007
    Bài viết:
    2,670
    Đã được thích:
    741
    Điểm thành tích:
    823
    Đúng là đọc bài này PR cho hãng sữa chua KD nhỉ, mình cũng có máy làm sữa chua, về nhà tự làm cho thêm mật ong, hoa quả vào ngon hết sẩy mùi vị chẳng hãng nào có cả.......
     
  18. ♥Me Quan Tham♥

    ♥Me Quan Tham♥ Ta mê Quan Tham

    Tham gia:
    19/4/2009
    Bài viết:
    2,484
    Đã được thích:
    1,259
    Điểm thành tích:
    913
    Xù mình cũng đồng ý...nếu không kể đến các thứ vi chất vi sinh gì bên trong hộp sữa qua công nghệ high tech khe khe..thì nhà Xù vẫn ưng cái sữa chua thủ công nhà làm hơn...nó vẫn mịn màng...không đông đá..và đúng là không khé cổ..
    Khi bận quá không làm mua ngoài thì thấy sữa chua hộp, nó deo dẻo ấy phải không các mẹ nhỉ... nó cứ deo dẻo y như cái gì ấy nhỉ... bẩu cao su thì chả đúng rồi..mà nó thế nào ấy...giống như có pha bột ...kẹt quá ăn tạm mà mau ngán quá... khi mua ngoài nhà Xù chỉ mua loại mộc, không có trái cây lợn cợn...:-k
     
    Sửa lần cuối: 8/11/2009
  19. thaidv49

    thaidv49 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/10/2009
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Em thấy sữa chua nhà làm chắc chắn bổ và tốt hơn ... Tất cả các sản phẩm làm công nghiệp thì sẽ có chất bảo quản ... Ko thì ko thể giữ lâu dc ... Chẳng qua h mọi người bận nên mua ở ngoài cửa hàng cho tiện thôi ah ^_^
     
  20. valentina

    valentina Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/10/2008
    Bài viết:
    847
    Đã được thích:
    90
    Điểm thành tích:
    28
    Thực ra tất cả các nhãn hàng nói chung, hoặc sữa chua nói riêng đều phải PR cho mình, và đương nhiên không ai dại gì mà không la to lên những ưu điểm về sản phẩm của mình (nếu có).

    Mặc dù xuất thân từ 01 tập đòan lớn nhưng WellYo nhận thấy chưa cần thiết tập trung vào PR nhiều, do đó WellYo đã không được người tiêu dùng chú ý như các nhãn sc khác được quảng caó rầm rộ và dày đặc. Phải nhìn nhận rằng WellYo chỉ làm PR dày từ 1 năm trở lại đây, người tiêu dùng bắt đầu chú ý và mua về cho con em và gia đình ăn thử --> kết quả là doanh số đã đang tăng đến chóng mặt và đang trong tình trạng thường xuyên cháy hàng

    Không kể đến mùi vị ngon miệng khi dùng vì chắc đa số các mẹ đều đã biết và ủng hộ, sữa chua WellYo không sử dụng chất bảo quản hay chất tạo mùi, đưộc làm từ công nghệ mới với dây chuyền khép kín chắc chắn sẽ bảo đảm vệ sinh tuyệt đối từ khâu pha chế, sản xuất đến thành phẩm, tất cả thành phẩm này sẽ được lưu kho một thời gian nhất định (~ hơn 1 tuần) để theo dõi sự phát triển vi sinh và kiểm duyệt lần cuối cùng trước khi phân phối ra thị trường.

    Mọi người có tự tin rằng làm sc tại nhà với phương pháp thủ công là tuyệt đối vệ sinh, 100% ổn định về vi sinh và hoàn toàn không tồn tại các vi khuẩn có hại?

    Bản thân mình rất tự hào là nhân viên của sc WellYo vì biết rõ về quá trình sản xuất, baby của mình cũng như đại gia đình rất yêu thích các loại sc của WellYo.
     
    Sửa lần cuối: 9/12/2009

Chia sẻ trang này