Dạy sao cho bé học nhanh nhớ lâu ?

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi hoa_luu_ly, 16/10/2012.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. hoa_luu_ly

    hoa_luu_ly Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    3/8/2011
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Bé nhà mình ko biết có phải do sinh non không mà cái gì cũng chậm hơn so với các bé khác, kể cả ghi nhớ và học cũng chậm nữa, ví dụ như các bé cùng tuổi có thể đếm số liền mạch từ 1-10 thì con mình mới bập bẹ 1,2,3 thôi, dạy bé học xì trét lắm vì bé chẳng nhớ gì cả. Đi học cô giáo nhận xét là ngoan, biết làm những công việc cá nhân tốt nhưng khoản học thì ba mẹ cần rèn thêm vì bé tiếp thu chậm huhuhu. Có cách dạy nào giúp bé khắc phục tình trạng này ko các mẹ?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoa_luu_ly
    Đang tải...


  2. lovelycheeri

    lovelycheeri Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/6/2011
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Dạy sao cho bé học nhanh nhớ lâu ?

    Bé nhà bạn bao nhiêu tuổi? Có thể là do bé còn hơi lơ là, chưa chú tâm được nhiều vào bài học đó. Con bé nhà mình biết xòe ngón tay ra đếm. Thỉnh thoảng mình vô tình bắt gặp bé xòe tay ra đếm từ 1-5, nhưng khi mình hỏi lại thì bé lại ngơ ngác chẳng trả lời được gì hết. Bé ở độ tuổi càng nhỏ thì việc học với bé như là việc in sao 1 tờ giấy trắng, bé tiếp thu hết, nhưng vì chưa hiểu nhiều nên đôi khi việc thể hiện vẫn chưa được thuần thục.
     
    hoa_luu_ly thích bài này.
  3. Nhím xinh xắn

    Nhím xinh xắn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/5/2012
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Dạy sao cho bé học nhanh nhớ lâu ?

    Tặng mẹ nó bài này nè:

    Hoạt động rèn luyện trí nhớ cho bé



    Không thể phủ nhận, một số bé có trí nhớ tốt hơn một số bé khác. Nhưng nói như vậy không có nghĩa trí nhớ thuộc phạm trù bẩm sinh mà nó phụ thuộc phần nhiều vào quá trình cha mẹ giúp bé rèn luyện trí nhớ.

    1. Nhớ chuỗi các chữ viết:

    Trước tiên, bạn đưa cho bé một chữ cái trong danh sách (thường là 3-5 từ) các từ theo một chủ đề mà bạn đã chọn. Nhiệm vụ của bé là đặt câu có những chữ cái đó. Lấy ví dụ, nếu bạn nói: trời mưa – cái ô – bông hoa. Tiếp đến, bạn gợi ý để bé đặt câu tự do với 3 cụm từ mẹ vừa đưa ra.

    2. Làm quen với dãy số:

    Tùy từng độ tuổi, bé có thể nhớ được dãy số gồm 3-7 chữ số liên tiếp. Để giúp bé dễ nhớ hơn, nên có khoảng dừng giữa các con số thay vì bạn đọc một lượt toàn bộ dãy số. Ví dụ: với dãy số 120899, bạn có thể tách từng hai cặp số một khi đọc là 12 08 99. Để cho bé làm quen với các dãy số, nên bắt đầu cho bé học thuộc số điện thoại của gia đình, ngày tháng năm sinh của bé, địa chỉ nhà…

    3. Thơ và bài hát:

    Các bé có xu hướng dễ nhớ câu từ hơn nếu chúng đi kèm với vần điệu hoặc giai điệu. Vì thế, bạn có thể dạy bé học thuộc lòng những bài thơ ngắn hoặc những bài ca đơn giản. Cách này vừa giúp bé giải trí vừa kích thích vùng não ghi nhớ ở bé.

    4. Phương pháp liên tưởng:

    Cách này giúp bé ghi nhớ tốt lại có tư duy hiệu quả do danh sách câu trả lời (với mỗi câu hỏi của mẹ) được kéo dài ra. Hỏi chuyện bé về những đồ vật, hiện tượng bé nhìn thấy hàng ngày, trên đoạn đường từ nhà đến lớp, chẳng hạn. Sau đó, bạn gợi ý để bé tìm câu trả lời, giải thích hiện tượng bằng sự tư duy của bé.

    Lấy ví dụ, bé kể về chiếc đèn đỏ bên đường, mẹ sẽ hỏi: “Vì sao đèn lại sáng được?” rồi hướng bé đến sự liên tưởng những bóng điện trong nhà. Cuối cùng, bé có thể tìm thấy câu trả lời: “Đèn sáng nhờ có điện”. Ví dụ khác, nếu bé kể chuyện: “Mẹ ơi, lá cây đang rơi”, mẹ có thể thắc mắc: “Vì sao lá cây lại rơi được?” và gợi ý để bé hình dung, câu trả lời có thể là: “Do gió mạnh quá nên thổi lá cây rơi”.

    Theo Diendantretho
     
  4. be Bum li

    be Bum li Thành viên mới

    Tham gia:
    19/8/2011
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Dạy sao cho bé học nhanh nhớ lâu ?

    Đây đây, mẹ nó cứ từ từ tham khảo, có nhiều cách cùng con rèn luyện trí nhớ lắm:

    Luyện trí nhớ cùng bé​


    Bồi dưỡng trí nhớ cho bé rất quan trọng Vì vậy, bạn nên lên kế hoạch từ khi con còn nhỏ

    Các nhà nghiên cứu Hà Lan cho biết, trí nhớ góp phần làm giàu thêm vốn sống, giúp bé học tập và làm quen với thế giới xung quanh nhanh chóng và dễ dàng hơn.

    Hầu hết, trẻ em dưới ba tuổi đều hay quên do hiếu động, chưa biết cách tập trung và ghi nhớ như người lớn. Nếu có sự giúp đỡ của bố mẹ, bé có thể khắc phục điều này. Đặc biệt, việc rèn luyện trí nhớ ngay từ sớm còn đặt nền móng cho trí tuệ của bé phát triển tốt hơn.

    Mỗi ngày, từng việc bé làm, bé chơi đều là những cơ hội thuận lợi để mẹ rèn luyện trí nhớ cho bé. Đây là bí quyết cho mẹ:

    Đừng bỏ qua sự lặp lại: Các nhà tâm lý trẻ em cho rằng thiết lập thói quen hàng ngày rất tốt cho sự phát triển bộ nhớ bé. Sự lặp đi lặp lại một hành động, nghi thức, câu nói là cách bạn đang kích thích trí não bé hoạt động và ghi nhớ những điều cần thiết.

    Bạn có thể bắt đầu quá trình lặp lại này bằng cách thiết lập giờ ăn, ngủ, chơi và những việc cần làm trước, trong và sau thời gian đó. Trước giờ chuẩn bị ăn, bạn dắt bé theo mẹ đi lấy bát, thìa và thức ăn. Bạn dạy bé cách “ạ” hoặc khoanh tay mời người lớn ăn cơm.

    Mỗi ngày, bạn đều lặp lại cách này, vừa làm vừa nói cho con hiểu. Dần dần, bé sẽ thuộc lòng những gì mẹ dạy và không đợi nhắc nhở nữa.

    Với bé lớn hơn, bạn có thể hỏi bé việc tiếp theo mình cần làm. Bạn hỏi: “Sau khi ăn cơm, mẹ con mình sẽ làm gì?” hoặc “Đố con biết, hôm qua, vào giờ này, mẹ con mình đang làm gì?” hay “Hôm qua, vì sao con khóc?”.



    Luyện trí nhớ cùng bé

    Thay đổi bối cảnh: Bạn chủ động thay đổi một vài chi tiết trong phòng bé như đồ chơi và vật dụng quen thuộc. Sau đó, bạn thử hỏi xem bé có nhận ra điều gì khác biệt.

    Cách này giúp bé lục lại trí nhớ để hồi tưởng quá khứ, đồng thời tập cách quan sát thực tế để đưa ra câu trả lời đúng.

    Nhà thông thái tí hon: Bạn tưởng tượng mình đang là người chơi.

    Bạn đặt ra các câu hỏi về những điều bé từng chứng kiến để bé trả lời. Những câu hỏi cần kích thích đủ các yếu tố thị giác, thính giác, vị giác, cảm giác và ngữ nghĩa.

    Trong bữa cơm, bạn chỉ vào món gà nấu đậu của bé và hỏi: Món ăn này màu gì? Khi nhai miếng cà rốt này, con có nghe thấy tiếng gì không? Con thấy món ăn này có vị ngọt, mặn, chua hay cay? Con có ngửi thấy mùi thơm không? Đố con biết đây là món gì?

    Đi tìm đồ chơi bị mất: Bạn cùng bé bày thật nhiều đồ chơi. Trước hết, bạn gọi tên từng món đồ chơi và mô tả hình dáng, màu sắc, kích cỡ. Tiếp theo, bạn để bé giấu một món nào đó. Bạn có nhiệm vụ đoán ra và mô tả đúng món đồ chơi bé giấu đi.

    Lần chơi tiếp theo, bạn sẽ giấu đồ chơi và cho bé đoán. Độ khó của trò chơi nên tăng dần. Ban đầu, bạn có thể bày ra khoảng bốn món trò chơi. Sau đó, bạn tăng số món đồ chơi nhiều hơn. Để tránh trường hợp bé ghi nhớ một cách máy móc, bạn có thể xáo trộn vị trí các món đồ chơi sau mỗi lần bé đoán.

    Khuyến khích bé đọc, kể chuyện, hát: Bé vừa học được vài câu hát, câu thơ. Bạn khuyến khích bé kể, hát, đọc lại cho mình nghe. Dù không nhớ đầy đủ, nhưng bé sẽ hào hứng kể lại những chuyện ấn tượng với mình.

    Ngoài ra, bạn có thể nhờ bé kể lại một câu chuyện mình đã từng kể bé nghe. Những câu hỏi cụ thể của mẹ sẽ giúp bé hình dung lại câu chuyện dễ dàng hơn.

    Chăm sóc, dinh dưỡng: Bên cạnh việc chơi với bé mỗi ngày, bạn cũng nên áp dụng phương pháp nuôi con khoa học. Cho bé ngủ đủ giấc và bổ sung các dưỡng chất là phospholipids, lutein, taurine sẽ giúp bé phát triển trí não và thể chất.

    Bạn có thể tìm thấy các chất này trong rau quả tươi, thịt, sữa, trứng, cá và các loại đậu.

    Theo Tuoitho
     
  5. hoa_luu_ly

    hoa_luu_ly Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    3/8/2011
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Dạy sao cho bé học nhanh nhớ lâu ?

    Vậy chế độ dinh dưỡng của bé thì có cần đặc biệt chú ý đến món nào tốt cho trí não không vậy các mẹ?
     
  6. summer rain

    summer rain Thành viên mới

    Tham gia:
    6/9/2012
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Dạy sao cho bé học nhanh nhớ lâu ?

    Em vừa lập gia đình, dự tính 2 năm nữa mới có con nhưng rất thích tìm hiểu về việc dạy con, mẹ nào có kinh nghiệm hay thì chia sẻ cho em hóng hớt một tí nhé, hihihi...
     
  7. Red Bee

    Red Bee Thành viên mới

    Tham gia:
    29/5/2012
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Dạy sao cho bé học nhanh nhớ lâu ?

    Hôm bữa vô tình thấy con gái của bà chị em ngồi xòe bàn tay ra lẩm nhẩm 1,2,3..., mặc dù phát âm chưa rõ nhưng nhìn dễ thương quá đi. Vậy mà đến khi mình xáp vô tham gia hỏi lại nó thì nó lại chẳng nhớ gì hết, tức muốn chết. Sao chúng nó hay quên thế nhỉ?
     
  8. greatfamily

    greatfamily Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/10/2010
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Dạy sao cho bé học nhanh nhớ lâu ?

    mấy bé còn nhỏ chưa có biết nhớ theo trình tự hệ thống như người lớn nên hay quên là điều tất nhiên, các mẹ đừng có nôn nóng, mình cứ tập từ từ thì bé sẽ quen và nhớ ngay đó mà. kiểu giống như tập phản xạ có điều kiện vậy đó
     
    hoa_luu_ly thích bài này.
  9. Annie Tran

    Annie Tran Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/8/2011
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Dạy sao cho bé học nhanh nhớ lâu ?

    ở nhà chị có dạy cho bé ko chị? ngoài cái khoản học đó ra thì bé phát triển có bình thường không? con cháu em 5 tuổi hồi xưa cũng sinh non có 1,5kg thôi đó, toàn bú sữa chứ chẳng chịu ăn gì, vậy mà vẫn thông minh lanh lợi như thường
     
  10. Annie Tran

    Annie Tran Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/8/2011
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Dạy sao cho bé học nhanh nhớ lâu ?

    còn lâu mà bạn, hóng vậy chứ chẳng nhớ đâu, như mình nè, sinh con rồi lại cuống hết cả lên, bao nhiu kinh nghiệm đi hóng lại chẳng nhớ gì mấy, thế lại phải đi hóng lại từ đầu. mà kinh nghiệm mỗi năm mỗi khác nữa nha, nói ko chừng 2 năm nữa lại phải update từ đầu đó :D
     
    thientruongxanh thích bài này.
  11. nhu_da_dau_yeu

    nhu_da_dau_yeu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/5/2012
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Dạy sao cho bé học nhanh nhớ lâu ?

    e cũng hóng, năm sau con em phải đi học chữ rồi mà giờ vẫn chưa rảnh để dạy gì cho con hết, không biết có theo kịp bạn bè không nữa
     
  12. lovelycheeri

    lovelycheeri Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/6/2011
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Dạy sao cho bé học nhanh nhớ lâu ?

    Hihihi, cứ để em ấy tìm hiểu từ từ, có rất nhiều thứ cần học, biết càng nhiều càng tốt, càng có thời gian chuẩn bị tinh thần, lúc ấy cũng khỏi phải bỡ ngỡ với những vất vả phát sinh.
     
  13. love_rain

    love_rain Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/5/2012
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Dạy sao cho bé học nhanh nhớ lâu ?

    Em cũng chưa có baby, nhưng đã chuẩn bị nhiều thứ, đặc biệt là kiến thức, hi vọng đến lúc đó không phải bỡ ngỡ quá.
     
  14. thutrang69

    thutrang69 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/10/2012
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Dạy sao cho bé học nhanh nhớ lâu ?

    day con là cả 1 kì công đấy
     
  15. ngocthu_1510

    ngocthu_1510 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    9/8/2009
    Bài viết:
    320
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Dạy sao cho bé học nhanh nhớ lâu ?

    Đây, chia sẻ với mấy mẹ nè:

    Giúp con có khả năng ghi nhớ tốt hơn

    Nếu trẻ có trí nhớ kém thì sẽ gặp rất nhiều trở ngại trong việc học. Có những bé học một chữ mà cũng phải mất đến mấy ngày sau mới thuộc, học được phép tính nhân lại quên mất phép tính cộng trừ. Nếu con bạn cũng rơi vào tình trạng này thì hãy giúp con theo những gợi ý dưới đây của chúng tôi.
    Không nên trách mắng trẻ

    Nếu như những kiến thức đã học được trẻ đều quên hết vậy thì thành tích học tập của trẻ dần dần bị xuống dốc, lòng nhiệt tình đối với việc học hành cũng giảm sút.

    Trước tình hình đó, cha mẹ không nên trách mắng trẻ là “ngu ngốc”. Bởi thực tế cho thấy có rất nhiều phụ huynh thấy con mình như vậy thì không hài lòng, thậm chí tức giận đã mắng trẻ rất thậm tệ mà không chịu tìm hiểu tại sao trẻ lại như vậy. Việc trách mắng làm cho trẻ càng có tâm trạng rất nặng nề, nghĩ rằng mình kém cỏi thật và từ đó trẻ sẽ càng tự ti, thậm chí là chán học.
    Tạo lòng tin cho trẻ

    Những nghiên cứu có liên quan cho thấy rõ: não người có số lượng tế bào thần kinh ghi nhớ có thể lưu giữ lượng thông tin tức vượt cả lượng thông tin lưu trong sách vở ở tất cả các thư viện trên toàn thế giới. Vấn đề quan trọng là ở chỗ cha mẹ phải tạo cho trẻ lòng tin để ghi nhớ tốt.
    Giúp con có khả năng ghi nhớ tốt hơn - Mẹ và Bé - Cách nuôi dạy con trẻ - Làm cha mẹ - Tâm lý trẻ em

    Khả năng ghi nhớ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả học tập

    Một số nhà nghiên cứu tâm lý nước ngoài cho rằng: Việc hình thành trí nhớ, tốt nhất là tin rằng “bản thân có thể ghi nhớ”. Nếu có được lòng tin như vậy, tinh thần trẻ sẽ hăng say, thoải mái, và nhiệt tình ghi nhớ những kiến thức mình học được. Vậy thì các bậc cha mẹ hãy nói với trẻ rằng :“Cố gắng lên con yêu, cha mẹ tin rằng con sẽ làm được, và chắc chắn con sẽ làm được”.
    Giúp trẻ nắm được những đặc điểm ghi nhớ của bản thân

    Đặc điểm trí nhớ của trẻ là nhớ nhanh, quên cũng nhanh. Nhưng mức độ ghi nhớ như thế nào thì bản thân mỗi người lại có sự khác biệt. Có trẻ nhớ được nhiều và lâu, có trẻ nhớ được nhiều nhưng lại quên nhanh, có trẻ nhớ được ít nhưng nhớ lâu… Bản chất của ghi nhớ đó là hình thành trên não những đường liên hệ thần kinh tạm thời, nếu được nhắc đi nhắc lại nhiều lần thì con đường đó sẽ hình thành càng rõ và trẻ càng nhớ được. Điều quan trọng là cha mẹ cần tiến hành việc ôn tập kiến thức cho trẻ nhiều lần một cách kịp thời, hình thành một sự liên hệ ổn định, giúp trẻ nhớ lâu.
    Dạy trẻ một vài phương pháp ghi nhớ

    Phương pháp ôn tập: Chính vì khi học trẻ nhớ rất nhanh mà quên cũng nhanh cho nên phương pháp tốt nhất là giúp trẻ ôn tập. Chẳng hạn như học từ mới tiếng anh. Cho trẻ học khoảng 10 từ mới, sau đó yêu cầu trẻ học đi học lại 10 từ mới đó trong nhiều ngày. Bẵng đi mấy ngày lại hỏi trẻ lại mấy từ đó, nếu trẻ quên lại yêu cầu trẻ học lại tiếp nhưng chắc chắn lúc đó trẻ học sẽ nhanh hơn rất nhiều.

    Vào dịp hè, trẻ ít phải đến trường hơn thì thay vì cho trẻ học kiến thức của năm học mới, cha mẹ hãy dành thời gian cho con ôn tập lại các kiến thức đã học của năm cũ. Như thế vừa giúp trẻ nhớ lại kiến thức, trẻ học chắc hơn và không bị mất gốc.

    Người lớn, cha mẹ phải thực sự kiên nhẫn với trẻ. Không nên nóng vội bởi như vậy sẽ không đem lại kết quả gì mà còn phản tác dụng.

    Nắm bắt những từ ngữ then chốt có thể để trẻ khắc ghi trong đầu. chỉ cần vừa nhìn thấy những từ ngữ đó thì những nội dung khác sẽ dần dần hiện lên trong đầu óc trẻ.

    Tạo hứng thú cho trẻ khi học. Muốn trẻ nhớ vào công thức, khái niệm tương đối khó. Đôi khi có thể đưa ra một vài cách gây hứng thú cho trẻ, biến đổi một chút hình thức (ví dụ ghi nhớ theo kiểu hát hay diễn kịch) dẫn đến trẻ hứng thú ghi nhớ.
    Tạo cho trẻ một góc học tập riêng

    Trẻ vốn tính hiếu động và khó tập trung, vì vậy, một góc học tập riêng và yên tĩnh sẽ giúp trẻ tập trung học tập và nhớ lâu hơn. Tránh khỏi những tiếng ồn ào từ ti vi và những cuộc nói chuyện của cha mẹ và khách.
     
  16. Mẹ Allan

    Mẹ Allan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/11/2010
    Bài viết:
    212
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Dạy sao cho bé học nhanh nhớ lâu ?

    Có một loại sách truyện tranh rất ít chữ, hình vẽ sinh động, đáng yêu, các mẹ có thể mua về vừa đọc cho bé nghe, vừa chỉ cho bé thấy mặt chữ, dần dần sẽ tập cho bé phản xạ khi nhìn thấy chữ đó thôi.
     
    hoa_luu_ly thích bài này.
  17. Red Bee

    Red Bee Thành viên mới

    Tham gia:
    29/5/2012
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Dạy sao cho bé học nhanh nhớ lâu ?

    À, mà em nghe có người bảo em bé còn nhỏ quá sẽ không biết gì để mà học, có đúng không các chị?
     
  18. Nhím xinh xắn

    Nhím xinh xắn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/5/2012
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Dạy sao cho bé học nhanh nhớ lâu ?

    Không phải đâu chị, bé từ khi còn trong bụng mẹ đã bắt đầu có ý thức rồi, vì vậy nên việc dạy cho con biết nhiều thứ không phải cứ đợi đến khi lớn mới dạy đâu. Người lớn hay phân tâm có rất nhiều nguyên nhân, nhưng cái chính là do người lớn có quá nhiều việc phải lo lắng, suy nghĩ, còn trẻ em thì chúng chưa biết lo lắng gì cả nên có thể toàn tâm toàn ý chú mục vào "bài học" bởi chúng ngoài cái đó ra thì có còn gì để "giải trí" nữa đâu.
     
  19. be Bum li

    be Bum li Thành viên mới

    Tham gia:
    19/8/2011
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Dạy sao cho bé học nhanh nhớ lâu ?

    Con bé nhà em lại tùy ...cơn lắm. Lúc thì mê nhạc thiếu nhi, ngồi coi say mê. Lúc thì lại đòi nghe và bắt chước nhảy hiphop, chống đầu chồng chân lung tung. NHưng ghiền nhất là múa lân, suốt ngày bắt Ba Mẹ mở máy tính ra xem múa lân rồi trùm mền lên đầu vừa múa vừa kêu cắc tùng,...Buồn cười nhất là nhiều hôm em mặc váy, nó cứ lẽo đẹo chạy theo sau lưng chui vào váy em rồi vừa lắc vừa cắc tùng, vừa bực mình vừa buồn cười. Hic...Cô nhỏ ấy chưa được 2 tuổi đâu mấy chị ạ.
     
  20. be Bum li

    be Bum li Thành viên mới

    Tham gia:
    19/8/2011
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Dạy sao cho bé học nhanh nhớ lâu ?

    Hoàn toàn không phải như vậy đâu em. Từ hồi bé còn trong bụng là mẹ nó đã có thể đọc sách cho bé nghe được rồi chứ đừng nói là bi giờ mới có 1 tuổi. Bé chưa hiểu gì, nhưng đó là một cách giao tiếp giữa 2 mẹ con và là một cách cho bé nghe quen dần tiếng mẹ đẻ, sau này bé học chữ sẽ nhanh tiếp thu hơn.
     
    hoa_luu_ly thích bài này.
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này