Tinh Dầu BƯỞI trị rụng tóc 80k/10ml, DẦU DỪA, Dầu dẫn, Dầu Đốt giá cực tốt

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi thangnamnonglinh, 6/9/2012.

  1. thangnamnonglinh

    thangnamnonglinh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/9/2012
    Bài viết:
    462
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Dầu dừa tinh khiết làm mờ vết rạn bụng cho các mẹ sau sinh, chống rạn bụng cho các mẹ

    Chất kháng vi sinh vật

    Nếu bạn hỏi tôi (bác sĩ Bruce Fife) phương dược tự nhiên nào có thể dùng để phòng ngừa hay ngay cả chữa một bệnh nhiễm trùng, tôi sẽ trả lời ngay là hãy thử dầu dừa. Dầu dừa? Đúng. Tôi đã thấy chỉ với dầu dừa nấm da được chữa lành chỉ trong vài ngày, nhiễm trùng đường tiểu biến mất trong chưa đầy hai ngày, và hết bệnh cúm chỉ trong vòng 12 tiếng.

    ABctb trong dầu dừa có khả năng diệt vi khuẩn, virus, nấm, và ký sinh trùng. Đặc tính kháng vi sinh vật của ctba được tường trình đầu tiên bởi tiến sĩ Jon Kabara.
    Toàn thể chất trong dầu dừa là triglycerides.
    (Tri: ba , di: hai , mono : một )
    Triglycerides là ba acid béo liên kết với nhau nhờ phân tử glycerol.
    Khi triglycerides bị phân tách ra ở đường tiêu hóa, từng acid béo lần lượt tách rời ra.
    Khi một acid béo tách ra, phần còn lại là diglycerides.
    Khi hai acid béo tách ra, phần còn lại là monoglyceride.
    Nếu cả ba acid béo cùng tách ra , chúng ta có glycerol và ba acid béo tự do.
    Triglycerides và diglycerides không có tác dụng kháng sinh.

    Chính monoglycerides và acid béo tự do ( ABctb) mang đặc tính kháng vi sinh vật này.
    Ba Tctb quan trọng của dầu dừa là lauric acid (C12), carpic acid (C10), và caprylicacid (C8). Như vậy tên riêng của những monoglycerides này là: monolaurin, monocaprin, và monocaprylin. Tất cả ABctb và monoglycerides của chúng đều có tính kháng sinh rất lớn. Monolaurin có khả năng lớn nhất trong việc tiêu diệt các loại vi khuẩn, vi rút, và nấm. Tuy nhiên mỗi loại có đặc tính kháng sinh riêng. Ví dụ: loại này hữu hiệu hơn trong việc diệt E. coli, loại kia hữu hiệu hơn trong việc trừ nấm Candida albicans. Tất cả chúng hợp lực sẽ cung cấp hiệu quả diệt trùng rộng nhất và mạnh nhất.

    Vi sinh vật trở nên yếu đuối nhất đối với ABctb và những monoglycerides của nó là những vi sinh có lớp bọc ngoài bằng chất béo. Lớp bọc bằng chất béo này bảo vệ cấu trúc của vi sinh. ABctb và monoglycerides thẩm thấu vào trong màng bao bọc vi sinh, phá vỡ và phân hủy nó, nên giết chết vi sinh vật. Tiến trình này hữu hiệu đến nỗi nó có thể giết ngay cả những siêu vi khuẩn đã trở nên đề kháng lại được với cả trụ sinh. Vi khuẩn không thể thích ứng để trở thành miễn nhiễm với loại hoạt động này. Vì vậy ABctb có thể dùng đều đặn mà không sợ vi sinh vật miễn nhiễm với trụ sinh trở thành hung thần vô địch.

    Cuộc nghiên cứu cho thấy là dầu dừa có thể là phương thuốc thiên nhiên đầy hứa hẹn cho một số lượng lớn bệnh lây nhiễm, ngay cả bệnh trầm trọng như AIDS và SARS. Từ thập niên 1980 các nhà nghiên cứu đã khám phá rằng ABctb trong dầu dừa có thể diệt HIV – virus của bệnh AIDS.. Khi những tường thuật của dầu dừa lan rộng, nhiều cá nhân mắc bệnh AIDS đã tự thêm dầu dừa vào việc điều trị của họ.. Điều này đã dẫn tới nhiều câu chuyện của bệnh nhân AIDS kinh nghiệm sự hồi phục từng phần hay toàn phần của họ.
     
  2. thangnamnonglinh

    thangnamnonglinh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/9/2012
    Bài viết:
    462
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Dầu dừa tinh khiết làm mờ vết rạn bụng cho các mẹ sau sinh, chống rạn bụng cho các mẹ

    Trắng mịn nhờ tẩy da chết

    Mùa hè là mùa của ánh nắng rực rỡ, vì thế nó cũng khiến chị em bối rối với làn da xỉn màu. Để bảo vệ da trong mùa nắng, các chị nên hạn chế đi ra ngoài vào giờ mà tia cực tím có hại nhất (10-15h). Sử dụng áo chống nắng, kem chống nắng cũng là cách giúp hạn chế tình trạng da sậm màu. Ngoài ra, mỗi tuần hãy dành 1-2 buổi để tẩy tế bào chết, cách này sẽ giúp lấy đi lớp tế bào cũ, lộ làn da mới mịn và sáng hơn.

    Bên cạnh cách tẩy da chết từ cám gạo được rất nhiều chị em ưa thích, giới thiệu với các chị một kiểu tẩy tế bào chết mới mà tác dụng trắng mịn cũng không kém gì cám gạo. Và hương thơm thật ngọt ngào, quyến rũ của sản phẩm này lưu lại trên da cũng khiến các chị thấy tự tin hơn.

    Cách tẩy tế bào chết bằng dâu tây và dầu dừa

    Dâu tây là một trong những loại quả rất phù hợp với việc chăm sóc da phụ nữ . Không chỉ có chứa nhiều vitamin C hơn cam, dâu còn có axit salicylic giúp tẩy da chết, làm sạch lỗ chân lông và đưa dưỡng chất vào sâu trong da hơn.

    Dầu dừa có tác dụng giúp da mịn màng, phòng chống lão hóa. Với những chị có mụn trứng cá, da nhạy cảm thì dầu dừa cũng là mỹ phẩm tuyệt vời vì nó có chứa chất béo bão hòa, cùng với tác dụng chống nấm và kháng khuẩn, giúp điều trị các vấn đề của da.

    Bên cạnh đó, khi tẩy da chết các chị đừng quên đường. Không chỉ giúp lấy đi lớp da cũ nhẹ nhàng, đường mía cũng chứa rất nhiều sắt, kali, canxi, phốt pho và magie giúp làm đẹp da.

    Thực hiện:

    1 quả dâu tây
    1 thìa dầu dừa
    1 thìa đường

    Cách làm

    Nghiền nát dâu tây, sau đó trộn đều với đường và dầu dừa thành một hỗn hợp sền sệt. Hỗn hợp này khá đặc nên các chị chỉ nên dùng với cơ thể và những vùng da dày. Sau khi làm ẩm da, các chị thoa đều lên cơ thể, mát xa theo vòng tròn trong vòng 10-15 phút. Rửa lại với nước ấm các chị sẽ cảm nhận được làn da sáng, mịn màng và thơm tho.

    Hỗn hợp chỉ có thể trữ trong tủ lạnh dùng khoảng 1 tuần, vì thế các chị không nên làm quá nhiều để dùng dần bởi nó sẽ hỏng do không có chất bảo quản. Chúc các chị thành công với mẹo làm trắng da toàn thân trên đây

    Sưu tầm
     
  3. thangnamnonglinh

    thangnamnonglinh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/9/2012
    Bài viết:
    462
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Dầu dừa tinh khiết làm mờ vết rạn bụng cho các mẹ sau sinh, chống rạn bụng cho các mẹ

    Dầu dừa chống sâu răng

    Nghiên cứu mới đây cho thấy, dầu dừa có tác dụng kháng khuẩn tự nhiên giúp tiêu diệt vi khuẩn sau khi đã bị sâu răng và có thể được dùng trong các sản phẩm chăm sóc nha khoa.

    Các nhà khoa học phát hiện dầu dừa đã được xử lý cùng với các enzym có khả năng làm ức chế sự phát triển của vi khuẩn Streptococcus - nguyên nhân hàng đầu gây sâu răng. Hiện nay, ở các nước phát triển có đến 60-90% trẻ em bị sâu răng.

    Phát biểu tại hội nghị Hội Vi sinh tổng hợp, các nhà nghiên cứu Ailen cho biết, dầu dừa có hiệu quả trong điều trị bệnh tưa miệng trẻ sơ sinh và tiêu diệt nấm Candida albicans. Phát hiện này mở ra một liệu pháp mới chống sâu răng mà không cần dùng hóa chất như hiện nay.

    Nhóm nghiên cứu thuộc Viện Công nghệ Athlone, Ailen đã thử nghiệm tác dụng của dầu dừa, dầu thực vật và dầu ôliu trong môi trường tự nhiên và được xử lý cùng các các enzym giống như trong tiến trình tiêu hóa. Tất cả 3 loại dầu này được thử nghiệm với vi khuẩn Streptococcus có nhiều trong khoang miệng.

    Kết quả cho thấy, trong cả 3 loại dầu nói trên thì duy chỉ có dầu dừa là có khả năng làm ức chế sự phát triển các chủng khuẩn Streptococcus. Đặc biệt dầu dừa có thể tiêu diệt được loại vi khuẩn háo ngọt sinh ra acid đục phá lớp men răng.
     
  4. thangnamnonglinh

    thangnamnonglinh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/9/2012
    Bài viết:
    462
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Dầu dừa tinh khiết làm mờ vết rạn bụng cho các mẹ sau sinh, chống rạn bụng cho các mẹ

    Giữ nhan sắc ngày thu bằng dầu dừa tự chế

    Chuẩn bị

    Nguyên liệu làm dầu dừa:

    - 2kg dừa khô nạo sẵn.

    - Cái ray (cái vợt, dùng để lọc nước cốt dừa)

    - 2 ly nước (đựng khoảng 400ml nước)

    - Chảo, thau, bếp (ga, điện đều được)

    Cách làm dầu dừa

    - Cho dừa nạo vào máy sinh tố, trộn thêm ít nước xay nhuyễn.

    - Lọc qua khăn xô chỉ lấy nước, bỏ xác.

    - Cho nước vừa lọc được vào nồi đun sôi tới khi lớp dừa trắng đọng xuống dưới, lớp dầu nổi lên trên.

    - Tắt bếp, hớt lấy lớp trên cho vào lọ cất trong tủ lạnh dùng dần.

    1. Chăm sóc tóc

    Dầu dừa là một trong những chất dinh dưỡng tự nhiên tốt nhất cho tóc. Nó cũng cung cấp các protein cần thiết cần thiết để nuôi dưỡng tóc. Thường xuyên xoa bóp bằng dầu dừa giúp da đầu của bạn là không còn gàu và da đầu cũng không bị khô.

    Gội sơ tóc với dầu gội, sau khi xả tiếp tục gội với dầu dừa trộn một ít dầu gội. Mát xa da đầu trong vòng 5-10 phút, sau đó xả lại với nước lạnh. Sau một thời gian kiên trì chăm sóc tóc bạn sẽ mượt mà, óng ả hơn.

    2. Chống lão hóa sớm


    Dầu dừa giúp ngăn ngừa lão hóa sớm và các bệnh thoái hóa do đặc tính chống oxy hóa vốn có của nó. Hãy thêm dầu dừa vào khẩu phần ăn hàng ngày của bạn như trộn salad, làm bánh, vv... hoặc đơn giản hơn là uống một thìa dầu dừa vào mỗi sáng sẽ giúp bạn chống lão hóa rất hiệu quả.

    3. Chăm sóc da


    Dầu dừa là dầu massage tuyệt vời rất tốt cho da. Nó hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm có hiệu quả trên tất cả các loại da đặc biệt ở da khô. Lợi ích của dầu dừa trên da là tương đương với dầu có chứa khoáng chất. Hơn nữa, không giống như các loại dầu sản xuất khác, dầu dừa tinh khiết 100% không có bất kỳ tác dụng phụ trên da trong quá trình sử dụng dầu dừa. Do đó dầu dừa là một giải pháp an toàn để ngăn ngừa khô và bong da. Nó cũng làm chậm trễ nếp nhăn và chảy xệ của da đối với người có tuổi. Dầu dừa cũng giúp điều trị các vấn đề về da khác nhau bao gồm bệnh da vẩy nến, viêm da, eczema và nhiễm trùng da. Vì vậy dầu dừa được chiết xuất để xản xuất ra rất nhiều các mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc sức khỏe như xà phòng, sữa tắm, kem dưỡng da, vv, được sử dụng cho chăm sóc da.


    - Trộn dầu dừa với sữa tắm dùng để tắm hàng ngày giúp làm đẹp da. Vào mùa đông, có thể dùng dầu dừa thoa lên da sau khi tắm giúp da mềm mại.

    - Nhỏ vài giọt dầu dừa vào mặt nạ dưa chuột giúp da sáng và mịn hơn.

    - Với những người có da khô có thể dùng dầu dừa nhỏ vào sữa rửa mặt để rửa mặt hàng ngày giúp cung cấp độ ẩm cho da.

    4. Giảm stress

    Sử dụng dầu dừa để massage nhẹ nhàng giúp loại bỏ sự mệt mỏi về tinh thần.

    5. Giảm cân


    Dầu dừa rất hữu hiệu trong việc giảm cân. Điều này nghe có vẻ hơi khó hiểu. Tuy nhiên, nó chứa các axit béo chuỗi ngắn và trung bình có thể trợ giúp trong việc giảm cân quá mức. Nó cũng dễ dàng tiêu hóa và nó giúp trong hoạt động lành mạnh như các hệ thống tuyến giáp và các enzym. Hơn nữa, nó làm tăng chuyển hóa cơ thể bằng cách loại bỏ căng thẳng trên tuyến tụy, từ đó sản sinh ra nhiều năng lượng hơn và giúp người béo phì và thừa cân làm giảm trọng lượng của họ. Do đó, người dân sống ở các vùng nhiệt đới ven biển, họ ăn dầu dừa hàng ngày như dầu ăn chính của họ mà không bị béo phì hoặc thừa cân.
     
  5. mendt

    mendt Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/10/2012
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Dầu dừa tinh khiết làm mờ vết rạn bụng cho các mẹ sau sinh, chống rạn bụng cho các mẹ

    Chuyen giup minh 1 lo 100ml toi dia chi 51/195 xa dan 2, kim lien, dong da, ha noi nhe. Co mat ship ko ban?
     
  6. mendt

    mendt Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/10/2012
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Dầu dừa tinh khiết làm mờ vết rạn bụng cho các mẹ sau sinh, chống rạn bụng cho các mẹ

    ban oi, chuyen giup minh 1 lo 100ml toi dia chi 51/195 xa dan, kim lien, HN nhe. Co mat phi ship hang ko ban?
     
  7. mendt

    mendt Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/10/2012
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Dầu dừa tinh khiết làm mờ vết rạn bụng cho các mẹ sau sinh, chống rạn bụng cho các mẹ

    ban oi, chuyen giup minh 1 lo 100ml toi dia chi 51/195 xa dan, kim lien, HN nhe. Co mat phi ship hang ko ban? ban chuyen cho minh trong gio hanh chinh nhe. SDT cua minh 0988726483.
     
  8. trieugiang91

    trieugiang91 Thành viên mới

    Tham gia:
    4/10/2012
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Dầu dừa tinh khiết làm mờ vết rạn bụng cho các mẹ sau sinh, chống rạn bụng cho các mẹ

    chị ơi có ship xuống ba la ko chị ? mà chị cho em rõ địa chỉ em qua xem nhé :X
     
  9. thangnamnonglinh

    thangnamnonglinh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/9/2012
    Bài viết:
    462
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Dầu dừa tinh khiết làm mờ vết rạn bụng cho các mẹ sau sinh, chống rạn bụng cho các mẹ

    Nhà chị ở số 12 và 10 ngõ 3e, phố Nguyễn Trãi, hà Đông đó.
    Em cứ qua xem nhé!
     
  10. thangnamnonglinh

    thangnamnonglinh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/9/2012
    Bài viết:
    462
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Dầu dừa tinh khiết làm mờ vết rạn bụng cho các mẹ sau sinh, chống rạn bụng cho các mẹ

    Free ship chị nhé, oke chị ạ. mai em sẽ ship cho chị nhé!
     
  11. thanhen

    thanhen Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/3/2012
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    56
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Dầu dừa tinh khiết làm mờ vết rạn bụng cho các mẹ sau sinh, chống rạn bụng cho các mẹ

    Bạn ơi chuyển cho mình 1 lọ 100ml đến Toà nhà HITC số 239 Xuân Thuỷ - Cầu Giấy nhé, chuyển trong h hành chính từ thứ 2 đến thứ 6 nhé.
    sdt của mình: 0974 260 648
    Mình dùng thử tốt thì sẽ order dài dài
    Freeship chứ?
     
  12. thangnamnonglinh

    thangnamnonglinh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/9/2012
    Bài viết:
    462
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Dầu dừa tinh khiết làm mờ vết rạn bụng cho các mẹ sau sinh, chống rạn bụng cho các mẹ

    oke chị ạ, trước khi đến anh giao hàng sẽ gọi cho chị nhé!
    thanks chị!
     
  13. thangnamnonglinh

    thangnamnonglinh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/9/2012
    Bài viết:
    462
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Dầu dừa tinh khiết làm mờ vết rạn bụng cho các mẹ sau sinh, chống rạn bụng cho các mẹ

    Trời bắt đầu hơi se lạnh rồi, da và tóc bắt đầu trở lên khô hơn, các chị đừng quên sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm tốt nhé!
     
  14. thangnamnonglinh

    thangnamnonglinh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/9/2012
    Bài viết:
    462
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Dầu dừa tinh khiết làm mờ vết rạn bụng cho các mẹ sau sinh, chống rạn bụng cho các mẹ

    VITAMIN ÁNH SÁNG MẶT TRỜI - CH 3-8ddtl

    Có thể nói được là chúng ta sống trong bóng tối. Các bác sĩ bảo chúng ta tránh ánh sáng mặt trời bằng mọi giá vì nó gây ung thư da. Nỗi lo sợ căn bệnh khủng khiếp này đã xua chúng ta ra khỏi ánh nắng mặt trời. Chúng ta được dạy đỗ phải để tránh ánh nắng mặt trời dọi vào đầu chúng ta. Chúng ta dành hầu hết thời gian bị che chắn trong nhà. Khi đi ra ngoài chúng ta được khuyến cáo mặc quần áo che kín từng mảng da và từng tế bào để bảo vệ chúng ta tránh những tia độc hại của mặt trời. Bức xạ cực tím, chúng ta được bảo, sẽ làm ung thư. Khoảng 1 triệu trường hợp ung thư da được chẩn đoán hàng năm tại Hoa Kỳ. Dạng ung thư da khủng khiếp nhất, khối u ác tính được chẳng đoán 55.000 người Mỹ hàng năm. Nghe đáng sợ thật. Không lạ gì chúng ta sợ mặt trời.
    Tin hay không, bức xạ cực tím thật sự tốt cho bạn, ít ra trong điều hòa. Dù nó có thúc đẩy ung thư nếu bạn tiếp xúc nhiều, ở mức độ hợp lý, nó sẽ giúp bảo vệ chống lại. Thật vậy, chạy trốn ánh nắng mặt trời gia tăng nguy cơ ung thư. Hầu hết các trường hợp khối u ác tính xảy ra trên lưng hoặc chân – những vùng điển hình bị che ánh nắng mặt trời. Mặt, tay và cánh tay tiếp xúc nhiều nhất là những nơi ít phát triển khối u ác tính.

    Một cuộc nghiên cứu do hải quân Hoa Kỳ thực hiện so sánh nguy cơ khối u ác tính đối với nhiều chỗ ở khác nhau. Người ta khám phá ra rằng những người có công việc trong nhà có nguy cơ bị khối u ác tính cao nhất trong khi những người làm việc có ít nhất phần nào thời gian ngoài trời mắc tỉ lệ thấp nhất. Ngoài ra, tỉ lệ khối u ác tính cao hơn xảy ra trên phần cơ thể được che chắn bởi quần áo, ngược với đầu và cánh tay, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều hơn. Các tác giả của công trình nghiên cứu này khẳng định rằng vị trí của những khối u ác tính cho thấy vai trò bảo vệ đối với việc tiếp xúc đều đặn với ánh sáng mặt trời. 90 Dường như ánh nắng mặt trời đem lại sự bảo vệ không những đối với khối u ác tính mà còn cho mọi dạng ung thư. Các cuộc nghiên cứu cho thấy như ánh nắng mặt trời làm giảm nguy cơ cho ít nhất 17 loại ung thư khác nhau gồm có ung thư vú, ruột kết, trực tràng, phổi và tiền liệt tuyến.

    Ngoài việc bảo vệ chúng ta khỏi ung thư, như ánh nắng mặt trời có một ảnh hưởng lớn lên những khía cạnh khác của sức khỏe chúng ta. Một trong những lợi ích chính của như ánh nắng mặt trời, và nhiều tia cực tím đặc biệt hơn là việc tạo ra vitamin D. Vitamin D còn được gọi là vitam như ánh nắng mặt trời vì nó được hình thành ngay bên trong cơ thể chúng ta khi ánh sáng của tia cực tím chạm vào da. Vì chúng ta sợ như ánh nắng mặt trời và ung thư da, người ta ước tính có đến 70% người Mỹ thiếu vitamin D. Điều này quan trọng vì vitamin D ảnh hưởng đến sức khỏe chúng ta về nhiều phương diện.

    Trong vài thập niên người ta biết rằng vitamin cần thiết cho việc chuyển hóa calcium và cần thiết cho việc phát triển xương đúng mức và sự phát triển. Không có lượng vitamin D tương xứng, xương bị gầy, mềm và dị dạng. Trẻ em thiếu vitamin D bị còi cọc. Xương không vôi hóa bình thường và có thể trở nên suy yếu đến độ chúng bị dị dạng bởi trọng lượng của cơ thể. Chân bị cong là đặc điểm của bệnh này. Ở người lớn bệnh này được gọi là chứng nhuyễn xương. Các dấu hiệu là đau vùng xương chậu, phần dưới lưng, chân, và dễ bị gãy xương. Chứng loãng xương và đau vùng dưới lưng khá phổ biến trong xã hội chúng ta ngày nay có thể là dấu hiệu cảnh báo thiếu vitamin D.

    Trong những năm gần đây nghiên cứu y học phát hiện thêm nhiều bệnh có liên quan đến việc thiếu vitamin D. Những bệnh này gồm có:

    Ung thư

    Tim mạch

    Cao huyến áp

    Đa xơ cứng

    Tiểu đường

    Loãng xương

    Viêm khớp

    Đau nhức lưng và cơ

    Bệnh viêm ruột

    Bệnh vẩy nến

    Bệnh tự miễn dịch

    Đây không chỉ là những tương quan thông thường. Các cuộc nghiên cứu cho thấy, thí dụ, vitamin D có thể làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết và tiểu đường loại I 80%, giảm Đa xơ cứng 40%. Điều này quan trọng. Chỉ cần tiếp xúc nhiều thêm với ánh sáng mặt trời và nhiều tia cực tím có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh này và giúp cải thiện hoặc loại bỏ hoàn toàn các triệu chứng nếu chúng đã có mặt.

    Vitamin D là một trong những lý do chính tại sao như ánh nắng mặt trời đem lại sự bảo vệ chống ung thư. Nó điều hòa sự phát triển của tế bào và làm chậm việc phát triển nhanh các tế bào hoạt động thái quá, như thế giúp giữ được ung thư trong tầm kiểm soát91 is one of the main reasons why sunlight provides protection against cancer. It moderates cell growth and slows down hyperactive cell proliferation, thus helping to keep cancer in check.91 Thiếu Vitamin D cũng liên quan đến insulin và sức đề kháng insulin92-94 Đây là yếu tố chính trong việc phát triển bệnh tiểu đường loại I ở trẻ em. 95 Vì sự thiếu hụt thúc đẩy sức đề kháng insulin, nó cũng là yhe61u trong bệnh tiểu đường loại II. Sức đề kháng insulin, cao huyết áp và viêm nhiễm mãn tính là những yếu tố nguy cơ chính của bệnh tim mạch, và mỗi bệnh đều gây ra do thiếu vitamin D. Tôi cảm thấy rằng bạn có thể đạt được mức bảo vệ cao hơn khỏi bệnh tim chỉ bằng cách tiếp xúc với ánh sáng mặt trời đều đặn hơn mức bạn có thể bằng cách theo dõi mức cholesterol và uống thuốc hạ cholesterol. Và với ánh sáng mặt trời bạn không tốn 1 xu.

    Nguồn vitamin D trong thực phẩm hàng ngày gồm có trứng, cá, thịt hữu cơ và chất béo động vật. Vitamin D được lưu trữ trong mỡ động vật tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Ngoại trừ cá nhiều mỡ, dầu gan cá tuyết và mỡ heo, lượng vitamin D trong thực phẩm rất ít và khó đạt được một lượng đầy đủ từ các nguồn thực phẩm hàng ngày. Ánh sáng mặt trời thật cần thiết. Bạn có thể nhận đầy đủ vitamin D từ ánh sáng mặt trời. Thật vậy, đó là nguồn tốt nhất.

    Thời gian chọn lựa để tiếp xúc với ánh sáng mặt trời là từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Đây là thời gian khi ánh sáng tia cực tím kích thích việc sản sinh vitamin D ở cường độ lớn nhất. Bất kỳ sự tiếp xúc nào sớm hoặc trể hơn sẽ làm giảm tia cực tím. Tia cực tím được lọc qua bầu khí quyển.Tia cực tím càng đi qua bầu khí quyển, nó càng yếu hơn. Vào buổi sáng sớm và xế chiều rất ít tia cực tím đến trái đất cần thiết cho sự hình thành vitamin D.

    Tương tự, vào mùa đông, mặt trời có thể ở một góc mà tia cực tím đến trái đất không được bao nhiêu. Likewise, in winter the sun can be at an angle so that little UV light reaches the earth's surface. Dưới vĩ độ 350 (00 tại đường xích đạo) góc của mặt trời ở vị trí tổng hợp vitamin D có thể xảy ra trên da quanh năm. Tuy nhiên, trên 350 góc mặt trời nghiêng trong suốt những tháng mùa đông nhiều nhất, nếu không, tia cực tím bị ngấm qua bầu khí quyển, giảm hoặc chận hoàn toàn việc hình thành vitamin B nơi da. Thí dụ, những người ở Boston (420 Bắc) Edmonton, Canada (520 Nam), và Helsinki, Phần Lan (610 Nan) không thể cung cấp lượng vitamin D đầy đủ trên da khoảng 4, 5 hoặc 6 tháng.

    Đề nghị chung là từ 15 đến 20 phút một ngày tiếp xúc ánh sáng mặt trời nơi mặt và cánh tay thì đủ tạo ra 200 đến 400 đơn vị vitamin D, đáp ứng lượng hàng ngày. Việc này đủ để ngăn bệnh còi cọc, nhưng không đủ để ngừa nhiều bệnh khác có liên quan đến việc thiếu vitamin D. Hiện nay các nhà nghiên cứu đề nghị chúng ta nên đạt ít nhất 1.000 đơn vị và nếu có thể 2.000 đơn vị mỗi ngày.

    Để nhận được từ 1.000 đến 2.000 đơn vị mỗi ngày đòi hỏi từ 30 đến 60 phút dưới mặt trời phơi da càng nhiều càng tốt. Thời gian bạn cần sẽ thay đổi tùy theo giờ trong ngày, giờ trong năm, vĩ độ, cao độ và thời tiết. Thời gian lý tưởng nhất là giữa ban ngày như đã nêu trên. Bạn cần phơi mình nhiều vào mùa đông hơn mùa hè. Càng ở trên cao bạn càng nhận được cường độ của ánh sáng mặt trời và tia cực tím lớn hơn. Những đám mây có thể che những tia cực tím. Bạn cần ánh nắng trực tiếp ngoài trời. Ngồi ở nơi có nắng trong nhà không có tác dụng. Tia cực tím cần thiết cho việc tổng hợp vitamin D bị lọc khi nó đi xuyên qua gương.

    Bạn có thể bổ sung ánh sáng đạt được từ mặt trời bằng thực phẩm hay các chất bổ sung trong thực phẩm. Dầu gan cá tuyết là một trong những nguồn vitamin D dồi dào nhất nhưng bạn không muốn tiếp nhận hết từ nguồn này vì nó cũng chứ một lượng lớn vitamin A. Quá nhiều vitamin A có thể độc hại. Thật vậy, quá nhiều vitamin D cũng có thể độc hại. Vì thế bạn nên thận trọng bao nên tiêu thụ bao nhiêu từ các chất bổ sung.

    Bạn không cần bận tâm về việc tiếp nhận quá nhiêu vitamin D từ mặt trời. Những người tắm nắng có thể nhận được ánh sáng mặt trời mà họ cần trong vòng 20 đến 30 phút. Cơ thể chúng ta có một hệ thống tự điều tiết giới hạn số lượng mà ánh nắng tạo nên là 20.000 đơn vị. Mức này hơn mức cơ thể cần trong một ngày nhưng lượng thừa được tích trữ trong những ngày mưa. Bạn có thể đạt được mức nầy khi phơi mình trước ánh nắng đầy đủ trong suốt mùa hè trong 1 hoặc 2 tiếng. Vào mùa đông, có thể bạn không đạt được mức hàng ngày cần thiết bất chấp bạn ở ngoài nắng bao lâu. Những người da sạm nhận ít vitamin D hơn. Họ cần 3 tiếng đồng hồ phơi nắng để đạt được cùng hiệu quả như một người da sáng cần trong 30 phút.

    Tiếp nhận nhiều ánh nắng sẽ không làm tổn thương bạn bao lâu bạn không bị sạm nắng hoặc trở nên quá đỏ. Sạm nắng làm tổn thương da và kích thích ung thư, vì thế bạn tránh phơi nắng quá đáng. Không may, không dễ nói khi nào bạn phơi nắng đủ cho đến khi quá muộn. Mái che không phải là giải pháp. Mái che có yếu tố bảo vệ ngăn chận 8 trong 94% tia cực tím và như vậy ngăn cản sự tổng hợp vitamin D. Một số cuộc nghiên cứu cho thấy hóa chất trong các chất kem có thể kích thích ung thư, vì thế chúng gây hại hơn là có lợi.

    Một chọn lựa tốt hơn đối với mái che là dùng dầu dừa. Bôi dầu dừa lên da sẽ bảo vệ chống sạm nắng cũng như ung thư. Không giống như mái che, dầu dừa không ngăn chận tia cực tím cần thiết cho việc tổng hợp vitamin D. Nó bảo vệ da và các mô bên dưới không bị tổn thương do việc tiếp xúc với ánh nắng gây ra. Thay vì cháy nắng hoặc trở thành đỏ nó tạo nên một vết rám nắng nhạt, tùy thuộc vào thời gian bạn phơi nắng. Dùng dầu dừa cũng tăng lực cho da và làm cho nó rắn chắc hơn và ít bị sạm nắng hơn.

    Các loại chất béo chúng ta ăn ảnh hưởng cách cơ thể đáp ứng với ánh sáng mặt trời. Các chất béo trong thực phẩm hàng ngày được tích hợp vào các mô của da. Các chất béo đa bất bão hòa dễ bi ôxy hóa bởi ánh nắng gây nên các phản ứng gốc tự do phân hủy khởi đầu tiến trình ung thư. Người ăn nhiều chất béo đa bất bão hòa dễ bị sạm nắng và ung thư da hơn.

    Việc tiêu hóa và sử dụng vitamin D cũng bị ảnh hưởng bởi việc hấp thu chất béo trong thức ăn hàng ngày. Cả chất béo đa bất bão hòa lẫn chất béo đơn đa bất bão hòa trong thức ăn hàng ngày giảm việc kết dính vitamin D vào protein kết dính D và như thế làm cho vitamin ít có giá trị hơn cho việc sử dụng trong cơ thể 96 Các chất béo không bão hòa như đậu nành và dầu cây hạt cải thật sự kích thích việc thiếu vitamin D. Các chất béo bão hòa như dầu dừa không có hiệu ứng này. Vì thế bạn sẽ có được lợi ích tốt nhất từ việc tắm nắng, dầu dừa sẽ là nguồn chất béo chính trong thức ăn hàng ngày của bạn.
     
  15. Minhptn

    Minhptn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/9/2012
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Dầu dừa tinh khiết làm mờ vết rạn bụng cho các mẹ sau sinh, chống rạn bụng cho các mẹ

    Thks nhé, tớ vừa nhận được hàng. Mới đầu cũng thấy thơm, kết quả thế nào tớ sẽ báo nhé!!! ^^
     
  16. thangnamnonglinh

    thangnamnonglinh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/9/2012
    Bài viết:
    462
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Dầu dừa tinh khiết làm mờ vết rạn bụng cho các mẹ sau sinh, chống rạn bụng cho các mẹ

    DẦU DỪA

    Dừa, về một phương diện nào đó, có thể được xem là tủ thuốc của thiên nhiên. Sản phẩm lấy từ dừa – cơm dừa, dầu dừa, nước cốt dừa và nước dừa có thể được dùng để nuôi cơ thể, ngăn ngừa bệnh tật, chữa lành các vết thương và chế ngự được ốm đau. Khi được sử dụng bằng kỹ năng và óc phán đoán, những sản phẩm này hữu ích trong việc điều trị nhiều bệnh tật khác nhau. Nhiều bệnh thông thường mà chúng ta gặp hôm nay có thể ngừa hoặc làm thuyên giảm qua việc sử dụng các sản phẩm từ tủ thuốc thiên nhiên.

    Chủ đề này được chia làm 2 phần, Tủ thuốc dừa I và Tủ thuốc dừa II. Trong chương này và hai chương tiếp theo sau chúng ta tập trung vào những khía cạnh liên quan đến sức khỏe của dầu dừa. Trong phần sau (Chương 6) cơm dừa, nước dừa và nước cốt dừa sẽ được bàn đến.

    Thành phần đơn giản quan trọng nhất khiến dừa là một trong những thực phẩm ưu việt của thiên nhiên là dầu chứa trong nó. Đây là lý do tại sao 3 chương này được dành cho nó. Trong số các loại dầu ăn, dầu dừa trổi vượt hơn tất cả nếu xét theo tính hữu dụng trong việc chế biến thực phẩm và trong y học. Trong chương này bạn sẽ biết tại sao dầu dừa khác với những loại dầu khác và đó là lý do nó được mệnh danh là “dầu lành mạnh nhất trên thế giới.”
     
  17. thangnamnonglinh

    thangnamnonglinh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/9/2012
    Bài viết:
    462
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Dầu dừa tinh khiết làm mờ vết rạn bụng cho các mẹ sau sinh, chống rạn bụng cho các mẹ

    Oke chị ạ, chị cứ dùng đi nhé!
     
  18. thangnamnonglinh

    thangnamnonglinh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/9/2012
    Bài viết:
    462
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Dầu dừa tinh khiết làm mờ vết rạn bụng cho các mẹ sau sinh, chống rạn bụng cho các mẹ

    BÍ ẨN PHÍA SAU DẦU DỪA

    Dầu dừa mang tính độc nhất. Nó không giống như hầu hết các loại dầu ăn khác. Sự khác biệt đó chính là phần lớn những đặc tính dinh dưỡng và chữa bệnh. Cái làm cho dầu dừa khác với các loại dầu khác là các phân tử chất béo tạo nên dầu. Tất cả chất béo và dầu bao gồm những phân tử chất béo được biết đến là acid béo. Có 2 cách để phân loại acid béo. Cách đầu tiên, có thể quen thuộc đối với bạn, dựa trên độ bão hòa. Bạn có chất béo bão hòa, chất béo không bão hòa đơn và chất béo đa bất bão hòa. Cách thứ 2 dựa trên kích cỡ phân tử hoặc chiều dài của chuỗi carbon trong acid béo. Bạn có acid béo chuỗi ngắn (SCFAs), acid béo chuỗi trung bình (MCFAs), và acid béo chuỗi dài (LCFAs). Khi 3 acid béo này liên kết với nhau bằng một phân tử glycerol bạn sẽ được một triglyceride. Vậy bạn cũng có thể có triglyceride chuỗi ngắn (SCTs), triglyceride chuỗi trung bình (MCTs), và triglyceride chuỗi dài (LCTs). Đôi khi người ta sử dụng thuật ngữ acid béo và triglyceride thay đổi cho nhau.

    Acid béo chuỗi ngắn bao gồm các acid butyric và caporic có những chuỗi carbon chứa 4 đến 6 carbon riêng lẻ. Acid béo chuỗi trung bình bao gồm các acid caprylic, capric và lauric có 8, 10 và 12 thành phần carbon. Acid béo chuỗi dài có những chuỗi carbon chứa 14 carbon hoặc hơn.

    HHHHHHHHHHHO

    H-C-C-C-C-C-C-C-C-C-C-C-C-O-H

    HHHHHHHHHHH

    Acid lauric là một acid béo chuỗi trung bình 12 carbon. Nó là acid béo chuỗi trung bình vượt trội có trong dầu dừa.

    HHHHHHHHHHHHHHHHHO

    H-C C-C-C C-C-C-C-C-C C-C C-C C C-C C O H

    HHHHHHHHHHHHHHHHH

    Acid Stearic là một acid béo chuỗi dài. Nó là acid béo thông thường nhất trong thực phẩm của chúng ta.

    Đa số các chất béo trong thực phẩm của chúng ta, dù chúng có được bão hòa hay không, bắt nguồn từ thực vật hay động vật, đều có những acid béo chuỗi dài (LCFAs). Dầu đậu nành, dầu bắp, dầu canola, dầu olive, mỡ heo, mỡ gà cũng như hầu hết các chất béo khác trong thực phẩm của chúng ta đều hoàn toàn có những acid béo chuỗi dài (LCFAs). Mặc dầu 98 đến 100% chất béo chúng ta ăn hàng ngày đều bao gồm những acid béo chuỗi dài (LCFAs) trừ phi chúng ta ăn nhiều dừa hoặc nước dừa. Dầu dừa mang tính độc nhất: Chủ yếu nó gồm các acid béo chuỗi trung bình. Chính các acid béo chuỗi trung bình trong dầu dừa làm cho nó khác biệt so với các dầu khác và giúp nó có được những đặc tính về dinh dưỡng cũng như chữa trị.

    Vừa qua, dầu dừa chưa được quan tâm nhiều ngoài cộng đồng nghiên cứu. Lý do này là do thiên kiến và nhận thức sai lệch về các chất béo bão hòa. Nhiều người, thậm chí hiện giờ, hiện giờ vẫn còn lúng túng về các loại chất béo bão hòa khác nhau. Nhiều tác giả không có kiến thức tiếp tục đánh đồng dầu dừa với mỡ heo và mỡ bò và gán cho nó là chất béo gây tắc nghẽn động mạch. Nhưng khi bạn hiểu dầu dừa được cơ thể chuyển hóa thế nào, dễ để thấy rằng nó không góp phần vào việc làm xơ cứng động mạch hay bệnh tim. Thật vậy, dầu dừa có thể giúp bạn ngăn ngừa bệnh tim. Đề tài này được thảo luận đầy đủ trong chương 5.

    Dầu dừa được xem là “thực phẩm chức năng” có nghĩa là nó sở hữu những lợi ích cho sức khỏe ngoài hàm lượng dinh dưỡng của nó. Các nhà nghiên cứu y học nghiên cứu dầu dừa trong vài thập niên và hiểu biết rất nhiều về dầu này mà trước đây được cho là dầu độc hại. Phần còn lại của chương này thảo luận một số những hiệu ứng được quan sát có chứng từ của các acid béo chuỗi trung bình tìm thấy trong dầu dừa. Tài liệu tham khảo các công trình nghiên cứu y khoa được bao gồm nhằm xác minh những phát biểu này và cho phép bạn theo đuổi việc nghiên cứu xa hơn nếu bạn quan tâm.
     
  19. thangnamnonglinh

    thangnamnonglinh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/9/2012
    Bài viết:
    462
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Dầu dừa tinh khiết làm mờ vết rạn bụng cho các mẹ sau sinh, chống rạn bụng cho các mẹ

    KHẢ NĂNG TIÊU HÓA VÀ VIỆC HẤP THU CHẤT DINH DƯỠNG

    Các acid béo chuỗi trung bình, như tên gọi của nó, ngắn hơn và nhỏ hơn những acid béo chuỗi dài. Kích cỡ hoặc độ dài của phân tử acid béo cực kỳ quan trọng. Cơ thể chúng ta chuyển hóa các acid béo cách khác nhau tùy thuộc vào kích cỡ của chúng. Vì thế, các acid béo chuỗi trung bình từ dầu dừa có một hiệu ứng hoàn toàn khác biệt lên chúng ta khác với các acid béo chuỗi dài thường thấy hơn trong thực phẩm của chúng ta.

    Vì các acid béo chuỗi trung bình nhỏ hơn những acid béo chuỗi dài, chúng tiêu hóa dễ dàng hơn và có độ hòa tan trong nước cao hơn. Thật vậy không giống các acid béo chuỗi dài, các enzim tiêu hóa của tuyến tụy và mật thậm chí không cần thiết cho việc tiêu hóa của chúng. Vì vậy, dầu dừa có thể cung cấp một nguồn năng lượng nhanh và dễ dàng mà không đòi hỏi hệ enzim của cơ thể.

    Cho phép tôi giải thích cách vắn tắt cách chất béo được tiêu hóa và chuyển hóa. Khi bạn ăn những thức ăn có chứa các triglyceride chuỗi dài, thức ăn được chuyển qua dạ dày và vào trong đường ruột. Hầu hết mọi tiêu hóa của các triglyceride chuỗi dài đều xảy ra trong ruột. Các enzim tiêu hóa từ tuyến tụy và mật từ túi mật cần thiết cho việc tiêu hóa các chất béo. Khi các triglyceride chuỗi dài bị tiêu hóa, những liên kết giữ cho các acid béo dính vào nhau bị phá vỡ. Những acid béo rời rạc được ngấm vào thành ruột. Tại đây chúng được kết lại với nhau thành những bó nhỏ và protein được gọi là lipoprotein (chylomicrons). Các lipoprotein này được lọc rồi ngấm vào máu nơi chúng tuần hoàn khắp cơ thể. Khi chúng tuần hoàn, những phân tử nhỏ chất béo được thải ra từ các lipoprotein ngấm vào máu. Đây là nguồn chất béo tập trung các tế bào mỡ và là nguồn chất béo tập trung vào và làm tắt nghẽn thành động mạch.

    Khi các triglycerides chuỗi trung bình được ăn, quá trình này khác hẳn. Các triglycerides chuỗi trung bình cũng đi qua dạ dày rồi vào đường ruột nhưng vì chúng tiêu hóa dễ dàng nên hoàn toàn bị vỡ thành những acid béo riêng lẻ vào thời điểm chúng ra khỏi dạ dày. Vì thế, chúng không đòi hỏi các enzim tiêu hóa tuyến tụy hoặc mật để tiêu hóa. Khi chúng đi vào đường ruột, tức khắc chúng được ngấm vào tĩnh mạch cửa và được đưa thẳng vào gan.1. Trong gan chúng được sử dụng như một nguồn nhiên liệu để tạo năng lượng. Vì thế, các acid béo chuỗi trung bình bỏ qua giai đoạn lipoprotein trong thành ruột và trong gan. Chúng không tuần hoàn trong máu ở mức độ mà các chất béo khác thường lưu hành. Vì vậy, chúng không tích tụ trong các tế bào mỡ hoặc làm tắt nghẽn thành mạch máu. Chúng được sử dụng để tạo năng lượng chứ không phải mỡ trong cơ thể và cũng không phải mảng động mạch. 2-4

    Vì các triglycerides chuỗi trung bình dễ bị tiêu hóa nên chúng cũng có khuynh hướng cải thiện việc hấp thu các dưỡng chất khác. Khi dầu dừa được thêm vào thức ăn hàng ngày, nó làm tăng việc hấp thu các khóang chất như magnesium và calcium, một số vitamin B, các vitamin chất béo hòa tan (chẳng hạn như vitamin A, D, E, K và beta carotene) và một số acid amino (như protein) 5-6 . Thí dụ, công trình nghiên cứu chứng minh rằng các triệu chứng thiếu vitamin B bị giảm khi dầu dừa được thêm vào thức ăn hàng ngày. Các dấu hiệu thiếu vitamin B nơi loài chuột được cân bằng khi dầu dừa được thêm vào mà không cần đến bất kỳ nguồn vitamin bổ sung nào. Nơi những con bê con được nuôi theo công thức7 thêm 2% dầu dừa có thể ngừa được tình trạng thiếu vitamin B8 . Tương tự, dầu dừa cải thiện việc chuyển hóa calcium và sức khỏe của xương đến mức độ ngăn ngừa và chống lại việc phát triển bệnh còi xương9-10. Bản thân dầu dừa không chứa tất cả những dưỡng chất này, nó chỉ biến những dưỡng chất có sẵn trong thức ăn hàng ngày có giá trị hơn về mặt sinh học.

    Các công trình nghiên cứu cho thấy khi những trẻ sơ sinh nhẹ cân được điều trị theo phác đồ có chứa triglyceride chuỗi trung bình, chúng phát triển nhanh hơn và có tỉ lệ sinh tồn cao hơn. Thí dụ, trong một cuộc nghiên cứu với 2 nhóm trẻ sơ sinh nhẹ ký, dầu dừa được đưa vào phác đồ của một nhóm. Nhóm tiếp nhận dầu dừa tăng cân nhanh hơn nhóm không tiếp nhận. Trọng lượng do sự phát triển của cơ thể chứ không do trữ lượng mỡ. Sự kiện này ắt sẽ là một trong những lý do giải thích tại sao triglyceride chuỗi trung bình được tìm thấy trong sữa mẹ tự nhiên.

    Triglyceride chuỗi trung bình trong sữa mẹ cung cấp một nguồn dinh dưỡng dễ dàng cũng như bảo vệ chống lại các bệnh nhiễm trùng. Càng có nhiều acid béo chuỗi trung bình trong sữa, đứa bé càng có khả năng khỏe mạnh. Thành phần dưỡng chất và chất lượng của sữa mẹ do loại thực phẩm người mẹ ăn quyết định. Nếu người mẹ ăn những thực phẩm kém chất lượng, sữa sẽ thiếu. Nếu người mẹ ăn theo một chế độ dinh dưỡng khỏe mạnh, sữa mẹ sẽ cung cấp cho đứa bé tất cả những dưỡng chất nó cần để khỏe mạnh và bảo vệ nó chống lại bệnh tật. Nếu chế độ ăn uống của người mẹ bao gồm một nguồn acid béo chuỗi trung bình tốt, sữa mẹ sẽ dồi dào những chất béo thúc đẩy sự tăng trưởng cần thiết. Acid béo chuỗi trung bình trong sữa mẹ có thể chỉ có từ 3 hoặc 4%. Khi những sản phẩm của dừa được bao gồm trong chế độ ăn uống, múc độ acid béo chuỗi trung bình có thể gia tăng đáng kể. Thí dụ, ăn 40 gram (khoảng 3 muỗng canh) dầu dừa trong một bữa ăn có thể tạm thời gia tăng acid lauric trong sữa đối với người mẹ đang cho con bú từ 3.6 đến 6.9% sau 14 giờ. 12 Hàm lượng acid lauric và capric cũng được gia tăng. Các bà mẹ dùng các sản phẩm dừa trong thức ăn hàng ngày có thể gia tăng hàm lượng acid béo chuỗi trung bình trong sữa tới 18%. Việc gia tăng này sẽ làm tăng tính bảo vệ của sữa và cung cấp một tỉ lệ cao các acid béo tiêu hóa dễ dàng có thể thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển. Nếu người mẹ không dùng những thực phẩm có chứa acid béo chuỗi trung bình trước khi sinh và cũng không ăn chúng trong khi cho con bú, tuyến sữa của người mẹ chi có thể tạo ra khoảng 3% acid lauric và 1% acid capric. Đứa bé sẽ mất thật nhiều những lợi ích về dinh dưỡng cũng như sự bảo vệ kháng khuẩn mà lẽ ra đứa bé có thể đã có.

    Câu chuyện sau đây minh họa lợi ích của sữa mẹ dùng dầu dừa trong khi cho con bú làm tăng giá trị dinh dưỡng của sữa mẹ.

    "Tôi có một câu chuyện thành công về việc sử dụng dầu dừa nguyên chất! Năm ngoái tôi sinh đứa con thứ 9. Cô ta không hiểu biết nhiều và chúng tôi gặp một số khó khăn lúc đầu trong việc cho con bú, nhưng vì gần như tôi nuôi tất cả các con tôi, tôi chịu đựng đến cùng và chúng tôi giải quyết được các vấn đề. Dù vậy, cô ta không tăng cân như lẽ ra cô ta được tăng cân.

    "Tất cả những đứa bé khác của tôi đều cao và gầy ốm nhưng phát triển theo biểu đồ riêng của chúng. Tuy nhiên, đứa con út của tôi không theo biểu đồ mà những đứa khác đã đi theo. Tôi cũng đối phó với sự sa sút sau khi sinh. Cuối cùng tôi đến với bác sĩ theo liệu pháp tự nhiên của chúng tôi khi đứa con của tôi được 4 tháng và thảo luận vấn đề này với ông. Ông đề nghị với tôi nhiều điều kể cả việc dùng dầu dừa nguyên chất. Ông ta nói với tôi, theo ý kiến ông, rất có thể là vì tôi có quá nhiều con, cho bú hầu hết, và có lẽ ăn uống theo chế độ ăn uống của người Mỹ (không may là đúng). Tôi rất dễ không có đủ chất béo tốt trong cơ thể và có thể ảnh hưởng đến chất lượng của sữa.

    "Vì thế, tôi mua một bình nước dừa nguyên chất và bắt đầu dùng nó. Chỉ trong 2 tháng, đứa bé của tôi tăng được 3 pounds! Ba tháng sau đó tại cuộc hẹn kế tiếp, cô tăng thêm 2 cân nữa. Chúng tôi đang nói về sự khác biệt giữa pound và ounces!

    "Bác sĩ Nhi Khoa của tôi thật sự ngạc nhiên là cô ấy tiếp tục tăng cân theo cùng một biểu đồ phát triển (thậm chí biết đi và mọi thứ) và hỏi tôi đã làm gì để được tăng cân ấn tượng như vậy. Tôi không chắc ông ta phản ứng thế nào nhưng tôi kể cho ông nghe về nước dừa nguyên chất và điều mà bác sĩ liệu pháp đã nói. Ông ta ngồi đó và gật đầu (không hề tỏ thái độ nào!) và ghi sự việc này vào biểu đồ của ông. Tôi thật sự ấn tượng trước cách cởi mở của ông ta.

    "Dù vậy, tôi càng ấn tượng hơn với dầu dừa nguyên chất. Đứa bé của tôi tăng cân và hưởng được mọi lợi ích của dầu dừa nguyên chất nhờ sữa của tôi dồi dào tuyệt vời.”

    Các bà mẹ cho con bú và những đứa bé không phải là những người duy nhất mà dầu dừa giúp ích. Bất kỳ ai có bệnh về tiêu hóa đều có thể hưởng những lợi ích bằng cách dùng dầu dừa thay thế cho những loại dầu khác. Vì các enzim tiêu hóa và mật không cần thiết, những người thiếu enzim hoặc bệnh về túi mật có thể hưởng lợi ích từ dầu dừa. Nếu một người trải qua một cuộc phẫu thuật hoặc túi mật bị cắt bỏ, chất béo tiêu hóa là mối quan tâm chính. Các chất béo cần thiết cho việc tiêu hóa đúng mức và việc hấp thu nhiều vitamin, khoáng chất và acid amino. Nếu bạn có bệnh về tiêu hóa hay túi mật, thêm dầu dừa vào thức ăn hàng ngày của bạn sẽ làm gia tăng đáng kể lượng dưỡng chất mà cơ thể bạn sẽ hấp thu.

    Vì dầu dừa có thể cung cấp một nguồn dưỡng chất nhanh mà không gây áp lực lên hệ thống enzim của cơ thể và vì nó gia tăng việc hấp thu các dưỡng chất trong thức ăn, nó được đề nghị trong việc điều trị bệnh suy dinh dưỡng. Một công trình nghiên cứu được thực hiện tại Philippines với những trẻ em chưa đến trường bị suy dinh dưỡng cho thấy tính ưu việt của dầu dừa đối với dầu đậu nành. 13 Trẻ em được chia thành 2 nhóm. Mỗi nhóm được cung cấp thực phẩm hàng ngày như nhau ngoại trừ chất béo. Một nhóm được cung cấp dầu đậu nành và nhóm kia là dầu dừa. Sau 16 tuần, các chuyên viên của nhóm nghiên cứu cho biết nhóm tiếp nhận dầu dừa “tăng cân nhanh hơn và cải thiện mức độ dinh dưỡng một cách đáng kể”. Vì khả năng tạo nhiều dưỡng chất hơn có sẵn trong thực phẩm mà chúng ta ăn, khi thêm dầu dừa vào thực phẩm hàng ngày của bạn, hầu như việc này giống với việc ăn thêm nhiều vitamin và khoáng chất bổ sung.
     
  20. thangnamnonglinh

    thangnamnonglinh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/9/2012
    Bài viết:
    462
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Dầu dừa tinh khiết làm mờ vết rạn bụng cho các mẹ sau sinh, chống rạn bụng cho các mẹ

    NĂNG LƯỢNG GIA TĂNG VÀ VIỆC CHUYỂN HÓA

    Vì các acid béo chuỗi trung bình được gan sử dụng ưu tiên như một nguồn nhiên liệu để tạo năng lượng, việc dùng dầu dừa có thể làm tăng mức năng lượng của bạn. Nó giống như việc đưa xăng cao cấp vào một chiếc xe hơi có năng suất cao. Việc chuyển hóa của bạn được chuyển sang một cơ cấu cao hơn.

    Thêm dầu dừa vào thức ăn hàng ngày của bạn giúp bạn tỉnh táo và gia tăng năng lượng nhằm hỗ trợ cho các sinh hoạt hàng ngày. Nhiều người thiếu năng lượng và nhanh chóng bị mệt mỏi. Dầu dừa có thể giúp bạn khắc phục tình trạng này. Giờ đây việc gia tăng năng lượng mà bạn có được từ dầu dừa không giống như một cú hích mà bạn nhận được từ caffeine, nó tinh tế hơn nhưng kéo dài lâu hơn. Không giống như caffeine, hiệu ứng của dầu dừa có thể kéo dài nhiều giờ và bạn không bị lệ thuộc hay nghiện nó.

    Lần đầu tiên khi tôi biết nhiều lợi ích của dầu dừa, bản thân tôi bắt đầu dùng nó. Mặc dù tôi có đọc tài liệu y khoa về các cuộc nghiên cứu về tác dụng mà acid béo chuỗi trung bình tác động trên năng lượng và việc chuyển hóa, nó thật sự không đánh động bao nhiêu hiệu ứng mà chúng có được nơi tôi. Tôi nhớ đã dùng dầu dừa vào buổi tối một vài giờ trước khi đi ngủ. Khi tôi đi ngủ theo giờ thường lệ, tôi tràn đầy sinh lực, mắt tôi mở to và tôi không thể ngủ được. Tôi nằm đó ít nhất 3 tiếng trước khi cuối cùng rơi vào giấc ngủ. Thoạt đầu tôi không hiểu tại sao mình dồi dào sinh lực như thế. Vài ngày sau, tình trạng này lại tái diễn. Tôi dùng một ít dầu vào buổi tối và khi đi ngủ tôi tràn trề sinh lực đến độ không ngủ được. Lúc bấy giờ tôi mới nhận ra rằng có lẽ do dầu dừa. Kể từ đó những người khác cũng cho tôi biết những trải nghiệm tương tự. Hiện giờ tôi tránh dùng dầu dừa vào buổi tối.

    Quả là một thức uống thiên nhiên tuyệt vời thay thế cho cà phê! Thay vì uống cà phê để giúp bạn tỉnh táo vào buổi sáng hoặc giúp bạn duy trì suốt một ngày kiệt sức, một chút dầu dừa có tác dụng tương tự nhưng không có tác dụng phụ của chất caffeine. Một muỗng canh dầu dừa trong một tách trà nóng, cacao hay nước trái cây có thể làm tăng sinh lực của bạn.

    Tác dụng của acid béo chuỗi trung bình trong dầu dừa gây ấn tượng mạnh đến độ các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu công dụng của chúng về việc làm tăng sức chịu đựng và màn trình diễn thể lực. 14-15 Kết quả của các cuộc nghiên cứu này đầy khích lệ nhưng dịu nhẹ nếu đem so với thuốc. Tại Úc các huấn luyện viên nuôi ngựa đua của họ bằng những bánh cake dừa chứa khoảng 10% dầu dừa. Họ tuyên bố rằng việc nuôi ăn này đã làm tăng khả năng trình diễn của ngựa. Vì nó không có một tác dụng nào giống như thuốc, dầu dừa, về mặt pháp lý, có thể được sử dụng trong các cuộc thi thố về thể lực. Vì lý do này, dầu dừa hoặc Triglyceride chuỗi trung bình thường được thêm vào thức uống thể thao dạng bột và những thanh năng lượng, Dù bạn không phải là một vận động viên bạn có thể có được gia tăng năng lượng từ dầu dừa. Ai không thích có mức năng lượng cao hơn suốt ngày để giúp họ hoàn tất thêm công việc mà không cảm thấy mệt mỏi hay kiệt sức? Người thiếu năng lực hoặc bị mệt mỏi mãn tính có thể cải thiện cuộc sống của họ khả quan bằng cách thêm dầu dừa vào thức ăn hàng ngày của họ.

    Năng lực

    Hôm qua, lần đầu tiên tôi dùng dầu dừa, 2 muỗng canh. Tôi không thấy bất kỳ điều gì mãi cho đến sáng nay. Tôi 60 tuổi. Và năm ngoái tôi khó chịu khi thức giấc và cảm thấy lờ đờ. Sáng nay trước khi mở mắt (5 giờ sáng) tôi thấy có điều gì đó khác lạ. Đầu óc tôi tỉnh táo và quân bình và tôi có thể nhảy tung ra khỏi giường nhưng tôi nằm đó một chút chỉ để thưởng thức giây phút này.

    Ruth

    Cả gia đình tôi dùng dầu dừa chứ không một loại dầu nào khác trong nhiều tháng qua! Tôi không còn thèm đường và tôi có nhiều sinh lực.

    Susan

    Tôi dùng dầu dừa khoảng 6 tuần và giảm cân được 5 pounds. Tôi lưu ý thấy có sự gia tăng năng lực. Chuyển hóa của tôi thấp từ lúc tôi còn thanh thiếu niên. Hiện giờ tôi đã 76 tuổi. Tôi đi bộ 1 giờ 3 lần một tuần và ngày hôm kia tôi cảm thấy khỏe đến độ tôi đi bộ 2 tiếng và cảm thấy khỏe.

    Sally

    Tôi bắt đầu dùng dầu dừa kiên trì cách đây 6 tuần. Tôi được tăng 2 ounces một ngày và tôi cảm nghiệm được những kết quả không tưởng . . . Tôi cảm thấy hưng phấn và có nhiều năng lực hơn. Tôi là nhà liệu pháp xoa bóp và công việc của tôi rất bận rộn. Tôi mệt mỏi và kiệt sức trong nhiều năm nhưng tôi vẫn gắng sức và đáp ứng các khách hàng của tôi. Trong nhiều tuần lễ này tôi không còn cảm thấy mệt mỏi nữa.

    Bruce

    Tôi bắt đầu dùng dầu dừa cách đây 3 tuần và tức khắc mức năng lực của tôi (rất thấp do tuyến giáp hoạt động suy thoái) gia tăng gần 600%. Ngạc nhiên thay! Tôi cảm thấy mình trẻ đi 10 tuổi.

    Noah
     

Chia sẻ trang này